Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: moo ที่ พฤศจิกายน 22, 2014, 00:12:03
-
สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องรบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ
คือ ตอนนี้ที่บ้านกำลังมีโครงการจะออกรถใหม่ โดยตอนนี้มอง BM X3 Lci ไว้ครับ
แต่ที่นี้ คือ ก็กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหลังหมด BSI ด้วยครับ อยากถามว่า
1. หลังจากหมด BSI แล้วพี่เข้าไป services ที่ศูนย์เหมือนเดิม หรือไปเข้าตามอู่แทนครับ
2. ค่าใช้จ่ายในการเข้าไปใช้บริการในแต่ละครั้งประมาณเท่าไรครับ
3. ถ้ามีตัวเลือกอื่นแนะนำมาได้เลยนะครับ กำลังมองรถ SUV ไว้ใช้แทน Fortuner คันเก่าอยู่นะครับ
ปกติใช้รถประมาณ 25,000 - 30,000 km /year ครับ งบประมาณ 3-3.5 ครับ
ขอบคุณครับ :D
-
ถ้ากังวลค่าบำรุงรักษา แนะนำลองดู nx300h ครับ อย่างน้อยเครื่องเบิกอะไหล่แคมรี่ได้
-
ถ้าหมด BSI แนะนำตามนี้ครับ
ร้านอะไหล่
1.ไพโรจน์ ส่วนใหญ่ผมซื้อร้านนี้ เพราะผมผูกขาดร้านนี้มานาน ซื้อจนได้ส่วนลด+จัดส่งฟรีทุกรายการภายในเขตกรุงเทพ
2. LM Auto ร้านนี้เคยซื้อบ้าง ราคาบางอย่างถูกกว่าไพโรจน์ แต่ไม่มีบริการส่ง ถ้าซื้อร้านนี้ผมต้องโดนบวกค่าขนส่งเพิ่ม บวกลบแล้วกลายเป็นผมซื้อที่ไพโรจน์ถูกกว่าทุกรายการเพราะที่ไพโรจน์ผมไม่โดนชาร์ตค่าขนส่ง(ส่งฟรี)
อู่ซ่อมรถ
1. BM Bangna ราคาแรงเป็นบางอย่าง แต่โดยรวมถูกกว่าเข้าศูนย์ครับ ถ้าต้องการซ่อมด่วน ต้องใช้รถแทบทุกวัน คุยกับป๋าบุญมาได้เลย อาจจะต่อรองให้ช่างทำ OT อะไรก็ว่าไป
2. Berlin Motor ราคาย่อมเยาว์กว่า BM Bangna ไว้ใจได้ บริการดี
ถ้าเน้นซ่อมถูกสุด รอได้ เวลาไม่ใช่ปัญหาให้ทำตามนี้ครับ
- เข้าไปที่อู่ที่ผมแนะนำ ให้ช่างวิเคราะห์อาการว่าตัวไหนเสีย ต้องสั่งอะไหล่ตัวไหน พอได้ List อะไหล่มาก็ค่อยโทรสั่งร้านไพโรจน์ให้เอามาส่งที่อู่ แล้วค่อยจ่ายค่าแรงให้อู่อีกทีนึง ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าทุกอู่ในไทย ถ้าอู่สั่งเองทุกอู่มีบวกกำไรทั้งนั้นครับ มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ความสนิท แล้วแต่นโยบายอู่ แต่อย่างที่ผมบอก ถ้าทำวิธีนี้คุณจะลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก
ส่วนเรื่องรถถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก Lexus NX300H 2.79ล้าน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7966:Lexus-NX300h-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%82%E0%B8%8B&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7966:Lexus-NX300h-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%82%E0%B8%8B&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)
-
ผมก็อยากทราบเหมือนกันเพราะผม ใช้ x3 มาปีกว่า 56000 กว่าโลแล้ว 2 ปีน่าจะหมด bsi
อู่ที่ท่านแนะนำมานั้น มีพิกัดมั๊ยครับ
โซน แจ้งวัฒนะ มีแนะนำบ้างมั๊ยครับ
-
1. ซื้ออะไหล่เองเป็นบางรายการ แล้วเข้าไปให้อู่ทำครับ
2. อยู่ใน Club ของรุ่นนั้นๆ แล้วค่อยๆอ่านกระทู้ปัญหา
แค่นี้ครับ :)
-
ถ้าหมด BSI แนะนำตามนี้ครับ
ร้านอะไหล่
1.ไพโรจน์ ส่วนใหญ่ผมซื้อร้านนี้ เพราะผมผูกขาดร้านนี้มานาน ซื้อจนได้ส่วนลด+จัดส่งฟรีทุกรายการภายในเขตกรุงเทพ
2. LM Auto ร้านนี้เคยซื้อบ้าง ราคาบางอย่างถูกกว่าไพโรจน์ แต่ไม่มีบริการส่ง ถ้าซื้อร้านนี้ผมต้องโดนบวกค่าขนส่งเพิ่ม บวกลบแล้วกลายเป็นผมซื้อที่ไพโรจน์ถูกกว่าทุกรายการเพราะที่ไพโรจน์ผมไม่โดนชาร์ตค่าขนส่ง(ส่งฟรี)
อู่ซ่อมรถ
1. BM Bangna ราคาแรงเป็นบางอย่าง แต่โดยรวมถูกกว่าเข้าศูนย์ครับ ถ้าต้องการซ่อมด่วน ต้องใช้รถแทบทุกวัน คุยกับป๋าบุญมาได้เลย อาจจะต่อรองให้ลูกค้าทำ OT อะไรก็ว่าไป
2. Berlin Motor ราคาย่อมเยาว์กว่า BM Bangna ไว้ใจได้ บริการดี
ถ้าเน้นซ่อมถูกสุด รอได้ เวลาไม่ใช่ปัญหาให้ทำตามนี้ครับ
- เข้าไปที่อู่ที่ผมแนะนำ ให้ช่างวิเคราะห์อาการว่าตัวไหนเสีย ต้องสั่งอะไหล่ตัวไหน พอได้ List อะไหล่มาก็ค่อยโทรสั่งร้านไพโรจน์ให้เอามาส่งที่อู่ แล้วค่อยจ่ายค่าแรงให้อู่อีกทีนึง ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าทุกอู่ในไทย ถ้าอู่สั่งเองทุกอู่มีบวกกำไรทั้งนั้นครับ มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ความสนิท แล้วแต่นโยบายอู่ แต่อย่างที่ผมบอก ถ้าทำวิธีนี้คุณจะลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก
ส่วนเรื่องรถถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก Lexus NX300H 2.79ล้าน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7966:Lexus-NX300h-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%82%E0%B8%8B&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7966:Lexus-NX300h-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%82%E0%B8%8B&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)
ขอบคุณครับ ได้เป็นเเนวทางเลย เพราะไอ้ประกันเเสนของbm ถ้าใช้งานจริง 3ปีก็เกินเเล้ว
ส่วนLexus ถ้าเอาตัว2.0t. มาขายคงดีไม่น้อย ส่วนค่าซ่อมไม่ใช่ราคาโตโยต้าไม่ใช่หรอครับ
แต่
-
Lexus ค่าซ่อมแพงก็จริง แต่คุณต้องเข้าใจว่ามันมีค่าซ่อมถูกกว่ารถยุโรปแน่นอน ถ้าเทียบในเกรดเดียวกัน โดยเฉพาะถ้าเอามาเทียบกับ BMW อีกทั้งตอนรถเก่าเกิน 4-5 ปีแล้ว มันก็ตามสไตล์ TOYOTA หรือรถญี่ปุ่นทั่วไปคือไม่ค่อยจุกจิก ใช้งานไปได้เรื่อย ๆ ดูแลตามระยะทาง ยกเว้นซ่อมใหญ่มีรายการที่แพงแบบมาก ๆ หรือรถเกิดอุบัติเหตุอันนั้นคงโดนหนัก ขายต่อใน 3-4 ปีราคาก็ไม่ค่อยร่วงสำหรับบางรุ่น ยกเว้นนานกว่านั้นอาจมีร่วงเยอะ ใช้สบายใจเน้นใช้งานยาว ๆ จุกจิกน้อยก็รถญี่ปุ่น Lexus มันมีข้อเสียข้อนึงที่แก้ไม่หายคือราคาป้ายแดงแพงกว่าชาวบ้านไปมาก คนซื้อมาใช้งาน 4-5 ปีมองความคุ้มค่าที่ตัวรถแล้วอาจหันไปหารถยุโรปดีกว่า ราคาป้ายแดง เลกซัสนี่ถ้าลดราคาลงบวกกำไรน้อยหน่อย ลดลงมาซักรุ่นล่ะ 5 แสน -1 ล้านกว่าจะสมกับราคาตัวรถมากกว่า พอเป็นราคามือ 2 คนเขาไม่ได้ดูราคาป้ายแดงที่ซื้อมานี่ เพราะมันแพงเว่อร์ตั้งแต่แรกแล้ว เป็นไปตามตลาดขณะนั้น
ถ้าเป็น BMW ราคามือ 2 หายไปเยอะตั้งแต่แรกที่คุณซื้อมา พอหมดประกันก็ยิ่งหายไปอีกเพียบเพราะคนซื้อมือ 2 เขากลัวเรื่องซ่อมนี่แหละ ทำให้ราคามือ 2 หลัง BSI ก็จะร่วงหนักลงไปอีก อีกทั้งคนส่วนใหญ่เขาไม่แนะการซือรถมือ 2 ถ้าเป็นรถยุโรป ใครใครก็แนะนำป้ายแดงเอาประกัน BSI ทั้งนั้นถ้ามีกำลังเพียงพอ รถยุโรปหลังหมดประกันแล้วมักมี ไอ้โน่นเสีย ไอ้นี่เสียตามมา จุกจิกบ้างตามสไตล์ยุโรปอยู่ที่ว่าจุกจิกมากหรือน้อย พากวนใจต่อให้คุณซื้อมือ 2 มาสภาพดีแค่ไหนมันก็ต้องเตรียมงบเผื่อซ่อม ถ้า7-8ปี หรือนานกว่านั้นมีการต้องซ่อมกันหนัก ๆ ตามระยะทาง ถ้าซ่อมไม่ถึงเปลี่ยนยกชุดอาจไม่จบ รถยุโรปมันต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ถ้าเทียบกับมูลค่าตัวรถที่เหลืออยู่ในตลาดมือ 2 เจ้าของรถจึงมักพบความจริงที่ว่า กูขายทิ้งแล้วซื้อรถใหม่ดีกว่าไปเสียเวลาซ่อม ได้รถใหม่สบายใจกว่า
-
X3 LCI อะไหล่ไม่มีถูก ค่าดูแลช่วงหมด BSI ถ้าไม่มีอะไรเสีย ก็ไม่ต่างจาก Fortuner เพียงแต่ใส้กรองน้ำมันเครื่อง และกรองอากาศที่จะแพงกว่าหลายเท่าอยู่ น้ำมันเกียร์ก็ใช้หลายลิตรกว่า
คนมีงบซื้อรถป้ายแดง ผมคิดว่าคงไม่ต้องห่วงครับ เพราะถ้าดูแลดีตั้งแต่ต้น เวลาเก่ามากมีอะไรเสีย มันก็เสียแค่อย่างสองอย่างต่อปี ซ่อมหนัก ๆ แสนนึงเช่นเกียรพัง กล่องควบคุมอะไรเสียแบบนี้ ไม่เหมือนรถมือสอง รุ่นยำๆ รถไม่รู้ประวัติ ที่เห็นบ่น ๆ กันส่วนใหญ่ซื้อมือสองมา ไม่ดูสภาพ ดูรถไม่เป็นบ้าง ได้สภาพชุ่ย ๆ เลย ประเภทรถที่เจ้าของแรกไม่ดูแล ซ่อมไม่ไหวขายทิ้งแบบนี้ รถดี ๆ คนมีตังเขาไม่ขายทิ้งถูก ๆ เยอะหรอกครับ
-
ผมยกตัวอย่างราคาอะไหล่เทียบกัน
แร็กพวงมาลัยของ Lexus ราคา 8 หมื่นบาท นี่ถือว่าแพงมากสำหรับรถญี่ปุ่น คือแพงกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นตลาดทั่วไปไป 3-4 เท่าตัว รถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่ที่ 2 หมื่นกว่า คนเล่นรถญี่ปุ่นมือ 2 หลายคนคงขยาดถ้าจะไปซื้อมือ 2 Lexus เอามาใช้ เพราะราคาอะไหล่มันไม่ได้ถูกเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป มีราคาที่แพงกว่าค่อนข้างเยอะ อีกทั้งอะไหล่ในตลาดหายากกว่า ไมได้เอามาเทียบยกชุดกันได้อย่างที่เข้าใจ มันเทียบได้แต่ไม่ทั้งหมดหรอก อะไหล่ตัวถังถ้าซ่อมตามอู่ มีโดนของมือ 2 ตามเซียงกงทั้งนั้น
ถ้าคุณมาดูราคาแร๊กพวงมาลัย ช่วงล่างของ BMW บ้าง ราคามัน 1.3-1.4 แสนบาท มันก็แพงกว่า Lexus ล่ะครับ บวกไปอีก กี่ % ก็ลองคำณวน ดูเองแล้วกัน ไหนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะทางเข้าอู่นอกยังไงก็แพงกว่า Lexus
มันก็เป็นประการฉะนี้แล
-
ถ้าแคร์ ค่าบำรุงรักษา NX จะดีกว่านะครับใช้ยาวๆ BMW ยุคนี้คนส่วนใหญ่ใช้จน BSI หมดก้ไปเปลี่ยนรุ่นใหม่ออกมาใช้ หยั่งกับเช่ารถกันเลย 5555 ค่าบำรุงรักษา
หลังหมด BSI ถ้าไม่มีอะไรเสียก้แพงกว่า Lexus แต่ไม่น่าเกิน 25-30% แต่ถ้ามีอะไรใหญ่ๆเสียล่ะก้แพงครับ แต่ NX ก้จะมีเรื่อง battery ซึ่งอาจมีความเสี่ยงแต่
การันตีโดย Camry อยู่แล้วครับว่าใช้ได้ไม่พังง่ายๆ 555
-
ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับ
คือ จริงๆตอนแรกก็ดูเจ้า nx300h ไว้เหมือนกัน แต่ถามมาว่าได้รถ กรกฏาคมปีหน้าเลย จึงมามอง X3 Lci ครับ
เพราะเซลล์บอกว่ารับรถได้ภายนธันวาคมนี้เลย เพราะช่วงนี้ fortuner คันเก่ามันเริ่มงอแง้แล้วด้วยนะครับ
แต่ยังไงก็ยังอยากรับฟังข้อมูลจากพี่ๆอยู่นะครับ ;D
ขอบคุณครับ
-
ลองยุโรปสักคันก็ดีนะครับ จะได้ซึ้งแบบผม :'(
-
ลองยุโรปสักคันก็ดีนะครับ จะได้ซึ้งแบบผม :'(
น้ำตาเล็ดเลยหรือท่าน :'(
-
ถ้ากังวลค่าบำรุงรักษา แนะนำลองดู nx300h ครับ อย่างน้อยเครื่องเบิกอะไหล่แคมรี่ได้
ที่เบิกได้มีแค่ส่วนเครื่องยนต์และระบบไฮบริด
รับประกัน 4 ปี ไม่จำกัดระยะตัวแบต 5 ปีครับถ้ามีปัญหาหลักจากนั้นถ้ามีปัญหาจะเป็นกรณีไปครับ
มีวิศวกรญี่ปุ่นดูให้เฉพาะเพราะไม่พบปัญหากันครับ RX400h โฉมเดียวกับ Harrier ตัวก่อนหน้า
เพิ่งมีวิศกรมาตรวจสอบรถยังวิ่งได้ดีครับคุยกับช่างที่ศูนย์มาเห็นกำลังทดสอบรถอยู่
ถ้าราคานี้ SUV ถ้าเอาเรื่องความสบายใจ X3 LCI ผมว่าน่าเล่นพอๆกับ NX ครับหมด BSI อู่นอกรองรับเยอะแยะครับไม่ต้องกลัว
จะเข้าศูนย์ตีราคาก่อนซ่อมอยู่แล้วมันจะราคารุนแรงแค่ชิ้นใหญ่ๆเช่นคอมแอร์อะไหล่แท้เหมือนกันในศูนย์กับนอกศูนย์บางทีต่างกันเกินครึ่งอะไหล่สิ้นเปลืองผมว่ารับได้ครับราคาถึงตอนนั้นอะไหล่มือ 1 นอกศูนย์หรือมือ 2 มีครับ
ถ้าวิ่งประมาณที่เจ้าของกระทู้ว่ามา X3 ใช้ยาวๆผมว่าโอเคเลยครับดูเรื่องการเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะให้ดีส่วนเกียร์ต้องยอมจ่ายเองครับทุกๆ 6-8 หมื่นโลถ่ายสักครั้งครับ
ส่วนตัวถ้าใช้เกิน 6 ปีผมเลือก X3 LCI ครับ
-
ผมยกตัวอย่างราคาอะไหล่เทียบกัน
แร็กพวงมาลัยของ Lexus ราคา 8 หมื่นบาท นี่ถือว่าแพงมากสำหรับรถญี่ปุ่น คือแพงกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นตลาดทั่วไปไป 3-4 เท่าตัว รถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่ที่ 2 หมื่นกว่า คนเล่นรถญี่ปุ่นมือ 2 หลายคนคงขยาดถ้าจะไปซื้อมือ 2 Lexus เอามาใช้ เพราะราคาอะไหล่มันไม่ได้ถูกเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป มีราคาที่แพงกว่าค่อนข้างเยอะ อีกทั้งอะไหล่ในตลาดหายากกว่า ไมได้เอามาเทียบยกชุดกันได้อย่างที่เข้าใจ มันเทียบได้แต่ไม่ทั้งหมดหรอก อะไหล่ตัวถังถ้าซ่อมตามอู่ มีโดนของมือ 2 ตามเซียงกงทั้งนั้น
ถ้าคุณมาดูราคาแร๊กพวงมาลัย ช่วงล่างของ BMW บ้าง ราคามัน 1.3-1.4 แสนบาท มันก็แพงกว่า Lexus ล่ะครับ บวกไปอีก กี่ % ก็ลองคำณวน ดูเองแล้วกัน ไหนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะทางเข้าอู่นอกยังไงก็แพงกว่า Lexus
มันก็เป็นประการฉะนี้แล
แร็กรบกวนสอบถามหน่อยครับเป็นของรุ่นไหนผมถามมาของ RX350 ประมาณ4-5 หมื่นบาทครับ
-
BMWหมดbsi บางคนก็เข้า0ต่อ แต่หลายๆคนก็เข้าอู่นอกเอาครับ
ถ้าชิ้นส่วนใหญ่ๆเสียทีก็ปาดเหงื่อเลยครับ แต่มันไม่ได้เสียง่ายๆ เสียบ่อยๆ
ส่วน NX คงเป็นอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับไฮบริด แพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ส่วนตัวชอบ NX มากกว่าครับ โดยเฉพาะภายใน
-
ปัญหาเดียวกันเลยครับ ระหว่าง X3 LCI กับ NX300h แต่ของผมเพิ่งเลือก X3 ไปวันนี้เองเนื่องจาก NX300h ได้รับรถ เมษา พฤษภา แต่ X3 ผมได้รับรถ 12 ธันวาครับ
-
ผมยกตัวอย่างราคาอะไหล่เทียบกัน
แร็กพวงมาลัยของ Lexus ราคา 8 หมื่นบาท นี่ถือว่าแพงมากสำหรับรถญี่ปุ่น คือแพงกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นตลาดทั่วไปไป 3-4 เท่าตัว รถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่ที่ 2 หมื่นกว่า คนเล่นรถญี่ปุ่นมือ 2 หลายคนคงขยาดถ้าจะไปซื้อมือ 2 Lexus เอามาใช้ เพราะราคาอะไหล่มันไม่ได้ถูกเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป มีราคาที่แพงกว่าค่อนข้างเยอะ อีกทั้งอะไหล่ในตลาดหายากกว่า ไมได้เอามาเทียบยกชุดกันได้อย่างที่เข้าใจ มันเทียบได้แต่ไม่ทั้งหมดหรอก อะไหล่ตัวถังถ้าซ่อมตามอู่ มีโดนของมือ 2 ตามเซียงกงทั้งนั้น
ถ้าคุณมาดูราคาแร๊กพวงมาลัย ช่วงล่างของ BMW บ้าง ราคามัน 1.3-1.4 แสนบาท มันก็แพงกว่า Lexus ล่ะครับ บวกไปอีก กี่ % ก็ลองคำณวน ดูเองแล้วกัน ไหนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะทางเข้าอู่นอกยังไงก็แพงกว่า Lexus
มันก็เป็นประการฉะนี้แล
แร็กรบกวนสอบถามหน่อยครับเป็นของรุ่นไหนผมถามมาของ RX350 ประมาณ4-5 หมื่นบาทครับ
เป็น RX300 ปีประมาณ 2005 ครับ พอดีลูกค้าซื้อมือ 2 มา แร๊กรั่ว ต้องการซ่อมที่อู่ เช็คอะไหล่แท้จากศูนย์ เลยโทรไปถามราคาจากศูนย์โตโยต้า เขาบอกมาราคาประมาณ 80,000 บาท ให้มามัดจำของและรอประมาณ 1 เดือน แต่ลูกค้าไม่ซ่อมครับไม่รู้ไปซ่อมที่ไหนแล้ว
แร๊กของท่าน 4- 5 หมื่นบาท รุ่นใหม่กว่า RX350 เท่ากับว่าราคาอะไหล่ยังถูกกว่า BMW 3-4 เท่าตัวเลยะครับ
-
ผมยกตัวอย่างราคาอะไหล่เทียบกัน
แร็กพวงมาลัยของ Lexus ราคา 8 หมื่นบาท นี่ถือว่าแพงมากสำหรับรถญี่ปุ่น คือแพงกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นตลาดทั่วไปไป 3-4 เท่าตัว รถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่ที่ 2 หมื่นกว่า คนเล่นรถญี่ปุ่นมือ 2 หลายคนคงขยาดถ้าจะไปซื้อมือ 2 Lexus เอามาใช้ เพราะราคาอะไหล่มันไม่ได้ถูกเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป มีราคาที่แพงกว่าค่อนข้างเยอะ อีกทั้งอะไหล่ในตลาดหายากกว่า ไมได้เอามาเทียบยกชุดกันได้อย่างที่เข้าใจ มันเทียบได้แต่ไม่ทั้งหมดหรอก อะไหล่ตัวถังถ้าซ่อมตามอู่ มีโดนของมือ 2 ตามเซียงกงทั้งนั้น
ถ้าคุณมาดูราคาแร๊กพวงมาลัย ช่วงล่างของ BMW บ้าง ราคามัน 1.3-1.4 แสนบาท มันก็แพงกว่า Lexus ล่ะครับ บวกไปอีก กี่ % ก็ลองคำณวน ดูเองแล้วกัน ไหนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะทางเข้าอู่นอกยังไงก็แพงกว่า Lexus
มันก็เป็นประการฉะนี้แล
แร็กรบกวนสอบถามหน่อยครับเป็นของรุ่นไหนผมถามมาของ RX350 ประมาณ4-5 หมื่นบาทครับ
เป็น RX300 ปีประมาณ 2005 ครับ พอดีลูกค้าซื้อมือ 2 มา แร๊กรั่ว ต้องการซ่อมที่อู่ เช็คอะไหล่แท้จากศูนย์ เลยโทรไปถามราคาจากศูนย์โตโยต้า เขาบอกมาราคาประมาณ 80,000 บาท ให้มามัดจำของและรอประมาณ 1 เดือน แต่ลูกค้าไม่ซ่อมครับไม่รู้ไปซ่อมที่ไหนแล้ว
แร๊กของท่าน 4- 5 หมื่นบาท รุ่นใหม่กว่า RX350 เท่ากับว่าราคาอะไหล่ยังถูกกว่า BMW 3-4 เท่าตัวเลยะครับ
ขอโทษด้วยครับผมจำราคาผิดราคาจากที่ศูนย์แจ้งมา 28,869 รวม vat แล้วครับสั่งญี่ปุ่น 6 วันไม่เกิน