Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eirene ที่ ธันวาคม 07, 2014, 13:30:58
-
ผมมีภรรยา มีลูกแล้ว 2 คน คนแรก 5 ขวบ คนที่สอง 10 เดือน ปัจจุบันใช้ Honda Civic โฉมก่อนปัจจุบันอยู่ เคยใช้รถยุโรปมาบ้าง ผมอยากเปลี่ยนรถครับ ผมเล็ง Benz E Class W212 เบนซิน ของเพื่อนพ่ออยู่ เพราะเขาจะขายต่อให้ในราคา 1.8 ล้านอาจต่อราคาได้นิดหน่อย ออกศูนย์ MBT รถปี 2010 ลากจดปี 2012 วิ่งมาแล้ว 16x,xxx กิโลเมตร เข้าศูนย์ตลอด
พอมาปรึกษาพ่อ แกบอกให้ออก Toyota Camry Hybrid มือหนึ่งแทน ราคาก็พอๆกันแต่ได้รถใหม่ใช้สบายๆไปหลายปี ดีกว่ามานั่งปวดหัวกับรถยุโรปที่ต้องปวดหัวกับการซ่อมในอนาตอีก 2-3 ปีข้างหน้านี้ที่มันจะเริ่มมีเข้ามา
ทีนี้ผมก็เลยยังคิดๆอยู่ครับ ใจนึงก็อยากได้ภาพลักษณ์คุณพ่ออายุ 30กว่าๆ ที่พอมีฐานะ เวลาไปไหนมาไหนก็มีพนักงานต้อนรับค่อนข้างดี หรือเจรจางานต่างๆก็ดูมีภาพลักษณ์ที่ดีกว่า แต่อีกใจนึงก็อยากใช้รถที่ไม่จุกจิก ใช้สบายๆ ยาวๆ ไม่ต้องซีเรียส แต่ภาพลักษณ์ดูโดดเด่นน้อยกว่าอีกคันอย่างชัดเจน
ถ้าเป็นคุณจะเลือกคันไหนครับ และเหตุผลเพราะอะไร
-
จิงๆใจผมไปEนะ แต่ๆๆๆๆๆ ติดตางวิ่งใา160000นี่แหละ ผมว่าวิ่งเยอะไป สี่ปีวิ่งมาสัก 80000-100000ผมพอรับไหว แต่แสนหกนี่ ถ้าไม่รักจริงผมไม่เอา
แต่ภาพลักก้อต่างกันพอควรเลย เปนผมพบกันครึ่งทาง มอง320ibase นะ ;D ในกรณีอยากได้พรีเมียมแบรน ในความคิดผมผมว่าแคมรี่ไฮบริดมันแพง และดี แต่ในสายตาคนมองทั่วๆไปมันก้อคือแคมรี่คันนึง
-
E Class รถแค่ไม่กี่ปีห้องโดยสารน่าจะยังโอเค แต่วิ่งไป 160,000 กิโลเมตรแล้วพอๆ กับรถอายุ 8 ปี เครื่องยนต์อาจจะไม่เท่าไหร่ แต่ช่วงล่างน่าจะไปเยอะแล้วครับ ถ้าเอามาใช้คงต้องมีเปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ เข้าศูนย์ครั้งนึงไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทแน่ๆ เผลอๆ มีหลักแสนด้วย เคสนี้ไปมือหนึ่งดีกว่าครับ
-
จิงๆใจผมไปEนะ แต่ๆๆๆๆๆ ติดตางวิ่งใา160000นี่แหละ ผมว่าวิ่งเยอะไป สี่ปีวิ่งมาสัก 80000-100000ผมพอรับไหว แต่แสนหกนี่ ถ้าไม่รักจริงผมไม่เอา
แต่ภาพลักก้อต่างกันพอควรเลย เปนผมพบกันครึ่งทาง มอง320ibase นะ ;D ในกรณีอยากได้พรีเมียมแบรน ในความคิดผมผมว่าแคมรี่ไฮบริดมันแพง และดี แต่ในสายตาคนมองทั่วๆไปมันก้อคือแคมรี่คันนึง
ใจตรงกับผมเลย :D
หรือจะแหวกไปแนว cx-5 หรือ mini countryman ก็ดีนะครับ ภาพลักษณ์ยังได้อยู่
-
ถ้าจะเอา E-Class จริงๆ น่าจะหาคันที่สภาพดีกว่านี้ หรือไม่ก็ ต่อราคาอีก เอาส่วนต่างเป็นค่าซ่อม
แต่ผมเชื่อว่า E-Class ก็ไม่ใช่รถที่ซับซ้อนอะไรมากมายนะครับ
-
camry
-
รถใหม่ผมว่าสะดวกสบายกว่าครับ ยิ่งมีน้องๆด้วย การเดินทางจะได้ราบรื่นไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมแซม
แต่ถ้าจะเอา E CGI ตัวนี้ รถมันก็ดี ที่ใช้ๆอยู่ก็ทำนั่นนี่ไปบ้างตามสภาพ แต่ยังไม่เจออะไรจุกจิกเข้าใจยากนะครับ
-
วิ่งเยะมากนะครับ สำหรับรถ 4 ปี วิ่งปีละ 40000 กว่าๆ เลย
ยังไงมันคงต้องซ่อมแล้วหละ ใช้มาขนาดนี้ หากเพิ่มอีกนิดได้ ไป 320i base จริงๆ นะครับ กว้าง สบาย ช่วงล่าง นิ่มนะ นั่งสบายๆ เลยครับ จบ ได้รถยุโรป ใหม่ มี BSI ไม่ต้องห่วงซ่อมอีก 4-5 ปี หากต้องจ่ายรถญี่ปุ่น 1.7-1.8m ลองคิดดูดีๆ ไหมครับ ตอนนี้ ยุโรป ลดแหลกราญ
-
Camry ครับ ผมไม่คิดว่ารถยุโรปมือ 2 มันน่าใช้ซักเท่าไหร่
-
แคมรี่อีกเสียงครับ
ยิ่งมีครอบครัว เน้นขับสบายใจดีกว่าครับ
-
วิ่งเยอะนะครับ รถ 4 ปี วิ่งเยอะ
กว่ารถคันเก่าสุดในบ้านผม 14 ปี 120,000 โล
เคสนี้ผมเชียร์ Camry ครับ
-
ถ้าเป็นรถใหม่ เชียร์ 320i base ครับ ได้รถใหม่ ภาพลักษณ์ดีกว่าแคมรี่
ถ้าใจรักเบ้นซ์และชอบรุ่นนี้จริงๆ ก็เอาครับ ยังไงก็ของคนใกล้ตัว ประวัติก็รู้ ไม่งั้นก็ลองหาคันอื่นในเว็ปเอาครับ อาจจะได้สภาพดีกว่า
ถ้าเป็นผมมองมือ2 ชอบภาพลักษณ์ ไปหา W211 E280 Facelift ปี07-08 ครับ เครื่องหกสูบไม่งอแง ติดแก๊สได้ ที่สำคัญผมว่าสวยกว่า W212 pre facelift ซะอีก แต่ขาดหลังคาแก้ว
-
CAMRY ดีกว่าครับ E วิ่งเยอะไปหน่อย
-
หนีจากรถมือสองเพราะกลัวจุกจิก แต่หนีไปหา Hybrid..... แถมใช้ยาวๆ ด้วย ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าระยะยาวๆ นี่ มือสองธรรมดากับมือหนึ่งไฮบริด
มันจะเป็นการหนีเสือปะจรเข้รึเปล่า ถ้าเป็นผมมีเฉพาะสองตัวเลือกนี้ ผมขอ E-Class ครับ
แต่ถ้าโจทย์ของความไม่จุกจิกสำคัญกว่าภาพลักษณ์ ด้วยงบ 1.8 นี้ ผมขอ Accord 2.4TECH ครับ
-
camry อีกเสียง
-
หนีจากรถมือสองเพราะกลัวจุกจิก แต่หนีไปหา Hybrid..... แถมใช้ยาวๆ ด้วย ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าระยะยาวๆ นี่ มือสองธรรมดากับมือหนึ่งไฮบริด
มันจะเป็นการหนีเสือปะจรเข้รึเปล่า ถ้าเป็นผมมีเฉพาะสองตัวเลือกนี้ ผมขอ E-Class ครับ
แต่ถ้าโจทย์ของความไม่จุกจิกสำคัญกว่าภาพลักษณ์ ด้วยงบ 1.8 นี้ ผมขอ Accord 2.4TECH ครับ
รถ Hybrid ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ
-
หนีจากรถมือสองเพราะกลัวจุกจิก แต่หนีไปหา Hybrid..... แถมใช้ยาวๆ ด้วย ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าระยะยาวๆ นี่ มือสองธรรมดากับมือหนึ่งไฮบริด
มันจะเป็นการหนีเสือปะจรเข้รึเปล่า ถ้าเป็นผมมีเฉพาะสองตัวเลือกนี้ ผมขอ E-Class ครับ
แต่ถ้าโจทย์ของความไม่จุกจิกสำคัญกว่าภาพลักษณ์ ด้วยงบ 1.8 นี้ ผมขอ Accord 2.4TECH ครับ
อยากทราบเหตุผลว่าทำไม hybrid จุกจิกมากครับ
-
คัมรี่ ใช่เลยครับ ไม่ต้องลุ้นอะไรเสียอีก ใช้ยาวๆไป 4 ปี
-
ถ้าสนใจแค่ภาพลักษณ์นะครับ
ล่าสุด ผมขับฟรีด ทะเบียนซื้อ มีคาร์ซีทลูกอยู่ข้างหน้า
ผมก็ได้จอดหน้าโรงแรมพลาซ่าแอททินี่แล้วล่ะครับ
ทั้งเบ๊นซ์ทั้งบีเอ็ม ทั้งแคมรี่ โดนเนรเทศไปจอดชั้นใต้ดินหมดเลย
-
หนีจากรถมือสองเพราะกลัวจุกจิก แต่หนีไปหา Hybrid..... แถมใช้ยาวๆ ด้วย ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าระยะยาวๆ นี่ มือสองธรรมดากับมือหนึ่งไฮบริด
มันจะเป็นการหนีเสือปะจรเข้รึเปล่า ถ้าเป็นผมมีเฉพาะสองตัวเลือกนี้ ผมขอ E-Class ครับ
แต่ถ้าโจทย์ของความไม่จุกจิกสำคัญกว่าภาพลักษณ์ ด้วยงบ 1.8 นี้ ผมขอ Accord 2.4TECH ครับ
รถ Hybrid ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ
ก็จริงอยู่นะครับ เท่าที่ติดตามข่าวไฮบริดรุ่นแรกๆ ถึงตอนนี้ภาพรวมก็ยังไม่เจออะไรมากนัก (ยกเว้น ราคาอะไหล่) แต่ว่า มือสองเอง ก็ไม่ได้เลวร้ายนักเช่นกันครับ
เจ้าของเก่าซ่อมบำรุงได้ถึง (ผมยังใช้มือสองที่คนเก่าซ่อมถึงอยู่เหมือนกัน ก็ไม่รู้สึกว่ามีปัญหาอะไร) ซึ่งจากโจทย์ เจ้าของกระทู้น่าจะทราบประวัติรถคันนี้ดี
หากประวัติ W212 ระดับนี้ยังถือว่า "จุกจิก" ผมก็ไม่คิดว่าไฮบริดจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ ถึงผมปฏิเสธไม่ได้ว่ามือหนึ่งญี่ปุ่นมีแนวโน้มทน ถูกกว่ามือสองยุโรปแน่นอน
แต่ถ้าจะใช้รถยาวๆ หลายๆ ปี ผมว่าฝั่งญี่ปุ่นที่พ่วง Hybrid จะค่าซ่อมถูกกว่ามือสองยุโรป.......แค่นิดเดียว ก็อาจเป็นไปได้ จึงได้พูดไปเช่นนี้ครับ
ซึ่งฟังจากโจทย์ที่ดูจะใส่ใจเรื่องความจุกจิกพอสมควร ผมคิดว่าระบบ Hybrid ณ ปัจจุบัน ยังอาจไม่ตอบโจทย์กระทู้นี้น่ะครับผม
เป็นการน่าเสียดายนะครับ ถ้าจะแลก E-Class รุ่นเกือบปัจจุบัน เป็น Camry เพื่อความจุกจิกที่น้อยลงไม่มากนัก
หนีจากรถมือสองเพราะกลัวจุกจิก แต่หนีไปหา Hybrid..... แถมใช้ยาวๆ ด้วย ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าระยะยาวๆ นี่ มือสองธรรมดากับมือหนึ่งไฮบริด
มันจะเป็นการหนีเสือปะจรเข้รึเปล่า ถ้าเป็นผมมีเฉพาะสองตัวเลือกนี้ ผมขอ E-Class ครับ
แต่ถ้าโจทย์ของความไม่จุกจิกสำคัญกว่าภาพลักษณ์ ด้วยงบ 1.8 นี้ ผมขอ Accord 2.4TECH ครับ
อยากทราบเหตุผลว่าทำไม hybrid จุกจิกมากครับ
โดยภาพรวมผมคิดว่าท่านนะจะรู้จักระบบไฮบริดอยู่แล้วนะครับ งั้นผมขอพูดเป็นมุมมองของผมก็แล้วกัน
จุดที่ผมกลัวที่สุดคือตัวแปลงไฟ Inverter น่ะครับ เห็นราคาแต่ละตัวแล้วแทบลมจับแทนเจ้าของรถ ราคาแบตว่าแพงแล้วตัวอินเวอร์เตอร์ยิ่งกว่า
รองลงมาคือพวกการบำรุงรักษา เช่น ช่องเป่าลมร้อน ช่องดูดลมเย็น (หล่อเย็นแบต) ซึ่งเป็นการยากนะครับที่เราจะบอกผู้โดยสารที่ขึ้นมาบนรถทุกคน
โดยเฉพาะถ้าเป็นลูกค้า เกิดใครวางของปิดเข้า มีปัญหาอีก
แล้วก็ลักษณะเฉพาะตัวอื่นๆ เช่น เสียงเบรก สเปกน้ำมัน ฯลฯ ที่ถึงจะไม่ใช่ปัญหาการใช้งาน แต่ถ้าอยู่กับคนที่ไม่รู้ (ซึ่งบางครั้งเราก็ควบคุมไม่ได้ตลอด)
มันก็อาจจะเกิดเป็นปัญหาจริงๆ ขึ้นมาได้ มันใช้ยากกว่า มีจุดพึงระวังมากกว่า และค่าซ่อมแพงกว่ารถที่ไม่มีไฮบริด นี่คือจุดที่ผมคิดนะครับ
และดูท่าจากโจทย์นี้ รถคันนี้น่าจะไปเผชิญโลกกว้างพอสมควร ผมเลยไม่เห็นด้วยว่าไฮบริดจะเหมาะสมไปกว่ามือสองครับ
ปล. ผมยังไม่มีภาระการเงิน ถ้าผมเลือกเอง ผมไม่ตัดไฮบริดออกแน่นอนครับ พิจารณาตามตัวรถ
แต่สำหรับโจทย์กระทู้นี้ ผมว่ามันอาจจะยังไม่ใช่น่ะครับผม ไม่ได้อคติกับไฮบริด แต่จากโจทย์นี้ คาแรกเตอร์ของไฮบริดที่มันเป็น อาจจะยังไม่ใช่น่ะครับ
ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ใช้แค่ในครอบครัว ร้อยปีถึงจะมีใครมาเห็นรถเรา แบบนี้ยังพอโอเคครับ
-
Camry hybrid ครับ เข้าศูนย์ให้ตรงเวลาใช้ไป 7-8 ปี ได้ครับ
-
เข้ามาเชียร์ Camry ครับ :)
-
เล็ง Camry Hybrid แล้วไม่ลองดู Accord Hybrid บ้างหรือครับ ?
-
รถใหม่ไปเลยครับ
รถขับ 160000 นี่ไม่ใช่น้อยเลยนะครับ
เครื่องหลวมหมดแล้ว
ดึไม่ดีต้อง over all ใหม่ด้วยซ้ำ
อย่าลืมเตรียมเงินค่าซ่อมบำรุงต่างกันหลายเท่านะครับ
ปล.เชียร์ accord hybrid สวยกว่า หนุ่มกว่า เทคโนโลยี ใหม่กว่า
ได้ภาพลักษณ์ที่ดูดี แต่ซ่อมบ่อย ซ่อมแพง จุกจิก ปวดหัว
ผมขอเลือกรถใหม่ แต่ภาพลักษณ์ด้อยลงดีกว่าครับ สบายตังในกระเป๋าด้วย
-
ซื้อ e-class ได้ก็เอา e-class ครับ แต่หาคันอื่นครับ
รถปี 2010 หาเลขไมล์น้อยกว่านี้อีกครึ่งนึงครับ (ไมล์แท้)
วิ่ง 4-5 หมื่นเยอะแยะครับ รถมีให้เลือกเยอะครับ ใจเย็นๆ
-
Camry ครับ
ถ้าไม่ชอบ ก็ไป Accord / Teana ดีกว่าไป W212 ครับ
-
รถใหม่ไปเลยครับ
รถขับ 160000 นี่ไม่ใช่น้อยเลยนะครับ
เครื่องหลวมหมดแล้ว
ดึไม่ดีต้อง over all ใหม่ด้วยซ้ำ
อย่าลืมเตรียมเงินค่าซ่อมบำรุงต่างกันหลายเท่านะครับ
ปล.เชียร์ accord hybrid สวยกว่า หนุ่มกว่า เทคโนโลยี ใหม่กว่า
ได้ภาพลักษณ์ที่ดูดี แต่ซ่อมบ่อย ซ่อมแพง จุกจิก ปวดหัว
ผมขอเลือกรถใหม่ แต่ภาพลักษณ์ด้อยลงดีกว่าครับ สบายตังในกระเป๋าด้วย
รถบางคันขับ400,000 ยังไม่ต้องซ่อมเครื่องเลยครับ ถ้า160,000ต้องoverhaulนี่เจ้าของคงใช้ไม่รักษาน่าดู ถึงกับต้องoverhaulเลย
-
ผมเชียร์ เทียน่าครับ เกี่ยวกันไหมเนี่ย (นั่งสบายดีอ่ะคับ)