Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: atirad82 ที่ ธันวาคม 07, 2014, 16:14:11
-
กะใช้ประมาณ 4-5 ปีครับ
-
ชอบดึงๆตอนแรกเกิน 150 ไปแผ่วๆ 420d แต่ถ้าชอบกดไหลยาวๆ 420i ครับ ถ้าผมเลือก 420i น่าสนครับ
-
ใช้ 4-5 ปีถ้าไม่เกิน 200,000 กิโลเมตรไป 420i เลยครับคุ้มกว่า
-
ขับรถSportทั้งทีจะเอาดีเซลไปทำไม ถ้าเป็นผม420iคำตอบสุดท้ายครับ
-
ถ้าเฉยๆกับดีเซล ก็เอาเบนซินครับ
-
ถ้าซีรี่ย์ 3 ผมคงเชียร์ดีเซลแต่มา 4 เบนซินเหอะเลือก 420i จบ
-
ตอบจากคนที่ใช้ทั้ง เบนซินและดีเซล กับเครื่องรุ่นนี้
จบไปเบนซิน สบายๆ น้ำมันลงแล้ว เสียงเครื่องเพราะกว่า ลากยาวๆ มันส์ๆ สนุกกว่าเยอะ ดีเซลเหยียบแล้วเหมือนโดนถีบ หลายคนชอบบอกดึงดี แต่ส่วนตัวผมว่ามันกระชากไป เบนซินเนียนๆ แล้วไม่หมด ดีเซลมาแปป ไปละ หมดแรง
ดีเซลได้เรื่องประหยัด ถึงตอนนี้ E20 กับ ดีเซล ราคาจะใกล้กันมาก แต่ดีเซลขับแบบทั่วไป คุณได้ 15-17 โล/ลิตร สบายๆ แต่เบนซิน อย่างมากก็ 10-11 อันนี้คือข้อแตกต่างที่ชัดเจนที่สุด
420i ถูกกว่าด้วย จบครับ
-
420 i เท่านั้น
-
420i ครับ ประหยัดไปเยอะครับ
เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมัน เสียงเครื่องดีกว่าครับ
ถ้าไม่ได้ขับเกิน 1แสนโลภายใน2 ปีนะครับ
-
ผมชอบดีเซลนะ กดหนักๆมันกระชากได้เร้าอารมณ์ดี แต่ปลายจะไหลช้า ถ้าชอบไหลได้ยาวๆ ลากรอบได้ไหลลื่นเบ็นซินดีกว่า ตอนนี้ราคาเบ็นซินลงมาเยอะแล้ว ถ้าให้ชัวร์ควรไปลองขับทั้งสองรุ่น ผมว่าตัดสินใจได้ไม่ยาก
-
ปัญหาโลกแตกครับข้อนี้ ผมเคยทำการบ้านเรื่องนี้มาก่อนซื้อรถพอสมควร อ่านทั้งบอร์ดไทย บอร์ดต่างประเทศ สุดท้ายมาจบที่เครื่องเบนซิน
แต่สรุปง่ายๆได้ว่า เลือก
ดีเซล - ถ้าต้องการความประหยัด แรงดึง หลังติดเบาะในช่วง 20-80 Km/hr อันนี้จะชัด
เบนซิน - อันนี้เน้นขับสนุก กำลังมาเรื่อยๆ ต่อเนื่องไม่แผ่ว เสียงเครื่องยนต์เงียบและเพราะกว่าโดยเฉพาะในรอบสูง
หลังๆ อัตราสิ้นเปลืองเครื่องเบนซินของ BMW โดยเฉพาะบล็อค N20 ที่ใช้ใน F30 กับ F32 เรียกได้ว่าไม่ขี้เหร่เลย
ที่คุณจิมมี่เทสได้ราวๆ 16-17 km/l เกือบเรียกได้ว่าพอๆ กันกับ เครื่องดีเซลในตัว E90 320d ด้วยซ้ำ
อีกหนึ่งข้อสังเกตที่น่าสนใจที่ผมเคยเห็นในบอร์ดต่างประเทศก็คือ เจ้าของรถจำนวนไม่น้อย ที่เคยไปเล่นดีเซลใน BMW หรือ Mercedes
โฉมก่อน พอมาในโฉมปัจจุบัน หันกลับมาใช้เบนซินตามเดิม โดยให้เหตุผลในเรื่องของ สุนทรียภาพในการขับขี่เป็นหลัก
-
ถ้าเป็นพวก Coupe/Conver รถพวกนี้ต้องเบนซินครับได้อารมณ์มากกว่าดีเซล
เชียร์ 420i + LED OPTION ราคาเท่า 420d ครับ
-
ถ้าขับมากๆ หรืออยากได้อารมณ์ซิ่งๆแรงๆ ไป D ดีกว่าครับ
-
Iสิบคับ ยิ่งรถสปอตด้วยแล้ว ผมนี่ไม่เคยอยากได้เก๋งดีเซลเลย ::)
-
sport เชียร์ 420i ครับ
ถ้าเก๋ง เชียร์ ดีเซลครับ
-
ถ้าเป็น convertible ให้เลือก d เพราะรถหนักยังต้องการแรงบิดสูง
แต่ถ้าหลังคาเปิดไม่ได้ ไป i ครับ
-
ถ้า 420i เป็นเครื่องตัวเดียวกับ f30
เอา 420i คับ อีกไม่นานจะสามารถแปลงร่างเป็น 428i แท้
ม้า 240 กว่าที่ล้อโดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์อะไรเลย
-
เลือก 420i ครับ
-
ถ้า 420i เป็นเครื่องตัวเดียวกับ f30
เอา 420i คับ อีกไม่นานจะสามารถแปลงร่างเป็น 428i แท้
ม้า 240 กว่าที่ล้อโดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์อะไรเลย
ทำยังไงครับ
แล้วอีกนานมั้ยครับ
-
ถ้า 420i เป็นเครื่องตัวเดียวกับ f30
เอา 420i คับ อีกไม่นานจะสามารถแปลงร่างเป็น 428i แท้
ม้า 240 กว่าที่ล้อโดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์อะไรเลย
แค่ตัว turbo ระหว่าง 20i 28i มันก็ต่างกันแล้วหนิครับ ยังไม่รวมพวก intake อะไรอีก ไม่ใช่เหรอครับ พวกสำนักแต่งยังต้องออกตัว chip ของสองเครื่องนี้แยกกันเลย ได้ยินมาว่าที่ UK มีสำนักนึง crack ตัว ECU mapping 28i ได้ แต่ก็เงียบๆ ไป
-
ถ้า convert ต้องเบนซิน จะมาเปิดหลังคาแล้วได้ยินเสียง ดีเซล ก็ไม่ใช่เรื่องแระ
ถ้าไม่ vert ก็แล้วแต่ชอบเลย ผมเลือก เบนซิน ลากยาวๆเสียงเร้ากว่า
-
ผมไม่รู้สเปคเครื่องนะครับ แต่เท่าที่คุยกันมากับจูนเนอร์ 320i กับ 328i เป็นเครื่องตัวเดียวกัน
และเทอโบเดียวกัน ไม่เหมือน 320d กับ 325d ที่โบคนละตัว
ตอนนี่ z4 2.0 ทำเป็น 2.8 เสร็จไปคันนึงแล้ว ไดโน่มาเรียบร้อย
รอเทสในบอดี้ f30
จูนเนอร์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล ถ้าแวดวงคนเล่น bm พูดชื่อมาต้องอ๋อ