Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 16:34:30
-
คือผมอยากรู้ว่า มันใช่เกียร์ลูกเดียวกันหรือเปล่าครับอัตราทดลอกกันมาเปะคือเกียร์1 =3.52 2=2.042 3=1.400 4=1.00 5=0.716 แถมเกียร์ถอยหลังยัง3.224เท่ากันอีก
ถามเพื่อนๆพี่ๆที่พอรู้หน่อยครับ สงสัยว่ามันใช่ลูกเดียวกันหรือเปล่าครับ ลองดูตารางสเปคตรงเกียร์ออโต้
-
อยากรู้ด้วยคนคับ แต่ที่แน่ๆ 6สปีดเถอะ 5 เลขไม่สวยแล้วสำหรับเกียร์ยุคนี้ 5555
-
ผู้ผลิตเกียร์รายเดียวกันหรือเปล่าครับ
-
เคยได้ยินมาว่าvigo,fortuner เอา5atยกมาจากPradoนะ
แต่ถ้ามาตัวเลขเดียวกันแบบนี้น่าจะมาจากที่เดียวกันแหละ
-
มารอฟังด้วยคนครับ
-
สงสัยให้ Toyota ผลิตหรือเปล่าครับ ;D
Nissan โดนปล่อยเกาะละ ถ้าทุกคนใช้ร่วมกับ Toyota ระ
-
เพิ่มอีกนิด เกียร์กระุปก วีโก้ ดีเซล กับ triton ตัว vg 178 ม้า อัตราทดเกียร์เท่ากัน ครับ
-
น่าจะให้Siam aisin ผลิตให้เหมือนกันมั้ง
-
Auto 5 speed ของ วีโกั ออลนิวดีแม็ก mu x ใช้เกียร์ของ aisin เหมือนกันครับ
-
กำลังจะออก nissan NP300 เดือนหน้าครับ ขอแจมถามด้วยเลยว่าใช้เกียร์ AT ของอะไร ลูกเดียวกับที่กล่าวมาไหมครับ ขอบคุณครับ
-
Aisin TB-50LS ???
http://www.aisin-aw.co.jp/en/products/drivetrain/lineup/index.html (http://www.aisin-aw.co.jp/en/products/drivetrain/lineup/index.html)
-
http://www.jatco.co.jp/THAI/outline.html (http://www.jatco.co.jp/THAI/outline.html)
ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 4] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ (http://www.bmaj7.com/2013/08/)ทำความรู้จักระบบเกียร์-4/แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... มาถึงตอนที่ 4 ระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ หรือ Dual-Clutch Transmission (DCT) ซึ่งเป็นที่มา
ทำให้ผมเขียนบล๊อคทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ ตอนที่ 1 ...
ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 3] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ (http://www.bmaj7.com/2013/08/)ทำความรู้จักระบบเกียร์-3/แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... รู้จักระบบ CVT (Continuously Variable Transmission) เป็นระบบเกียร์ที่ให้ความนุ่มนวล
ขณะเปลี่ยนเกียร์ ...
ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 2] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ (http://www.bmaj7.com/2013/08/)ทำความรู้จักระบบเกียร์-2/แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... ทำความรู้จักระบบเกียร์อัตโนมัติ (automatic transmission) หรือชื่อเรียกอีกอย่างว่า
automatic gearbox.
ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 1] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ (http://www.bmaj7.com/2013/08/)ทำความรู้จักระบบเกียร์/แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... ระบบเกียร์แต่ละแบบแต่ละชนิดเป็นอย่างไรทำงานต่างกันอย่างไร ตอนที่ 1 เกียร์ธรรมดา (
manual transmission)
-
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ
อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ ;)
-
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ
อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ ;)
เหมือนกันทั้ง 3 ค่าย แต่ไม่เหมือนกันถึงขนาดที่ทุกอย่างต้องเหมือนกัน และมันก็ไม่ได้แปลว่าความทนทานจะเหมือนกันไปด้วย เพราะปัจจัยการออกแบบเครื่องยนต์อัตราทดเฟืองท้าย การใช้งานที่ต่างกัน
ดูตัวอย่าง ISUZU MU7 ได้ ส่วนใหญ่ยกเกียร์ลงมาซ่อมที่ระยะเวลาไม่นานกันทั้งนั้น เป็นจุดอ่อนเลย
-
ไปเจอมาในเฟส สยามไอซิน
บริษัทสยามไอซินคือบริษัทชั้นนำด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
และเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือโตโยต้า
ปัจจุบันมีการจัดส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ
อาทิเช่น โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ ซูซูกิ มิตซูบิชิ ฮุนได ฯลฯ
-
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ
อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ ;)
เหมือนกันทั้ง 3 ค่าย แต่ไม่เหมือนกันถึงขนาดที่ทุกอย่างต้องเหมือนกัน และมันก็ไม่ได้แปลว่าความทนทานจะเหมือนกันไปด้วย เพราะปัจจัยการออกแบบเครื่องยนต์อัตราทดเฟืองท้าย การใช้งานที่ต่างกัน
ดูตัวอย่าง ISUZU MU7 ได้ ส่วนใหญ่ยกเกียร์ลงมาซ่อมที่ระยะเวลาไม่นานกันทั้งนั้น เป็นจุดอ่อนเลย
แสดงว่าaisinทำให้ทั้ง3เจ้าแต่ต่างกันตรงปลีกย่อยใช่มั้ยครับ แต่ดูเหมือนโตโยต้าจะด้อยกว่าใครในด้านลูกเล่นแต่2เจ้ามีโหมดบวกลบเล่นเกียร์เองได้ คล้ายๆcvtของjatcoใช้ร่วมกัน
แล้วทำไมmu7เกียร์ถึงพังเร็วกว่าคนอื่นล่ะครับ เกียร์กับเฟืองท้ายก็เหมือนดีแมซ์ไม่ใช่หรือครับ แล้วตัวออโต้5สปีดตัวนี้มีแต่ในตัวออลินิวดีแมคซ์กับมิวเอกซ์ไม่ใช่หรือครับไม่มีในใิวเซเวนนะ มิวเซเวนยังออโต้4สปีดอยู่เลย
-
การสั่งสร้างการ Design ไม่เหมือนกันนะครับ มันไม่มีทางที่เหมือนกันไปได้
เวลาผู้ผลิตเขาต้องการออกแบบรถขึ้นมากก็ว่าจ้าง Maker และเป็นการ Design เสปก คุณสมบัติร่วมกันระหว่างค่ายรถยนต์กับ Maker ซึ่ง Aisin ผลิตให้ กับหลายค่ายแต่ไม่ได้แปลว่าจะผลิตโดยใช้ชิ้นส่วนเหมือนกัน การออกแบบทุกอย่างต้องเหมือนกัน เพราะสเปกเครื่องยนต์เฟืองท้ายของแต่ละค่ายมันก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว และ TOYOTA ก็ถนัดในการลดต้นทุนที่มากกว่าคู่แข่ง เนื่องจากมี Mass production จำนวนมาก
ส่วนเกียร์ MU 7 ผมแค่ยกตัวอย่างเฉย ๆ เพราะผมเคยเป็นช่างซ่อมมาก่อนเพื่อนฝูงก็เคยอยู่ศูนย์ ISUZU รถมันต้องยกเกียร์ลงมาซ่อมค่อนข้างเร็ว อย่างคันล่าสุดของเพื่อนในกลุ่ม MU7 ก็วิ่งไปได้ 2 แสนกว่าโลเพิ่งนำไปซ่อมที่อู่เกียร์แห่งนึงเสียค่าซ่อมไปราว 3 หมื่นบาท ISUZU VEGA ก็ประมาณนี้ ถ้าเป็นพวก Trooper ที่ใช้เกียร์ร่วมกันกับค่าย GM อันนั้นก็ยิ่งซ่อมเร็วเพราะรถเน้นให้ทิ้งมากกว่าซ่อม แค่ 1 แสนกว่าหรือ 2 แสนต้น ๆ ก็ได้ยกลงมาซ่อมกันแล้ว อันนี้ผมแค่ยกตัวอย่างขึ้นมาเพื่อไม่ให้คนทั้งหลายเข้าใจผิดิดกันไปว่า เห็นเป็นเกียร์ AISIN แล้วความทนทานมันจะเหมือนกันทุกค่าย เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยเห็นพวก Jeep cherokee คนในคลับคิดกันแบบนี้ว่าเกียร์ใช้ชุดเดียวกันกับเครื่อง JZ คิดว่าซ่อมถูกความทนทานเหมือนกัน แต่ผลเป็นไง กลับตรงกันข้ามกันทั้งนั้นเลย