Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 03, 2014, 23:52:04

หัวข้อ: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 03, 2014, 23:52:04
Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 7AT- Fully equipped and frustratingly springy rear end.

996,000บาทสำหรับกระบะที่ช่วงล่างหน้าสบาย วิ่งรักษาแนวได้ดีกว่า Colorado แต่ท้ายรถเผื่อการบรรทุกมากทำให้ช่วงล่างมีอาการดีดตามพื้นถนน เวลาเข้าโค้งที่เป็นลอนไม่ค่อยมั่นใจ ยิ่งถ้าเป็นรอยต่อทางด่วนใหญ่ๆ ยิ่งรู้สึกว่าทำไมจะต้องทำมาให้ดีดขนาดนั้น ถ้าสามารถเก็บอาการได้ดีกว่านี้ก็คงดี มันจะทำให้ขับเดินทางแล้วรู้สึกสบาย ผมไม่รู้เรื่องช่วงล่างกระบะมากนัก เลยไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการที่มีแหนบอยู่ใต้เพลามันส่งผลเรื่องนี้หรือเปล่า (หรือว่าไม่เกี่ยว เซียนกระบะช่วยอธิบายแชร์ความเห็นกันหน่อยก็ดีครับ)

พวงมาลัยจะมีความไวกลางๆ ผมคิดว่ามันยังมีความเป็นรถกระบะแต่พยายามให้คล้ายรถเก๋งอยู่บ้าง ซึ่งตรงนี้จะต่างจาก Triton มากแบบคนละเรื่อง Triton นั้นจะมีความไวและน้ำหนักเหมือนรถเก๋งมากแบบสุดๆ ถ้าคุณชินกับพวงมาลัยรถกระบะ (ที่ไม่ใช่ BT50 หรือ Ranger) คุณจะชอบ NP300

ระบบVDC ทำงานได้ดีมาก ไม่รู้ว่าระบบมันสามารถสั่งเบรกหน้าแยกจับทีละข้างได้หรือไม่ แต่ในจังหวะที่หน้ารถดื้อ รู้สึกเหมือนเบรกสามารถสั่งจับแต่ละข้างเพื่อแก้หน้ารถกลับได้ และทำได้ดีมาก มากจนน่าประทับใจ เราเคยลองขับสลาลอมแรงๆแบบนี้กับกระบะแล้วทุกรุ่น BT50, Ranger, NP300 ถือว่าให้ความมั่นใจได้อันดับต้นๆ ความต่างอยู่ที่แฝดพูม่าคู่นั้น เอาอยู่ด้วยช่วงล่าง ในขณะที่ NP300 นั้นช่วงล่างจะออกอาการมากกว่า แต่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้ตัวรถหันกลับเข้าแนวได้อย่างมั่นใจ สู้กันด้วยอาวุธที่ต่างกัน

เบาะนั่งดันกบาลเหมือน Nissan ใหม่ๆตำแหน่งการขับโอเค มันไม่ถึงกับชวนให้ซิ่งแต่ก็ขับได้ถนัดพอสมควร สวิตช์และอุปกรณ์ต่างๆเรียบร้อยแต่ช่องแอร์ควรดีไซน์ให้สวยกว่านี้ และช่องชาร์จไฟด้านบนไม่สวยเลย เหมือนหัวนมผีเสื้อสมุทรโผล่มาดื้อๆ..แต่ถือว่าในเรื่องตอบการใช้งาน..เออ..ดี..ผมไม่รู้จะพูดยังไง..ตำแหน่งที่มันอยู่น่ะ โคตรรรรรถูกใจ..แต่หน้าตาของมัน..ยังไม่ใช่อ่ะ

เกียร์ทำงานได้ไร้ที่ติ เปลี่ยนไม่กระตุก แสนรู้ เขาใจง่าย ไม่ต้องเล่นเกียร์เองก็ได้ เท้าหนักๆอย่างผมขับ ผมไม่รู้สึกเลยว่าจะอยากเล่นเกียร์ ในเมื่อแค่การกดคันเร่งด้วยความลึกและความเร็วที่ต่างๆกัน เกียร์ 7 จังหวะลูกนี้เลือกเกียร์ให้ถูกได้เกือบตลอด พูดได้ว่า 90% หรือมากกว่าด้วยซ้ำ

สำหรับผมในวันนี้ NP300 ดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วเมื่อมองแบบภาพรวม ถ้าหากมีจุดที่อยากให้แก้ (เอาแบบจริงๆนะ) ก็คงเป็นพนักพิงศรีษะ ถอยมันลงไปนิดสักสองเซ็นผมก็ไหว้แล้ว และอยากให้ช่วงล่างหลังดีดน้อยลงบ้าง เพราะรถกระบะ 4 ประตู ไม่น่าจะต้องเน้นเผื่อการบรรทุกมากเท่า King Cab หรือตอนเดียว อาจปรับจูนเพื่อความสบายในการเดินทางไกลมากขึ้นได้

ถ้าอ่านมาแล้วมัน mix ในหัวจนมึน ผมสรุปให้ฟังก็ได้ว่า ถ้าเอาทุกอย่างของ Navara บวกช่วงล่างและเบาะจาก Triton ได้
ผมว่างานนี้ค่ายอื่นอยู่ยากแน่ๆ

หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 03, 2014, 23:54:02
Nissan Navara NP300 Double Cab VL 4x4 7AT - Clip1 (http://www.youtube.com/watch?v=txrBO48uIPI#ws)

Nissan Navara NP300 Double Cab VL 4x4 7AT - Clip2 (http://www.youtube.com/watch?v=DEdu7ambPhE#ws)

Nissan Navara NP300 Double Cab VL 4x4 7AT - Clip3 (http://www.youtube.com/watch?v=ZuBpkXe3yKs#ws)
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 04, 2014, 00:01:04
ปล.
Triton คลิปออกไปแล้วก็จริง แต่ที่จริงลำดับในการลองขับมันคือ
- Navara ขับสี่ VL
- Navara ขับสองคาลิเบอร์ 6 สปีด
- Navara คาลิเบอร์ ออโต้ King Cab
แล้วค่อยมา Triton

คือในคลิปอาจจะดูเหมือนผมชอบ Navara นะ แต่พอ Triton มานี่คิดหนัก มันดีกันคนละแบบจริงๆ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ ธันวาคม 04, 2014, 00:01:27
เพื่อคุณคนนอนดึก ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ ธันวาคม 04, 2014, 01:25:12
ทำไมผมดูคลิป 2 แล้วผมอยากให้ Teana ใส่เกียร์ลูกนี้ก็ไม่รู้  ::)
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ ธันวาคม 04, 2014, 01:30:03
คันนี้สีนี้เลยครับที่จอดอยู่ที่จอดหน้าบ้านผมตอนนี้ ;D


เรื่องพนักพิงศีรษะเข้ามายืนยันเลยว่าจริงตามนั้นครับ มันดันกบาลไปหน่อย คือถ้าจะดันแบบนี้ก็น่าจะให้มันหมุนปรับองศาเองได้บ้าง ให้ตัวเลือกตูหน่อยเถอะว่าอยากจะสบายหรืออยากจะปลอดภัยมากกว่ากัน เบาะโดยรวมผมว่าโอเคแล้วหละนุ่นแน่นพอดีๆนั่งสบาย แต่มาติดกับตรงพนักพิงศรีษะอย่างเดียวจริง แก้ไขได้แก้ไขครับ

ช่วงล่างในฐานะที่เคยใช้นาวาร่าตัวก่อนผมว่ามันนุ่มกว่ามากพอสมควรอยู่น่ะครับ ไม่ทรมานตับไตไส้ม้ามเหมือนตัวก่อน คือหน้านุ่มกำลังดี(ตรงนี้ผมชอบประมาณนี้เลยหละ) ท้ายมีอาการดีดตามสไตล์รถกระบะ แต่น้อยลงเยอะครับถ้าเทียบกับตัวเก่า ถ้าปรับลดอาการดีดเด้งของช่วงล่างท้ายลงได้อีกก็จะดีกว่านี้ครับ

การคอนโทรลรถ ถ้าคนชอบขับมันส์ๆมุดไปมุดมา ผมว่านี่แหละปิคอัพที่ตอบสนองเรื่องนี้ได้ดีมากเลยน่ะ สำหรับปิคอัพผมไม่ค่อยเน้นฟิลลิ่งที่นุ่มนิ่มเกินไป(แต่ก็ไม่เอาแข็งโป๊กแบบ...น่ะ) โอเคการเซทช่วงล่างมาแบบนี้ถูกใจผมน่ะคือขับสนุกพอตัว ขับสบายพอได้ และระบบvdcนี่ยืนยันอีกคนว่าฉลาดเอาเรื่องครับ แต่เสียดายที่มันดันให้มาแต่แค่กับระบบขับเคลื่อน4ล้อ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะกั๊กทำไมกับระบบความปลอดภัยดีๆแบบนี้ สารภาพตามตรงเลยผมซื้อตัวท๊อปสุดเพราะอยากได้ระบบความปลอดภัยที่มันครบครันกว่าตัวขับสอง(มาก) โดยที่ไม่ได้อยากได้ระบบขับสี่เลยสักนิดเพราะส่วนตัวมันแทบจะไม่ได้ใช้งาน

ส่วนที่อยากจะติคือการออกแบบคอลโซลด้านซ้าย ผมสงสัยจริงๆว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจนถุงลมระเบิดออกแล้วเนี่ยเราจะได้เปลี่ยนคอนโซลชิ้นบนกันทั้งดุ้นเลยมั้ย เพราะเท่าที่ดูมันเป็นชิ้นเดียวกันโดยไม่มีส่วนแยกเลย คือมันดูสวยน่ะ แต่ในกรณีแบบนี้จะเป็นเช่นไร?  ช่องเก็บของทั้งด้านคนนั่งและช่องกลางที่วางแขนมันจะเล็กไปไหน ไอ้ช่องเก็บของตรงกลางผมพอเข้าใจที่มันเล็กเป็นเพราะว่ามันติดช่องลมของระบบแอร์ด้านหลัง(รึเปล่า) แต่ไอ้ด้านซ้ายฝั่งคนนั่งเนี่ย โอ้ยยย มันเล็กแบบไม่เหมาะจะเป็นช่องเก็บของของปิคอัพคันขนาดนี้เลย เล็กมากชนิดจะใส่แฟ้มสมุดคู่มือที่มากับศูนย์นี่ "ยังทำไม่ได้"  ปรับปรุงได้ปรับปรุงครับตรงนี้
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarachai ที่ ธันวาคม 04, 2014, 04:05:34
แวะมาขอบคุณก่อนครับ แล้วค่อยมาดู เดี๋ยวรีบไปดูก่อนแล้ววววว
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ ธันวาคม 04, 2014, 05:29:14
ขอบคุณสำหรับคลิปมากๆครับ

ส่วนตัวผมชอบ Navara ตรงอุปกรณ์ลูกเล่นที่ให้มาเยอะนี่ละครับ แต่ถ้าให้ผมเลือกจากความสบายของการโดยสารในห้องโดยสาร ผมเดินไปหา Triton ดีกว่า.....
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 04, 2014, 07:01:29
พนักพิง เป็นแบบนั้นหมดมั้ง  t 31  ก็เป็น  ผมเปลี่ยนเป็นยกขึ้นแทบสุด  ให้หัวส่วนที่นูนที่สุดอยู่ตรงรูพอดี  ก็สบายดีอีกแบบนะครับ..
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ธันวาคม 04, 2014, 07:50:45
ขอบคุณมากครับ ชอบออฟชั่นมากครับเยอะดี แต่ยังไงผมก็ชอบ RANGER สุดหล่ออยู่ดี
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 04, 2014, 08:16:51
ขอบคุณครับ

แต่ผมสงสัยว่า เกียร์ AT 7 speed ตัวนี้เป็นของนิสสันเอง หรือของ Benz ครับ :)
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ ธันวาคม 04, 2014, 08:51:59
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Kawaei ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:13:13
ทำไมต้องชื่อ NP300 อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:55:20
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: voyager ที่ ธันวาคม 04, 2014, 16:00:31
ขอบคุณมากๆ สำหรับรีวิวที่ให้รายละเอียดการขับขี่ครบถ้วนเช่นนี้ หาไม่ได้ที่ไหนเลยครับ

หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 04, 2014, 16:48:07
ขอบคุณครับ
พี่แพน พี่จิมมี่ :D
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ ธันวาคม 04, 2014, 18:01:09
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 04, 2014, 18:20:20
คนไกล้ตัวก็ออกนาวาร่าตัวทีเดียวกับทีทำคลิปนี้ด้วยครับทั้งเจ้าตัวก็มีโคโลลาโด้4ประตูเครีอง180แรงอยู่ครับขอบคุณคลิปครับพีแพน
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: TaR ที่ ธันวาคม 04, 2014, 19:29:54
ขอบคุณครับ  พี่จิมมี่ พี่แพน ;D
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: nuvut9 ที่ ธันวาคม 05, 2014, 08:53:07
วันก่อนไปเที่ยว ดอยเสมอดาวเห็น NAVARA ใหม่ตัวท็อป จอดข้าง RANGER WT 3.2 
ranger มันหล่อล่ำกว่าจริงๆยืนมองสักพักถ้าให้เลือกผมจัดเรนเจอร์แน่นอนครับหล่อสุดๆ
แฟนผมยังว่า NAVARA หน้าโอเคแต่หลังตลกดีเหมือน TATA เลย 55+
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: carpenter ที่ ธันวาคม 05, 2014, 09:43:09
อยากให้ Teana 2.5 ใส่ 7AT บ้างจัง
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ ธันวาคม 05, 2014, 13:59:26
คือดีนะ
หัวข้อ: Re: ++TheClip:Nissan Navara NP300 2.5VL 4WD 4dr กระบะยุค4G มีVDCและออโต้7!++
เริ่มหัวข้อโดย: jajaboss ที่ ธันวาคม 06, 2014, 01:27:30
คันนี้สีนี้เลยครับที่จอดอยู่ที่จอดหน้าบ้านผมตอนนี้ ;D


เรื่องพนักพิงศีรษะเข้ามายืนยันเลยว่าจริงตามนั้นครับ มันดันกบาลไปหน่อย คือถ้าจะดันแบบนี้ก็น่าจะให้มันหมุนปรับองศาเองได้บ้าง ให้ตัวเลือกตูหน่อยเถอะว่าอยากจะสบายหรืออยากจะปลอดภัยมากกว่ากัน เบาะโดยรวมผมว่าโอเคแล้วหละนุ่นแน่นพอดีๆนั่งสบาย แต่มาติดกับตรงพนักพิงศรีษะอย่างเดียวจริง แก้ไขได้แก้ไขครับ

ช่วงล่างในฐานะที่เคยใช้นาวาร่าตัวก่อนผมว่ามันนุ่มกว่ามากพอสมควรอยู่น่ะครับ ไม่ทรมานตับไตไส้ม้ามเหมือนตัวก่อน คือหน้านุ่มกำลังดี(ตรงนี้ผมชอบประมาณนี้เลยหละ) ท้ายมีอาการดีดตามสไตล์รถกระบะ แต่น้อยลงเยอะครับถ้าเทียบกับตัวเก่า ถ้าปรับลดอาการดีดเด้งของช่วงล่างท้ายลงได้อีกก็จะดีกว่านี้ครับ

การคอนโทรลรถ ถ้าคนชอบขับมันส์ๆมุดไปมุดมา ผมว่านี่แหละปิคอัพที่ตอบสนองเรื่องนี้ได้ดีมากเลยน่ะ สำหรับปิคอัพผมไม่ค่อยเน้นฟิลลิ่งที่นุ่มนิ่มเกินไป(แต่ก็ไม่เอาแข็งโป๊กแบบ...น่ะ) โอเคการเซทช่วงล่างมาแบบนี้ถูกใจผมน่ะคือขับสนุกพอตัว ขับสบายพอได้ และระบบvdcนี่ยืนยันอีกคนว่าฉลาดเอาเรื่องครับ แต่เสียดายที่มันดันให้มาแต่แค่กับระบบขับเคลื่อน4ล้อ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะกั๊กทำไมกับระบบความปลอดภัยดีๆแบบนี้ สารภาพตามตรงเลยผมซื้อตัวท๊อปสุดเพราะอยากได้ระบบความปลอดภัยที่มันครบครันกว่าตัวขับสอง(มาก) โดยที่ไม่ได้อยากได้ระบบขับสี่เลยสักนิดเพราะส่วนตัวมันแทบจะไม่ได้ใช้งาน

ส่วนที่อยากจะติคือการออกแบบคอลโซลด้านซ้าย ผมสงสัยจริงๆว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจนถุงลมระเบิดออกแล้วเนี่ยเราจะได้เปลี่ยนคอนโซลชิ้นบนกันทั้งดุ้นเลยมั้ย เพราะเท่าที่ดูมันเป็นชิ้นเดียวกันโดยไม่มีส่วนแยกเลย คือมันดูสวยน่ะ แต่ในกรณีแบบนี้จะเป็นเช่นไร?  ช่องเก็บของทั้งด้านคนนั่งและช่องกลางที่วางแขนมันจะเล็กไปไหน ไอ้ช่องเก็บของตรงกลางผมพอเข้าใจที่มันเล็กเป็นเพราะว่ามันติดช่องลมของระบบแอร์ด้านหลัง(รึเปล่า) แต่ไอ้ด้านซ้ายฝั่งคนนั่งเนี่ย โอ้ยยย มันเล็กแบบไม่เหมาะจะเป็นช่องเก็บของของปิคอัพคันขนาดนี้เลย เล็กมากชนิดจะใส่แฟ้มสมุดคู่มือที่มากับศูนย์นี่ "ยังทำไม่ได้"  ปรับปรุงได้ปรับปรุงครับตรงนี้

ถ้าจำไม่ผิด ตัวสองประตูมันต้องจดทะเบียนเป็นรถกระบะอย่างเดียวครับ ทำให้เบรคหลังจะต้องเป็นดรัมเบรค พอเป็นดำเบรคผมคิดว่ามันคงมีปัญหากับระบบไฟฟ้าพวกนี้ล่ะมั้งครับเค้าเลยไม่สามารถใส่เข้ามาให้ได้ครับ