Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ พฤศจิกายน 20, 2014, 23:30:33
-
เปรียบเทียบกับกระบะไทรทันที่มีระยะฐานล้อสั้นที่สุดในบรรดารถกระบะในบ้านเราสมัยนี้ ??? ดูเหมือนความยาวห้องเครื่องด้านหน้ามีผลทำให้ฐานล้อด้านหลังยืดออกไปนะ หรือมีเหตูผลอื่นๆอีกมั้ยครับ ทำฐานล้อได้ยาวขึ้นน่าจะเป็นโอกาสทำให้ห้องโดยสารนั่งสบายขึ้นนะ
(http://image.ohozaa.com/i/67e/cZeg5w.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xYWeLjXdYZEdc2aw)
(http://image.ohozaa.com/i/553/mXe6km.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xYWeJy3OyThy8xaX)
(http://image.ohozaa.com/i/27c/4LkxCX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xYWeGmfG0EYirTk1)
(http://image.ohozaa.com/i/7a6/589AWL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xYWeNrPjGnG3nlGr)
(http://image.ohozaa.com/i/4bd/mEZROx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xYWm2AToXpGVwzBy)
-
พิจารณาจากรูปแล้ว ไทรทันกับวีโก้ มีห้องโดยสารยาวสุด รองมาก้อ ดีแมค เรนเจอร์ สั้นสุดคงเป็น นาวาร่า
-
ผมว่าอยู่ที่การออกแบบภายในมากกว่าครับ ดูเหมือนๆห้องโดยสารไตรตั้นยาวที่สุดเลย
แต่ฐานล้อสั้นแบบนี้ส่งผลต่อวงเลี้ยวที่จะได้แคบกว่าฐานล้อที่ยาวกว่า
จะเห็นผลเรื่องการเข้าจอดหรือการตีวงยูเทิร์นครับ
ปล.รูปเทียบด้านข้างแบบนี้ All new Triton ดูสวยและลงตัวที่สุดเลย (เพราะไม่เห็นกระจังหน้ามั้ง)
-
สัดส่วนตามรูปมันไม่ได้ค่าที่แน่นอนนะครับผมว่า แล้วความต่างมันก็แค่หลัก ซ.ม. เท่านั้น อยู่ที่การออกแบบภายในมากกว่าครับ
-
ของแบบนี้ พวกตัวเลข ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไรครับ
ความสบาย ความกว้าง ส่วนตัวชอบไปลองนั่งเปรียบเทียบกันในงานมอเตอร์โชว์ไปเลย
-
มอเตอร์ว่าจะไปลองนั่งทุกคันเดี๋ยวก็รู้ใครจะนั่งสบายสุด
-
ถ้าดูจากความยาวของตัวรถมันก็พอๆกันทุกคันนะครับ และคงเน้นความยาวของกระบะท้ายให้คงไว้จึงไม่สามารถขยายห้องโดยสารได้ หรือถ้าทำห้องโดยสารใหญ่พื้นที่กระบะก็น้อย หรือไม่ก็ต้องเอาเครื่องไว้ใต้ห้องโดยสารแบบรถตู้ไปเลย หน้าตารถคงพิลึกแน่ๆ
-
ความสบายของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
ผมไม่ชอบเบาะหลังของ Triton เพราะมันเอนไป แต่ชอบของ BT50 , Ranger , Vigo มากกว่า เพราะมันชันกว่า แต่มันก็อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ตรงด้วย มันพอดีสำหรับผม เพราะเวลานั่งเบาะหลังผมไม่ได้ชอบถึงขนาดนั่งพิงไปตลอด ชอบยื่นมาดูหน้ารถ ดังนั้นของ Triton นี่ผมไม่ชอบ ส่วน Dmax กับ Colorado ผมไม่ชอบประตูหลังมัน ที่เปิดได้ไม่กว้างเลย ภายในชอบ BT50 , Ranger , Vigo มากกว่า 3 รุ่นนี้มันพอดีสำหรับผม
-
ผมว่าอยู่ที่การออกแบบภายในมากกว่าครับ ดูเหมือนๆห้องโดยสารไตรตั้นยาวที่สุดเลย
แต่ฐานล้อสั้นแบบนี้ส่งผลต่อวงเลี้ยวที่จะได้แคบกว่าฐานล้อที่ยาวกว่า
จะเห็นผลเรื่องการเข้าจอดหรือการตีวงยูเทิร์นครับ
ปล.รูปเทียบด้านข้างแบบนี้ All new Triton ดูสวยและลงตัวที่สุดเลย (เพราะไม่เห็นกระจังหน้ามั้ง)
เห็นด้วยเลยครับ
Triton ดูลงตัวมากๆ ด้านข้าง
แต่ด้านหน้าไม่ผ่านเลย ยกเว้น ไฟหน้า
-
ห้องเครื่องของรถกระบะสั้นหรือยาวไม่น่าจะเกี่ยวกันกับเรื่องห้องโดยสารและฐานล้อนะคะ
เพราะรูปร่างกระบะแบ่งเป็น 3 ส่วนชัดเจนและวางอยู่บนแชสซี รูปทรงเลยยืดหยุ่นได้มากกว่ารถเก๋ง
ยกตัวอย่างเช่น Mazda ที่ช่วงห้องเครื่องยาวทำให้บังคับห้องโดยสารและด้านท้ายให้สั้น
กรณี Triton ผู้ออกแบบใช้ J curve ตรงด้านหลังห้องโดยสารซึ่งบริเวณนั้นกินเข้ามาในบริเวณห้องโดยสารจริง
แต่ไม่กระทบต่อพื้นที่ภายใน ทำให้ฐานล้อสั้นลงได้ และดูเหมือนจะสามารถใช้ฐานล้อไซส์นี้ common กับ
Pajero sport รุ่นใหม่ได้เลย ดูแล้วมีแต่ผลดีมากค่ะ อนาคตน่าจะมีคนทำตามเพราะสามารถชูจุดขายด้านความสวยงาม
และความคล่องตัวแบบรถนั่งมากกว่ารถกระบะ
แต่อันนี้คิดเอาเองนะคะ ความเป็นจริงคือคนอาจจะชอบฐานล้อยาวๆ กันก็ได้เพราะดูแข็งแกร่งมั่นคงกว่า
Triton อาจจะทำแบบนี้อยู่ตัวเดียวไปเรื่อยๆ ก็ได้ค่ะ
ส่วนบริเวณหน้ารถ ถ้ามีรุ่นที่ทำกันชนหน้าสีดำแบบ Wildtrack ออกมา หน้าตาTriton รุ่นนี้ก็จะเหมือนกับ
รถ concept ของค่ายเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าสวยมากเลนะคะ
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10410108_714179405297334_7708889843770522133_n.jpg?oh=6241b03c860621b1a9bacaca935408de&oe=54DDB463&__gda__=1427429098_7f3833ccf202e3d1c0e17cdd2746807e)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/622/088/37_s.gif)
-
เบาะหลังผมไม่ชอบของ นาวาร่าที่สุด อื่นๆรับได้ครับ ตัวจริง triton สวยดี triton หนึบแบบไม่ต้องฟโม้
-
ด้านข้าง พี่ติ๊กกินขาดเลยครับ ;D ;D
-
สัดส่วนตามรูปมันไม่ได้ค่าที่แน่นอนนะครับผมว่า แล้วความต่างมันก็แค่หลัก ซ.ม. เท่านั้น อยู่ที่การออกแบบภายในมากกว่าครับ
+1 ภายในมีองคฺประกอบหลายอย่างที่จะทำให้กว้าง แคบ สะดวกสบาย
-
อยู่ที่การบรรทุกของด้วยครับ
ถ้าเป็นของหนัก ฟอร์ดดูจะได้เปรียบ เมื่อวางของชิดตัวถังส่วนหัว
แต่ ไทรทัน จะมีจุดเด่นเรื่องส่วนท้ายที่ยื่นยาวกว่าคนอื่นตั้งแต่สตรด้าแล้วครับ
ในสมัยก่อน รถสี่ประตูส่วนใหญ่ ช่วงกระบะจะสั้นมากๆ
ก็มีแต่เจ้าสตรด้าแหละครับ ที่สามารถไว้ของได้เกือบเท่า แค๊ปของค่ายอื่นๆ
แต่ไม่สามารถบรรทุกหนักได้ เพราะตูดจะห้อย หน้าจะยก แล้วแสงไฟก็จะลอย
...แต่ถ้าเป็นของเบาๆจำนวนเยอะๆ สบายเลยครับ
-
อยู่ที่การบรรทุกของด้วยครับ
ถ้าเป็นของหนัก ฟอร์ดดูจะได้เปรียบ เมื่อวางของชิดตัวถังส่วนหัว
แต่ ไทรทัน จะมีจุดเด่นเรื่องส่วนท้ายที่ยื่นยาวกว่าคนอื่นตั้งแต่สตรด้าแล้วครับ
ในสมัยก่อน รถสี่ประตูส่วนใหญ่ ช่วงกระบะจะสั้นมากๆ
ก็มีแต่เจ้าสตรด้าแหละครับ ที่สามารถไว้ของได้เกือบเท่า แค๊ปของค่ายอื่นๆ
แต่ไม่สามารถบรรทุกหนักได้ เพราะตูดจะห้อย หน้าจะยก แล้วแสงไฟก็จะลอย
...แต่ถ้าเป็นของเบาๆจำนวนเยอะๆ สบายเลยครับ
Strada Grandis (4 ประตู)
ผมว่าช่วง overhang มันไม่ยาวเท่า Mega Cab นะครับ