Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 11:21:41
-
อีก 3 ชั่วโมง ราคาคงจะประกาศอย่างเป็นทางการให้เซลล์ได้รับทราบ
แต่ผมได้ยินมาว่าตัวท็อป คือ ราคานี้ 1,070,000 ไม่แน่ใจว่าจริงแท้แค่ไหน แต่ปกติแหล่งข่าวที่แจ้งผมค่อนข้างตรงนะ แต่เพื่อนๆก็ฟังเอาไว้เล่นๆ ยังไงราคาคงไม่หนีจากนี้ เต็มที่ก็อาจจะถูกกว่านี้สัก2หมื่น
ตอนนี้พวกเราลองมาวิเคราะห์กันเล่นๆ ว่าในงบ 1ล้าน7หมื่น สำหรับ รถที่มีพื้นฐานจาก sub compact อย่างแจ๊ซ ซึ่งได้ช่วงล่างแบบคานบิด แต่ทดแทนด้วยออฟชั่นที่เน้นความงาม อย่าง ไฟหน้า LED แบบแอคคอร์ด 2.4 , ไฟเดย์ไลท์ ,ไฟท้ายแบบ led tube เหมือน odesey ,หลังคาพาโนรามิค ,ถุงลม6ใบ , VSA แต่...เบาะปรับมือ และ แอร์ไม่ใช่ดูอัลโซน
ความคุ้มค่าในสายตาเพื่อนๆ เป็นอย่างไรบ้าง ถ้าต้องเทียบกับรถในพิกัดราคาใกล้ๆกัน
อย่าง อัลติส , มาสด้า3
ตอนนี้รอลุ้นอ่าน รีวิวจากพี่จิมมี่ละครับ
อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะเป็นอย่างไร
ช่วงล่างเหนือกว่าแจ๊ซแค่ไหน
ถ้าการขับขี่พอๆกับแจ๊ซ ซึ่งแจ๊ซก็อเนกประสงค์เต็มพิกัดอยู่แล้ว
กับเงิน3แสนที่ต้องเพิ่มมาเพื่อซื้อ HRV
มันมีเหตุผลอะไรที่ควรจ่ายเพิ่ม
-
ส่วนตัวผมว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อยครับ
แต่ถ้าพิจารณาจากออปชั่นที่ให้มา ก็ถือว่าพอสมเหตุสมผลครับ
สำหรับผม ถ้าจะซื้อเป็นรถคันเดียวในบ้าน เพิ่มงบอีกนิด จบที่ CRV หรือ CX5 ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ
แต่ถ้าเป็นรถคันที่ 2 หรือ 3 เน้นขับ ชิคๆ นี่ HR-V เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว อย่างน้อยในมุมมองส่วนตัวของผม คู่แข่งตรงๆกับเจ้านี่ผมไม่ชอบหน้าตาเอาซะเลยครับ
-
ส่วนตัวคิดว่า สูงไปครับ สำหรับรถ segment นี้
-
ผมว่าแพงไปนิดนึง แต่ยังยอมรับได้ครับ
แต่ทั้งนี้ขอดูความกว้างภายในห้องโดยสาร ตอนหลังอีกนิดนึง ถ้านั่งสบาย ผมโอเคครับ
-
ถ้าราคานี้ก็สมเหตุสมผลดีครับ เพราะทางฮอนด้าใส่ออปชั่นมาจัดเต็มขนาดนี้แสดงว่า ฮอนด้าเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาด B-SUV ในบ้านเราไม่น้อยเลย เบาะไฟฟ้ากับแอร์ไม่ใช่ดูอัลโซนในความคิดผมไม่ใช่สิ่งจำเป็นอะไรมากมาย ได้หลังคาพาโนรามิคในรถราคาล้านต้นๆนี่สุดยอดแล้วครับ ในความคิดผมน่ะ ผมว่าลูกค้าที่จะซื้อ Jazz คงไม่มาดู HR-V ครับ เพราะราคาต่างกันพอสมควร อีกอย่างรูปแบบการใช้งานต่างกันเยอะครับ Jazz เน้น เอนกประสงค์ แต่ HR-V เน้นความPremium ;D
-
ผมว่าไม่แพงครับ
แต่ถ้าซื้อผมคงเอาตัวล่างมากกว่า ;)
-
แพงถ้าเทียบราคาญี่ปุ่น
แต่ไม่แพง ถ้าเทียบราคาไทย
เพราะราคาของ CRV กับ Vezel มันคาบกันเลย แสดงว่ามันก็ราคาสมเหตุสมผลล่ะครับ
-
สำหรับผมมองว่าแพงไปครับ ถึงจะมองว่าคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป แต่สนใจมองตัวล่างอยู่ถ้าราคาเปิดมาโอเคก็อาจจะกลับไปซื้อฮอนด้า แม้ว่าจะมีความหลังกับศุนย์บริการที่ใกล้บ้าน200-300เมตร
-
1,020,000 B.-
ไม่ได้อ่านข้างบนเลย
เท่านี้พอนะ เดี๋ยวจะได้อุดหนุน(ซื้อตัวs)
ฮี่ ฮี่
-
ราคานี้ เบาะปรับมือ ผมว่าแพงนะ
-
เอาตรงๆ นะ ผมไม่ซื้อคับ ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ที่แอบเซ็งนิดๆ คือ ราคารถขยับขึ้นทุกๆ ปี ทุกๆ ครั้งที่มีการ MC หรือ all new
ไม่อยากคิดเลย อีกซัก 10 กว่าปี ราคากระบะตัวท็อป ล้านกลางๆ-ล้านปลายๆ (รู้สึกไม่โลกสวย) ;D ;D
-
ถ้าอุปกรณ์มีคุณภาพ ให้กันครบ นั่งสบายก็โอเคนะครับ
-
แพงแบบโครตแพง ขยับอีกนิดไปเล่น D-segment ดีกว่าไหม ได้ทั้งความแรงกว่า นั้งสบายกว่า ขับทางไกลดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า เก็บเสียงดีกว่า สารพัดหลายอย่างที่ดีกว่า ;D :o ;D :o
ช่วงล่างมาแบบ Jazz 110 ก็หลอนแล้ว เสียงภายในห้องโดสารคุยกันแทบไม่ได้ยิน
-
เอาตรงๆ นะ ผมไม่ซื้อคับ ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ที่แอบเซ็งนิดๆ คือ ราคารถขยับขึ้นทุกๆ ปี ทุกๆ ครั้งที่มีการ MC หรือ all new
ไม่อยากคิดเลย อีกซัก 10 กว่าปี ราคากระบะตัวท็อป ล้านกลางๆ-ล้านปลายๆ (รู้สึกไม่โลกสวย) ;D ;D
อาจจะแค่ 1.3ล้านครับ นับจาก vigo ตัว j cab 8 ปีที่แล้ว 499000
1.07 m กับรถขนาดนี้ อืม ยอดขายจะคงเป็นตัวชี้วัดละครับ
-
ผมว่าไม่แพง หลังคาแก้ว หน้าตาสวยเฉียบ ซื้อความหล่อ
-
ส่วนตัวคิดว่าควรจะอยู่ในช่วง 1,049,000 และอย่างมากไม่ควรเกิน 1,059,000 อ่ะครับ ไหนจะค่าสีพิเศษที่ต้อง+เพิ่มอีก
-
ถ้าเป็นรถคันที่ 2-3 ก็พอจะโอเคครับ
ถ้าเป็นรถคันแรก คันเดียว มองว่าแอบแพงไปนิดๆนะครับสัก 999,000 เร้าใจกว่า :)
-
เค้าขายความเป็น premium
ถ้าขายไม่ดีเดี๋ยวก็ปรับราคาใหม่แบบ freed เองแหละ
-
อ้าวมาอีกเจ้าแล้วหรอคับเบาะปรับมือหึๆ สงสัยมีมาสด้า3 เป็นไอดอลแอร์ไม่ใช่ dualzone แต่เป็น auto ถือว่าโอเคคับ
-
ส่วนตัวเพิ่มเงินเอา CRV ครับ
ถ้าต่ำล้านน่าสนใจมาก
-
แพงไปครับ มองจากพื้อฐานรถนะครับ
ใครจะซื้อข้าวของติดรถที่ให้มาเยอะก็โอเคครับ แต่ผมว่าแพงไปมั๊ย ถ้ามองว่ามันคือจู๊กบวก อ๊อฟชั่น ปกติคิดดีๆ จะเห็นว่านิสสันก็ไม่ขายรถถูกๆอยู่แล้ว ผมยังมองว่าไม่ควรเกินล้านอยู่ดี
-
ถ้าคิดว่าได้ออฟชันขนาดนี้ไม่แพงแล้วนะ แต่ถ้ามองถึงความคุ้มค่า กัดฟันไปหาCR-V cx-5รุ่นล่างๆหรือhr-vรุ่นกลางๆก็พิผมว่าออฟชันเหล่านี้เกินความจำเป็น
-
แพงไปนิดนึงครับเบาะปรับมือด้วย และรถก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมายเลยตัวท๊อปไม่ควรทะลุล้านด้วยซ้ำครับ
-
ถือว่าแพงมาก. สำหรับคนที่คิดจะซื้อและจองแล้วอย่างผม
+ 1แสน สำหรับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น
+ 1แสน สำหรับเครื่อง1800
+ 1แสน สำหรับหลังคาแก้ว ม่านถุงลม
-
แพงไปหน่อยครับ ยังดีไม่ตั้งไว้ที่ 1.1 ล้าน ไม่งั้นคงสรรเสริญกันยับกว่านี้ ถึงออปชั่น (พวกฟรุ๊งฟริ๊ง) จะจัดมาค่อนข้างเต็มก็ตาม
ยังไงขอดูตัวจริงอีกที เพราะผมเชื่อว่าถึงตัวมันจะใหญ่กว่า บีเซกเมนต์ ครอสโอเวอร์อยู่บ้าง แต่มันก็ยังเป็นผู้เล่นในคลาสนี้อยู่ดี แถมแพลตฟอร์มต่างๆ ก็มาจากเพื่อนร่วมค่ายอย่างแจ๊สซะเยอะ
-
เค๊าเอามาดันยอดขาย CRV ตัวล่าง แต่ที่ว่าแพงๆ มีคนออกเพียบครับ เชื่อเลย สวยถูกใจ จบ
-
ถามว่าแพงไหม ผมว่าแพงครับ
แต่ กับ option แล้ว ก็ พอรับได้
รอดูครับ สำหรับ ยอดจอง ว่า ราคาที่ตั้งมา คนทั่วๆไปรับได้ไหม คำตอบอยู่ตรงนั้นครับ
-
ราคารับได้ครับ ต้องดูตัวจริงอีกที
-
ตั้งราคาสูงไว้ก่อน ขายไม่ได้ค่อยๆลด สไตล์ ฮอนด้าอยู่แล้วไม่ใช่หรือ
-
รอดูยอดขายเลยครับ ;D
-
จับแจ๊สมายืด แล้วก็ยกขึ้นให้สูง เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อย ใส่เครื่อง 1.8 ตั้งชื่เป็น HR-V ผมว่าล้านนึงก็แพงไปแล้ว
-
จับแจ๊สมายืด แล้วก็ยกขึ้นให้สูง เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อย ใส่เครื่อง 1.8 ตั้งชื่เป็น HR-V ผมว่าล้านนึงก็แพงไปแล้ว
เห็นด้วยเลยครับ
และราคานี้ทำให้ jazz - freed ที่ไม่ใช่ตัวท๊อปดูแล้วไม่แพงเลยครับ
-
แพงเว่อ...
ดูคอนโซลหน้าแล้วผมให้แพงสุดไม่ควรเกิน 9 แสน
-
ผมเฉยๆ
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ไม่ได้ซี้อรุ่นสูงสุดอยู่แล้ว
เพราะดูจากออปชั่นรุ่น S/AT ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับคู่แข่งมากมาย
ไปเล่นจู๊ค / อีโค่สปอร์ต ยังน่าสนใจกว่าครับ
-----------
แต่เปิดตัว HR-V ก็ดีครับ ผู้บริโภคจะได้มีทางเลือกมากขึ้น
-
ทำออกมาขายคนรวย ตามคอนเซฟ ว่าเป็นรถ Premium ส่วนคนระดับกลางไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเพราะวันนี้กำลังซื้อหดหาย เนื่องจากภาระหนี้สินที่สูงท่วมหัวครับ
-
ไม่มีทางขายได้ 20,000 คันต่อปีแน่นอน 5,000 คันยังยากเลยครับ จะไปแบ่งตลาดจากส่วนไหนเหรอครับ งงว่าทีมวิจัยตลาดเค้ามองยังไง อย่าง Ecosport ยังชัดเจนเรื่องราคาความคุ้มค่า ส่วนสินค้าพรีเมี่ยมตามคอนเซ็ปณ.เวลานี้มันเป็นไปได้ยากมากอ่ะครับถ้ามองว่าไม่ใช่ jazz ธรรมดาแต่ได้เครื่อง 1.8 ของ FB มาเลยนะ แต่มาสด้า 3 ตัวล่าง 5 ประตู ได้เครื่อง 2.0 ไม่คุ้มกว่าเยอะเลยเหรอครับ
-
ผมว่าสมเหตุสมผลนะครับ รถมีขนาดใหญกว่าคู่แข่งเครื่องได้ 1.8 ออฟชั่นจัดเต็มกว่าคู่แข่ง ถือว่าโอเคครับ
-
แพงเกินราคาครับ
รอสักพักคงลงมาเหมือนFreed