Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ ธันวาคม 01, 2014, 14:39:17
-
ตอนนี้เชลล์ทั้งกำลังแจกคูปองชิงโชคแล้วยังให้คะแนนคูณสองอีก และน้ำมันตอนนี้ก็กำลังราคาลดอีกตะหาก
ช่วงก่อนผมเติมEsso E20 พันนึงได้น้ำขวดใหญ่ แต่พักนี้น้ำมันราคาลง จะเติมแต่ละทีต้องรอจนน้ำมันเหลือขีดเดียวถึงเติมได้
-
ไม่ครับ เพราะโดยรวมราคา Shell ตัวนี้แพงกว่าตัวปกติ
วิ่งได้กว่าไม่มาก ไม่คุ้มครับ
-
เคยคิด แต่พอดูราคา ก็เติม E20 shell เหมือนเดิมครับ เพราะ 1000 บาท ตอนนี้วิ่ง 320 โล สบายๆ จากไม่เคยถึง 300 มานานมากแล้ว
ประหยัดไปกว่ากันเยอะเลยครับ เคยเปลี่ยนเป็น v power แล้วใช้เดือนนึงเต็มๆ ไม่รู้สึก premium มากถึงกับต้องเปลี่ยนครับ ส่วนอัตราการกิน แทบไม่ต่างกันครับ ได้เพิ่มมาแค่เกือบๆ โล/ลิตร สำหรับผม ไม่คุ้มครับ
-
ผมเติม G95 Shell ตลอด ก่อนหน้านี้เติมเคยลอง Vpower ประมาณ 4 ถัง ผมว่ามันก็ไม่ได้แรงกว่ากันมากครับ ไม่คุ้ม ครับผม
ส่วน E20 ผมไม่เคยเติม แห่ๆ
-
เติมครับแต่เติม V Power Diesel Nitro ครับเพิ่งใช้ถังแรกตอนนี้วิ่งไปแล้ว 880 กิโลเมตรเข็มน้ำมันยังลงมาไม่ถึง 1/4 เลยครับคาดว่าถังนี้จะวิ่งได้เกิน 1,100 กิโลเมตรครับ แต่ถ้าหมดโปรโมชั่นแล้วคงต้องดูอีกทีว่าจะเติมดีมั้ยเพราะเส้นทางวิ่งประจำไม่ค่อยมีปั๊มที่เติมสะดวกๆ เท่าไหร่
-
ลองใช้ V-Power Nitro มา 2 ถังแล้ว กับ Camry 2.0
ที่รู้สึกเลยคือ ตอนเร่งมันเนียนขึ้น แต่อัตราการกินน้ำมัน
ยัง แดร๊กกกก เท่าเดิม ไม่ต่างกับ Gas 91 ที่เติมประจำ
-
ผมเปลี่ยนจากE20 มาVpower 3 ถังแล้วเพราะโปรโมชั่นนี่แหละ แต่ถ้าคิดถึงราคาต่อระยะทางแล้วถังหน้าคงกลับไปE20เหมือนเดิม คือมันรู้สึกว่ารถแรงขึ้นนะแต่ระยะทางต่อถังที่ได้มันไม่ได้เพิ่มขึ้นแบบมีนัยยะเลย
-
ผมเติมมาตลอดอยู่แล้ว เลยบอกไมไ่ด้ว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนดีครับ ต้องบอกว่า ก็ใช้เหมือนเดิมแหละครับ ;D
-
ถ้าเป็นผมขับเองผมจะเติม V-Power แต่พ่อผมขับพ่อผมก็เติม E20 อยู่ดี
-
ไม่เปลี่ยนครับ มีความสุขที่ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า
-
E300AMG เติม V-Power มาตลอดครับ
ใน 1 ถัง ได้เกือบ 1,200 กม. เฉลี่ยกม.ละ ราวๆ 2 บาท+ นิดๆ
ผมรู้สึก OK กับ Vpower ครับ
-
ใช้ V-power Diesel ตลอด สำหรับเครื่อง N47 ที่ตอนนี้ปีที่ 6 วิ่งมา 130,000 กม
เวลาต้องใช้ดีเซลธรรมดา (โดยเฉพาะ PTT) จะเร่งไม่ค่อยออก เกียร์เปลี่ยนช้า ลากรอบเครื่องสูงขื้น ตอนวิ่งขึ้นสะพานสูงๆยาวๆเช่นสะพานแขวน ทางด่วนขั้น 2 จะเห็นความแตกต่างชัด
-
เปลี่ยนครับ...คิดแค่อยากเสี่ยงโชคอย่างเดียวเลย 555
-
95 ธรรมดาพอแล้วครับ จ่ายแพงกว่าได้น้ำมันน้อยกว่า อัตตราเร่งใกล้เคียงกันมาก แทบไม่ต่าง
เคยใช้ ช่วงแรกๆที่ออกรถมาใหม่ เห่อไปหน่อย ช่วงนั้นน้ำมันแพงมากด้วย
-
ที่เติมมาทั้งหมดหลายปั๊มรวม v power ด้วย ชอบ E20 caltex ที่สุด แรงและวิ่งได้ไกลกว่า แต่ไม่เคยใช้ 91 นะ V power ชอบตรงแค่เครื่องเงียบกว่า เนียนกว่านิดๆ
แต่ตอนนี้จูน e85 ไปแล้ว เติมแต่ e85
-
ไม่คิดครับ แต่เปลี่ยนเลยหละ(แต่แค่ช่วงนี้เท่านั้นหล่ะครับ เลยช่วงนี้ไปก็กลับมาใช้แบบเดิม)
ปกติ ดีเซลก็เติมดีเซลธรรมดา เบนซินก็จะเติมE20
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น V power ทั้งคู่ครับ พอได้ลุ้นขำๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ตอนนี้มีแค่ 2 ใบเอง ;D ;D ;D
-
ใช้อยู่ครับ ต่างจาก 91 อย่างรู้สึกได้ แต่ 95 ไม่ต่างมั้งงง
แต่ก็ใช้ งง งิงิ
-
ไม่ลอง E20 ของ ปตท. ดูมั่งหรอครับ? ผมใช้อยู่ก็โอเคนะ ปั๊มหาง่ายด้วย ....
-
ใช้E20 ตามปกติครับ เคยใช้ 95-V-Power แม้จะรู้สึกดีกว่า E20 ในหลายทาง
แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าแบบชัดเจน จนต้องเปลี่ยนมาใช้
-
ปกติผมเติม Fuel save 95 นะ สลับกับ E20 บ้าง เพราะ E20 ถุกกว่าลิตรละประมาณ 3 บาท
แต่พอหอยเลิกขาย FS95 ขายแต่ V-power ซึ่งแพงกว่า FS95 อีก 3 บาทหรือแพงกว่า E20 อยู่ถึง 6 บาท
ผมลองมาหมดแล้วครับ Condition การวิ่งเดิมๆวิ่งดีขึ้นจริง แต่ไม่ได้วิ่งได้มากขึ้น ส่วนต่างเต็มถังประมาณ 3xx บาท (V-Power/E20)
ผมไปเติม ESSO/Caltex ดีกว่าครับ แถม True Black Card ลด Caltex 25 สตางค์อีกต่างหาก
*V-Power 11.5 Km/L , E20 10Km/L ขับรังสิตส่วนใหญ่ กลับกทมบ้าง
-
ได้เพียงคิด เพราะเชลล์นั้นไม่อยู่ในเส้นทางที่สะดวกครับ