Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 16:30:44
-
เช่นพวก benz bmw mini ที่เป็นดีลเลอร์จริงๆแต่มีรถมือสองมาการันตีอย่างนั่นอย่างนี้ พวกนี้ไว้ใจได้หรือป่าว
หรือแม้แต่ toyota sure นี่กรอไมล์ไหมครับ
-
เรื่องกรอไมล์หรือไม่ผมไม่ชัวร์แต่เท่าที่รู้ bmwบางศูนย์เอารถประมูลหรือไม่ก็ชนหนักมาย้อมขายในเว็บต้องห้ามก็เคยขึ้นกระทู้แนะนำ ส่วนโตโยต้าชัวร์ผมเคยไปดูมาส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ราคาแพงกว่าท้องตลาดแถมสภาพก็งั้นๆไม่ได้ดีกว่าท้องตลาดเลย ผมว่าจะดูรถพวกนี้ต่อให้เป็นดีลเลอร์เป็นทางการก็ยังคงต้องระแวงไม่ต่างกับในท้องตลาดอยู่ดี
-
เคยโดน โต...ชัว หลอกหนนึง จำขึ้นใจ ;D
-
โตโยต้า ... นี่ผมไม่เอาเด็ดขาดครับ เมื่อก่อนว่างๆ ไปดูรถเล่นตามลานประมูล
เห็นพวกนี้ละครับ มาตัดรถไปขาย แต่ละคันไมล์โหดๆทั้งนั้น สภาพใช้อย่างเดียว
คงเอาไปทำแล้วกรอไมล์แน่ๆ
-
Bmw เคยมีเคสครับ นานๆจะเจอที แต่มีมาเรื่อยๆครับ
-
เท่าที่ทราบมาจาก ลูกน้องที่เคยทำงานอยู่ ...ชัว นี่มีกรอไมล์แน่ๆ ครับ
-
ถ้ามือ 2 นี่ส่วนใหญ่ที่เจอจะกรอฯมาทั้งนั้นครับ
ยกเว้นรถที่สภาพนางฟ้าจริงๆ ประเภทที่คนเฒ่าคนเเก่ใช้ไม่ค่อยไปไหน หรือพวกที่ตำแหน่งสูงๆมีรถประจำตำแหน่งไม่ค่อยได้ใช้รถ
เพราะการกรอมันก็มีค่าใช้จ่าย เเละเสียเวลา
---------------------------------------------------------------------
จากประสบการณ์ที่เคยอยู่บริษัทรถมาหลายค่ายนะครับ
ศูนย์จะกรอไมล์เมื่อ
- เอารถไปออกบูท
- ขับไปสาขาย่อย(ต่างอำเภอ)
- ขับรถไปแลกกับดีลเลอร์อื่น ที่เซลล์ชอบเรียกตัดรถนั่นแหละครับ
โดยจะหักค่าใช้จ่ายจากพนักงานที่ขับไป เพราะถือว่าประมาทละเลย
เนื่องจากปกติผู้ขับ ต้องถอดสายไมล์และเช็คสภาพรถให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง
ค่ากรอประมาณ 2,000 ครับ
-
ผมว่าเค้าทำทุกอย่างที่ทำให้รถเค้าขายได้ครับ
-
ถ้ามือ 2 นี่ส่วนใหญ่ที่เจอจะกรอฯมาทั้งนั้นครับ
ยกเว้นรถที่สภาพนางฟ้าจริงๆ ประเภทที่คนเฒ่าคนเเก่ใช้ไม่ค่อยไปไหน หรือพวกที่ตำแหน่งสูงๆมีรถประจำตำแหน่งไม่ค่อยได้ใช้รถ
เพราะการกรอมันก็มีค่าใช้จ่าย เเละเสียเวลา
---------------------------------------------------------------------
จากประสบการณ์ที่เคยอยู่บริษัทรถมาหลายค่ายนะครับ
ศูนย์จะกรอไมล์เมื่อ
- เอารถไปออกบูท
- ขับไปสาขาย่อย(ต่างอำเภอ)
- ขับรถไปแลกกับดีลเลอร์อื่น ที่เซลล์ชอบเรียกตัดรถนั่นแหละครับ
โดยจะหักค่าใช้จ่ายจากพนักงานที่ขับไป เพราะถือว่าประมาทละเลย
เนื่องจากปกติผู้ขับ ต้องถอดสายไมล์และเช็คสภาพรถให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง
ค่ากรอประมาณ 2,000 ครับ
บริษัทที่ผมเคยทำอยู่เค้าไม่กรอครับแต่เวลาขับไปแลกรถกันจะถอดสายไมล์เอา
-
ถ้ามือ 2 นี่ส่วนใหญ่ที่เจอจะกรอฯมาทั้งนั้นครับ
ยกเว้นรถที่สภาพนางฟ้าจริงๆ ประเภทที่คนเฒ่าคนเเก่ใช้ไม่ค่อยไปไหน หรือพวกที่ตำแหน่งสูงๆมีรถประจำตำแหน่งไม่ค่อยได้ใช้รถ
เพราะการกรอมันก็มีค่าใช้จ่าย เเละเสียเวลา
---------------------------------------------------------------------
จากประสบการณ์ที่เคยอยู่บริษัทรถมาหลายค่ายนะครับ
ศูนย์จะกรอไมล์เมื่อ
- เอารถไปออกบูท
- ขับไปสาขาย่อย(ต่างอำเภอ)
- ขับรถไปแลกกับดีลเลอร์อื่น ที่เซลล์ชอบเรียกตัดรถนั่นแหละครับ
โดยจะหักค่าใช้จ่ายจากพนักงานที่ขับไป เพราะถือว่าประมาทละเลย
เนื่องจากปกติผู้ขับ ต้องถอดสายไมล์และเช็คสภาพรถให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง
ค่ากรอประมาณ 2,000 ครับ
บริษัทที่ผมเคยทำอยู่เค้าไม่กรอครับแต่เวลาขับไปแลกรถกันจะถอดสายไมล์เอา
โดยปกติก็ถอดสายไมล์ครับ
แต่ถ้าเซลล์ หรือพนักงานคนไหนไม่ได้ถอดนี่ต้องกรออย่างเดียวเลยครับ
บางที่ขึ้นเป็นร้อยเลยทีเดียว
-
ถ้ามือ 2 นี่ส่วนใหญ่ที่เจอจะกรอฯมาทั้งนั้นครับ
ยกเว้นรถที่สภาพนางฟ้าจริงๆ ประเภทที่คนเฒ่าคนเเก่ใช้ไม่ค่อยไปไหน หรือพวกที่ตำแหน่งสูงๆมีรถประจำตำแหน่งไม่ค่อยได้ใช้รถ
เพราะการกรอมันก็มีค่าใช้จ่าย เเละเสียเวลา
---------------------------------------------------------------------
จากประสบการณ์ที่เคยอยู่บริษัทรถมาหลายค่ายนะครับ
ศูนย์จะกรอไมล์เมื่อ
- เอารถไปออกบูท
- ขับไปสาขาย่อย(ต่างอำเภอ)
- ขับรถไปแลกกับดีลเลอร์อื่น ที่เซลล์ชอบเรียกตัดรถนั่นแหละครับ
โดยจะหักค่าใช้จ่ายจากพนักงานที่ขับไป เพราะถือว่าประมาทละเลย
เนื่องจากปกติผู้ขับ ต้องถอดสายไมล์และเช็คสภาพรถให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง
ค่ากรอประมาณ 2,000 ครับ
+1
-
ดูพวงมาลัย กับเบาะนั่งคนขับ แป้นเบรค แป้นคันเร่ง ก็บอกความเก่าใหม่ได้ ให้ชัวร์ไปเทียบกับคันอื่นๆที่ไมล์จริง
-
กรอไหมล์ทั้งนั้นแหละ แต่การซื้อรถไม่ใช่การไปดูไมล์เพราะมันไม่จำเป็น แต่คนส่วนใหญ่ไปให้ความสำคัญกับเลขไมล์อันดับแรกมันก็เลยกลายเป็นเรื่อง
-
กรอไหมล์ทั้งนั้นแหละ แต่การซื้อรถไม่ใช่การไปดูไมล์เพราะมันไม่จำเป็น แต่คนส่วนใหญ่ไปให้ความสำคัญกับเลขไมล์อันดับแรกมันก็เลยกลายเป็นเรื่อง
รถใช้น้อยเอาเเต่จอด มันเสื่อมกว่าพวกรถใช้สม่ำเสมออีกนะครับ
เอาสนใจเลขไมล์จนลืมไปหรือป่าว
-
ขอถามเป็นความรู้ครับ
รถมือสองที่คุยว่า มีBook Serviceครบ มันสามารถกรอไมล์ได้มั้ยครับ ศูนย์บริการจะบันทึกเลขไมล์ไว้ในBookรึเปล่า
ผมเข้าใจว่า0จะบันทึกประวัติไว้ในBokkservice(อย่างของโตโยต้าที่ผมใช้เป็นสมาร์ทการ์ด เวลาเข้าไปเช็คระยะทีก็เอาสมาร์ทการ์ดไปเสียบ)
เพราะเห็นรถมือสองหลายคันคุยว่ามีBookservice ไมล์แท้ มีประวัติเข้า0ที่...เช็คได้ ฯลฯ
มันจะเชื่อถือได้รึเปล่าครับ
-
ขอถามเป็นความรู้ครับ
รถมือสองที่คุยว่า มีBook Serviceครบ มันสามารถกรอไมล์ได้มั้ยครับ ศูนย์บริการจะบันทึกเลขไมล์ไว้ในBookรึเปล่า
ผมเข้าใจว่า0จะบันทึกประวัติไว้ในBokkservice(อย่างของโตโยต้าที่ผมใช้เป็นสมาร์ทการ์ด เวลาเข้าไปเช็คระยะทีก็เอาสมาร์ทการ์ดไปเสียบ)
เพราะเห็นรถมือสองหลายคันคุยว่ามีBookservice ไมล์แท้ มีประวัติเข้า0ที่...เช็คได้ ฯลฯ
มันจะเชื่อถือได้รึเปล่าครับ
สมัยนี้เวลาเข้าศูนย์เขาบันทึกนะครับไมล์
-
used car ของศูนย์หรอ ก็ขอดูประวัติการเซอร์วิทที่ศูนย์สิครับ dealer เค้าเปิดดูได้อยู่แล้น
ถ้ารถที่เข้าศูนย์สม่ำเสมอวิธีนี้จะชัดเลย แถมไล่ดูได้ด้วยว่าตั้งแต่ออกรถซ่อมอะไรไม่บ้าง
แต่ถ้ารถที่ไม่ได้เข้าศูนย์สม่ำเสมอ หรือเข้าแค่ช่วงระยะประกัน หลังจากนั้นแล้วขาดไปเลย 1 ปี 2 ปี หรือหลายๆ ปี
พวกนี้ก็ดูที่สภาพกับวัดดวง 50 50 รถกี่ปีไมล์ต่ำมากๆ ไม่สะท้อนความจริงก็อย่าไปเชื่อมาก
คนขายพูดอะไร ถ้าไม่มีหลักฐานให้ถือว่าขี้ปากทั้งนั้นครับ อย่าไปใส่ใจ
พวกคุยว่ามีบุ๊คๆ มีแล้วก็ดีครับ แต่มีแล้วก็ดูด้วยครับ มีบุ๊คแต่ไม่(เข้า)เซอร์วิทก็เจอประจำ
เข้าแค่แป๊บๆ ก็เลิกยาวก็เยอะ ยิ่งค่ายใบพัดหลายคันเปิดดูเข้าแค่ช่วง BSI ที่เหลือไร้ประวัติ 555
ศึกษาข้อมูลเยอะๆ จำจุดที่ต้องสักเกตสำหรับรุ่นนั้นๆ ยี่ห้อนั้นๆ เป็นพิเศษ
ขอดูเอกสารที่มีอยู่ให้ได้มากที่สุด (โดยเฉพาะเล่มทะเบียนนะจ๊ะ อิอิ)
และจำไว้ ถ้ามีจุดไหนรู้สึกผิดสังเกตแม้แต่จุดเดียว ถ้าหาคำตอบไม่ได้ชนิด 100เปอร์เซนต์แบบไม่มีข้อกังขา
ข้ามไปเลยครัช อิอิ