Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 20:07:19
-
ตอนนี้ผมกำลังเปิดบริษัทขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคเกี่ยวกับระบบไฟของรถยนต์อยู่หน่ะคับ
เลยต้องรับเซลล์มาเพิ่มแต่รถที่มีอยู่แค่คันเดียวตอนนี้ไม่พอแล้ว (เอาcity 2010 คันเดิมของผมไปเป็นรถบริษัท)
แล้วผมใช้miniอยู่คันเดียว มีโครงการว่าจะออก accord hybrid มาใว้ใช้ส่วนตัวอีกคัน
แต่ปัญหาที่คิดไม่ตกตอนนี้คือ จะหารถอีก 2 คันมาให้เซลล์ใช้คับ
การใช้งานหลักๆคือกรุงเทพฯ แล้ววิ่งไปต่างจังหวัดหาลูกค้าเพิ่มด้วยน่าจะทั่วประเทศไทย
บางครั้งอาจจะต้องไปส่งของให้ลูกค้าด้วยแต่ไม่มากคับ สามารถใส่ในกระโปรงท้าย กับเบาะหลัง city ได้
เลยอยากจะให้ช่วยแนะนำรถให้หน่อยคับ ตัวไหนดี อนาคตน่าจะนำมาติดแก็สแน่นอน
ตอนแรกดู city 2014 ตัวล่าง ไว้ แต่ vios ก็ได้ชื่อว่าทนแก็ส หรือจะเป็น jazz ซึ่งพับเบาะใส่ของได้
หรือจะเล่น eco car ดีคับ จะได้ประหยัดงบหน่อยเพราะซื้อเงินสดคับ
สมาชิกมีความเห็นยังไงกันบ้างคับ
-
ตอนนี้ผมกำลังเปิดบริษัทขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคเกี่ยวกับระบบไฟของรถยนต์อยู่หน่ะคับ
เลยต้องรับเซลล์มาเพิ่มแต่รถที่มีอยู่แค่คันเดียวตอนนี้ไม่พอแล้ว (เอาcity 2010 คันเดิมของผมไปเป็นรถบริษัท)
แล้วผมใช้miniอยู่คันเดียว มีโครงการว่าจะออก accord hybrid มาใว้ใช้ส่วนตัวอีกคัน
แต่ปัญหาที่คิดไม่ตกตอนนี้คือ จะหารถอีก 2 คันมาให้เซลล์ใช้คับ
การใช้งานหลักๆคือกรุงเทพฯ แล้ววิ่งไปต่างจังหวัดหาลูกค้าเพิ่มด้วยน่าจะทั่วประเทศไทย
บางครั้งอาจจะต้องไปส่งของให้ลูกค้าด้วยแต่ไม่มากคับ สามารถใส่ในกระโปรงท้าย กับเบาะหลัง city ได้
เลยอยากจะให้ช่วยแนะนำรถให้หน่อยคับ ตัวไหนดี อนาคตน่าจะนำมาติดแก็สแน่นอน
ตอนแรกดู city 2014 ตัวล่าง ไว้ แต่ vios ก็ได้ชื่อว่าทนแก็ส หรือจะเป็น jazz ซึ่งพับเบาะใส่ของได้
หรือจะเล่น eco car ดีคับ จะได้ประหยัดงบหน่อยเพราะซื้อเงินสดคับ
สมาชิกมีความเห็นยังไงกันบ้างคับ
ผมให้เอาvios ครับเพราะว่ายังไงแล้วถ้าคิดจะติดแก๊สแล้วแถมเครีองยนต์ตัวนี้ช่างทีไหนเค้าช่อมได้หมดแล้วครับค่าช่อมถูกกว่าcityหน่อยเดียวครับแต่ถ้าใช้น้ำมันตลอดผมว่าไป city หรีอ jazz ดีกว่าครับ
-
ขับอย่างเดียว วิออส อัลติส ติดแกส
ขนของด้วย กระบะโลด ดีเซลธรรมดา
คชจ ระยะยาวพอๆกับ
ติดแก๊สค่าแก๊สถูกแต่หลังๆจะเริ่มแพงบำรุงรักษา พอนานเข้าแกสรวนค่าน้ำมันจะเริ่มแพง
กระบะทนทานนาน บำรุงรักษาและค่าอะไหล่ถูกกว่า
-
Vios+lpg กินแก๊สโลล่ะบาทนิดๆ ทนแก็สสุดๆผมว่าดูโอสุดและ
-
City + LPG ครับ
ราคารุ่นล่างสุดถูกกว่า Vios อุปกรณ์ต่างๆก็ให้มาเยอะกว่า
เครื่อง City มันก็ทนมากนะครับ ถ้ามีเวลาเช็คและตั้งวาล์วทุกๆ 40,000 กิโลเมตร
ค่าดูแลตามระยะทางเทียบกันแล้วก็ถูกกว่าหน่อย(อ้างอิงจากรายการที่ศูนย์ทำไว้)
จะน่าห่วงก็ตรงเกียร์ CVT นี่แหละครับ กลัวใช้ไม่ถนอมนี่แหละ
(ความจริงเครื่อง block L-Series กับ R-Series ของ Honda รุ่นใหม่ๆนี่ถือว่าทนทานมากนะครับ)
เครื่อง Vios เรื่องความทนทาน ผมเฉยๆนะครับ ไม่ได้ทนจนขึ้นหิ้งแบบเครื่องตระกูล AZ ใน Camry
ถ้าจะเอาราคาถูกลงอีกกลุ่ม Eco Car ก็ Toyota Yaris รุ่น J เลยครับ
เครื่องตัวนี้วาล์วไฮดรอลิก ติดแก๊สใช้กันได้ยาวครับ อุปกรณ์ให้มาเยอะกว่า Vios รุ่น J อีกด้วย (แค่มี ABS ให้ก็กิน Vios แล้วครับ)
-
ไม่หาเซลล์ที่มีรถส่วนตัวเองละครับ
ตัดค่ารถให้เป็นเดือนๆไป ไม่ต้องมารับผิดชอบ
ดีกว่าไหมครับ
-
ออกเงินสดอย่างนี้ City มือสองครับ ซื้อสองคันก็ 7 แสนเองเลี่ยงเจ้าเกียร์ CVT ซึ่งต้องพิสูจน์ความทนอีกหลายปี ถ้าป้ายแดงคุณต้องใช้เงินถึง 1.2 ล้าน รถเอามาทำมาหากินไม่ต้องรุ่นใหม่หรอกครับ ถ้าจะเน้นป้ายแดงก็ลองมองๆเจ้า Mobilio ดูครับ ตัวล่างสุดจุของได้เยอะดี
-
รถมองรถมือ 1 ไว้เพราะกลัวรถมีปัญหาเวลาวิ่งตจว.หน่ะคับ
แล้วบางครั้งผมอาจจะเอารถบริษัทมาใช้ไปคุยลูกค้าในสถานที่ที่ไม่อยากเอา mini ไปเพราะรถมันต่ำบางเส้นทางก็ไม่สะดวก
ผมดูๆแล้วถ้าวิ่งต่างจังหวัดค่าเสื่อมที่ให้กับเซลล์ไม่ต่างจากออกรถใหม่เอง
เลยว่าหารถไว้เองเลยดีกว่า แล้วอีกอย่างผมจะติด GPS ไว้ด้วยหน่ะคับว่ารถออกนอกเส้นทางหรือป่าว
-
มาสด้า2 ดีเซลครับ
-
รถเก๋ง ไป Viso / Yaris ครับ
กระบะ ไป D-MAX ครับ
ผมว่ารถพวกนี้ ค่าซ่อมบำรุงไม่แรง ซ่อมง่ายอีกต่างหาก
ถ้าต้องขนของ ถ้าเยอะ ยังไงก็ควรเอากระบะนะครับ ไม่งั้นก็ Yaris แล้วพับเบาะหลังเอา
-
vios ครับ +LPG
แต่ถ้าในเส้นทางมีCNG แนะนe city CNG จากโรงงาน
-
บริษัทที่ผมเคยทำงาน ให้ใช้ innova ติดLPG ครับ บรรทุก ลุยสวน ขับขึ้นลงทั่วไทย ผมว่าคุ้มค่าดีครับ
-
Vios+LPG ครับ
ให้พนักงานขับ ผมว่าเอาตัวนี้ดีสุด ทนมือทนเท้า ซ่อมบำรุงไม่แพง เกิดมาเพื่อแก๊ส
-
City กับ Vios ตัวล่างๆ ทั้งคู่ jazz ก้ได้นะคับไม่ต่างอะไรแค่คนล่ะทรง ถ้าจะติดแก้สผมแนะนำแค่ 3 ตัวนี้ yaris ถ้าออกต่างจังหวัดอาจจะอืดไปหน่อยแต่ถ้าไม่รีบอะไรก้พอไปได้นะคับ