Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: minion_dave ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 11:45:32
-
อยากถามว่า ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ทำไมถึงสามารถขายรถยนต์ได้ในราคาที่ถูกกว่าศูนย์ แล้วการซื้อรถแบบนี้ จริงๆแล้ว มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
-
ส่วนหนึ่งต้องตอบว่า ต้นทุนครับ ศูนย์ฯ จะมีต้นทุนในส่วนของการบริการหลังการขายเพิ่มขึ้นมาครับ
เช่น ค่าอะไหล่ที่จะต้องสำรองไว้บริการลูกค้า (ต้องเตรียมไว้กี่% สำรองไว้บริการกี่ปี) ค่าอบรมพนักงานโดยเฉพาะทีมช่าง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการทำการตลาด ฯลฯ
ไม่ตัองพูดถึงประเด็นภาษีเลยครับ ;)
-
ศูนย์เอากำไรเยอะไงครับ นึกราคาตอนไม่เกรย์สิครับ ฟันกำไรเท่าไหร่ มีแล้วลดไปเท่าไหร่
ตอนขายยากลดเท่าไหร่ แปลว่ากำไรเนอะเท่าไหร่
สั่งอะไหล่ศูนย์เบนซ์ ก็รอนานเหมือนกัน ไม่ได้สต็อกเยอะนักหรอกครับ
ถ้ามีความรูหาอู่เองเป็น แนะนำไปที่ไม่ใช่ศูนย์เลยครับ รถประกอบนอกด้วย
-
แค่ค่า license ก็หลายล้านแล้วล่ะครับ
ไหนจะต้องรักษามาตรฐานให้ได้ตามบริษัทแม่อีก และอะอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะครับ ;)
-
แค่ค่า license ก็หลายล้านแล้วล่ะครับ
ไหนจะต้องรักษามาตรฐานให้ได้ตามบริษัทแม่อีก และอะอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะครับ ;)
[/q
ตามนั้นครับ ;)
-
ศูนย์ค่าใช้จ่ายเยอะกว่ามาก
เครื่องมือ แล้วก็กฏเกณการเป็น Dealer ต่างๆ การจัดโปรอะไหล่ตามบริษัทแม่ เสียภาษีถูกต้องนำเข้ามาแบบเต็มๆ
แต่ศูนย์ก้เคยฟันกำไรหัวแบะแบบสุดๆเหมือนกันครับ
E-class w211 บางรุ่นคันเป็น5-6ล้าน มาw212 ไม่ถึง4ล้านกันเลยครับ SLK ก็เหมือนกัน ลดกันมาเป็นล้านๆ แสดงว่าตอนก่อนกำไรหลายล้าน (ตอนนี้ก็คงยังหลายแสนอยู่สินะ)
มีเกรย์ผมว่าก็ดีนะครับ รถหรูราคาย่อมเยาลงเยอะมากเลย
-
รถนำเข้าแบบนั้นถ้าเป็นบริษัทแม่โดยตรงศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการคันนึงกำไรมากกว่า 2 ล้านบาท จริง ๆ เกรย์ก็เอากำไรเป็นล้านเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ฟันหนักเท่าศูนย์ แต่ศูนย์ดีตรงที่เป็นรถจากบริษัทแม่โดยตรงปรับสเปกหรือลดเสปกมาเพื่อประเทศไทยแล้วอาจไม่ถูกใจนักเลงรถชาวไทยเท่าไหร่นัก แต่เกรย์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะศูนย์เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่แล้ว ลองเปลี่ยนอะไหล่หนัก ๆ ดูสิ เขาบอกคุณต้องรอนำเข้าจริงไหม ไม่มีของให้เลยหรอก เกรย์เป็นทางเลือกและกดดันให้ดีเลอร์อย่างเป็นทางการต้องลดราคาลงมาเพราะไม่งั้นแล้วราคารถก็แพงมาก ค่าซ่อมก็ไม่ใช่ว่าจะถูก ขายรถสู้เกรย์ไม่ได้ งานซ่อมจึงเป็นช่องทางของอู่นอก ที่เปิดกันมากมายเป็นทางเลือกเข้าไปอีก
-
รถนำเข้าแบบนั้นถ้าเป็นบริษัทแม่โดยตรงศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการคันนึงกำไรมากกว่า 2 ล้านบาท จริง ๆ เกรย์ก็เอากำไรเป็นล้านเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ฟันหนักเท่าศูนย์ แต่ศูนย์ดีตรงที่เป็นรถจากบริษัทแม่โดยตรงปรับสเปกหรือลดเสปกมาเพื่อประเทศไทยแล้วอาจไม่ถูกใจนักเลงรถชาวไทยเท่าไหร่นัก แต่เกรย์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะศูนย์เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่แล้ว ลองเปลี่ยนอะไหล่หนัก ๆ ดูสิ เขาบอกคุณต้องรอนำเข้าจริงไหม ไม่มีของให้เลยหรอก เกรย์เป็นทางเลือกและกดดันให้ดีเลอร์อย่างเป็นทางการต้องลดราคาลงมาเพราะไม่งั้นแล้วราคารถก็แพงมาก ค่าซ่อมก็ไม่ใช่ว่าจะถูก ขายรถสู้เกรย์ไม่ได้ งานซ่อมจึงเป็นช่องทางของอู่นอก ที่เปิดกันมากมายเป็นทางเลือกเข้าไปอีก
ผมเห็นด้วยเลยครับสุดท้ายผู้บริโภคได้ประโยชน์เกิดการแข่งขันทั้งคุณภาพบริการและราคาครับ
ส่วนเรื่องราคาแล้วแต่รุ่นแล้วแต่ยี่ห้อและออปขั่นครับเมืองไทยภาษีแพงไม่พอพวกค่ายรถก็เล่นตั้ง
ราคามาแพงฟันกำไรกันมันเลย
-
เกรย์มี2 ประเภทครับ คือจดทั้งคัน กับจดประกอบ
ราคาของที่จดทั้งคันจะถูกกว่าศูนย์ไม่เยอะ แต่จะเน้นoption แทน
อีกส่วนคือ ค่าfixed cost ของศูนย์นั้นเยอะกว่า ย่อมต้องเอากำไรมาอุดตรงนี้มากกว่า
-
0มีค่าใช้จ่ายมากกว่าแน่นอน เพื่อนผมที่เคยเป็นผู้จัดการโรงงานและGMแอร์Traneบอกว่า ต้นทุนแอร์Wall Type12000BTUตัวนึงไม่เกิน6พันกว่าบาทแต่ขายกัน15000บาทเพราะไปจ่ายค่าโฆษณากันมหาศาลครับ
-
LV หิ้วจาก shopต่างประเทศ กับ LV ในพารากอน ราคาเท่ากันไหมละครับ
-
เกรย์มี2 ประเภทครับ คือจดทั้งคัน กับจดประกอบ
ราคาของที่จดทั้งคันจะถูกกว่าศูนย์ไม่เยอะ แต่จะเน้นoption แทน
อีกส่วนคือ ค่าfixed cost ของศูนย์นั้นเยอะกว่า ย่อมต้องเอากำไรมาอุดตรงนี้มากกว่า
เห็นด้วย แนะนำให้เลือกเกรย์ที่ไว้ใจได้ บริการดี จด 32 ส่วนตัวตอนที่ซื้อกับเกรย์ Rabbit แถวลาดพร้าว ประทับใจการบริการหลังการขาย
-
0มีค่าใช้จ่ายมากกว่าแน่นอน เพื่อนผมที่เคยเป็นผู้จัดการโรงงานและGMแอร์Traneบอกว่า ต้นทุนแอร์Wall Type12000BTUตัวนึงไม่เกิน6พันกว่าบาทแต่ขายกัน15000บาทเพราะไปจ่ายค่าโฆษณากันมหาศาลครับ
ค่าการตลาดนี้มันน่ากลัวจริงครับ :-\
-
ภาษีเมืองไทยโหดฝุดๆ
-
ขยายความให้นิดนึง ข้อดีเกรย์ราคาถูกกว่า เลือกรุ่น เลือกสเป็ค ได้เยอะกว่า ใช้เวลารอรถน้อยกว่าด้วย แต่ก็แนะนำเลือกเกรย์ที่นำเข้าอย่างถูกกฏหมายจะได้ไม่มีปัญหา บริการหลังการขายดีๆ ครับ ผมแนะนำตรงลาดพร้าว Rabbit Auto Craft เชื่อใจได้ เป็นศูนย์รถนำเข้าใหญ่เจ้านึง บริการดีครับ ตอนนั้นเคยไปคุยกับเจ้าของ แนะนำดีมากครับ ชื่อคุณตั๋ง แกจริงใจมาก ตอนนั้นเพื่อนจะซื้อ BM Series 3 ที่ศูนย์ถูกกว่า ก็แนะนำให้ซื้อศูนย์ครับ แต่สรุปซื้อ 420i แทน เพราะอยากได้อ๊อฟชั่นเต็ม ผมไม่ชอบความโล้นของรถศูนย์ เห็นหลายคนเชียร์ที่นี่ ยังไงผมก็ขอเชียร์อีกเสียงนึงครับ
-
ภาษีเมืองไทยโหดฝุดๆ
ทำไมภาษีน้ำเข้ารถเมืองไทยโหด ถ้าไม่ใช่เพราะประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์นะครับ ถ้ารถนำเข้าขายดีกว่ารถในประเทศ พังนะครับ!