Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahasa ที่ พฤศจิกายน 22, 2014, 11:20:33
-
Hybrid ตอนนี้มีออกมาหลายรุ่น อยากทราบว่าท่านเขื่อใจในระบบ Hybrid มากน้อยอย่างไรครับ
-
เชื่อใจได้ครับ ผมว่ามีความสเถียรพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะของ toyota ไม่มีอะไรน่ากังวลครับ
ยกเว้น ราคาขายต่อ และ ความกลัวในเรื่องอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่เสีแล้วต้องเปลี่ยน
แต่รถที่ผมใช้อยู่วิ่ง แสนกว่าโลแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรผิดปรกติครับ
ปล. รถ camry hybrid avc40 ที่ ตามสนามบินใช้ ผมว่าวิ่งไม่น่าต่ำกว่า 4-5 แสนโล ก็ยังเห็นวิ่งอยู่นะครับ
-
ผมว่าน่าสนใจครับ ใช้รถไม่เกิน 7 ปีเหมาะคับ ซึ่งเดี๋ยวนี้คนไทยก้ใช้ไม่ถึงกันเยอะ แต่ถ้าใช้รถเกิน 8 ปีผมว่าไม่เหมาะส่วนหนึ่งเป็นเพราะอากาศประเทศเราร้อนชื้น
มีโอกาสทำให้ความทนทานของอุปกรณ์ไฟฟ้าลดลงไปและอีกอย่างตาม timeline ประเทศที่ใช้รถไฮบริดเยอะๆเช่น ญี่ปุ่น อเมริกา เค้าใช้รถกันไม่ค่อยเกิน 5 ปีอยู่
แล้ว
-
เชื่อใจครับ ตอนนี้ถ้าซื้อใหม่ ผมไม่เอาเบนซินธรรมดาแล้วครับ ไม่ดีเซล ก็Hybrid เลยครับ
-
ผมใช้ toyota pruis ครับ จะบอกว่า อะไหล่ แพงมากๆ พัดลมหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนพร้อมกันสองตัว ตัวละ หกพันบาท สองตัวก็หมื่นสอง พอดี แล้ว วิธีการ ทำต้องถอดวินาดเลยครับ เห้นแล้วเหนื่อย แบตไฮบริด เสีย ทุกๆ สามปีกว่า เพราะ รถวิ่งทุกวัน รับประกัน สิบปี เปลี่ยน ประมาณ สามลูก ลูก ละเป้น แสน ดีหน่อยที่ ว่า ตัว contronl รับประกัน 15 ปี ถ้าเสีย ก็เป็น แสน ฝากะทะล้อ อันละ สองพันห้าได้ ตาไฟข้างละ สองหมื่นผมว่ามีอีกเยอะ ละครับ แต่ ยังไม่รูเว่าจะโดน อะไรบ้าง ฝากะโปรงแปดพัน หม้อน้ำ หมื่นเจ็ด แร็ค สองหมืนเจ็ด ในความเห็นผม เป้นรถที่ ซ่อมยากต้องใช้ ตัวคอมมือถือของโตโยต้าset อย่างเดียว ไม่ว่าจะไล่นำ้มันเบรค เปลี่ยน น้ำหล่อเย็น น้ำยาแอร์ มีแต่คนบอกว่ารถแพงตามราคารถครับ รถคันละ ยี่สิบล้าน ประตูคนขับ คงราคา สองล้านน่าจะได้
สรุป รถดีครับ ขับดีประหยัดจริง คล่องตัว
อะไหล่แพงถึงแพงมากๆๆๆๆ แต่ก็ไม่เสียง่ายนะครับแต่ถ้าเสีย กระเป๋าฉีกแน่เลย
แต่จะบอกว่า ในอนาคต รถในประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้ ไฮบริบกันแทนจะทุกรุ้น อยู่แล้วนะครับ ต้องทำใจว่า แนวโน้มจะเป้นอย่างนั้น ตอนนี้ เริ่มมี รถไฮโดรเจนมาแยวนะครับ ควรศึกษาไว้บ้าง ก็น่าจะดีนะครับ รถใช้น้ำมันอย่างเดี่ยวกำลังกลายเป้นรถ โบราณไปซะแล้วครับ ไม่นึกไม่ฟันเลยว่า จะมีเทโนโลยีกล้าวไกลขนาดนี้
-
ผมใช้ toyota pruis ครับ จะบอกว่า อะไหล่ แพงมากๆ พัดลมหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนพร้อมกันสองตัว ตัวละ หกพันบาท สองตัวก็หมื่นสอง พอดี แล้ว วิธีการ ทำต้องถอดวินาดเลยครับ เห้นแล้วเหนื่อย แบตไฮบริด เสีย ทุกๆ สามปีกว่า เพราะ รถวิ่งทุกวัน รับประกัน สิบปี เปลี่ยน ประมาณ สามลูก ลูก ละเป้น แสน ดีหน่อยที่ ว่า ตัว contronl รับประกัน 15 ปี ถ้าเสีย ก็เป็น แสน ฝากะทะล้อ อันละ สองพันห้าได้ ตาไฟข้างละ สองหมื่นผมว่ามีอีกเยอะ ละครับ แต่ ยังไม่รูเว่าจะโดน อะไรบ้าง ฝากะโปรงแปดพัน หม้อน้ำ หมื่นเจ็ด แร็ค สองหมืนเจ็ด ในความเห็นผม เป้นรถที่ ซ่อมยากต้องใช้ ตัวคอมมือถือของโตโยต้าset อย่างเดียว ไม่ว่าจะไล่นำ้มันเบรค เปลี่ยน น้ำหล่อเย็น น้ำยาแอร์ มีแต่คนบอกว่ารถแพงตามราคารถครับ รถคันละ ยี่สิบล้าน ประตูคนขับ คงราคา สองล้านน่าจะได้
สรุป รถดีครับ ขับดีประหยัดจริง คล่องตัว
อะไหล่แพงถึงแพงมากๆๆๆๆ แต่ก็ไม่เสียง่ายนะครับแต่ถ้าเสีย กระเป๋าฉีกแน่เลย
แต่จะบอกว่า ในอนาคต รถในประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้ ไฮบริบกันแทนจะทุกรุ้น อยู่แล้วนะครับ ต้องทำใจว่า แนวโน้มจะเป้นอย่างนั้น ตอนนี้ เริ่มมี รถไฮโดรเจนมาแยวนะครับ ควรศึกษาไว้บ้าง ก็น่าจะดีนะครับ รถใช้น้ำมันอย่างเดี่ยวกำลังกลายเป้นรถ โบราณไปซะแล้วครับ ไม่นึกไม่ฟันเลยว่า จะมีเทโนโลยีกล้าวไกลขนาดนี้
ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ราคาซ่อมโหดดีจริงๆ
-
ผมเชื่อใจนะครับ จะกลัวก็กลัวเรื่องอะไหล่นี่แหละครับ
-
ผมใช้ toyota pruis ครับ จะบอกว่า อะไหล่ แพงมากๆ พัดลมหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนพร้อมกันสองตัว ตัวละ หกพันบาท สองตัวก็หมื่นสอง พอดี แล้ว วิธีการ ทำต้องถอดวินาดเลยครับ เห้นแล้วเหนื่อย แบตไฮบริด เสีย ทุกๆ สามปีกว่า เพราะ รถวิ่งทุกวัน รับประกัน สิบปี เปลี่ยน ประมาณ สามลูก ลูก ละเป้น แสน ดีหน่อยที่ ว่า ตัว contronl รับประกัน 15 ปี ถ้าเสีย ก็เป็น แสน ฝากะทะล้อ อันละ สองพันห้าได้ ตาไฟข้างละ สองหมื่นผมว่ามีอีกเยอะ ละครับ แต่ ยังไม่รูเว่าจะโดน อะไรบ้าง ฝากะโปรงแปดพัน หม้อน้ำ หมื่นเจ็ด แร็ค สองหมืนเจ็ด ในความเห็นผม เป้นรถที่ ซ่อมยากต้องใช้ ตัวคอมมือถือของโตโยต้าset อย่างเดียว ไม่ว่าจะไล่นำ้มันเบรค เปลี่ยน น้ำหล่อเย็น น้ำยาแอร์ มีแต่คนบอกว่ารถแพงตามราคารถครับ รถคันละ ยี่สิบล้าน ประตูคนขับ คงราคา สองล้านน่าจะได้
สรุป รถดีครับ ขับดีประหยัดจริง คล่องตัว
อะไหล่แพงถึงแพงมากๆๆๆๆ แต่ก็ไม่เสียง่ายนะครับแต่ถ้าเสีย กระเป๋าฉีกแน่เลย
แต่จะบอกว่า ในอนาคต รถในประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้ ไฮบริบกันแทนจะทุกรุ้น อยู่แล้วนะครับ ต้องทำใจว่า แนวโน้มจะเป้นอย่างนั้น ตอนนี้ เริ่มมี รถไฮโดรเจนมาแยวนะครับ ควรศึกษาไว้บ้าง ก็น่าจะดีนะครับ รถใช้น้ำมันอย่างเดี่ยวกำลังกลายเป้นรถ โบราณไปซะแล้วครับ ไม่นึกไม่ฟันเลยว่า จะมีเทโนโลยีกล้าวไกลขนาดนี้
สุดยอดครับ หัวอกเดียวกัน ห่วงแค่ราคาอะไหล่หลังหมดประกัน นี่แพงจริงๆ เพิ่มให้อีกครับ
- คอมแอร์ 45,000
- ปั๊มเบรคเป็นปั๊มไฟฟ้ามา pressurize ตัวน้ำมันเบรคใน reservoir (ไม่มีหม้อลม) 62,000
-
พูดเรื่องความเชื่อใจ คันต่อไปก็จะใช้ Hybrid นี่แหละครับ
อนาคตค่าอะไหล่จะยิ่งถูกลงยิ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
-
รู้สึกเหมือน กระทู้โฆษณาแอบแฝง...
#ผมคงคิดมากไปเองมั้ง....
-
ทำไมซ่อมกันเยอะจัง ผมออกรถตั้งแต่กพ.2011ล็อคเกือบแรกสุด ตอนนี้จะ4ปีแล้วยังไม่มีอะไรเสียซักอย่าง มีแค่แบตกุญแจรีโมทที่เพิ่งหมด ขนาดแบตลูกเล็กยังไม่เสียเลย(แบตลูกเล็กเบิกศูนย์5200เคยมีคนเคลมแล้ว สำหรับผมถ้าใช้ได้4-5ปีถือว่าไม่แพงนะ)
-
ผมใช้ toyota pruis ครับ จะบอกว่า อะไหล่ แพงมากๆ พัดลมหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนพร้อมกันสองตัว ตัวละ หกพันบาท สองตัวก็หมื่นสอง พอดี แล้ว วิธีการ ทำต้องถอดวินาดเลยครับ เห้นแล้วเหนื่อย แบตไฮบริด เสีย ทุกๆ สามปีกว่า เพราะ รถวิ่งทุกวัน รับประกัน สิบปี เปลี่ยน ประมาณ สามลูก ลูก ละเป้น แสน ดีหน่อยที่ ว่า ตัว contronl รับประกัน 15 ปี ถ้าเสีย ก็เป็น แสน ฝากะทะล้อ อันละ สองพันห้าได้ ตาไฟข้างละ สองหมื่นผมว่ามีอีกเยอะ ละครับ แต่ ยังไม่รูเว่าจะโดน อะไรบ้าง ฝากะโปรงแปดพัน หม้อน้ำ หมื่นเจ็ด แร็ค สองหมืนเจ็ด ในความเห็นผม เป้นรถที่ ซ่อมยากต้องใช้ ตัวคอมมือถือของโตโยต้าset อย่างเดียว ไม่ว่าจะไล่นำ้มันเบรค เปลี่ยน น้ำหล่อเย็น น้ำยาแอร์ มีแต่คนบอกว่ารถแพงตามราคารถครับ รถคันละ ยี่สิบล้าน ประตูคนขับ คงราคา สองล้านน่าจะได้
สรุป รถดีครับ ขับดีประหยัดจริง คล่องตัว
อะไหล่แพงถึงแพงมากๆๆๆๆ แต่ก็ไม่เสียง่ายนะครับแต่ถ้าเสีย กระเป๋าฉีกแน่เลย
แต่จะบอกว่า ในอนาคต รถในประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้ ไฮบริบกันแทนจะทุกรุ้น อยู่แล้วนะครับ ต้องทำใจว่า แนวโน้มจะเป้นอย่างนั้น ตอนนี้ เริ่มมี รถไฮโดรเจนมาแยวนะครับ ควรศึกษาไว้บ้าง ก็น่าจะดีนะครับ รถใช้น้ำมันอย่างเดี่ยวกำลังกลายเป้นรถ โบราณไปซะแล้วครับ ไม่นึกไม่ฟันเลยว่า จะมีเทโนโลยีกล้าวไกลขนาดนี้
สุดยอดครับ หัวอกเดียวกัน ห่วงแค่ราคาอะไหล่หลังหมดประกัน นี่แพงจริงๆ เพิ่มให้อีกครับ
- คอมแอร์ 45,000
- ปั๊มเบรคเป็นปั๊มไฟฟ้ามา pressurize ตัวน้ำมันเบรคใน reservoir (ไม่มีหม้อลม) 62,000
Iรถดีครับไม่มีอะไรที่ไม่ดีเลย แต่..ผมแปลกใจว่าแบตทำไมมันเสียง่ายจัง มีประกันก็เถอะ
อีกทั้งราคาคอมแอร์ไฮบริดขึ้นมากขนาดนี้แล้วเหรอ เมื่อก่อนผมเคยเช็คแค่ 3 หมื่นปลาย ๆ เท่านั้น ตอนนี้ 45000 ไปแล้ว ส่วนราคาอะไหล่อื่น ๆ ก็ตามนั้น รค่าซ่อมแพงไม่ได้แพงเพราะราคารถแพงน่ะครับแต่แงพเพราะสาเหตุอื่น ๆ อีกทั้งรถมันทำไว้ทิ้งมากกว่าที่จะเอามาใช้ยาว ๆ เพื่อหวังซ่อม
ผมคนนึงล่ะที่เห็นว่าตนเองไม่มีปัญญาาซื้อเพราะคงเก็บใช้ยาวไม่ไหว ขายต่อราคาตกพอควร บ้านเรายังไม่ตกมากแต่เป็นผมไม่กล้าซื้อมือ 2 รุ่นไฮบริด เพราะมันถึงเวลาซ่อมเมื่อมาอยู่กับเรา
อีกอย่างนึงราคาอะไหล่ในอนาคตไมได้ลดลงน่ะครับอย่าเข้าใจผิด TOYOTA cost down ราคาชิ้นส่วนกับ Maker ทุกปีแต่ในขณะเดียวกันราคาอะไหล่ก็จะแพงขึ้นทุกปี จะไปคาดหวังราคาถูกลงในอนาคตก็ไม่ใช่แน่นอน
-
เห็นราคาของแต่ละชิ้น ขับธรรมดา จ่ายค่าน้ำมันน่าจะพอๆกะจ่ายค่าน้ำมัน+ค่าซ่อมhb เลย
-
คันเดียวพอครับ สำหรับผม camry hybrid คันต่อไปคงไม่หล่ะครับ
ใช้ดีเร่งดีรักษ์โลก แต่ไม่ประหยัดเงิน
หากอนาคตมี อะไหล่และอุปกรณ์ถูกลงหรือเริ่มมี แบต Third party ทึ่มีการรับประกันที่โอเค
ก็อาจจะยังสนใจอยู่
-
ถึงคุณJimmy ผมตั้งกระทู้เพราะอยากทราบถึงความเชื่อใจในระยะยาวที่มีส่วนตัดสินใจในการเลือกรถประเภท Hybrid ที่เคยได้ยินมาว่าจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงหากสิ่งในเมือวประจำแต่ถ้าออกวิ่งต่างจังหวัดทางไกลก็จะไม่เห็นผลเท่าใดนักประกอบกับราคาอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่อง Hybrid มีคราคาที่สูงกว่ารถเครื่องยนต์ปกติ อาทิแบ็ตเตอรี่ที่ลูกหนึ่งเกือบแสนหรือกว่านั้นตามแต่ละสเปคของรถ จึงเป็นที่มาของการตั้งคำถาม และผมเองไม่คิดว่ากระทู้ของผมอ่านแล้วจะเป็นกระทู้ที่โฆษณาแต่อย่างใดหากแต่มีข้อความใดที่ทางคุณ Jimmy เห็นว่าทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการสื่อความหมายก็ขอความกรุณาบอกกล่าวให้ทราบด้วยครับเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของสมาชิกท่านอื่นที่เข้ามาอ่านจะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิดในเจตนาที่ผมต้องการใช้พื้นที่นี้ขอความรู้จากสมาชิกท่านอื่นๆและจากทางAdmin ผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณคุณ Jimmy อีกครั้งสำหรับข้อสังเกตุครับ
-
มันก็คงมีเสียบ้างตามปกติของตัวรถนั่นล่ะครับ ผมก็มองว่าคันที่เสียจำนวนมันไม่มาก
เพียงแต่ว่าราคาอะไหล่ที่แพงมาก เลยทำไห้เป็นกระแสปากต่อปาก ทำให้คนหวาดหวั่นกัน
ทางแก้ก็ง่ายๆเลยครับ ขยายเวลารับประกันออกไปให้มากขึ้น
ทำให้ผู้ใช้มั่นใจ. เดี๋ยวยอดขายก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามมาเอง
ผมก็เข้าใจความรู้สึกนะ บางคนใช้รถน้ำมันอย่างเดียว เสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ ไม่ถึงหมื่นบาทต่อครั้ง
พอมาใช้รถไฮบริด เวลาซ่อมต้องจ่ายค่าอะไหล่หลายหมื่น
เป็นใครก็รู้สึกแย่กันทั้งนั้นครับ
-
ผมถามตรงๆเลยนะครับ ตอนนี้ Hybrid มือสองของ toyota น่าเล่นไหมครับ?
เพราะตอนนี้ prius มือสองก็ไม่กี่แสน camry hybrid ก็ไม่กี่แสน ประกันก็มี?
Hybrid มือหนึ่งนี่ราคาเอาเรื่องจนไม่น่าสนเลยครับ
-
เอาไว้ ถนนเมืองไทย สะอาด อากาศไม่ร้อนจัด ๆ น้ำไม่ค่อยท่วม ผมจะซื้อ Hybrid ใช้ซักคัน
ตอนนี้ เชื่อใจมันนะ แต่ไม่ไว้ใจจะใช้เดินทางกันนาน ๆ หลายปี
-
เชื่อมั่นครับ
รู้สึกเหมือน กระทู้โฆษณาแอบแฝง...
#ผมคงคิดมากไปเองมั้ง....
หากย้อนไปไวเหมือนโกหกสักห้าหกปี ยังมีขายอยู่ยี่ห้อเดียวก็น่าจะใช่ครับ
-
ส่วนตัวก็เชื่อใจไปแล้วครับ
แต่...การใช้ระยะยาว ค่าบำรุงรักษา ราคายังโหดอยู่ครับ
-
ทำไมซ่อมกันเยอะจัง ผมออกรถตั้งแต่กพ.2011ล็อคเกือบแรกสุด ตอนนี้จะ4ปีแล้วยังไม่มีอะไรเสียซักอย่าง มีแค่แบตกุญแจรีโมทที่เพิ่งหมด ขนาดแบตลูกเล็กยังไม่เสียเลย(แบตลูกเล็กเบิกศูนย์5200เคยมีคนเคลมแล้ว สำหรับผมถ้าใช้ได้4-5ปีถือว่าไม่แพงนะ)
ใช่คับ ทำไมซ่อมเยอะจัง รถแม่ผมcamry hybrid 2010(เดือนมีนาคม) รถตอนนี้ก็4ปีกว่าแล้ว รถใช้ทุกวัน เปลี่ยนแค่แบตรีโมทอย่างเดียว พวกแบตhybridและแบต12V ไม่มีปัญหาอะไรเลยซักอย่างคับ
-
ถึงคุณJimmy ผมตั้งกระทู้เพราะอยากทราบถึงความเชื่อใจในระยะยาวที่มีส่วนตัดสินใจในการเลือกรถประเภท Hybrid ที่เคยได้ยินมาว่าจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงหากสิ่งในเมือวประจำแต่ถ้าออกวิ่งต่างจังหวัดทางไกลก็จะไม่เห็นผลเท่าใดนักประกอบกับราคาอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่อง Hybrid มีคราคาที่สูงกว่ารถเครื่องยนต์ปกติ อาทิแบ็ตเตอรี่ที่ลูกหนึ่งเกือบแสนหรือกว่านั้นตามแต่ละสเปคของรถ จึงเป็นที่มาของการตั้งคำถาม และผมเองไม่คิดว่ากระทู้ของผมอ่านแล้วจะเป็นกระทู้ที่โฆษณาแต่อย่างใดหากแต่มีข้อความใดที่ทางคุณ Jimmy เห็นว่าทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการสื่อความหมายก็ขอความกรุณาบอกกล่าวให้ทราบด้วยครับเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของสมาชิกท่านอื่นที่เข้ามาอ่านจะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิดในเจตนาที่ผมต้องการใช้พื้นที่นี้ขอความรู้จากสมาชิกท่านอื่นๆและจากทางAdmin ผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณคุณ Jimmy อีกครั้งสำหรับข้อสังเกตุครับ
หัวข้อกระทู้ นั่นละครับ ที่สั้น และทำให้ผมหวั่นใจในตอนแรก
คราวหลัง หากจะตั้งกระทู้ กรุณา ใส่ชื่อกระทู้ให้ละเอียดกว่านี้สักหน่อย จะดีกว่าครับ
-
ผมเชื่อใจของ Toyota ที่สุดนะตอนนี้ ระบบนี้ เพราะเค้าทำมาเยอะ ส่วนยี่ห้ออื่นเหมือนเริ่มแต่ไม่ค่อยเอาจริง จนโตโยต้าขายได้เยอะแล้ว
-
เชื่อใจครับ แต่ราคารถมันแพงเกินไป เทียบกับค่าน้ำมันที่ประหยัด
ตอนนี้เลยไม่มีรถ Hybrid ได้ใช้สักคันเลย
พอทำรถ hybrid ราคาไม่แพงแบบ Honda ก็เอาตัวล่างมาทำ แบบนั้นก็คิดหนักเหมือนกัน
ตอนนี้อยากได้ istop มาใช้มากกว่า
-
ความคุ้มค่ากับราคา ยังไม่เชื่อคับ
-
รถประธานที่บริษัทผมก็ไฮบริทครับ แต่ก็ขายไปแล้วเพราะ
1.ซื้อแพง
2.ซ่อมแพง
3.ขายถูก
4.ขายยาก
5.ประหยัดน้ำมันกว่ารถธรรมดานิสสส...เดียว
สรุปกัดฝันยอมเจ็บตัวขายทิ้งแล้วซื้อคันใหม่ที่ใช้น้ำมันล้วนๆ
ถ้ารับข้อเสียตามข้างบนได้ก็โอเครครับ
-
รถไฮบริดไว้ใจได้ครับจากประสบการณ์ ที่ใช้ Camry Hybrid มาจะ 5 ปีแล้ว
ขอเสนออีกมุมมองครับ เห็นหลายคนมองรถไฮบริดที่เรื่องประหยัดน้ำมันอย่างเดียวแต่ไม่มีคนพูดถึงอัตราเร่งเลย ซื้อรถไฮบริดก็เหมือนรถติดเทอร์โบนั้นแหละครับ เพียงแต่เปลี่ยนจากหอยเป็นมอเตอร์ที่ไม่ต้องรอรอบใดๆ ทั้งสิ้นขอแค่มีไฟเพียงพอ ใครไม่เชื่อลองไปดูกระทู้อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของรถ Full Hybrid อย่าง Camry กับ Accord ได้ครับ
-
อ่านๆไปเหมือตาดีได้ ตาร้ายเสีย เหมือนกันแฮะ ส่วนตัวผมเลือก ดีเซล สบายใจกว่า
-
ถึงคุณJimmy ผมตั้งกระทู้เพราะอยากทราบถึงความเชื่อใจในระยะยาวที่มีส่วนตัดสินใจในการเลือกรถประเภท Hybrid ที่เคยได้ยินมาว่าจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงหากสิ่งในเมือวประจำแต่ถ้าออกวิ่งต่างจังหวัดทางไกลก็จะไม่เห็นผลเท่าใดนักประกอบกับราคาอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่อง Hybrid มีคราคาที่สูงกว่ารถเครื่องยนต์ปกติ อาทิแบ็ตเตอรี่ที่ลูกหนึ่งเกือบแสนหรือกว่านั้นตามแต่ละสเปคของรถ จึงเป็นที่มาของการตั้งคำถาม และผมเองไม่คิดว่ากระทู้ของผมอ่านแล้วจะเป็นกระทู้ที่โฆษณาแต่อย่างใดหากแต่มีข้อความใดที่ทางคุณ Jimmy เห็นว่าทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการสื่อความหมายก็ขอความกรุณาบอกกล่าวให้ทราบด้วยครับเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของสมาชิกท่านอื่นที่เข้ามาอ่านจะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิดในเจตนาที่ผมต้องการใช้พื้นที่นี้ขอความรู้จากสมาชิกท่านอื่นๆและจากทางAdmin ผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณคุณ Jimmy อีกครั้งสำหรับข้อสังเกตุครับ
หัวข้อกระทู้ นั่นละครับ ที่สั้น และทำให้ผมหวั่นใจในตอนแรก
คราวหลัง หากจะตั้งกระทู้ กรุณา ใส่ชื่อกระทู้ให้ละเอียดกว่านี้สักหน่อย จะดีกว่าครับ
;D ;D ขอบคุณที่แนะนำครับ ;D ;D