Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fossil90 ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 17:36:02

หัวข้อ: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fossil90 ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 17:36:02
ผมมีรถ camry acv41(MY 2010) ครับซื้อตอนตุลาคม2009
มันดูแลผมดีตลอดมา เสียบ้าง ซ่อมบ้าง ธรรมชาติครับ
หลังจากผ่านไป 3ปี รถเริ่มแก่ วิ่งช้าลง ผมนั่งคิดแล้วคิดอีกเพราะอะไร

อาการมันเริ่มตอน 70,000 กม. ครับ
รถกินน้ำมัน จากเดิม หนึ่งถังได้ประมาณ 600 กม. ตอนนี้ได้ไม่ถึง 500 กม. ใจก็คิดรถติดมั้ง มโนไปเอง เช็คศูนย์ตลอดนะ
จอดรถติด รถก็สั่นกว่าปกติ เอ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ไม่หาย งั้นล้างหัวฉีดด้วย ก็เหมือนเดิม
เวลาออกตัวก็หมดแรงไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนตอนใหม่ๆ เอาหน่าแก่แล้ว
หรือว่าเราใช้ยางหนึบเกินไป ของติดรถสุดจะทน เลยหันไปคบRE002 อยู่หลายปี ดีน่ะมันดี แต่มันหนึบเกินกินน้ำมัน วิ่งไม่ออก งั้นไปหา C1S มาแทน อืมหนึบน้อยลงประหยัดขึ้น เงียบดี แต่อาการอื่นก็ยังอยู่
น้ำมันเราก็เบนซิน 95 ถ้าหาไม่ได้ถึงจะจำใจ โซฮอลล์
เช็ค 80,000โลแล้ว
วิ่งแล้วไม่ลื่นเกียร์แหงๆ เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ !!!!! โช๊ะ เหมือนเดิม ปล่อยไปก่อน
90,000 โลแล้วครับ ศูนย์ก็เช็คของมันไปเรื่อย ออกมาก็เหมือนเดิม รถไม่เสียหนิ

ทนไม่ไหวละวิ่ง 1/4ถัง วิ่งได้อยู่ 100กม. พี่ซื้อแคมรี่ ไม่ใช่เฟอรารี่
นั่งนึกทุกส่วนในเครื่อง
ไส้กรอง...ใหม่
น้ำมันเครื่อง/เกียร์... ใหม่
ยาง... ใหม่ แถมตั้งศูนย์ถ่วงล้อเรียบร้อย
น้ำมัน... เบนซิน95
หัวฉีด... ล้างละ
ของในรถ... เอาออกหมดเหลือแค่สายจั๊มพ์ กับอุปกรณ์เปลี่ยนยาง
แบตรถ... เปลี่ยนเลยละกันใกล้หมดอายุ

เอาไงดีหว่า ศูนย์ตั้งเครื่องให้ก็ยังสั่น ออกตัวก็ยังอืด เหยียบเหมือนไม่เหยียบ
ขับรถกำลังไปชลบุรี..... ป้าย NGK หืมมมม เออ...อืม... จะได้ผลมั๊ยวะ
รถสตาร์ทติดหนิ ไม่ยากซะหน่อย ไม่ได้มีอาการกระตุกหน้าทิ่ม จะเปลี่ยนไปทำไม
เลี้ยวเข้าร้านยางเลย
"สวัสดีค่ะ เอายี่ห้ออะไรคะ"
อะไรก็ได้ครับ ขอ iridium
"เอ่อ เรเดียลหมดล่ะค่ะ bridgestone ละกันพี่"
ผมชอบที่ใส่อยู่ อยู่แล้วคนครับ
"อ้าว"
จะเอาหัวเทียนครับ
สรุปว่าได้ denso power iridium 0.4mm ik20 มาครับ(บอกยี่ห้อมันผิดรึเปล่า censor ตามสบายครับ)

ที่เล่ามายืดยาวเพราะอาการมันหายครับ ไม่เคยคิดว่าอาการรถอืด กินน้ำมัน เครื่องสั่น จะเกิดเพราะหัวเทียน
ผมเข้าศูนย์ทุก 5,000กม. เพราะปัญหาจุกจิก แต่ศูนย์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้
เวลา 1 ปี วิ่งเกือบ 30,000 กิโลกว่าผมจะหาสาเหตุเจอเลยขอแชร์ครับ
ตอนนี้รถปกติใกล้เคียงกับตอนมาใหม่ๆครับ น้ำมัน 1 ถัง 650 กม.(เมือง 550) ครับ
ที่วิ่งไม่ออก เครื่องสั่น วิ่งแล้วมีกระตุกๆ หายหมดครับ

ปล. อันนี้เป็นกรณีผมครับ แต่ละท่านอาจจะเจอปัญหาอื่น
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 18:15:38
เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบหัวเทียน คอยหัวเทียน มีส่วนครับ การจุระเบิดไม่สมบูรณ์ทุกกระบอกสูบ
จริงๆแล้ว เอาเข้าศูนย์ถ้ามันใช้คอมตรวจ มันเจอนะ เครื่องยนต์จุดไหนมันไม่สมบูรณ์
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 19:05:24
ความรู้ใหม่จริงๆ เผื่อรถเร่งไม่ออกจะได้ทำบ้าง  ;D
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 19:20:08
ยินดีด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natty ib-cm ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 19:30:58
 ;) สุดยอดครับ จัดไปเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hispza ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 19:31:43
0 เค้าไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนตามระยะทางหรอครับ
ผมหละเคยเจอคล้ายๆกัน เป็นรถของญาติ Vios 08 เกียร์เปลี่ยนกระตุกมานาน มีวันนึงผมว่าเค้าจึงฝากผมไปทำรถให้
ผมเปิดดูประวัติการเข้า 0 ดูไม่เคยมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย รถวิ่งมา 120000 ไม่เคยเปลี่ยนแม้แต่ครั้งเดียว บวกกับกรองเบนซินก็ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน
โอ้แม่เจ้า 0 ท่านช่างไม่มีความละเอียดเอาซะเลยถ้าลูกค้าไม่จี้ให้ทำนู่นนี่นั่นไม่ยอมทำให้ แต่พวกผ้าเบรคเอยไม่หมดก็ชอบเปลี่ยนจัง นี่ถ้าลูกค้าไม่มีความรู้เรื่องรถเลยมันคงจะพังไปในไม่ช้า
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 19:52:33
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bon ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 20:04:00
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 20:54:39
ขอบคุณครับที่มาแชร์กัน
ลงชื่อไว้ก่อน  เผื่อใครถามอาการจะได้แนะนำให้
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 20:56:03
เคยเจอเหมือนกันคับ

ขับ 530i แต่มันอืดเหมือน 523i คันเก่าผมเลย แถมกินจุและเครื่องเดินไม่เรียบอย่างที่6สูบเรียงควรจะเป็น เลยลองเปลี่ยนแบบไม่คิดว่ามันจะหาย ปรากด หายเป็นปลิดทิ้งแถมได้ 530i คืนมาแล้ววว *-*

นึกถึงโฆษณาวัยเด็กเลย ........เสียงผู้หญิงลากเสียงยาวๆ ......... หัวววววววววววววว .......... เทียนนนนนนนนนนนนนนนนน...........บอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด 55555+
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 21:57:51
เคยเจอเหมือนกันคับ

ขับ 530i แต่มันอืดเหมือน 523i คันเก่าผมเลย แถมกินจุและเครื่องเดินไม่เรียบอย่างที่6สูบเรียงควรจะเป็น เลยลองเปลี่ยนแบบไม่คิดว่ามันจะหาย ปรากด หายเป็นปลิดทิ้งแถมได้ 530i คืนมาแล้ววว *-*

นึกถึงโฆษณาวัยเด็กเลย ........เสียงผู้หญิงลากเสียงยาวๆ ......... หัวววววววววววววว .......... เทียนนนนนนนนนนนนนนนนน...........บอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด 55555+

วลีฮิต....สงงง....สัยยยย.....หัววววว.....เทียนนนน.....บอดดดดดดดด.......  ;D
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 22:49:25
ต้องไปลองดูบ้างแล้ว รถผมก็กินน้ำมันมากขึ้น ก็คิดว่า เก่าแล้ว ก็ต้องกินมากกว่ารถใหม่ๆ แต่ถ้ามีวิธีแบบนี้ อาจจะลองครับ

เช็คศูนย์ตลอดเหมือนกัน

ศูนย์จะดูตาม List ที่ต้องทำในแต่ละระยะการเช็คเท่านั้นเอง เป็นอันดับแรก
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 23:08:07
อ่านแล้ว เพลินเลยครับ ฮาาาา  ;D

รถผม ใช้LPG ก่อนนี้ วิ่งชานเมือง + ตจว พอระยะทางแตะ 3x,xxx ถึงจะมีอาการ สะดุด วิ่งไม่สนุก

ตอนนี้ วิ่งใน กทม แบบติดมหาติด 8km:1ชั่วโมง หัวเทียนเดิมๆ วิ่งไปแค่2x,xxx กม.ไฟเครื่องขึ้นแล้วครับ
ใช้OBD2 เช็คโค๊ท > A code P0171
may mean that one or more of the following has happened: The MAF (Mass Air Flow) Sensor is dirty or faulty Note: The use of "oiled" air filters may cause the MAF to become dirty if the filter is over-oiled. There is also an issue with some vehicles where the MAF sensors leak the silicone potting material used to protect the circuitry. There could be a vacuum leak downstream of the MAF sensor Possible cracked vacuum or PCV line/connection Faulty or stuck open PCV valve Failed or faulty oxygen sensor (bank 1, sensor 1) Sticking/plugged or failed fuel injector Low fuel pressure (possible plugged/dirty fuel filter!) Exhaust leak between engine and first oxygen sensor Possible Solutions
การเผาไหม้ ของแก๊สนี่ มันทำให้หัวเทียนเสื่อมเร็วจริงๆ

กำลังจะจัด Denso Iridium 4*380=1,520 ครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Entropy ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 23:38:46
ได้ความรู้ดีครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAZZ2416 ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 07:14:29
เยี่ยมเลยขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 08:20:48
ผมก็เคยเป็นครับ

Toyota AE100

เดิมหัวเทียนเก่า วิ่งๆ ไป รถเขกครับ ถ้าเร่งแรงๆ เนื่องจากผมเติมโซฮอล์ 91

พอเปลี่ยนหัวเทียน อาการเขก ก็หายไป :D
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 10:42:53
ถ้าหัวเทียนไม่ดี จะพาลทำให้คอยล์จุดระเบียดเสียไปด้วยครับ

ยินดีด้วยครับ ที่หาจุดที่ต้องเปลี่ยนเจอซะที
หมดไปเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 11:08:15
ขอบคุณที่มาบอกครับ
มีประโยชน์มาก  :)
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 11:47:26
เรื่องนี้บอกอีกอย่างนึงครับว่าศูนย์โตโยต้าไม่ใช่ว่าจะไว้วางใจได้ 100% ขอเล่าของพี่ชายผมบ้าง Camry ACV30 เรื่องคือรถสตาร์ทไม่ติดและแบตฯ เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 1 ปีดี ประจวบกับเป็นเวลาเอารถเข้าเช็คทุก 10,000 กิโลพอดี พี่ชายผมเลยบอกอาการไปทางศูนย์ตรวจสอบไดสตาร์ทหน่อย หลังการตรวจสอบทางศูนย์แจ้งว่าปกติ พี่ชายเลยลองเปลี่ยนแบตฯ ดูอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม เลยวิ่งเข้าไปโวยที่ศูนย์และบอกว่าจะเปลี่ยนไดสตาร์ท ทางศูนย์จึงบอกว่าให้ทางช่างตรวจสอบก่อน พี่ชายผมก็นั่งรถในที่รับรองแต่รถก็ยังจอดอยู่ไม่มีใครมาทำอะไรเลยผ่านไป 15 นาทีมีช่างเดินมาบอกว่าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ไดสตาร์ทเสียครับต้องทำการเปลี่ยนใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แม่จ้าวเอากับเค้าสินี้ศูนย์โตโยต้านะ (ใครอยากทราบพิกัดขอเป็น PM นะครับ) พอเปลี่ยนก็หายสนิทใช้ได้ปกติ ตอนนี้เลิกใช้ศูนย์บริการรายนี้ละครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakkajee ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 11:55:02
ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆครับ



รถต้องได้รับการดูแล แต่ช่างส่วนหนึ่งก็ไม่ได้ใส่ใจ หรือ มีทักษะมากมายอะไรครับ วิเคราะห์ไปโน่นนี่นั่น

ผมเองก็เคยเจอช่วงล่าง มันหลายชิ้นเหลือเกิน เล่นเอาเหนื่อยเลย ทุกๆคนก็เจอเรื่องประมาณนี้กันบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 19:05:16
ยินดีด้วยครับที่แก้หาย

ผมก็อ่านไปก็เข้าใจว่ารถมันเริ่มเก่า แต่มันก็ไม่ได้เก่ามากนะ

ปล. R20A honda เปลี่ยนสักกี่หัวเทียนก็ไม่หายสั่นนะครับแหม่
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: franky ที่ พฤศจิกายน 28, 2014, 13:19:03
ยินดีด้วยครับ เส้นผมบังภูเขา
ผมว่าหัวเทียนเข้าศูนย์ตลอดน่าจะมีระยะเปลีร่ยนนะครับ ผมเคยเข้าศูนย์แล้วศูนย์แจ้งให้เปลี่ยน
หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fossil90 ที่ พฤศจิกายน 28, 2014, 23:34:59
;) สุดยอดครับ จัดไปเท่าไหร่ครับ

ผมเปลี่ยนหัวละ 450 ครับ รวมค่าเปลี่ยนครับ

ยินดีด้วยครับ เส้นผมบังภูเขา
ผมว่าหัวเทียนเข้าศูนย์ตลอดน่าจะมีระยะเปลีร่ยนนะครับ ผมเคยเข้าศูนย์แล้วศูนย์แจ้งให้เปลี่ยน

ผมก็แปลกใจครับว่าเค้าไม่เปลี่ยนนี่ถ้าไม่เพราะผมทนกับอาการของรถไม่ได้ผมก็คงยังไม่รู้ครับ
เพราะพอผมบอกอาการ เค้าก็บอกว่าหัวฉีดสกปรกบ้าง น้ำมันสกปรกบ้าง ให้ล้างถังบ้าง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ้าง ...

เคยเจอเหมือนกันคับ

ขับ 530i แต่มันอืดเหมือน 523i คันเก่าผมเลย แถมกินจุและเครื่องเดินไม่เรียบอย่างที่6สูบเรียงควรจะเป็น เลยลองเปลี่ยนแบบไม่คิดว่ามันจะหาย ปรากด หายเป็นปลิดทิ้งแถมได้ 530i คืนมาแล้ววว *-*

นึกถึงโฆษณาวัยเด็กเลย ........เสียงผู้หญิงลากเสียงยาวๆ ......... หัวววววววววววววว .......... เทียนนนนนนนนนนนนนนนนน...........บอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด 55555+

ก็เพราะโฆษณานี้แหละครับทำให้ผมคิดว่าไม่ใช่หัวเทียน ก็ในโฆษณามันสตาร์ทไม่ติด แต่ผมติดปกติ
ป.ล. หัวเทียนผมไม่บอดนะครับ แค่เหมือนว่ามันประสิทธิภาพตก

ขอบพระคุณทุกท่านที่มาแสดงความเห็นนะครับ มันเป็นความรู้ใหม่กับผมมากๆ



หัวข้อ: Re: ผมเพียงอยากเล่าประสบการณ์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fossil90 ที่ พฤศจิกายน 28, 2014, 23:53:47
0 เค้าไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนตามระยะทางหรอครับ
ผมหละเคยเจอคล้ายๆกัน เป็นรถของญาติ Vios 08 เกียร์เปลี่ยนกระตุกมานาน มีวันนึงผมว่าเค้าจึงฝากผมไปทำรถให้
ผมเปิดดูประวัติการเข้า 0 ดูไม่เคยมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย รถวิ่งมา 120000 ไม่เคยเปลี่ยนแม้แต่ครั้งเดียว บวกกับกรองเบนซินก็ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน
โอ้แม่เจ้า 0 ท่านช่างไม่มีความละเอียดเอาซะเลยถ้าลูกค้าไม่จี้ให้ทำนู่นนี่นั่นไม่ยอมทำให้ แต่พวกผ้าเบรคเอยไม่หมดก็ชอบเปลี่ยนจัง นี่ถ้าลูกค้าไม่มีความรู้เรื่องรถเลยมันคงจะพังไปในไม่ช้า

พี่พูดผมเห็นภาพเลยครับ ผมเคยเข้าศูนย์ ก็ส่งรถนะ "เดี๋ยวโทรแจ้งนะพี่ว่ามีรายการอะไรบ้าง นอกเหนือจากเช็คระยะตามปกติ"
วันรุ่งขึ้นก็โทรมาครับ "รถเรียบร้อยดีครับ เหลือผ้าเบรคบางแล้วควรจะเปลี่ยนครับ เหลือแค่ 5 มิลพี่ ไม่ถึงเซน"
ไอ้เราก็เออ...อันตรายๆ เปลี่ยนเลยครับ ผ่านไปซักพัก ผ้าเบรกปกติหนาเท่าไหร่... คือ......ลืมคิด จบสวัสดีครับ

ป.ล. ผมเห็นเม้นท์นึงที่บอกว่าใช้ LPG แล้วจะไปเปลี่ยนหัวเทียนตัวเดียวกับผม
อันนี้ผมไม่ทราบข้อมูลนะครับ แต่ร้านที่ผมแวะไปหาหัวเทียนเค้าบอกว่าเค้าไม่กล้าใช้หัวเทียนตัวนี้กับรถแก็สเพราะมันแรงกว่าหัวเทียนอื่นครับ ยังไงรบกวนเช็คดีๆครับ เพื่อความปลอดภัย