Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 10, 2014, 07:15:06
-
J!MMY said :
Mitsubishi Triton Plus DoubleCab 4x2 2.4Mivec 181ps GLS Navi 6M/T
881,000
(http://upic.me/i/40/11385_972157646131215_778923948762482899_n.jpg) (http://upic.me/show/53860400)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 10.38 sec
#2 10.38 sec
#3 10.31 sec
#4 10.35 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.36 วินาที
ล็อกรอบตอนเหยียบจมมิดแต่จอดนิ่งไว้ที่ 2,900 rpm
เหมือน Navara เป๊ะ!!
-----------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
ที่เกียร์ 4 ก็พอเพราะเกียร์ 3 ลองแล้ว ก็ไม่หนีไปกว่ากันมากนัก
#1 7.08 sec
#2 7.08 sec
#3 7.09 sec
#4 7.09 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.09 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
Top Speed @ Gear
#1 39 km/h @ 4,250 rpm
#2 72 km/h @ 4,250 rpm
#3 115 km/h @ 4,250 rpm
#4 160 km/h @ 4,100 rpm
#5 185 km/h @ 3,750 rpm
#6 185 km/h @ 3,100 rpm >> Lock ECM
-----------------------------------------------------------------------------------
ระยะทางบนมาตรวัด 92.8 km
เติมน้ำมัน Diesel Power D Techron กลับ 6.92 litres
Fuel Consumption @ 110 Km./h. เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 13.41 km/l
Test กัน 2 รอบ จนได้ตัวเลข
(http://upic.me/i/23/6uxtr.jpg) (http://upic.me/show/53860403)
-----------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับรุ่นเดิมและคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/uk/triton.jpg) (http://upic.me/show/53860398)
-
แรงหัวแถวเลยนะนั้น
เครื่องแค่2.4
น่าสนครับ
-
ประหยัดสุดเลย :o
-
ทั้งแรงทั้งประหยัด ภายนอกมีแต่คนว่าไม่สวยแต่เครื่องตัวใหม่ไม่ธรรมดาเลย
-
2.4 ของเขาดีจริงๆ
-
เกียร์ธรรมดา ทั้งแรงกว่าและประหยัดกว่าเยอะเลย แปลว่าเกียร์ออโต้ตัวนี้ไม่โอเคเท่าไหร่นะครับ
-
คนบอกไม่สวยนี่คิดใหม่ได้เลยนะครับ
"สวยแต่รูป จูบไม่หอม" ก็ยังใช้ได้อยู่ในยุค iPhone 6Plus กับ Mitsubishi Triton Plus 4dr 2.4Mivec 6M/T
แรง+ประหยัด จัดไปยุคน้ำมันแพง
-
รูปร่างหน้าตามีผล ต่อการตัดสินใจครอบครองมากครับ
ผลก็สนใจ ในความแรงและประหยัด ของเครื่อง 2.4 ตัวใหม่ ของTriton มากๆ ครับ
แต่ทำใจรับไม่ได้ กับรูปร่างหน้าตา ที่แทบจะแยกไม่ออกกับรุ่นก่อนหน้า แถมราคาเปิดตัวก็ยังสูงเกินคาด อีกครับ
-
แจ๋วไปเลยครับ
-
แจ่มสุดๆเลย..
จะซัดก็แรง จะชิวก็ประหยัด..
นั่งก็สบาย แบบนี้แทบจะลืมกระจังหน้าสุดเห่ยไปพอสมควรเลย..
-
น่าสนในขึ้นเรื่อยๆครับ ตอนนี้คนเริ่มมองข้ามดีไซน์ที่ไม่สวยไปบ้างแล้ว
พวกเครื่อง 3.2 นี่นั่งมองกันกับตาปริบๆ เพราะ 1-2 ปีมานี้ตลาดรถกระบะบ้านเราพิสูจน์แล้วว่า ใหญ่ อย่างเดียวมันไม่พอจริงๆ ถึงจะตัวเล็กก็ทำให้นั่งสบายกว่าได้ ถึงจะเครื่องเล็กก็ทำให้แรงกว่าและประหยัดกว่าก็ได้อีก 55555 อยากเห็นโตโยต้าตัวใหม่ปีหน้าแล้วสิครับ
แต่สงสัยว่าตารางข้างบนทำไมไม่มีข้อมูลของวีโก้ครับ
-
เครื่อง 2.4 แรงแล้วยังประหยัดอีกครับ
-
กระจังหน้าไม่สวยไม่ว่านะครับ แต่ไม่รู้มีใครมองเหมือนผมไหม คือ
ผมรับไม่ได้กะไอ้ที่วางบนขอบกระบะท้ายรถนะ ดูยังไงก็ไม่สวย
มันดูไม่เข้ากัน อย่างออลนิวเค้าเอาไปใส่มันดูดีนะ เรนเจอร์เอาไปใส่มันดูดีนะ
แต่พอเอามาแปะบนกระบะของไททั่น มันดูขัดตายังไงไม่รู้ ยังทำใจมองให้สวยไม่ได้เลย
หรือต้องใส่โรล์บาร์ก่อนถึงจะดูดีขึ้น พอไม่มีโรลบาร์ ยิ่งกระจังหน้าแบบนี้อีก เงิบเลยผม
แต่ดูจากตาราง เชพ0-100 ขับ4 ออโต้ ไม่มีใครโค่นเค้าลงเลยรึ
เกิดไมเนอร์รอบต่อไปทำได้เท่าเดิม 80-120 ดีขึ้น ประหยัดขึ้น นี่มันจะสุดยอดมากเลย
-
เยี่ยมมากครับ นั่งสบายทั้งแรงและประหยัดอย่างงี้ใครจะไปสนกระจังหน้าหละครับ
-
เกียร์ธรรมดา ทั้งแรงกว่าและประหยัดกว่าเยอะเลย แปลว่าเกียร์ออโต้ตัวนี้ไม่โอเคเท่าไหร่นะครับ
คันที่ทดสอบก่อนหน้านี้ 5 AT นั้นเป็น 4WD ครับ แต่คันนี้เป็น 6 MT 2WD นะครับ
-
ตัวเลขงามๆๆๆ :D
-
ทำตัวเลขมาสวยแค่ไหน
คนไทยก็ยังเชื่อว่า ดีแมกซ์ 2500 ประหยัดที่สุดอยู่ดี จริงมะ ออิอิ
-
ตัวเลขสวยมาก
สำหรับคนใช้ตัวเก่าอย่างผมที่ชอบมาก คือ เบาะที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากจริง ยิ่งบวกกับช่วงล่างที่นุ่มกว่าเดิม ถือว่าน่าขับกว่ารุ่นเดิมเยอะเลย
-
ความแรงเป็นรองแค่เชฟ ความประหยัดนี่ดีสุดเลยจริงๆ ผมเห็นตัวเลขอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองกับลองนั่งภายในแล้วอยากไล่คนออกแบบกระจังหน้าออกจริงๆ รถมันมีดีตั้งหลายอย่างขัดใจอย่างเดียวกระจังหน้า
-
จัดจ้านเหลือเกิน
เป็นการบ้านใหญ่ของ toyota เลยนะนั่น
-
ที่บ้าน ผบ.ชอบเพราะพรีเซนเตอร์เลยครับตัวนี้
มีตังค์ก็น่ามีกะบะไว้สักคันก็ดีครับ
-
อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น 6.7% (ไหนบอกดีขึ้น 20% ไงฟะ)
-
เห้ย วีโก้ไม่ติดในตารางเลยครับ55555
ไอ้พวกแว๊นวีโก้ ได้เงิบเเล้วครับ
-
นี่คือสิ่งที่อยากเห็นในรถคันเล็ก เครื่องเล็ก แต่ว่าเทคโนโลยีปัจจุบัน
รถทั้งเบากว่า ต้านลมน้อยกว่า มันไม่ควรประหยัดเท่าเพื่อนพ้องเลย :-\
แต่ว่าพอเป็น PPV แล้วน่าห่วงมาก ใส่เพลาขับหน้าเข้าไปมันยังกินเพิ่ม
เกือบ2โล/ลิตร ถ้าใส่หลังคา ที่นั่งหลังเข้าไปอีก กลัวมันจะไม่หนีปาเจโร่ตัวเดิม :-*
-
ผมใช้ Triton 2.5 พลัส 4 ประตู MY11 ใช้มา 5 ปีพอดี ใช้ความเร็ว 100-110 กม/ชม วิ่งไปกลับโครราช-ชลบุรี ไปเส้นเขาปัก เติมเต็มถัง วิ่งไป 775.8 กม.เหลือประมาณขีดนิดๆ เติมเข้าไปให้เต็ม เป็นเงิน 1,520 บาท อัตราการกินน้ำมันตกกิโลละประมาณ 2 บาท ครับโดยนิสัยผมเปลี่ยนเกียร์ตามความเร็วส่วนใหญ่ เช่น เกียร์ 2 เปลี่ยนที่ 40 กม/ชม., เกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 60 กม/ชม., เกียร์ 4 เปลี่ยนที่ 80 กม/ชม. ทำแบบนี้ตั้งแต่ขับรถเป็นใหม่ๆ จนเป็นนิสัยไปแล้ว
-
ผมว่าสเปคนี้แหละที่จะเป็นตัวขายดีของ triton
8แสนกว่าๆ กับ4ประตูยกสูง ได้เครื่องแรง ออฟชั่นใช้ได้มีแอร์ดิจิตอลด้วย โอเคเลย คุ้มอยู่
-
ราคาถีอว่าไม่แพงอะผมชอบอะ
-
หืออออ ประหยัดจุง
-
Test กัน 2 รอบ จนได้ตัวเลข
ผมกลัวคำพูดนี้มากกว่า
กลัวจะเหมือนพี่ชายตัวเล็กของมัน LANCER EX ที่เทสต์กันหลายรอบ จนได้ตัวเลขที่ผิดเพี้ยน
ตัวเลขปัจจุบันของ EX จากผู้ใช้จริงได้เฉลยคำตอบของมันไปแล้ว
-
คิดว่าเป็นที่เกียร์ 6 อัตราทดต่ำมาก ทำให้ตัวเลขสิ้นเปลืองออกมาดี
ความเร็วที่ 100 รอบแค่ 16xx
-
Test กัน 2 รอบ จนได้ตัวเลข
ผมกลัวคำพูดนี้มากกว่า
กลัวจะเหมือนพี่ชายตัวเล็กของมัน LANCER EX ที่เทสต์กันหลายรอบ จนได้ตัวเลขที่ผิดเพี้ยน
ตัวเลขปัจจุบันของ EX จากผู้ใช้จริงได้เฉลยคำตอบของมันไปแล้ว
สรุปแล้ว EX อัตราสิ้นเปลืองในคลับได้เท่าไหร่ครับ ผม search ไม่เจอ
-
วันนี้ไปดูตัวจริงมาแล้ว จริงๆ มันก็ไม่ขี้เหล่มากนักหรอก ก็แค่ด้านหน้าไม่โดนแค่นั้นแหละ แต่พอดูรายละเอียดอื่นๆ สัน นูน เว้า แล้ว ต้องบอกว่า มัน ใช้ 3D desing จริงๆ มันดูมีเสน่ห์นะ ถ้ามองลึกลงในรายละเอียด ภายในปรับมาเป็นแบบบ้านๆ มากเกินไป เลยดูแล้ว มองว่ารุ่นเก่าสวยกว่า แต่พอได้เห็นอัตราสิ้นเปลืองแล้ว อือ น่าสนแฮะ รถใหญ่ สูง ขนาดนี้ ประหยัดและแรงแบบนี้ แจ่มมากๆ คับ Isuzu นี่อายเลย ถ้างี้ น้ำมันถังเดียว เที่ยวรอบโลก แน่ๆ 555
-
ตอนแรกผมก็หยี แต่ตัวจริงสวยมากครับ นั่งสบายดีด้วย ;D
-
อัตรมสิ้นเปลืองใช้ได้เลยครับผม
แต่ตอนนี้คงไม่
รอดูปีหน้าก่อนนะ
-
โปรโมทเรื่องอัตราสิ้นเปลืองให้มากๆเลยครับ ผมว่าเป็นจุดขายที่จะเรียกลูกค้าได้ดีเลย
อีกอย่างผมมองว่า triton. ไห้อ็อพชั่นคุ้มค่ามาก ราคา 8 แสนได้
- แอร์ออโต้
- ระบบมัลติมีเดีย
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์+ HID
ขนาดของตัวรถที่เล็กกว่าคู่แข่ง ผมมองว่าถ้าขนาดเท่าเดิมแต่น้ำหนักตัวลดลง อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น
คล่องตัวเพิ่มขึ้น ผมมองว่ามันก็โอเคนะ
ถ้าเทียบกับเรนเจอร์ใหม่ ตัวถังใหญ่โตมาก แต่พอใช้จริงกลายเป็นว่าเทอะทะไป. ไม่คล่องตัว
แถมน้ำหนักตัวรถก็มากเกิน ทำไห้อัตราสิ้นเปลืองพอๆกับตัวเดิมทั้งๆที่ได้เครื่องใหม่
ส่วนกระจังหน้า ผมว่าเดี๋ยวคงมีคนทำกระจังหน้าลายใหม่ออกมาขายแน่ๆครับ
ขนาดเรนเจอร์ยังมีคนทำเลย
-
ทั้งประหยัด และแรงกว่า น่าสนใจมากครับ
-
ไม่ประหยัดเท่าไร เมื่อเทียบกับคู่แข่ง /ตัว /น้ำหนัก
ดีกว่ารุ่นเดิมก่อนหน้า ไม่ถึง 20 % เลย
-
ไม่ธรรมดาแฮะ
-
ประหยัดที่สุด สุดยอดเลยครับ
;D ;D ;D