Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 00:57:54
-
เห็นบอกว่า toyota มีเครื่องที่พัฒนาในชื่อใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้เอามาใช้ในเมืองไทย จริงหรอครับ ?
-
Altis ผมไม่ชัวร์แต่ camry มีเครื่อง 2.0 ใหม่ละนะครับไม่รู้จะมาไทยเมื่อไหร่
-
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้
ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน
-
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้
ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน
มันมีอะไรดีขึ้นหรือมีอะไรใหม่หรอครับ พวก D4A นี่คืออะไรครับ
-
หลักๆก็เป็นเรื่องฉีดตรงแหละครับเหมือนกับMZ3กะFocus ใส่ใในcamryพอไหวแต่ถ้าใส่มาในaltisผมว่าประชากรแท็กซี่กับขาติดแก็ซทั้งหลายมีโห่ครับ
-
มันมีอะไรดีขึ้นหรือมีอะไรใหม่หรอครับ พวก D4A นี่คืออะไรครับ
มันคือระบบฉีดตรงเหมือนยี่ห้ออื่น แต่มันต่างจากยี่ห้ออื่นตรงที่มีพอร์ท 2 อัน มีทั้งฉีดตรงและท่อร่วมไอดี ยี่ห้ออื่นมีฉีดตรงอันเดียว
ความเห็นส่วนตัว เหตุผลที่มีพอร์ทท่อร่วมไอดีอีกอัน น่าจะป้องการการจุดระเบิดที่ผิดพลาด สามารถสลับไปมาได้ทั้ง 2 พอร์ทได้เพื่อป้องกันเครื่องยนต์เสียหาย
อันนี้ผมคิดเองนะ
-
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้
ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน
valvematic ตัวนี้จำได้ว่าผมเคยอ่านไทยไดร์เวอร์ สมัยที่ Altis รุ่นที่แล้วเปิดตัวในญี่ปุ่น
ผ่านมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน เรายังได้แค่ dual vvti ;D
ผมว่าถ้าตราบใดที่ vios และ altis คนยังนิยมนำรถไปติดแ๊ส ผมว่าโอกาสที่เราจะได้เทคโนโลยีใหม่ๆก็คงอีกนาน
แต่คิดว่า camry คงได้เครื่องยนต์ใหม่ในเร็วๆนี้ล่ะครับ
-
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้
ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน
valvematic ตัวนี้จำได้ว่าผมเคยอ่านไทยไดร์เวอร์ สมัยที่ Altis รุ่นที่แล้วเปิดตัวในญี่ปุ่น
ผ่านมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน เรายังได้แค่ dual vvti ;D
ผมว่าถ้าตราบใดที่ vios และ altis คนยังนิยมนำรถไปติดแ๊ส ผมว่าโอกาสที่เราจะได้เทคโนโลยีใหม่ๆก็คงอีกนาน
แต่คิดว่า camry คงได้เครื่องยนต์ใหม่ในเร็วๆนี้ล่ะครับ
อ่อ ก็แค่ประหยักขึ้นใช่ไหมครับ
-
1.4 Diesel ครับ เป็นอะไรที่ผมว่า น่าใช้ที่สุดสำหรับยี่ห้อนี้รุ่นนี้
และค่อนข้างมั่นใจว่า โตโยต้าจะไม่เอามาขายให้คนไทยได้ใช้
-
ผมว่าไม่แค่ประหยัดขึ้นอย่างเดียวแน่ๆครับ. มันน่าจะแรงขึ้น หรือการใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกเยอะเลย
การที่เค้ามีสองหัวฉีดนั่นเพราะป้องกันการเกิดเขม่าที่วาวล์น่ะครับ. ซึ่งเปนปัญหาประจำตัวของเครื่องฉีดตรงมาตลอด
เพราะไม่มีไอน้ำมันผ่านบริเวณบ่าวาวล์. ซึ่งตัวน้ำมันเองจะเปนตัวทำความสะอาด. พอนานๆเข้าเขม่าเลยสะสมหนา
แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ. โตโยต้า อะไรก็ขายได้อยู่แล้วก็ไม่ต้องไปยุ่งกะมัน ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้
เพราะเห็นหน้าเห็นตากันมาเกิน10ปี อะไหล่แท้ เทียบ เทียม ปลอม เซียงกง มีให้เลือกเพียบ
ใส่คำว่า All new. Super. ,V control, C Control Super grand champ. TRD. Sportivo Tiva อะไรก็ว่าไป เดี๋ยวก็ดีเอง
-
valvematic กับ D4S คงอีกนาน สำหรับบ้านเรา
เพราะตราบใดที่คนบ้านเราใช้แก๊ซ ความทันสมัยที่มากเกินไปคงไม่เหมาะครับ
-
เดี๋ยวรอดู D4S ใน Camry ได้เลยครับ