Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 21, 2014, 10:46:20
-
แต่เครื่องที่จะมาแทนก็คือ SkyActiv-G 2.0 นี่แหละ
อ้าว.. ก็มีอยู่แล้วใน Mazda 3 / 6 / CX-5
ถูกครับ ที่ว่ามาเป็นสเปค 165 แรงม้า 210 nm
เครื่อง SkyActiv-G 2.0 จะมี 2 เวอร์ชั่นครับ
1. 165 แรงม้า 210 nm
2. 120 แรงม้า 210 nm
เวอร์ชั่น 120 แรงม้านี่แหละคือ เครื่องที่จะทำให้ 1.8L ไม่ได้เกิด
- ลดแรงม้า ช่วยเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น
- แรงบิดสูงตามธรรมชาติของเครื่องความจุสูงกว่า
- ไม่ต้องลงทุนทำเครื่องใหม่
- เทคโนโลยี SkyActiv แสดงให้เห็นว่า เครื่องความจุสูงก็มีความประหยัดไม่แพ้เครื่องที่เล็กกว่า
แล้วเครื่อง SkyActiv-G 2.0 120 แรงม้าตัวนี้เกี่ยวกับบ้านเราอย่างไร
ลองไปมโนต่อกันดู ผมเองคนนอกไม่รู้มากกว่าที่เขียนหรอกครับ
-
cx3 เหรอครับ
-
1.8 CNGน่ะเหรอครับ แล้ว 1.2จะเปิดตลาด CNGไหมละเนี่ย
-
คงพัฒนาต่อครับ เพราะมันวางได่ในหลายรุ่น
แต่บ้านเราด้วยการตั้งราคา ลูกค้าอาจลังเล(คือ2.0มันถูกไง)
ถ้าขายคู่กันคงไป2.0
-
อยู่ที่ว่า ทำแล้ว ประหยัดน้ำมัน แล้วอัตราเร่งดีกว่าหรือใกล้เคียง 1.8 หรือป่าว ถ้าทำได้ เครื่อง 1.8 คงไม่รู้จะพัฒนาไปทำไม
-
คงใช้มุกเดียวกันกับ ecoboost ของฟอร์ดมั้งครับ
อย่างตัว 1.0 ecoboost
ตัวปกติมี 120 ม้า
แต่มีตัวลดแรงม้าเหลือ 100 ม้า(ลดบูสต์เทอรืโบมั้ง)
กับตัวไม่มีโบ 70-80 ม้า
-
ถ้าเอามาใส่ในมาสด้า2จะกลายเป็นรถเล็กจ่ายภาษีเท่ารถใหญ่เลย ;D
-
รอชมต่อไปครับ