Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ พฤศจิกายน 20, 2014, 19:52:39
-
(http://postto.me/17/2em.jpg)
(http://postto.me/17/2ee.jpg)
New Everest จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการเดือนมีนาอีไม่กี่สิบวันขะอบรมแล้ว ออฟชั่นไม่ตัดแค่ย้ายพวงมาลัยอย่างเดียว ผลิตไปยี่สิบกว่าคันแล้ว
พอดีได้ยินข่าวมาจากคนวงในอะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยนะครับ
(http://postto.me/17/2en.jpg)
-
Option ไม่ตัดน่ะเป็นไปได้ไม่ได้ อย่างน้อยต้องมีตัดบ้างตามาตรฐานการขายในแต่ละประเทศ อีกทั้งรถต้องมีตัวขับ 2wd ไม่งั้นขายบ้านเราไม่ได้ เพราะคนไทยชอบยกสูงแต่ไม่เอาขับ 4wd อ้างว่าไมได้ใช้ ซึ่งรุ่น 2wd จะต้องตัดอ๊อพชั่นออกไปอีกพอสมควรเช่นระบบขับเคลื่อน โหมดการขับเคลื่อน ระบบออกตัวทางลาดชัน ระบบช่วยในการลงเขา การทรงตัว อื่น ๆ
-
มาเต็มนี่ผมคิดว่าเป็นไปได้ยากครับ
อีกอย่างมันเปิดตัวก็ปีหน้าไม่ใช่เหรอครับ คงอีกยาว ๆ อยู่นะ
-
ขายพฤษภาคมปีหน้าคับ ผมภูมิใจ ที่ได้ทำชิ้นส่วนของเจ้า u375 อิอิ
-
ภาวนาให้ออพชั่นจัดเต็มครับ...อยากให้แตกต่าง
-
ตัด option เผื่อสำหรับตัว Minorchange อยู่แล้วครับ
จะมากหรือจะน้อยเท่านั้นเองครับ
-
ฝากไปบอกคนวงในด้วยนะครับ รูปที่หลุดออกมาถ่ายในโรงงาน เดี๋ยวจะมีคนเดือนร้อน
เห็นที่ไหนรีบลบออกด่วนๆเลย สงสารคนที่ไม่รู้เรื่องด้วยครับ
ล็อตแรกส่งไปออสเตรเลียก่อนครับ รถประกอบไปแล้วจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่ Mass ครับ
-
ไม่ตัดเลยสงสัยจะขายแข่งกับ Accord HV Tech
;D ;D ;D
-
ฟังรายการวิทยุที่พี่จิมมี่จัด พี่จิมมี่บอกว่า มิย. ขาย ในไทย
แต่วันนี้มีเซลล์....โทรมาหาลูกค้าผม บอก FORD EV จะให้จองในงาน MOTOR EXPO ผมว่าเซลล์มันมั่วแน่ๆ
-
ถ้าอ๊อปชั่นไม่ตัด
ทางฝ่ายวิศกรเขาคงเผื่อว่า บ้านเราจะมีหิมะตกในไม่ช้า
คนไทยจะได้ใช้เบาะร้อนกันถ้วนหน้า
-
Option ไม่ตัดน่ะเป็นไปได้ไม่ได้ อย่างน้อยต้องมีตัดบ้างตามาตรฐานการขายในแต่ละประเทศ อีกทั้งรถต้องมีตัวขับ 2wd ไม่งั้นขายบ้านเราไม่ได้ เพราะคนไทยชอบยกสูงแต่ไม่เอาขับ 4wd อ้างว่าไมได้ใช้ ซึ่งรุ่น 2wd จะต้องตัดอ๊อพชั่นออกไปอีกพอสมควรเช่นระบบขับเคลื่อน โหมดการขับเคลื่อน ระบบออกตัวทางลาดชัน ระบบช่วยในการลงเขา การทรงตัว อื่น ๆ
+1
-
FORD มีโอกาส ซื้อใจคนไทยได้แล้ว การตัดออฟชั่น เท่ากับว่ายังอยากตามหลังแบนด์เจ้าตลาดอยู่
ต้องใส่ให้เหนือกว่า คือโอกาสขายได้เยอะกว่า เจ้าตลาด อย่างเจ้าเรนเจอร์ แพงกว่าใคร แต่แลกภาพลักษณ์ที่ดูดีเขาก็ยอม ไม่บ่นว่ามันแพง
-
FORD มีโอกาส ซื้อใจคนไทยได้แล้ว การตัดออฟชั่น เท่ากับว่ายังอยากตามหลังแบนด์เจ้าตลาดอยู่
ต้องใส่ให้เหนือกว่า คือโอกาสขายได้เยอะกว่า เจ้าตลาด อย่างเจ้าเรนเจอร์ แพงกว่าใคร แต่แลกภาพลักษณ์ที่ดูดีเขาก็ยอม ไม่บ่นว่ามันแพง
+1 เลยครับ
-
FORD มีโอกาส ซื้อใจคนไทยได้แล้ว การตัดออฟชั่น เท่ากับว่ายังอยากตามหลังแบนด์เจ้าตลาดอยู่
ต้องใส่ให้เหนือกว่า คือโอกาสขายได้เยอะกว่า เจ้าตลาด อย่างเจ้าเรนเจอร์ แพงกว่าใคร แต่แลกภาพลักษณ์ที่ดูดีเขาก็ยอม ไม่บ่นว่ามันแพง
เค้าหมายถึงออฟชั่นที่ไม่จำเป็นหรือเปล่าครับ หรือ ออฟชั่นที่มีสาระสำคัญน้อย ไม่มีก็ไม่เป็นไร
แต่พวกความปลอดภัยคงมาครบ ถึงมาไม่ครบก็คงเกือบครบ ถึงเกือบครบก็ยังเต็มกว่าคู่แข่งค่ายอื่นๆ
-
FORD มีโอกาส ซื้อใจคนไทยได้แล้ว การตัดออฟชั่น เท่ากับว่ายังอยากตามหลังแบนด์เจ้าตลาดอยู่
ต้องใส่ให้เหนือกว่า คือโอกาสขายได้เยอะกว่า เจ้าตลาด อย่างเจ้าเรนเจอร์ แพงกว่าใคร แต่แลกภาพลักษณ์ที่ดูดีเขาก็ยอม ไม่บ่นว่ามันแพง
เค้าหมายถึงออฟชั่นที่ไม่จำเป็นหรือเปล่าครับ หรือ ออฟชั่นที่มีสาระสำคัญน้อย ไม่มีก็ไม่เป็นไร
แต่พวกความปลอดภัยคงมาครบ ถึงมาไม่ครบก็คงเกือบครบ ถึงเกือบครบก็ยังเต็มกว่าคู่แข่งค่ายอื่นๆ
กรัะผมก็คิดเยี่ยงนั้นครับ option บางอย่างบ้านเราไม่จำเป็น ถ้าตัดเฉพาะoption ที่ไม่จำเป็นออก แล้ววางราคาซักไม่เกิน 1.7mb ก็ok นะ เป็นรถ premium ไปเลย
-
ผมคนนึงที่อยากให้ตัด option ที่ไม่จำเป็นจริงๆออกไป (กันการลื่นไถลเมื่อวิ่งบนหิมะ) แต่ option ที่โดดเด่น ยี่ห้ออื่นไม่มีแล้วพอได้ใช้ให้คงไว้ (อย่าง moonroof) และมีขับ 2 ด้วย (อันนี้มีแน่ ;D) พอตัด option แล้วทำราคาให้สวย ให้ซื้อได้ ให้แข่งยี่ห้ออื่นสบายๆ ให้คนซื้อตัดสินใจง่าย ไม่ใช่ว่ากลัวถูกกว่ายี่ห้ออื่นมาก เดี๋ยวกำไรน้อย :)
-
ผมคนนึงที่อยากให้ตัด option ที่ไม่จำเป็นจริงๆออกไป (กันการลื่นไถลเมื่อวิ่งบนหิมะ) แต่ option ที่โดดเด่น ยี่ห้ออื่นไม่มีแล้วพอได้ใช้ให้คงไว้ (อย่าง moonroof) และมีขับ 2 ด้วย (อันนี้มีแน่ ;D) พอตัด option แล้วทำราคาให้สวย ให้ซื้อได้ ให้แข่งยี่ห้ออื่นสบายๆ ให้คนซื้อตัดสินใจง่าย ไม่ใช่ว่ากลัวถูกกว่ายี่ห้ออื่นมาก เดี๋ยวกำไรน้อย :)
สิ่งที่ตัดออกไป น่ะไม่ได้ทำให้การตั้งราคาตัวรถยนต์ลดลงไปมากนักหรอก แต่สิ่งที่เขาตัดไปคือการเพิ่มกำไรต่อรุ่นต่อหน่วยให้มากขึ้น เอารุ่นตรงโน้นมาแปะตรงนี้ คือเหมือนคนทำธุรกิจหลายอย่าง ตรงโน้นกำไรน้อยหน่อย ตรงนี้กำไรมากหน่อยเอามาถัวเฉลี่ยกัน เพราะบางรุ่นกำไรมันน้อยมาก ทำมาแค่ภาพลักษณ์
ยกตัวอย่าง
รถ ISUZU MUX , TOYOTA FORTUNER คุณคิดว่าราคาขายตัว 2wd มันมีราคาถูกมากนักเหรอครับ ขนาดตัวเต็ม 3.0 4wd ๆ Option ยังให้มาไม่ครบขาดไปอีกเพียบใช้งานยังไม่ได้ ขนาดผมต้องบอกให้รุ่นน้องเปลี่ยนใบจองทิ้งจาก MUX 3.0 4WD ไป Fortuner 3.0V 4x4 เพื่อเอามาแต่งต่อสำหรับการใช้งาน
- เอาราคาเต็ม ๆ นะครับ เพิ่มระบบ 4wd บ้านเราเพิ่ม 7 หมื่น - 1 แสนบาท
- เพิ่ม Diff lock ไฟฟ้า ต้องเพิ่มเงินอีก 8 หมื่นบาท
- เพิ่มถุงลมนิรภัย ลูกล่ะ 25000 บาท มีกี่ลูกก็ว่าไป แต่คงไม่มาเต็มในตัว 2wd แน่นอน
- ระบบการขับขี่ การออกตัว ป้องกันการสไลด์ ลงทางลาดชัน หมดนี้เพิ่มอีก 1 แสนกว่า
- มูนรูฟแบบเต็มคันจากหน้าไปหลัง มีอีกเกือบ 1 แสน
คร่าว ๆ ทั้งหมดนี้ เป็นเงินหลายแสนบาท แต่เวลาเขาขายรถให้ลูกค้เขาจะ + ราคาจากตัวมาตรฐานอ๊อพชั่นเกือบเต็มไปแค่ไม่เกิน 1 แสนกว่า ไม่เกิน 2 แสนต้นก็เต็มที่แล้ว ถ้าตตัดอ็อพชั่นเต็ม ๆ ที่ขายในยุโรปหรืออสเตรเลียออกไป ราคารถยนต์ก็ลดลงนิดเดียว ไม่ได้ลงเยอะเป็นแสนหรอก ที่ราคาลงมานิดเดียวเขาเอามา + กำไร ของรุ่นนั้น ตัวTop 4wdนั้นที่เขาขายแล้วได้กำไรน้อยนั่นเอง
ส่วนบรรดารุ่น Top 3.0 ขับ 2wd จะ + กำไรต่อหน่วยมากหน่อย เพราะของที่หายไปนั้นตีมูลค่าเป็นเงินแล้วหลายแสนบาท ติดเพิ่มที่หลังก็ไม่ได้ แต่เวลาเขาเอามาตั้งราคาขายจะต่ำกว่ารุ่น 4wd เพิ่ง 7 หมื่น - 1 แสนบาท ถามว่าเอาแค่เงิน 1 แสนบาทซื้อคานหน้า 4wd ของใหม่จากศูนย์ยังไม่ได้เลย ตอนตั้งราคาขาย รุ่นรอง 2wd จะได้กำไรเยอะกว่าและปริมาณการขายก็เยอะกว่า เพื่อเอามา + เฉลี่ยกับรุ่นที่ได้กำไรน้อยกว่า
เวลาซื้อผมซื้อตัว Top ขับ 4wd เพราะอ๊อพชั่นพวกนี้มันแพงซื้อแล้วคุ้มกว่ไปติดเพิ่มทีหลังก็ไม่ได้ ค่าน้ำมันอื่นๆ บำรุงรักษาแทบไม่ได้ต่างจากเดิมเลย