Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ZoLaBeAm ที่ ธันวาคม 08, 2014, 11:25:41
-
ไม่รู้จริงแท้แค่ไหนนะครับเห็นมีคนบอกว่าทาง Lexus Thailand จะเอา NX200t เข้ามาปีหน้า. . . . ส่วนตัวผมจอง NX300h ไปเมื่อเดือนกันยายน รับรถเดือนหกปีหน้า. . .
ตอนนี้เลยมาชั่งใจดูว่า ตัวเครื่องแบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากันครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้รถไฮบริดเลยไม่รู้แน่ชัดว่าถึงเวลาต้องซ่อมจะมีค่าใช้จ่ายมากมายแค่ไหนถ้าเทียบกับตัวเบนซินธรรมดา
ปล. ผมออกต่างจังหวัดไม่บ่อยครับ ส่วนมากก็ขับในเมือง แล้วใช้รถคันนึง เกิน 6 ปีครับ
ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเบรนสตอร์มนะครับ
-
ค่ายนี้ปกติจะไม่ค่อยตอนม้าให้เพื่อตลาดเล็กๆอย่างบ้านเรานะครับ
เครื่อง 8AR-FTE ตัวนี้เกิน 220 ม้า จะโดนภาษีพิกัดสูง ราคาจะไปเท่าไหร่
แต่เกิดตอนม้าให้ก็จะทำให้ราคาน่าคบมาก ยังไงระยะยาวก็ตัดปัญหาการเสื่มสภาพของระบบแปลงไฟฟ้า ซึ่งมีราคาแพงกว่าแบตเตอรี่มาก
เครื่อง 4 สูบเทอร์โบ บล็อกนี้ของ Toyota ตั้งใจทำมาใช้ในอีกหลายรุ่น และเชื่อว่าจะได้รับความนิยมในกลุ่มวางเครื่องในอนาคตครับ yaris , vios , altis , camry มีเครื่องที่น่าสนใจแล้ว
-
ถ้ามาชัวร์ๆ ก็200T คับ
-
ถ้า 200t ไม่แพงกว่าเกิน 200,000 ก้น่าสนบ้างครับแต่ จิงๆ 300h ก้ใช้ได้สบายๆครับประหยัดกว่าแน่นอน แต่เข้าใจครับใช้รถเกิน 6 ปีอาจจะกลัวเรื่องไฮบริด
-
ใคร confirm ได้บ้างครับพอดีรอเจ้า NX200T อยู่
-
ออกต่างจังหวัดไม่บ่อยครับ ส่วนมากก็ขับในเมือง
จงไม่ใช้รุ่น t ครับ แค่นี้ก็บอกแล้วว่าต้อง h
(http://www.kotse.com/images/stories/news/lexus/rx_ls_hybrid_launch/hybrid_power_of_h.jpg)
-
ถ้า 200t ไม่แพงกว่าเกิน 200,000 ก้น่าสนบ้างครับแต่ จิงๆ 300h ก้ใช้ได้สบายๆครับประหยัดกว่าแน่นอน แต่เข้าใจครับใช้รถเกิน 6 ปีอาจจะกลัวเรื่องไฮบริด
ถูกต้องเลยครับผม
-
ผมได้ยินมาว่าจะมีเข้ามาแต่เป็น NX200 เฉยๆ ไม่มี turbo เครื่อง 2000 ซีซี ร้อยม้ากลางๆ....แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่ายังไงแล้ว
-
มี Prius TRD Sportivo 2011 อยู่สองคันครับ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ไร้ปัญหาใดๆ เช็คระยะตามมาตรฐานปกติครับ เพื่อนใช้ Camry Hybrid ตัวแรกมาตั้งแต่เปิดตัว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาจจะพอเป็นคำตอบได้บางส่วนนะครับ :)
-
ผมใช้รถน้อย สลับคันใชัตามโอกาส ของเลือก nx200t ครับ
-
200t ครับ
-
200t คับ ท่อ กรอง กล่อง ไปต่อได้คับ
-
มี Prius TRD Sportivo 2011 อยู่สองคันครับ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ไร้ปัญหาใดๆ เช็คระยะตามมาตรฐานปกติครับ เพื่อนใช้ Camry Hybrid ตัวแรกมาตั้งแต่เปิดตัว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาจจะพอเป็นคำตอบได้บางส่วนนะครับ :)
ขอบคุณครับ
-
ผมได้ยินมาว่าจะมีเข้ามาแต่เป็น NX200 เฉยๆ ไม่มี turbo เครื่อง 2000 ซีซี ร้อยม้ากลางๆ....แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่ายังไงแล้ว
มีความเป้นไปได้สูงมากเลยครับ ภาษีพิกัดต่ำกว่า 2000 ซีซี แรงม้าไม่เกิน 220 ตัว
ซึ่งจะเป็นเครื่อง 3ZR-FAE 158 แรงม้า 195 nm
โดยจะเป็นเครื่องรุ่นเดียวกับ Camry ไมเนอร์เชนจ์ในบ้านเรานี่แหละ ทำให้สามารถแชร์อะไหล่เครื่องและเกียร์กับ Camry ได้เลย ( ปกติรุ่น NX200h ก็แชร์กับ Camry hybrid ด้วยเหมือนกัน )
-
เลือก n200t