Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 09, 2014, 11:45:46
-
เท่าที่ผมสังเกตุในงานมอเตอร์เอกซ์โป บูทมิตซูนี่เงียบเหลือเกิน คนดูไทรทันก็น้อยเหลือเกินเมื่อนับว่าเป็นกระบะรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ไม่เหมือนสมัยford rangert6 ,bt50 pro,allnew dmax, all new colorado จำได้ว่าบูทนี่แทบแตกเลยหรือนาวาราที่เปิดก่อนสักพักยังคนเยอะกว่าเลย นี่ขนาดรถเพิ่งเปิดตัวยังเงียบเป่าสากขนาดนี้เมื่อนับว่าเป็นกระบะรุ่นใหม่ แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวผมมองว่ารถมันมีดีตั้งหลายอย่างนะ คนจะไม่มองเพียงเพราะกระจังหน้าไม่สวยเองหรือกับข้อติอีกอย่างภายในยังไม่ค่อยหรูเท่าที่ควรจะเป็น เพื่อนๆพี่ๆว่ายอดขายออลนิวไทรทันใหม่จะเป็นอย่างไรจะไปแย่งกินบ้วยท้ายตารางมั้ยครับ
-
อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นเลยครับ ผมว่าไทรทันเปิดตัว รุ่นแรกโมเดลแรก คนยังมุงเยอะกว่านี้เลยครับ
ตัวนี้มันออกแนวจีนๆไปหรือเปล่าครับ เหมือนเอานั่นใส่นี่ ปะๆแปะๆ ดูแล้วมันดูขาดๆเกินๆยังไงก็ไม่รู้ครับ
NP300 ดูลงตัวกว่า แต่ก็ ขาดๆเกินๆไม่ต่างกัน ไม่รู้จะทำรถกระบะ ให้มันเหมือนเก๋ง แข่งกันไปทำไม
คนซื้อรถกระบะ เพราะต้องการความเป็นกระบะปิกอัพ ต่างหาก ...ลืมจุดยืนของรถกระบะกันไปหมดแล้ว
ปล...ดูรถกระบะ พันธุ์มะกัน เขาไม่เคยเปลี่ยนแปลงให้รูปทรงมันแบบเก๋งเลย
-
คนไทยชอบกระบะคันโตๆ ภายนอกต้องสง่า
ไทรตัน มันคันเล็กกว่าคู่แข่งทุกเจ้า ซุ้มล้อยังยึดแบบเดิม คู่แข่งเขาตีโป่งให้เสร็จสับหมดแล้ว
รูปทรงโดยรวมยังเหมือนรุ่นเดิม ภายนอกภายในคล้ายกันมาก ชอบอยู่อย่างเดียว เบาะนุ่มดีคงนั่งสบาย
ไทรตันตัวเอกของแบรนด์ !!
-
อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นเลยครับ ผมว่าไทรทันเปิดตัว รุ่นแรกโมเดลแรก คนยังมุงเยอะกว่านี้เลยครับ
ตัวนี้มันออกแนวจีนๆไปหรือเปล่าครับ เหมือนเอานั่นใส่นี่ ปะๆแปะๆ ดูแล้วมันดูขาดๆเกินๆยังไงก็ไม่รู้ครับ
NP300 ดูลงตัวกว่า แต่ก็ ขาดๆเกินๆไม่ต่างกัน ไม่รู้จะทำรถกระบะ ให้มันเหมือนเก๋ง แข่งกันไปทำไม
คนซื้อรถกระบะ เพราะต้องการความเป็นกระบะปิกอัพ ต่างหาก ...ลืมจุดยืนของรถกระบะกันไปหมดแล้ว
ปล...ดูรถกระบะ พันธุ์มะกัน เขาไม่เคยเปลี่ยนแปลงให้รูปทรงมันแบบเก๋งเลย
+1
-
ฏ้น่าจะขายได้เท่าๆ เดิมนั่นแหละครับ อย่างแย่ก็ 2500+/เดือน
แฟนๆ มิตซู ก็มีไม่ใช่น้อย คิดว่าน่ายึดที่3 ได้ แต่น่าจะเหนื่อยกว่าเดิม :-*
-
กระบะผมว่า เรนเจอร์ ออกแบบทั้งภายนอกและภายในได้เป็นกระบะแบบแมนๆดิบๆดี
ไทรตั้น/รนาวาร่าจะออกแนวผู้ชายรักครอบครัวซะมากกว่า ผมว่าคงขายได้ดีขายได้เรื่อยๆเหมือนๆรุ่นเก่าแหละครับ
รุ่นนี้ดาวน์ไซต์เครื่องเหลือ 2400ซีซี แต่แรงม้าเยอะใช่เล่นเลย :o
-
ยอดก็คงไปเรื่อย ๆ แฟนเขาก็มีเยอะนะ แต่ภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อ...มันก็เป็นเช่นนี้แหละ
ตอนนี้ภาวนาให้มันทรงตัว หรือค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ ค่อยหายใจทั่วท้องหน่อย(ยอดรวมทั้งตลาด)
-
สมัครสมาชิกเพื่อมาตอบเลยครับ
ผมว่าไม่ใช่แค่กระจังที่ดูแย่
กันชนหน้าทั้งหมดก็ดูไม่ดี
ตำแหน่งไฟตัดหมอกไม่เท่
ไฟหน้ารูปทรงแปลกประหลาด
โป่งล้อยังเป็นแบบแปะพลาสติก
ควรจะรีบไมเนอร์ภายในหนึ่งปีเลยครับ
หวังว่าโฉมปาใหม่จะสวย อาจจะมีคนเบิกพาร์มาเปลี่ยนหน้า
หรือว่านี่เป็นกลยุทธให้สาวกมิตจี้ไปเบิกอะไหล่ปาใหม่มาเปลี่ยนหน้าเยอะๆ ปอลิง มิตจี้คงไม่พลาดกับใบหน้าปาเจโร่นะ
-
โชว์รูมแถวบ้านนี่เงียบเลยครับ
รถโชว์แทบไม่เห็นมีใครไปเปิดดูเลย :-[
-
ผมว่าเทรนที่ออกแบบกระบะให้คล้ายเก๋งน่าจะoutแล้วนะเพราะแต่ก่อนคนใช้ปิคอัพแทนเก๋งเพราะราคาถูก
แต่เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกในตลาดเยอะ eco, suv ฯลฯ ซึ่งกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไป
คนใช้กระบะคือพวกที่ต้องการความบึกบึน ใจรัก ลุยลุย ขนของ ก็ต้องการดีไซน์แบบบึกบึกนะ ไม่ต้องเรียบหรูมาก
-
ผมชอบรูปทรงภายนอกและภายในของ นาว่าร่า แต่พอไปนั่งจริงๆไม่ชอบเลย มิตซูนั่งสบายกว่ามากเลยครับ
-
สงสัยยังปรับอารมณ์จากตัวต้นแบบไม่ได้น่ะครับ ฝันค้างเลย
-
อาจจะเป็นเสือซุ่มก็ได้ หรืออาจจะเงียบเงิบจริงๆ บอกยากครับ สำหรับสาวกคงไม่มีปัญหาแต่ถ้าคนทั่วไปคงคิดหนัก ถ้าไม่ชอบก็เกลียดไปเลย แต่ถ้าเป็นย่านนี้โชว์รูมมิตซูยังเงียบเหงาเหมือนเดิม ไม่ต่างอะไรกับตอนที่ยังไม่เปิดตัวเลยครับ
-
ผมติดใจมากกับเบาะ Triton ถ้าจะซื้อกระบะผมก็คงเอา Triton ถึงแม้ยะไม่ชอบกระจังหน้าก็ตามเพราะของแต่งมามันเปลี่ยนได้
-
หน้าตามันไม่น่าสนใจเมื่อคราวแรกพบสบสายตาเหมือนกับ t6 ไงครับ เลยต้องใช้เวลาทำความรู้จักกันซะหน่อย จากนั้นอะไรๆก็คงเข้ารูปเข้ารอย หรืออาจยืนระยะได้ยาวๆ ซึ่งบางเจ้าก็เปรี๊ยงปร้างมากช่วงเปิดตัว กระแสในเว็ปก็ดีมาก แต่มีปัญหาในการยืนระยะ
ส่วนเรื่องกระบะดีไซน์เก๋ง หรือถึกบึกบึน คิดว่าคนบ้านเราส่วนใหญ่ที่เป็นลูกค้ากระบะใช้งานนอกเมือง เค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ว่าจะเก๋ง จะโหด หรืออะไร เพราะคำว่าถึกบึกบึนที่เราต้องการจากรถกระบะ มันได้มาจากดีไซน์อย่างเดียวซะที่ไหนหละครับ ดูยอดขายแต่ละเดือน พวกอันดับต้นๆก็หน้าตาเก๋งๆทั้งนั้น
-
รอดูรถลอตใหม่สักเดือนกุมภา ดีกว่าครับ เดี๋ยวก็รู้ ยอดเดือนที่ผ่านมา มันลอตโมเดลเก่าส่วนลดตั้ง150000
-
ผมไปงานมาสองวันติดกันเลย
เมื่อวานผมไปตอน 2-4ทุ่ม คนดูไตรตั้นกับเรนเจอร์เยอะสุด รองลงมาคือดีแม็ก
วันนี้ผมไปตอนเที่ยงถึงบ่ายสาม ก็ยังเป็นไตรตั้นกับเรนเจอร์เหมือนเดิมอ่ะครับ..
--------
ส่วนตัวยังคิดว่าถ้าหลังเดือนกุมภาไปหลังจากที่ปล่อยตัวแค็ปและตอนเดียวได้
ไตรตั้นน่าจะเป็นเบอร์สามของรถกระบะอ่ะครับ ไม่น่าจะรั้งท้าย..
-
คนเราชอบไม่เหมือนกัน บ้างคนดูแล้ว บ้างคนดูไม่สวย ส่วนตัวผมก็ว่าสวยดีนะครับ
-
ผมเพิ่งไปเห็นตัวจริงมาเมื่อกี้ครับ
เห็นแล้วว่าในโคมไฟหน้ามันจะมีส่วนเป็นติ่งห้อยลงมา
ถ้าจำไม่ผิด ถ้าไม่มีติ่งที่ว่านี้ โคมไฟจะดูเป็นทรงเดียวกับรถคอนเซ็ปท์เลยครับ
ติ่งที่ว่าเป็นสีเงินในรุ่นสูงๆ ส่วนตัวตอนเดียว ติ่งจะกลายเป็นสีดำ
ผมว่าดูดีนะ
กระจังหน้าสีดำของตัวตอนเดียวก็ดูดี แต่ควนจะมีแซมโครเมี่ยมเพิ่มอีกนิด
ผมงงกับเส้นสายบนกันชนว่ามันจะไปทางไหนกันแน่
ถ้าเปลี่ยนกระจังหน้า แต่กันชนยังดูงงๆ ผมก็งงไปด้วยเหมือนกัน 555
สงสัยต้องทำปากดำให้หมดเพื่อกลบลายเส้นต่างๆ
เบาะหลัง ผมคาดหวังไว้สูงตามที่คุณจิมมี่บรรยายไว้ แต่พอไปนั่งจริง
มันไม่ได้ดีเท่ารถเก๋ง แต่ดีกว่ากระบะทั่วไปหน่อยนึง ผมไปลองนั่งเบาะหลัง ranger ต่อ
กลับแอบชอบเบาะหลังใหญ่ๆ อวบๆ ของ ranger มากกว่าอีก ดังนั้นประเด็นที่นั่งนั่งสบายของไทรทั่น
คงกินผมไม่ลง ผมสังเกตุดูแอร์ออโต้ ที่ปุ่มปรับอุณหภูมิไม่มี เครื่องหมายสีแดง เกรงว่าจะเป็นแอร์ออโต้ปลอมๆ
แบบโตโยต้าหรือเปล่า แต่ก็ไม่ชัวร์เพราะมิราจก็ยังให้แอร์ออโต้จริงๆ มา แม้ว่าจะไม่มีสีแดงป้ายไว้ให้เห็น
-
ผมคิดว่าคงพอๆกับยอดเดิมครับ ยังไงๆชั่วโมงนี้คอกระบะคงรอดูนิววีโก้อีกยอดกระบะน่าจะอั้นๆ
-
วันนี้ไปดูที่เซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
ไม่มีรถ all new triton ครับ
มีแต่
Pajoro sport ส่วนลด แสนกว่า
attrage
Mirage
triton ตัวเก่า
sales นั่งตบยุงและเล่นเฟสบุ้ก 4-5 คน
วันก่อนที่ผมไป ยังเจอ triton อยู่ มีคนหลอมแหลม
เดาว่ายอดขายไม่น่าจะเปรี้ยงปร้าง
มิตซูตั้งราคาแพงไป
-
วันนี้ที่ผมไปเมืองทอง บูธมิตซูก็มีคนน้อยมากครับ
ไทรทั่นโฉมนี้กับโฉมที่แล้ว ผมว่าโฉมที่แล้วทำลงตัวมาก มีส่งไปขายในญี่ปุ่นด้วย รูปโฉมดูดีไม่น้อยหน้ารถในบ้านเกิดแดนปลาดิบ
แถมคนไทยที่ซื้อก็ชอบรูปโฉมมันมาก แต่งก็ขึ้นดูดี เจ้าของดูมีความภาคภูมิใจ
ตรงข้ามกับรุ่นนี้ แค่เริ่มต้นคนก็ยี้แล้ว รุ่นที่แล้วแค่มีคนมองว่ารูปทรงเป็นปลักขิก แต่เค้าไม่ได้ยี้กันนะ
-
มีโปรต่อเนื่องก็ขายได้แบบเดิมครับ
-
ผมกลับมองว่ายอดไปได้ดีกว่าที่คิดนะครับ แฟนคลับกระบะ mitsubishi มีเยอะนะครับพูดง่ายๆเป็นรองแค่ vigo & d max ดูจากยอดขายรุ่นที่แล้วก่อนตกรุ่นยังไม่แย่
มากเลยครับลองสังเกตุยอดจาก motor expo ครับ Toyota Honda Isuzu 3เจ้านั้นปล่อยไปเค้าเจ้าตลาดอยู่แล้วแต่ดูที่ถัดลงมา nissan นาวาร่าไปได้โอเค แต่อย่า
ลืมนะครับว่ายอดส่วนนึงมาจาก almera ไม่น้อยนะครับเพราะยอด eco car แต่ล่ะเดือนก้เป็นรองจากยาริสอย่างเดียวถึงจะห่างก้เถอะ ไหนจะ x trail ใหม่อีกถึงจะไม่
เปรี้ยงมากแต่ก้คงเป็นส่วนนึงของยอดไม่น้อยครับ ถัดมาห่างอยู่ไม่กี่คันคือ mazda อันนี้มากจาก mazda 3 อะชัวร์ๆแถมมี mazda 2 ที่หลายคนจองอีกเพราะ
ฉะนั้นBT50 คงเป็นส่วนที่น้อยนิดนะครับ อันดับถัดมาถึงเป็น mitsu ถึงตอนนี้ก้ 3200 กว่าคันผมว่ายอดที่ได้มามีโอกาสมาจาก triton เยอะมากนะครับเพราะ EX คง
สนิทไปละ Attrage & Mirage ก้ร่วงลงไปแล้ว ผมเลยคิดว่า triton ก้ไปได้ไม่เลวร้ายนะครับ ตอนนี้แทบเป็นจุดขายเดียวของ mitsu แล้วด้วยซ้ำ ถ้าดับตั้งแต่พึ่ง launch product ผมว่าได้ถึงอวสานของ mitsu ในไทยแหงครับ
-
ผมถามเซลล์ในงาน เขาเน้นเฉพาะตัวสี่ประตูที่จะส่งมอบประมาณ ก.พ.
จึงไม่ค่อยได้ยอดตัวแคป กับตอนเดียว
ถ้าเทียบกับนาว่าร่าโดยรวมผมว่าไทรทั่นยังน่าใช้กว่า และคิดว่าคงยังรักษาอันดับ 3 ไว้ได้
-
เพิ่งไปมาวันนี้ รถดูดีกว่าในรูป
ภายใน เชยๆ เบาะเยี่ยมจริงๆ
ภายนอก ดีหมดยกเว้น กระจังหน้า
ยอดจอง คงไม่เยอะ เพราะ มีรุ่น 4 ประตู สูงเท่านั้น
ช่วงนี้ คงหวังระบาย ตัวเก่าก่อน