Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: frame@kk ที่ ธันวาคม 08, 2014, 15:58:03
-
หลังจากเปิดตัวในงาน motor expo 2014 ไปตั้งแต่วันแรก แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปชมภายในได้ ไม่สามารถทดลองนั่งได้ ได้แต่ส่องผ่านกระจก
ทำเอาหลายๆคนที่รอเจ้า 2 ถึงกับเซงไปตามๆกัน และเมื่อวันที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดให้เข้าไปลองนั่งได้ แบบทุกหมดเปลือก
พี่ๆสมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าเพราะเหตุใด mazda ถึงทำย่างนี้ การตลาดผิดพลาด? วางแผนผิด? หรือต้องการสร้างความสนใจ?
-
อ้าว เปิดให้ชมภายในแล้วเหรอครับ
คนที่ไปก่อนหน้านี้ เซ็งแย่แบบนี้
-
ไม่รู้ ไม่สนใจ และคงไม่ซื้อแล้วหล่ะ เซ็ง
-
เปิดให้ดูตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ จากที่ลองนั่งดูมันอึดอัดไปนิด (ถ้าเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะเบาะหลังที่เหลือพื้นที่น้อยมากกกกกก ) แต่วัสดุ premium เกินหน้าคู่แข่งไปเยอะครับ
-
เปิดให้ดูตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ จากที่ลองนั่งดูมันอึดอัดไปนิด (ถ้าเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะเบาะหลังที่เหลือพื้นที่น้อยมากกกกกก ) แต่วัสดุ premium เกินหน้าคู่แข่งไปเยอะครับ
ถ้าเทียบกับตัวเก่าน่าจะเท่าๆกันมั๊ยครับ
-
ผมก็ว่ามาสด้า2แคบ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง วีออส ซิตี้ พี่ชายผมใช้มาสด้า2สีฟ้า ยิ่งดูยิ่งแคบไปใหญ่
มาจอดเทียบกัน ยิ่งเห็นความแตกต่าง มาสด้า2 กับ ซิตี้เลยครับ แถมกินน้ำมันกว่า ไปพอสมควรเลย
(ไม่ใช่ตัวใหม่ทั้งคู่นะครับ ซื้อพร้อมกันได้ป้ายทะเบียนติดกันเลยครับ ไปจอดเป็นคู่มี แต่คนถาม หุหุ)
-
ผมว่าคนคิดคอนเซฟพลาดไปนิด ที่ไม่ยอมให้เข้าไปดูภายใน
ตรงที่ว่าคนที่จะซื้อรถอาจมางานแค่วันเดียวแล้วเลือกเลย เพราะคิดเปรียนเทียบมาจากบ้านแล้ว
ถ้ารถรุ่นที่จะวางขายสามารถสร้างความประทับใจได้มากๆ ก็เปลี่ยนใจรอต่อก็เป็นได้ ยิ่งแทงกั๊กไม่ให้ดู ไม่ให้สัมผัสภายในเลย สภาพห้องเครื่องเป็นไง
ในกรณีที่ยังเป็นรถต้นแบบมี 1-2 คันยังพอว่า ไม่ให้เข้าไปนั่งเดี๋ยวทำพังแล้วไม่มีอีก แต่นี่เหมือนเดินสายผลิตมีเป็นร้อยคันแล้ว
บางคนอาจมองแค่ภายนอกเลยตามเลยว่า เออ..สวยดีนะ แต่ไม่ยังประทับใจพอให้รอ ก็จบข่าวจองยี่ห้ออื่นที่ออกมาแล้วไม่รอ
ทางเดียวในตอนนี้ที่จะยื้อคือ แง้มราคาออกมาซักหน่อย ไม่ต้องเปะๆเป็นช่วงราคาอย่างเป็นทางการคร่าวๆพอ ให้คนซื้อประมาณกำลังซื้อได้
ยิ่งถ้ากล้าเปิดราคาตัวTop ไม่สูงกว่าตัวท๊อปยี่ห้อหลักนะ น่าจะดึงให้ตลาดมาจับตามองได้เลย
-
ดูจากหลายคน คงเฟลกับเรื่องนี้พอสมควรเลย
ส่วนตัวผมก็รู้สึกแปลกๆที่เปิดมาวันแรกไม่ให้เข้าชม ถ้าเป็นรอบสื่อยังไม่ให้เข้ายังพอทน แต่วันจริงวันแรก คนไปกันเยอะมาก ไปถึงได้แต่ลูบๆคลำๆ
ที่กำลังทำอยู่ตอนนี้เหมือนกำลังแก้ลำตัวเอง ไม่รู้ว่าจะทันรึเปล่า
คนที่พลาดไปวันแรกๆ ทราบเรื่อง ก็หมดอารมณ์ที่จะกลับไปดูอีกรอบ คนที่ไปวันหลังๆก็น้อยลง หรืออาจไม่ทราบว่าเปิดให้ดูแล้ว
-
ตอนนี้ผมเซ็งและเคือง Mazda มาก
-
ชะงักที่ CX-5
-
ตามการคาดการณ์ส่วนตัว ผมว่าที่ไม่เปิดภายในเพราะ
1. รถยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ งานเปิดตัวที่ผ่านมาคืองานเปิดตัวรุ่นซีดานสู่สายตาชาวโลก เท่านั้นครับ
2. มาสด้าคงตั้งใจ แค่จะแนะนำให้รู้จักตัวรถคร่าวๆ เพื่อดูผลตอบรับ จากคนที่มาชม เปิดให้จองคิวได้ ดูผลตอบรับอีกที แล้วจะได้ตั้งราคาได้เหมาะสมมากขึ้น
3. ถึงตอนนี้คงต้านกระแสไม่ไหว หรืออาจจะ ยอดไม่ดีเท่าที่ควร เลยจำต้องเปิดภายในให้ดูไปเลย
ส่วนงานเปิดตัวจริงๆ คงจะกลางเดือน มกราล่ะครับ
-
ตลกดี ถ้ารถยังไม่เปิดตัว ยังไม่เสร็จ คอนเซ็บ ไม่ให้เข้าไปนั่งนี่ไม่แปลก แต่นี้รถขายในต่างประเทศมาเป็นเดือนแล้วดันมาทำเป็นงก ตลกมาก
-
รู้สึกนอยด์มากครับ >:( คืองานนี้ผมตั้งใจจะไปดูmazda2โดยเฉพาะเลยครับ เพราะเจ้าอื่นไปดูที่ศูนย์มาหมดแล้ว แต่mazdaดั๊นล็อคเจ้า2ไว้ โอเคไม่เป็นไรส่องเอาก็ได้ แล้วจู่ๆก็มาเปิดให้ดูเมื่อวาน! คือต้องโดนด่าก่อนใช่ไหมถึงจะปลดล็อครถเนี่ย ฮึ่ม!
-
ไปมาเมื่อวาน นั่งข้างหลังอึดอัดอ่าครับ แต่หัวไม่ติดหลังคา
-
เปิดให้ดูตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ จากที่ลองนั่งดูมันอึดอัดไปนิด (ถ้าเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะเบาะหลังที่เหลือพื้นที่น้อยมากกกกกก ) แต่วัสดุ premium เกินหน้าคู่แข่งไปเยอะครับ
ถ้าเทียบกับตัวเก่าน่าจะเท่าๆกันมั๊ยครับ
ผมว่าแอบแย่รุ่นเดิมอีกครับ
-
คนที่จะไปดูพอได้ยินว่าไม่เปิดประตูให้ เขาก็คงไม่อยากไปดูหรอกครับ รูปลักษณ์ด้านนอกดูจากอินเตอร์เน็ตก็ได้
ทีนี้พอคนเริ่มด่า กระแสเริ่มไปทางลบ เลยกลับลำเปิดประตูเรียกกระแสกลับมา
ขนาดผมไม่ได้อะไรมากกับรุ่นนี้นะ ยังรู้สึกแย่เลยครับ พลาดมากมาสด้า
-
งั้นผมโชคดีอะดิ ที่ไปมาเมื่อวาน ผมก็ไม่รู้นะว่าเค้าเปิดให้ดูภายในได้ตั้งแต่เมื่อวาน ถ้าผมไปวันก่อนหน้านั้นคงแอบเซ็งนิดๆ
เห็นหลายคนกรี๊ดกร๊าด ผมเฉยๆนะ ผมกรี๊ดเรื่องเดียวคือดีเซล นอกนั้นเฉยๆ
ภายในดูดีกว่าที่เห็นในรูปครับ น้องๆMZ3 (ผมว่าใกล้เคียงเลยล่ะ) เบาะหน้าโอเคครับ
แต่เบาะหลังอย่างที่หลายท่านกล่าวไป อึดอัดครับ ผมสูง170 รูปร่างบาง ยังอึดอึด ถ้าตัวหนากว่าผมนี่แย่เลย นั่งไม่สบายแน่ๆ
แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องเบาะหลัง น่าสนใจมากๆครับ เครื่องดีเซล หน้าตาโฉบเฉี่ยว ภายในดูดี
-
ไปซ้ำมาแล้วครับ แถวหลังแคบจริง แต่วัสดุกับการออกแบบคอนโซลดีกว่าทุกยี่ห้อจริง ราคาตัวเริ่มจากปากเซลหลายๆคนคือ 6.5-6.8 ผมคิดว่าขายดีแน่นอน
-
เคสที่มาสด้าไม่เปิดให้ดูภายในตัวรถเคยเกิดขึ้นตอนงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วยครับ
จำได้ว่าตอนนั้นติดตามข่าว bt50 มานานตั้งแต่ตอนเปิดตัวในออสเตรีย
พอมาถึงไทย มาสด้าเอารถคันจริงมาโชว์ แต่ไม่เปิดให้ดูข้างใน
ผมกับแฟนก็ได้แต่มองผ่านกระจกดูข้างใน เสปคต่างๆก็ไม่มี มีแต่ราคาคร่าวๆ
เซลล์ก็คอยถามว่า จองเลยใหมค๊ะ?
ผมเดินออกมาจากบูทมาสด้าแบบผิดหวัง แต่นึกขึ้นได้ว่า ฟอร์ดมันเปิดตัวเรนเจอร์ใหม่ด้วยนี่หว่า เลยชวนแฟนแวะไปดู
ดูเสปคและราคา บวกกับโปรโมชั่นโดนใจ ตัวรถสวยลงตัว
เลยจองไปในงานเลยครับ
คล้อยหลังได้ไม่นาน มาสด้าเปิดราคากับเสปคมา ยิ่งไม่น่าซื้อ ระบบความปลอดภัยไปกองที่ตัวท็อปหมด รุ่นกลางมีแค่ abs อย่างเดียว
ผมว่าการที่มาสด้ายอมเปิดให้ดูภายใน ก็ยังดีกว่าไม่เปิดเลย อย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะผู้ซื้อบางคนเขาก็มองภายในรถเป็นหลัก
ตัวรถเองก็มีภายในที่สวย วัสดุที่ใช้ก็ดูดี
ถ้าจะยกเหตุผลว่าที่ไม่เปิดเพราะมีอุปกรณ์บางอย่างแตกต่าง
ตรงจุดนี้ก็ค่อยไปแก้ในฌบรชัวร์ หรือให้เซลล์บอกลุกค้าเองก็ได้
แต่สิ่งหนึ่งที่อยากฝากมาสด้าไว้ คือเรื่องของราคา
อยากไห้ดูเคสของมาสด้า2 ตัวเก่าเป็นเคสตัวอย่าง
ราคาไม่แพง อ็อพชั่นเหมาะสม ผู้ซื้อก็ยอมจ่าย
อย่าไปคิดว่าเป็นเครื่องดีเซล ต้นทุนแพง เลยต้องตั้งราคารขายแพง
เพราะถ้าราคาแพงปุ๊บ คนเบือนหน้าหนีทันที เหมือนเคสของเฟียสต้า 1.0
ถ้าตัวท็อปราคาใกล้ 8 แสน ในขณะที่ c seg ราคา8 แสนกว่า
เป็นใครก็ย่อมจ่ายเพิ่มไปเลือกรถที่ใหญ่กว่าแน่ๆ
อาจยอมขายกำไรน้อยหน่อย แต่ได้ปริมาณเข้ามาช่วย
แล้วถ้าขายดี ค่อยไปเพิ่มราคาทีหลังก็ยังไม่สายครับ
-
ไปออก Yaris ดีกว่า เล่นตัวเกินไปครับ รออะไรคันละ 8 แสน!
;D ;D ;D
-
ยิ่งขายดียิ่งเพี้ยนนะมาสด้า
คงจะชินกับการทำงานให้แบรนด์เล็กๆขายได้มั่งไม่ได้มั่งหรือเปล่า พอขายดีหน่อยเลยดูมึนๆนงงๆทำอะไรกันไม่เป็นเลย
-
เรื่อง mazda เนี่ย ยังคงใช้นโยบายกลัวขายดีตามเคย ขายรถแพง optionต่ำ อันไหนตัดได้ตัด
เป็นค่ายเดียวที่ให้กุญแจ keyless แต่ไม่มี smart entry มึนกันไปเลย
ถึง mazda จะขายรถดีขึ้น แต่บอกได้ว่า มันควรจะขายดีกว่านี้มาก
ลูกค้าเทใจให้mazda มากๆแบบผมถึงปัจจุบันยังไม่สามารถมีรถ mazda ได้เลย ก็เพราะนโยบายแบบนี้ กลัวขายดี
mazda2 ยังไงก็ไม่ควรขายเกิน 750000 ถ้ากล้าใส่ อ๊อฟชั่นเต็มแบบ handa นะ เพราะเครื่องดีเซลจะถูกชดเชยส่วนนึงไปกัน ภาษี eco car ที่ถูกลง
นโยบายยโสแบบนี้ ขายยากครับ อย่าลืมคุณไม่ใช่เบอร์ 1 เบอร์2 หยิ่งๆแบบนี้ก็เจ็บตัวง่ายๆ เพราะคนรอบตัวผมที่สนใจมันก็หน่ายกับมันหลายคน บางคนถึงกับบอกว่า ตอนนี้ออกมายังไงก็ไม่ซื้อไม่สน ไปออกตัวอื่นแล้วก็มี
บอกได้เลยว่า ทำตัวแบบนี้ คุณอาจจะขายดี แต่ไม่ใช่ดีแบบที่ควรจะเป็น
บอกตรงๆ ไล่ผู้บริหารชุดนี้ออกเถอะ
-
ยอดจองไม่ถึงเป้ามั้งครับ
-
คิดว่าผู้บริหารเขาคิดแล้วล่ะครับ เรื่องเยอะ ก็เยอะเรื่องครับ
แต่ในเมื่อการณ์เป็นอย่างนี้ก็ต้องปรับเปลี่ยนตามรูปการณ์ครับ
โชว์รูปทรงโฉบเฉี่ยว แปลกตา ไว้เป็นอันดับแรก
( OPTION และการขับขี่รอการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง)
ปล.
MAZDA เค้าทำเบาะหลังเอาไว้ให้คนติดรถเฉยๆๆๆ... :-*
-
คงเริ่มคิดได้มั้งครับว่าเล่นตัวมากอาจแป้ก!!เป็นผมความประทับใจแรกต่อการใหัผู้ที่มีแนวโน้มสนใจและจะซื้อไดัรับในสิ่งที่คาดหวังคือการสัมผัสและรับรู้ในรายละเอียดของรถคันจริงสำคัญมากๆครับ แบบนี้เสียลูกค้าไปโขเลย ปากต่อปาก Line to Line มันเร็วนะครับ พลาดจริงๆ Mazda
-
สวย สปอร์ต แคบ ครับ ;D ;D
-
พลาดมากๆครับ เล่นตัวนักก็อย่าไปสนมันเลยครับ
ยิ่งถ้าราคาเปิดมาแพง ถึงดีเซลจะประหยัดแค่ไหน แรงยังไง
ยอมซื้อ City หรือ jazz แล้วเติม e85 เอาดีกว่า ไม่ได้อวยค่าย H แต่คิดงั้นจริงๆ
-
ผมไปวันเสาร์ แต่เขาเปิดให้ดูวันอาทิตย์ เซ็งที่สุด(ไม่เปิดซะเลยจะไม่เจ็บใจ)
แต่ราคาที่เซลล์ให้ดู รุ่นเริ่มต้น 6กลางๆ รุ่นท็อป 7-8 จากเดิมที่เคยสนใจมาก
แต่ส่วนตัวคิดว่าแพงมากเมื่อเทียบ option กับ jazz
ถ้าให้ option เท่ากัน แต่แพงกว่าสัก 3 หมื่น ผมok
-
ส่วนตัวผมผิดหวังกับมาสด้านะ ไม่นึกถึงคนที่มาดูไปก่อนบางคนอุตส่าห์ขับรถมาจาก ตจว เพื่อมาดูคันนี้โดยเฉพาะ มิหนำซ้ำบางคนยังต้องซื้อบัตรเข้ามาอีก แล้วอยู่ๆมาเปิดให้ดูทีหลังเนี่ยนะผมนี่ไปตั้งแต่วันแรกๆแล้วจนวันนี้ต้องไปอีกรอบเพื่อไปดูถ้ายังไม่พร้อมก็ไม่ต้องรีบเปิดก็ได้อารมณ์คล้ายสมัยbt50proมาใหม่ๆ ตัวรถผมว่าโอเคประกอบดีใช้ได้ตัวทอปภายในวัสดุดูดีนะจะติดอย่างเดียวก็คือราคากับพื้นที่ด้านหลังแคบเกิน
-
จากที่ตอนแรกสนใจจะซื้อมาแทน Jazz '04 ที่กำลังบอกขายอยู่ พอเริ่มเห็นราคาจะไปแตะแถว 8 แสนหย่อน แถมเริ่มเข้าไปตั้ง 6 กลางๆค่อนไปทาง 7 หย่อนๆแล้ว
สมองก็บอกว่า Yaris ที่ราคาห่างกันเป็นแสน ดูจะเอาไปเติมน้ำมันได้อีกหลายปีอยู่ แถมดีเซลจะแพงขึ้นอีกต่างหาก
หันมามองแจ๊ซ แม้ไม่ชอบหน้าตารุ่นใหม่เอาเสียเลย แต่ความดีงามของรถมันก็มากอยู่ ถ้าหลับหูหลับตาใช้ไปก็ไม่แย่ มี E85 ด้วย ราคาผิดกันไม่ถึงกับมาก แต่ถ้าได้ความอเนกประสงค์มาช่วย อาจจะพอลืมๆไปได้บ้าง
งานนี้ถ้า Mazda จะตั้งราคาเกิน 750,000 จริงๆในรุ่นท๊อป และเริ่มที่ราคาเกิน 650,000 บาท ผมคนนึงจะไม่ซื้อทันทีครับ สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ยาริสที่ค่าตัวผิดกันเฉียดสองแสนคงมาจอดในโรงรถที่บ้านแน่นอน (และสุดท้ายก็จะกลายเป็นครอบครัวโตโยต้าโดยสมบูรณ์สินะ -*-)
-
ขอโทษนะครับ รถที่นำมาจอดโชว์เนี่ย ก็เพื่อหวังยอดขายใช่ไหมครับ
แล้วจะมีคนจองมาสด้า2 ไหมครับ ราคาเท่าไรยังไม่รู้ ใครจะบ้าจองของ จองรถที่ แม้แต่ราคาขายยังไม่ทราบละครับ
งานนี้ มาสด้า สอบตกครับ เหมือน BT-50Pro ยอดขายแย่เลย พี่น้องมันฟอร์ดเรนเจอร์ยอดขายดีกว่าพอสมควร
นี่ขนาดเปิดตัวสกายแอ๊คทีฟนะ นี่ถ้าไม่มีสกายแอ๊คทีฟคงตกกระป๋องไปเลยมั้ง
-
ที่ไม่เปิดให้ดู เพราะออฟชั่นบางอย่างจะหายไปจากคันที่โชว์ในงานรึเปล่าครับ
เพราะตอนนี้กระแสเรื่องราคามาแรงมากๆ คือโดนด่าเละที่ราคาไป8แสน หลายคนส่ายหน้าหนี
อาจจะไปทบทวนการตั้งราคาใหม่ แล้วยอมตัดออฟชั่นบางอย่างออกไป เลยไม่ยอมเปิดภายในให้ดูตั้งแต่แรก จนยอดจองไม่เป็นไปตามเป้า(ไม่ให้เข้าไปนั่งข้างใน ใครมันจะจอง) สุดท้ายต้องมาเปิดภายในให้คนเข้าไปชมอยู่ดี
ผมว่าตลกนะ รถจอดโชว์อยู่3-4คัน ได้แค่ลูบๆคลำๆภายนอก ;D
-
ขอโทษนะครับ รถที่นำมาจอดโชว์เนี่ย ก็เพื่อหวังยอดขายใช่ไหมครับ
แล้วจะมีคนจองมาสด้า2 ไหมครับ ราคาเท่าไรยังไม่รู้ ใครจะบ้าจองของ จองรถที่ แม้แต่ราคาขายยังไม่ทราบละครับ
งานนี้ มาสด้า สอบตกครับ เหมือน BT-50Pro ยอดขายแย่เลย พี่น้องมันฟอร์ดเรนเจอร์ยอดขายดีกว่าพอสมควร
นี่ขนาดเปิดตัวสกายแอ๊คทีฟนะ นี่ถ้าไม่มีสกายแอ๊คทีฟคงตกกระป๋องไปเลยมั้ง
ฟอร์ดก็เปิดจอง แบบราคายังไม่ออกครับ
ในขณะ ที่ราคาตัว2.2 ออกหมดเเล้ว แต่3.2wt ไม่มีราคา ไม่มีรถลอง บอกเเค่เกินล้านชัวว์ ยอดจองก็คิวยาวมากนะครับ
-
วิเคราะห์เล่นๆ
1. ยอดจองไม่เป็นไปตามเป้า เพราะเห็นราคาแล้วแพง เลยเปิดภายในเรียกแขกซะเลย
2. ได้ยินว่ามีปลายสายจากที่ไหนไม่รู้ ให้เอากุญแจเปิดรถได้เลย
3. ทำทีว่าปล่อยของทีละเล็กทีละน้อย จะได้เรียกเรตติ้งให้คนติดตามและสนใจเยอะ ประมาณว่าเหมือนละครจบ แล้วมีตอนต่อไปอะไรประมาณนั้น
เปิดตัวรถมาก่อน แต่ไม่เปิดภายใน
ต่อมาก็เปิดภายใน แต่ยังไม่เปิดราคา ทำเป็นสเต็ป
บอกเลย Mazda คิดผิดที่ทำแบบนี้มาก ที่จริงควรจะเปิดตั้งแต่รอบสื่อแล้ว
อยากได้ยอดจอง อยากได้ยอดขาย ควรจะทำให้เหมือนชาวบ้าน
อย่าคิดว่าตัวเองเทพ มีของดีในกำมือ แล้วขายได้อยู่แล้ว
แต่ตัวไม่ใช่เจ้าตลาดเหมือน T H I เค้า ค่ายเหล่านั้นการตลาดเขาเทพ เขาถึงขายได้
ส่วนตัวไป 2 ครั้ง วันที่ 29 กับวันที่ 6
ก็เฟลเหมือนกัน ไป 2 วัน ดันมาเปิดประตูวันที่ 7
(ปล.ผมชอบ Mazda 2 นะครับ รถดี เทคโนโลยีเยอะ แต่เจอมุขการตลาดแบบนี้ ไม่ไหวจริงๆ)
-
ถ่ามว่าคิดเห็นอย่างไร
ผมคิดว่า คนเราสมัยนี้อารมณ์ขึ้นง่ายจังเลยครับ พร้อมจะไม่พอใจอะไรไปเสียง่ายๆ :'( :'( :'(
-
ด่าในนี้ไม่รู้เค้าจะอ่านกันหรือเปล่า .. ตามไปด่าในเฟสดีกว่า .. ผมไปงาน 2 รอบ .. เสียตังค่าบัตร 2 รอบ รถติดเหนื่อยอีก ..
เอาเป็นว่า ขนาดเคยใช้ mazda ชอบ ฟิล รถมาสด้า .. เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกชอบเลย .. แต่ ... ไม่ซื้อ .. ไม่ชอบง้อเอาเงินให้ใคร
-
เซ็งนิดๆเหมือนกันครับ แต่นิดเดียว คือพอมาลองคิดดูดีๆแล้วต่อให้เปิดภายในมาแต่แรก ก็คงไม่ตัดสินใจจองเลยอยู่ดี เพราะราคาที่แน่นอนก็ยังไม่รู้ แถมยังไม่ได้ลองขับ ก็เลยเฉยๆ ถึงที่สุดแล้วคงไปดูละเอียด ทดลองขับ เลือกรุ่น วันที่ 15 มค ทีเดียวเลย
-
ผมสงสัยว่าถ้าราคาตามนั้นทำไมราคาแพงจัง
ทั้งที่เข้าโครงการ ecocar แล้ว ภาษีก็เสียน้อยลง
-
อยากกรีดร้องเป็นภาษอาเซอไบจานมากๆครับ โคตรเซงและหงุดหงิดมาก คือไปมาตั้ง 2 รอบ ไม่ได้นั่งเลยทั้งสองรอบ ทั้งๆที่อยากรู้มากเลยว่าเบาะหลังจะออกมาเป็นยังไง
คันอื่นๆไปประทับรอยตูดหมดละ เหลือแต่ 2 เนี่ย
ผมว่าการที่มาสด้าทำแบบนี้น่าจะมี 2 อย่างนะคือ รู้ว่ามีจุดด้อยเรื่องพื้นที่ภายใน กับ กำลังค่อยๆเปิดไปทีละจุดให้คนตื่นเต้น
แต่ผมว่าแม่งผิดพลาดทั้งคู่เลยอะ เพราะรถไม่ใช่หนังที่จะมีเนื้อเรื่องเล่าเป็นเสตปแบบนี้ แต่มันคือการให้ข้อมูลกับลูกค้าเพื่อเปรียบเทียบ เจอข้อมูลไม่ครบแบบนี้ลูกค้าลังเลหมด
-
ผมค่อนข้างชอบรถมาสด้านะ
แต่ก็ขัดใจกับแนวคิด ที่แบรนด์นี้ทำรถคับแคบ
โดยเฉพาะ MZ2 MZ3 แม้แต่ CX5 ก็เอากับเขาด้วย
ถ้า MAZDA ยังไม่เปิดใจพัฒนาในจุดนี้
คุณก็จงภูมิใจในความ"ห่..ย"ของคุณต่อไป ;D
สำหรับ NEW MAZDA2 ที่ปิดไม่ให้ชมภายใน
ผมมองว่าไม่ใช่ความ "ผิดพลาด"
น่าจะเป็น "ความจงใจ" ปิดจุดด้อยมากกว่า
-
เจ็บแล้วไม่จำ คนมาดูรถเป็นนายเงิน ไม่ใช่ลูกหนี้ หลงประเด็นรึเปล่า
ยั่วให้อยาก กลับตายน้ำตื้น นึกว่าคนจะหลงงมงาย สิ้นคิดจริงๆ
ยังกลัวจะรวยเหมือนเดิม ความ3ยังไม่ทันหาย ความ2เข้ามาแทนที่
ตอนนี้ยอมรับผิด แก้ไขเรื่องที่คนข้องใจ ให้กระจ่าง ยังพอมีทางออก สังคมให้อภัย
หาไม่คงกู่ไม่กลับ มีคนสนใจแต่มิได้นำพา มัวแต่นั่งตีขิมคงสายเกินการณ์
คนไปดูเสียทั้งเงิน เวลา ความรู้สึก ไม่ใช่ว่างไปตากแอร์เล่น จะไปลองนั่งทั้งครอบครัวก็เยอะ
เล่นตัวจนเกินงาม สุดท้ายไม่มีใครเอา ยิ่งเงินฝืดๆในช่วงนี้
แทนที่จะให้เขาเลือกเพราะคุ้มค่าในระยะยาวแบบพิมพ์นิยม กลับมาเป็นรถเฉพาะกลุ่ม อนิจจา
ราคาเท่าไหร่ ของเล่นแค่ไหน ถ้าบอกแต่ต้นงาน ก็คงไม่กร่อยขนาดนี้
เวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน เพราะอะไรๆล้วนไม่มีความแน่นอน
สนิมเกิดแต่เนื้อ ในตน
กัดกินเนื้อเหล็กจน กร่อนขร้ำ
บาปเกิดแต่ตนคน เป็นบาป
บาปย่อมทำโทษซ้ำ ใส่ผู้บาปเอง
-
ผมสงสัยว่ามันเป็นความผิดขั้นร้ายแรงเหรอครับที่
รถที่กะเอามาโชว์ตอนนี้ แล้ว option มันจะหายไป
ตอนขายจริง ถ้าเป็นรถ mockup หรือ concept
ค่อยว่ากันไป แต่นี่ทุกชิ้นส่วนคือของจริง ก้อบอกไปว่า
"เอามาโชว์ ของจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง"
คงไม่มีใครว่าหรอกมั๊ง ถ้าไม่มั่นใจตรงไหนก้อไม่ต้องเอามา
ซะดีกว่า ทำให้คนที่เค้ามีความต้องการสูง ๆ อุตสาห์
ไปดูวันแรก ๆ เซ็งไปตาม ๆ กัน วันหลัง ๆ มาเปิด
ไม่ผิดใจไปแล้ว แก้ยาก
-
ผมว่าเป็นการนำรถมาโชว์ที่งี่เง่าที่สุด คือ บางค่ายเอามาโชว์ภายนอกครับ แต่ไม่เปิดให้ชม มีเยอะแยะมาก มีความชัดเจน แต่ทำไม mazda 2
ถึงตัดสินใจมาเปิดภายในเอา 3 วันสุดท้าย ซึ่งจริงๆไหนๆก็เอามาแล้ว คือ เปิดโชว์ไปเลยแล้ว หมายเหตุไว้ก็ได้ว่า วัสดุ และ อุปกรณ์เสริมอาจมีการเปลี่ยนแปลง
แค่นี้ก็จบแล้ว ที่สำคัญ ราคาตอนนี้มั่วมาก เหมือนโยนหินถามทางข่าวตอนแรกมา 8 แสน สักพัก เหลือ 7.8 แสน อีกวันผ่านไปกลับมา 8 แสนอีกแล้ว คือ ผมว่าเปิดตัวทั้งที ฝ่ายวิจัยการตลาดเค้าก็น่าจะทำงาน มาให้แล้วว่าราคามันควรตั้งเท่าไหร่ แล้วคนที่ไปดู 10 วันแรกไม่เสียความรู้สึกเหรอ เสียเวลาเสียเงิน กลับไม่ได้นั่ง
เสียโอกาสเก็บเกี่ยวยอดจองไปเยอะเลยทีเดียวน่าเสียดาย :P
-
คือที่ผิด เพราะเปิดให้ดู 3 วันท้ายชิมิ 555
ผมว่าเขาคงขายให้แพงนิดๆหละ ถ้าคนสั่งซื้อเยอะก็ทำไม่ทันอยู่ดี
แค่นี้กำลังการผลิตก็ล้นอยู่แล้ว
ทำใจคับ mazda ขาย design only อยากซื้อต้องไม่แคร์อย่างอื่น 555