Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TAPOO ที่ ธันวาคม 06, 2014, 14:00:53
-
อยากให้คุณแพนกับคุณจิมมี่ หรือท่านอื่นๆๆที่ได้ไปลองขับรุ่นนี้มาช่วย วิจารณ์รุ่นนี้ให้หน่อยครับ แล้วเร็วๆนี้รถในกลุ่มนี่นอกจาก CX3 จะมีรุ่นไหนออกมาบ้างครับ
-
สำหรับผมแล้ว คุ้มค่าคุ้มราคา กับสิ่งที่ได้รับมาครับ
-
นี่คือรถที่สร้างกระแสได้เท่าFortunerเมื่อปี 2004 และจะถูกนำไปเปรียบเทียบทั้งรุ่นที่ต่ำกว่าและสูงกว่าอีกหลายปีครับ
เช่นจะซื้อรุ่น XX หรือ HRV ดีครับ
-
ได้แต่ลองนั่ง ยังไม่เคย test drive เลยครับ
-
สำหรับคนวงการรถกระบะอย่างผม
รถรุ่นนี้ไม่เคยเข้ามาดึงความสนใจพวกผมไปได้เลยครับ
-
นอกจากราคาแล้ว ผมว่ามันก็โอเค นะ แนวๆ ซิวิคยกสูง คนเคยลองเค้าว่าอย่างนั้น :-*
-
ตอนนี้โอเคหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะราคาหรืออุปกรณ์ เหลือแต่รอดูคลิปกับรีวิวประกอบการตัดสินใจเท่านั้น ครับ
-
สนใจตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว และไปดูตัวจริงตั้งแต่เปิดตัววันแรก
สวย ดูดี กว้างพอสมควร แต่สุดท้ายขยับไป crv แทนครับ ;D
-
ผมว่า มันดู กระเทิน (ภาษาโคราช)คือ เหมือนว่า มันยังไม่พอ นะ ถ้าซื้อมาใช้ แบบครอบครัว.คือมันเหมาะ แบบวัยทำงาน ยังไม่มีครอบครัว ประมาณว่า ถ้าใช้ระยะยาวเผื่อ มีครอบครัว .ขยับ ไป crvหรือx-TRAILหรือCX-5ดีกว่า ผมว่านะ แล้วราคาส่วนตัวผมว่าสูง พอสมควร..คือเพิ่มนิดหน่อย ได้รถ ที่ใหญ่กว่า ใช้งานได้หลากหลายกว่า ..ครับ
-
น่าใช้ครับ ถ้าเป็นคนโสด หรือเพิ่งแต่งงานมีลูกเล็กๆ
(อันที่จริง เบาะหลังกับช่องเก็บของนั่งหลังมันไม่ได้เล็กหรือแคบเลยนะครับ
ผู้ใหญ่ 4 คนนั่งเดินทางไกลสบายๆ แต่สู้ CRV ไม่ได้หรอก)
วัสดุภายในและออพชั่นบางอย่างทำเอา Accord ค้อนได้
อัตราเร่งเชื่อว่าไม่ด้อยกว่่า Civic 1.8 A/T
ราคาผมว่าไม่แพงเลย เทียบกับสิ่งที่ได้
-
วันนี้คุยกะเซล
เซลเองก็บอกว่ามันแพงไปแต่
เซลพูดว่าเพราะมันเป็น Honda ไงพี่ถึงกล้าขายแพงและขายได้
จองตอนนี้รับรถเมษาแล้ว ไม่ง้อขายด้วยนะ 555
-
ผมว่า มันดู กระเทิน (ภาษาโคราช)คือ เหมือนว่า มันยังไม่พอ นะ ถ้าซื้อมาใช้ แบบครอบครัว.คือมันเหมาะ แบบวัยทำงาน ยังไม่มีครอบครัว ประมาณว่า ถ้าใช้ระยะยาวเผื่อ มีครอบครัว .ขยับ ไป crvหรือx-TRAILหรือCX-5ดีกว่า ผมว่านะ แล้วราคาส่วนตัวผมว่าสูง พอสมควร..คือเพิ่มนิดหน่อย ได้รถ ที่ใหญ่กว่า ใช้งานได้หลากหลายกว่า ..ครับ
ผมมองว่าบางคนชอบ cr-v. แต่ไม่อยากได้รถกินน้ำมันนะครับ
เจ้านี้น่าจะตอบโจทก์นั้นได้
-
คือของพันนี้มันขึ้นกับความพอใจครับ สำหรับ. HR-V ผมว่าสิ่งที่ให้มา รูปลักษณ์คูเป้มันสมราคานะครับ ไม่แพงไป ถ้าชอบจัดเลยครับ น่าใช้มาก มีความคล่องตัว และรับมือกับถนนเมืองไทยได้สะบายๆ ส่วนการขับขี่เป็นยังไง นังไม่ได้ลองเลย ศูนย์ฮอนด้าที่ชลบุรีค่อนข้างหวงรถ จะให้เทสเฉพาะลูกค้าที่จอง(งั้นมึงอย่าหวังเงินจากตรูสัส 555+) แต่เครื่อง 1.8 ของฮอนด้า กับน้ำหนักรถแค่นี้ ผมว่าคงจะจีดเหมือนกัน. แต่หากอยากอ่านคงต้องรอรีวืวจากคุณจิมมี่ แต่ก็มีคนทำรีวิวไว้บ้างครับในเว๊ปต้องห้ามก็มีลองค้นหาดู
เรื่องอนาคตจะมีครอบครัวแล้วควรไม่ควร หรือเหม่ะกับคนโสด ผมว่ามันไม่เสมอไป บางครอบครัวมีกัน 4 คน. เที่ยวบ่อยเขาก็ใช้ยารีสกันทั้งๆที่มีเงินซื้อ CRV ก็ได้. ขนของกันมันส์มาก ไปเที่ยวไหนมาก็หอบของฝากมาให้แบบจุใจเลยครับ
หรือบางครอบครัว กลับบ้านต่างจังหวัดบ่อยๆ กลับมาทีได้ข้าวสารเป็น 2-3 กระสอบ เขาก็ใช้ city และมีความสุขกันดี ผมก็เคยถามว่าไม่ถอยกระบะ หรือ PPV หละพี่ คำตอบคือรำคาญเสียงรถดีเซลล์แบะไม่ขอบรถกระบะ
บางคนอยู่กับแฟน 2 คน ใช้รถในเมืองเป็นหลัก แต่ถอย Ranger. 3.2 WT. ก็มี(เพื่อนผมเอง 555+)
ดังนั้นถ้าชอบ และคิดว่าเหมาะแล้วจัดเลยครับ ความเหมาะสมและความคุ้มค่าของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันครับ อิอิอิ
-
ไปดูมาแล้วเช่นกัน
ความสวยงามไม่ขอคอมเม๊น
ส่วนตัวผม ก็เหมือนบางท่าน คือ ขนาด การใช้งาน ราคาไม่สมเหตุสมผลครับ
ผมเลยมองข้ามตัวนี้ไปเลย คือ ไปตัว cr-v , cx5 ไม่ก็ xtrail
แต่ถ้าด้วยความชอบของท่านเจ้าของกระทู้ ไม่มีผิดถูกครับ ชอบก็จัดเลยครับ
-
ผมลองมาแล้ว อัตราเร่งดีนะ ข้างในเก็บเสียงพอได้แต่ไม่เงียบ นั่ง4 คนพอได้ 5 คนจะลำบากคนนั่งกลางหลัง เบรค-พวงมาลัยใช้ได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง คือสรุปว่าถ้ารถ suv เล็ก ณ ตอนนี้มันแบบไม่มีใครมาแย่งลูกค้า เพียงแต่ราคาตัวท็อบที่พวกเรามักชอบเพราะหลังคา(รถผมก็ไม่ค่อยได้เปิดมันร้อน) มันล้านนิดๆนี่มันเพิ่มอีกนิดได้พี่ใหญ่กว่า เช่น xv เนี่ยสิ
-
กำเงิน 1.2 ล้านซื้อ HRV มีทอนเป็นแสน แต่ความรู้สึก จะรู้สึกว่ามันเล็ก และช่วงล่างคงไม่ได้ฟิล รถหนัก แต่ของเล่นเต็มรถ
ผมชอบนะ
กำเงิน 1.2 ล้านซื้อ CRV ตัวล่าง ต้องเพิ่มเงิน แต่ได้รถใหญ่ กว้าง ขนของสะใจ แต่อัตราเร่ง "น่าจะ" แย่กว่า HRV รวมถึงอัตราสิ้นเปลือง
หรือข้ามฟากไปมอง XV ขับดี แต่ถ้าซีเรียสเรื่องถุงลมข้างก็ต้องมองข้าม
ส่วน CX5 2.0 รถใหญ่กว่า แต่เบาะหลัง แฟนผมลองนั่งทางไกลแล้ว ไม่สบายเท่า HRV แต่ตัว 2.0 ผมไม่เคยลอง ลองแต่ 2.2 ดีเซล
เลยไม่รู้ฟิล 2.0 แต่ดูตารางอัตราเร่งแล้วน่าจะดี
ถึงอยากได้ HRV ก็รอรถนานครับ ผมกะว่ารอจน CX5 minor เลย เห็นเค้าแก้เรื่องการเก็บเสียงแล้ว น่าใช้ขึ้นแน่ เพราะเท่าที่ลองของเพื่อน
เสียแค่เก็บเสียงไม่ดี
-
เพิ่มเติม
วันนี้ระหว่างขับรถไปที่งานเมืองทอง
ผมเจอ HR-V วิ่งบนถนนปกติ 3 คัน
ส่งมอบรถกันเร็วจริงๆเลยครับ
-
แต่ผมว่ามันเป็นรถที่คุ้มค่าเงิน และเหมาะกับ life style หนุ่มโสด หรือ คนที่ยังไม่แต่งงานมากๆเลยนะ เพราะคล่องตัว ขนจักรยานไปเที่ยวได้ แถาเทึโนโลยี ออฟชั่น แพรวพราวเต็มคัน อย่างน้อยตอนนี้รอบตัวผมรวมผมด้วยถอยมา 4 คันแล้ว เกือบครบทุกสี ยกเว้นสีน้ำเงิน
-
วันนี้ ขับแถว ลาดพร้าวเจอ ไปแล้ว 5 คัน ดำ เงิน รุ่นท็อปหมดเลยครับ ไวมากๆจริงๆ ;D ผมว่าสวยดีนะ สำหรับคนต้องการรถไม่ใหญ่มาก และออพชั่นเด็ดๆ ไว้ขับเท่ๆ
-
ตามความรู้สึกเลยนะครับ ภายนอกดูสวย โอเค ถือว่าน่าใช้///ภายใน รู้สึกไปคนเดียวรึเปล่าไม่รู้ มันจะใหญ่ก้ไม่ใหญ่ จะแคบก้อว่าแคบ มันดูไม่โปร่ง ผมรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย ส่วนเรื่องราคา ผมว่ายังไม่ได้ ลงมากว่านี้หน่อยจะดี ตัวtopกับราคา มันขัดๆความรู้สึกยังไงชอบกล เออ ถ้าราคาtop ได้ hybrid ด้วย น่าสนขึ้นเยอะ
-
หลังจาก HR-V เปิดตัว สิ่งที่ผมอยากเห็น คือยอดขาย ของ Civic กับ JAZZ จะหายหรือเปล่า
-
ถือว่าโอเคครับ ซื้อตัวล่างคุ้มสุดครับ
-
ถ้ายังไม่มีรถเลยและจำกัดงบซื้อแจ๊สท๊อปดีกว่าได้ถุงลม 6 ใบภายในด้อยกว่านิดเดียวยกเว้นแถวบ้านน้ำท่วมบ่อยก็จัดตัว S ไป แต่ผมจัดตัว EL มาแล้วสีน้ำเงินรับรถเดือนนี้เพราะที่บ้านมี GE JP ถุงลม 6 ใบ และมี STEP WGN แล้ว ตอนแรกไม่ได้มองHR-V เลยกะว่าจัดX-TRAIL 2.5แน่นอน ไปงานเปิดตัวที่ centerpoint studio ด้วยเพราะส่วนตัวแพ้ moonroof พอเจอตัวจริงก็ยังชอบอยู่ แต่พอได้เทสไดรฟ และลองนั่งดู ต้องขอกลับไปตั้งหลัก กะว่าปีนี้คงไม่ได้รถคันใหม่ไปเที่ยวปีใหม่ซะแล้ว
สองวันผ่านไปเซลที่ซื้อ STEP WGN ชวนไปลองเทสเพราะศูนย์จัดงานพอมีเวลาวันอาทิตย์เลยลองไปดู เทสแล้วขับดีกว่าเอ็กเทรลอีก เบาะหลังสบายกว่าเบาะหน้าสบายแต่ไม่เท่าเอ็กเทรล แต่ดีกว่า CR-V งงไหมครับ....ย้ำ เบาะหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า
CR-V ใครที่ว่า CR-V นั่งสบายกว่าคงเป็นเพราะโดนความโปร่งหลอกตา. ให้ลองนั่งดูวัดระยะที่เหลือของต้นขาดูจะรู้ว่าเบาะหลังHR-V รับต้นขาได้ยาวกว่าทั้งเอ็กเทรลและCR-Vครับเก็บเสียงดีกว่า GE ที่บ้านมากมายช่วงล่างนุ่มกว่า GE คนละเรื่องขับสนุกกว่า STEP WGN มากมายเหยียบเป็นมาไม่รอรอบที่สำคัญ ผมแพ้ moonroof STEP WGN มี sky roof มันเปิดไม่ได้ได้แต่ดูท้องฟ้าอย่างเดียว จองวันนั้นเลยครับแต่คนละศูนย์นะ
(ศูนย์ที่ถอย GE อยู่ ตจว. ให้ส่วนลดดีกว่าเพียบ!)
สรุปผมได้รถที่ถูกกว่าที่ตั้งใจไว้ 506000 บาท(X-TRAIL 2.5V - HR-V el)(1,551,000-1,045,000) นั่งสบายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ถุงลมมากกว่า ขับสนุกกว่า แบรนด์-ศูนย์ดีกว่า ขับแล้วดูวัยรุ่นกว่า ของแต่งเยอะตามสไตลฮอนด้า(ไม่รู้ว่าข้อดีหรือข้อเสีย) หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ
-
เมื่อเช้าไปลองขับมาแล้วครับ ลองเสร็จลงจากรถตัดสินใจจองแล้วครับ ตัวEL สีเทา
ุ
-
จัดเลยครับ อยากได้เหมือนกัน
:D :D :D
-
ถ้ายังไม่มีรถเลยและจำกัดงบซื้อแจ๊สท๊อปดีกว่าได้ถุงลม 6 ใบภายในด้อยกว่านิดเดียวยกเว้นแถวบ้านน้ำท่วมบ่อยก็จัดตัว S ไป แต่ผมจัดตัว EL มาแล้วสีน้ำเงินรับรถเดือนนี้เพราะที่บ้านมี GE JP ถุงลม 6 ใบ และมี STEP WGN แล้ว ตอนแรกไม่ได้มองHR-V เลยกะว่าจัดX-TRAIL 2.5แน่นอน ไปงานเปิดตัวที่ centerpoint studio ด้วยเพราะส่วนตัวแพ้ moonroof พอเจอตัวจริงก็ยังชอบอยู่ แต่พอได้เทสไดรฟ และลองนั่งดู ต้องขอกลับไปตั้งหลัก กะว่าปีนี้คงไม่ได้รถคันใหม่ไปเที่ยวปีใหม่ซะแล้ว
สองวันผ่านไปเซลที่ซื้อ STEP WGN ชวนไปลองเทสเพราะศูนย์จัดงานพอมีเวลาวันอาทิตย์เลยลองไปดู เทสแล้วขับดีกว่าเอ็กเทรลอีก เบาะหลังสบายกว่าเบาะหน้าสบายแต่ไม่เท่าเอ็กเทรล แต่ดีกว่า CR-V งงไหมครับ....ย้ำ เบาะหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า
CR-V ใครที่ว่า CR-V นั่งสบายกว่าคงเป็นเพราะโดนความโปร่งหลอกตา. ให้ลองนั่งดูวัดระยะที่เหลือของต้นขาดูจะรู้ว่าเบาะหลังHR-V รับต้นขาได้ยาวกว่าทั้งเอ็กเทรลและCR-Vครับเก็บเสียงดีกว่า GE ที่บ้านมากมายช่วงล่างนุ่มกว่า GE คนละเรื่องขับสนุกกว่า STEP WGN มากมายเหยียบเป็นมาไม่รอรอบที่สำคัญ ผมแพ้ moonroof STEP WGN มี sky roof มันเปิดไม่ได้ได้แต่ดูท้องฟ้าอย่างเดียว จองวันนั้นเลยครับแต่คนละศูนย์นะ
(ศูนย์ที่ถอย GE อยู่ ตจว. ให้ส่วนลดดีกว่าเพียบ!)
สรุปผมได้รถที่ถูกกว่าที่ตั้งใจไว้ 506000 บาท(X-TRAIL 2.5V - HR-V el)(1,551,000-1,045,000) นั่งสบายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ถุงลมมากกว่า ขับสนุกกว่า แบรนด์-ศูนย์ดีกว่า ขับแล้วดูวัยรุ่นกว่า ของแต่งเยอะตามสไตลฮอนด้า(ไม่รู้ว่าข้อดีหรือข้อเสีย) หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ
ชัดเจน เลยครับ *-*
-
อยากหาเวลาไปลองเทสไดร์ฟบ้างจัง