Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seamonkey ที่ พฤศจิกายน 23, 2014, 21:42:24
-
ไปเจอมาบน Youtube อธิบายการทำงานของ Twin-tube&Mono-tube และข้อดีกับข้อเสียของทั้งสองแบบ
น่าจะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายกว่าการอ่านจากตัวหนังสือครับ ;D
http://youtu.be/xbQpxP87Sys (http://youtu.be/xbQpxP87Sys)
-
ฟังๆ ดูแล้ว ถ้าผมไม่ง่วงเกินไป เหมือน Monotube จะดีกว่าทุกอย่างเลยนะนี่?
ว่าแต่ เคยได้ยินว่ามีโช้ค Inverted Monotube จขกท. พอทราบไหมครับว่าเป็นยังไง... ผมอยากรู้ด้วยคน แหะๆ
-
เท่าที่ผมเข้าใจ Twin-Tube จะมีข้อดีที่ช่วงชักจะกว้างกว่าและ Damp force จะคงที่กว่าในช่วงชัก
ส่วนเรื่อง Inverted monotube คงต้องถามสมาชิกท่านอื่นที่มีความรู้ครับ
-
สรุปง่ายเลยคือ ขับแบบธรรมดาเรื่อยๆ ทวินนุ่มกว่าครับ
เน้นขับมันส์ต้องโมโน
-
อันไหนนุ่มกว่ากัน ผมว่าไม่ได้อยู่ที่ทวิน หรือโมโนนะครับ ผิดประเด็นแล้ว
ความรู้สึกผม ผมว่าในซีรีย์เดียวกัน ที่แต่ละผู้ผลิตทำออกมาเพื่อทดแทน (oem) ผมว่าโมโนนุ่มกว่านะ
แต่ที่ว่าเน้นขับมันต้องโมโน ผมเข้าใจว่า เป็นพวกโช้คที่พัฒนากเพื่อประสิทธิภาพที่มากขึ้นกว่าโช้คทั่วไปมากกว่า
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวที่เคยใช้ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังครับ
;)
-
invert monotube ก็จะมีข้อดีเพิ่มขึ้นมาตรงที่การทำงานของมันไม่ขัดแย้งกับแรงดึงดูดของโลก ทำให้การตอบสนองดีมากขึ้นอีกคร้าบ :)
-
;D
แวะมาเก็บความรู้เพิ่มอีกรอบ ขอบคุณครับ