Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zapdos191 ที่ ธันวาคม 09, 2014, 12:51:15
-
"ในปัจจุบัน ซูบารุทำการผลิตรถรุ่นเอ็กซ์วี ด้วยกำลังการผลิตปีละ 5,000 คัน และได้เตรียมแผนการผลิตฟอเรสเตอร์ที่ปีละ 8,000 1 หมื่นคัน โดยจะเริ่มเปิดไลน์การผลิตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป หลังจากการใช้เวลา 18 เดือนเพื่อเตรียมการผลิตด้วยการใช้ชิ้นส่วนในภูมิภาคกว่า 40% ตามข้อบังคับการส่งออกของเขตการค้าเสรีอาเซียน (อาฟต้า)"
จากข่าวครับ เป็นอะไรที่น่าจับตามองครับ ถ้า Forester มาผลิตมาเลย์แล้ว นี่ลุ้นกันเลยครับว่าราคาจะเหลือเท่าไหร่ รุ่น 2.0XT ซักล้านปลายๆ หรือ 2 นิดๆก็อาจจะพอลุ้นกันบ้างนะครับ หลายคนชอบแต่ซื้อไม่ได้เพราะราคาที่สูงกว่าคู่แข่งหลายขุมครับ
ตลาด SUV เมืองไทยกำลังจะเดือดจริงๆ หุหุ
ปล. งงว่า โรงงานเมืองไทยมีด้วยเหรอครับ???
ลิงค์ข่าว : http://www.autospinn.com/2014/12/time2014-%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95/ (http://www.autospinn.com/2014/12/time2014-%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95/)
-
ผมตามข่าว Forester มาอย่างใกล้ชิด
ถึงวันนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดเลยว่า Subaru จะยอมเอารุ่น Turbo มาประกอบนอกญี่ปุ่นหรือเปล่า
เพราะรุ่น 2.0i จะทำราคายังไง ในเมื่อคู่แข่งรุ่น 2.0L 4WD ทำราคาอยู่แถวๆ 1.3-1.4 ล้าน
1. ถ้าเปิดราคามาเท่านั้น แล้ว XV จะดูแพงไปในทันที
2. เปิดมาเกิน 1.4 ล้าน ก็จะขายลำบาก เพราะหน้าตาก็ไม่ได้น่าหลงไหลเท่าใดเลย
ส่วนรุ่น XT ถ้าประกอบมาเลเซียจริง กดราคามาได้ที่ 1.67 ล้าน เท่าๆกับ CX-5 ตัวท็อป น่าสนใจอยู่นะ
ต้นทุนเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซินเทอร์โบ ประกอบมาเลเซียเหมือนกัน 4WD เหมือนกัน ถ้าทำราคาสู้ CX-5 ดีเซลไม่ได้นี่ซิ ผมว่าแปลก และจะดูแพงไป
-
ถ้าทำราคาลงมาได้อีก ราคาจะใกล้กับ XV มากๆ คราวนี้ต้องวาง positioning และ promote รถดีๆ ให้เกิดความต่าง
XV คงต้องไปทำตลาดวัยรุ่นหน่อย ส่วน Forester ก็ทำตลาดคนมีครอบครัว อะไรประมาณนี้
-
ข่าวดีจริงๆ ที่จะได้ขับรถญี่ปุ่นแต่คุณภาพรถยุโรป ในราคาที่ไม่แพง
-
เห็นข่าวนี้แล้ว รู้สึกดีใจที่ ราคา Subaru ในตลาดไทย จะเอื้อมถึงได้ง่ายขึ้น
แต่ที่แอบกังวลเลยคือ จะตัด option ซะเหี้ยนเตียนเหมือน XV หรือไม่
ผมเพิ่งตัดใจจาก XV มา HR-V EL ถึงแม้จะได้ดีลมาในราคาที่พอๆ กัน
เพราะเนื้อที่บรรทุกของก็ส่วนนึง แต่ที่สำคัญเลยคือ Option ครับ
คือถ้า XV มี option คล้ายตัวสีส้มที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ให้เลือกแยกอีกรุ่น
ผมยอมซื้อนะ เพราะติดใจที่มันขับดีมากๆ
-
เยี่ยมครับ เก็บเงินรอเลย
-
เกือบลืมเรื่องสำคัญ
ถ้าประกอบ Forerster XT อย่าลืมตอนแรงม้าไม่ให้เกิน 220 ตัวด้วย ( FA20F 240 แรงม้า ) เพราะเดี๋ยวจะกดราคาไม่ลงอีก
-
ยังไงก็มองตลาดได้กว้างขึ้นแล้ว ช่วยเร่งพัฒนาเรื่องศูนย์บริการให้ดีกว่านี้ด้วย ศูนย์ไม่ใช่มีไว้ขายรถอย่างเดียวนะคับ
สั่งอะไหล่ที 4-5 เดือน น่าจะเลิกได้แล้วนะคับ และก็อย่าอ้างว่าต้องนำเข้ามาจากญี่ปุ่น โลกมันแคบลงมากแล้วไม่ใช่สมัย 10-20 ปีที่แล้ว
โดยเฉพาะ เสรีไทย
จากใจแฟนพันธ์แท้ ;D
-
เกือบลืมเรื่องสำคัญ
ถ้าประกอบ Forerster XT อย่าลืมตอนแรงม้าไม่ให้เกิน 220 ตัวด้วย ( FA20F 240 แรงม้า ) เพราะเดี๋ยวจะกดราคาไม่ลงอีก
+1 ครับ
ทำให้นึกถึงเคสของ CTM เลยครับ ราคา CBU กับ CKD เทียบรุ่นต่อรุ่น ห่างกัน 7-8แสน
มโนเล่นๆ รุ่น XT ราคามีเลข1ให้เห็น ปรับม้าเป็น 218 ตัว น่าจะแหล่มมาก
-
เกือบลืมเรื่องสำคัญ
ถ้าประกอบ Forerster XT อย่าลืมตอนแรงม้าไม่ให้เกิน 220 ตัวด้วย ( FA20F 240 แรงม้า ) เพราะเดี๋ยวจะกดราคาไม่ลงอีก
+1 ครับ
ทำให้นึกถึงเคสของ CTM เลยครับ ราคา CBU กับ CKD เทียบรุ่นต่อรุ่น ห่างกัน 7-8แสน
มโนเล่นๆ รุ่น XT ราคามีเลข1ให้เห็น ปรับม้าเป็น 218 ตัว น่าจะแหล่มมาก
เวลานั้นภาษีใหม่คิดตามการปล่อย Co2 แทนล่ะครับ เรื่องแรงม้าเกิน 220 จำได้ว่าไม่ได้นำมาคิดแล้วคนับ
-
เวลานั้นภาษีใหม่คิดตามการปล่อย Co2 แทนล่ะครับ เรื่องแรงม้าเกิน 220 จำได้ว่าไม่ได้นำมาคิดแล้วคนับ
ใช่เลยครับ ปี 2559 สรรพสามิตใหม่แล้วด้วย เดิมแรงม้าเกิน 220 คิด 50% แต่ภาษีสรรพสามิตใหม่ Forester XT ปล่อย CO2 197 g/km จะเสียที่ 35%
-
เห็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมาตั้งในไทย แต่กลายเป็นเอาไปตั้งผลิตรถยี้ห้อโฟตอนซะงั้น แต่มาเลก็โอเคแล้วครับ ค่าขนส่งจะได้ถูกลงหน่อย ราคาอาจจะลงมาสูสีกับเจ้าอื่นมากขึ้น แต่อยากให้มาผลิตในไทยบ้างนะครับ ตอนนี้ยอดขายกำลังดี แต่ก็ควรจะเพิ่มศูนย์บริการให้เยอะตามไปด้วยนะครับ จะได้เพิ่มความเชื้อถือของลูกค้าให้มากขึ้น