Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FlyMe ที่ ธันวาคม 07, 2014, 22:04:59
-
อยากทราบตามหัวข้อ เข้าใจว่าภาษีใหม่จะเก็บตาม CO2 มันจะทำให้รถเบนซินกับดีเซล ราคาใกล้กันกว่าปัจจุบันไหม ตัวอย่างเช่น BMW ดีเซล ปัจจุบันจะแพงกว่าเบนซิน 2-3 แสน ทั้งที่เครื่องมีแรงม้าเท่ากัน เช่น 320i กับ 320d มีกำลัง 184 hp เท่ากัน ตัวเบนซินได้ประโยชน์ภาษีจาก E20
ในปี 59 ถ้าพิจารณา CO2 320d ปล่อย CO2 117 g/km ขณะที่ 320i ปล่อย CO2 138 g/km ภาษีจะใกล้กันและทำให้ราคาใกล้กันขึ้นเพียงใด เข้าใจว่า hybrid จะได้ประโยชน์มากขึ้น
อยากเรียนถามผู้รู้ เพื่อการวางแผนการซื้อรถในปี 59
-
ที่ได้ประโยชน์จริง คือรถแรงเกิน 220 แรงม้า แต่เครื่องเล็กกว่า 3000 cc ครับ
นอกนั้น ส่วนใหญ่จะแพงขึ้น
มีดีเซลเครื่องใหญ่กว่า 2000 cc บางตัวอาจถูกลง
-
PPV ขึ้น 5% ( เดิม 20% เป็น 25% )
ดังนั้นภายในปีหน้า ผู้ผลิตจะต้องรีบเข็น PPV โมเดลใหม่ของตัวเองออกขายทั้งหมด
-
ผมว่าถ้ารถพิกัดไม่เกิน2000cc. ไม่ค่อยเห้นความแตกต่างเท่าไรครับ แคปติว่าดีเซล2000 ผมเสียภาษีปี2600-2700 นี่แหละครับ
แต่วีโก้เครื่อง3000เพื่อนผม 7-8พันบาทแน่ะ ผมนี่กลัวได้ซื้อจังครับ รถที่cc เยอะๆแบบ3000เนี่ย แล้วอย่างJEEP เครื่องยนต์5.8ลิตร
ภาษีจะเสียเท่าไรต่อปีครับเนี้ย = = คงจะสยองมากๆ