Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 13:19:18

หัวข้อ: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 13:19:18
  เห็นทั้ง taxi ทั้ง limousine  แล้วก็รถในราชการ  หรือแม้กระทั่งบริษัท ส่วนมากจะใช้ Toyota แทบทั้งนั้น อาจมีบางยี่ห้อมาแซมบ้าง แต่หลักๆก็จะเห็นยี่ห้อนี้ แล้วทำให้นึกถึงยอดขายรถยี่ห้อนี้ ทำให้อยากทราบว่า ยอดขายรถทั้งหมด มีสัดส่วนของรถบ้านและรถฟลีท อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ยอดขายที่ทะลักรวมทั้งหมดในไทย ระหว่างรถบ้านใช้งานกับรถที่ขายเป็นฟลีทเพื่อทำ taxi, limousine, รถบริษัทเอกชน และราชการ ฯลฯ เท่าไหร่ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 13:30:05
ถ้าเป็นตัวเลขของ Taxi คุณหมู ได้ทำสรุปให้ในกระทู้ยอดขายรถยนต์เป็นประจำอยู่แล้วครับซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30% ของยอดขาย Altis ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 13:45:46
รถ Altis ที่เป็น Taxi เท่าที่ดูคุณหมูสรุปมีประมาณ 500-700 คันต่อเดือน
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 14:56:22
บาง บ. เหมาซื้อด้วยครับ ผมเห็นลานจอดรถบาง บ. VIOS แปะ  Logo บ.จอดเรียงกัน 20-30  คัน เป็นรถ ผู้บริหาร (Altis ) 10คันก็มี

บ.รถเช่า ก็เหมาโตโยต้าเหมือนกันครับ เหมือนทุก บ.จะผูกขาดโต กับ อิสุสุ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 15:45:27
ถ้าเลือกรถโดยไม่เน้นภาพลักษณ์  แต่ดูที่ความคุ้มค่า  สุดท้ายอะไรๆจะจบที่เจ้าตลาดครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 16:57:10
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ แต่...รถพวกนี้ไม่ได้ซื้อบ่อยๆนะ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงแรกๆของการเปลี่ยนโฉม ปรับโฉม แล้วซื้อเยอะ

ราชการบางที่ก็เช่าเอานะครับ พอมีงบใหม่ ถึงเวลาเปลี่ยน เอากลับไปประมูลขายราคาถูก แล้วก็กลายมาเป็นรถมือ2 ตามลำดับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 18:23:12
น่าจะไม่มีการแบ่งไว้ครับ เพราะยอดขายยังไงก็คือยอดขาย
ไม่ว่าจะรถส่วนบุคคล รถบริษัท รถราชการ รถแท๊กซี่

ไม่มีใครล็อคไว้ ว่าต้องยี่ห้อนี้เท่านั้นถึงทำเป็นรถแท๊กซี่ได้
แต่มันเกิดจากการเลือกเองขององค์กร บริษัท หน่วยงาน
มันมีปัจจัยหลายต่อหลายอย่าง สำหรับการซื้อ
ไม่ใช่แค่สมรรถนะการขับขี่เพียงอย่างเดียว

ปล.ล่าสุดองค์กรนึงซื้อยกล็อตกระบะ ไป 20 คัน
ดีลราคา Final จบที่ส่วนลดคันละประมาณ 1.5แสน
ใครจะไม่เอาล่ะครับ 150,000 X 20 = ถูกลงไป 3ล้านบาท
ไปเสนอราคาที่ไหน ก็ชนะหมด
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KAMILIA ที่ พฤศจิกายน 16, 2014, 22:17:41
บริษัท หรือหน่วยงาน  ซื้อครั้่งนึ่งก็ใช้กันยาวๆ ไม่ได้ซื้อทุกปี  โตต้า อะไหล่กับค่าซ่อมบำรุงถูกจริงๆครับ  อย่าลืมว่ารถของบริษัท คนขับมันขับไม่ถนอมรถหรอกครับถ้าใช้รถที่มีค่าบำรุงรักษาแพงๆ บริษัทก็อ้วกเวลารถเสีย
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 09:18:16
ผมนึกว่า ยอดขายรถ เค้าจะแยกกันระหว่าง Retail กับ Wholesale ซะอีก
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 09:28:48
   เห็นบางบริษัทจะทะยอยเปลี่ยนเป็นแผนกๆ แผนกละ 30-40 คัน สรุป เห็นรถใหม่ทุกปี ทุกโมเดลเลยก็มีครับ เลยทำให้คิดว่า ยอดขายขนาดนี้ เป็นรถบ้านสักกี่ %  ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องยอดขายรถน้าโตครับ
เริ่มหัวข้อโดย: franky ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 14:32:41
เคยเห็รถหน่วยงาน มาเป็น chev พักนึงหลังๆก็กลับมาพี่โตอีก