Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: propo ที่ ธันวาคม 10, 2014, 08:48:29
-
MAZDA CX-3 จะขายที่ออสเตเรีย มีนาปีหน้า ของไทยจะมาตอนมอเตอร์โชว์ปีหน้ารึเปล่าคับ
น่าจะทำในไทยนะ และน่าจะมาไว
-
ผมว่าถ้ามาก็แค่โชว์ตัวน่ะครับ ยังไม่วางจำหน่ายจริง อาจจะไปขายตอนปี 2016เลยนั่นแหล่ะ
ตอนนี้กำลังการผลิตแค่mazda 3 2 ก็คงเต็มกลืนแล้วผมว่า ไหนจะอะใหล่ที่กว่าจะผลิตได้ ก็คงปลายปี
-
เร็วสุดที่จะขายคงช่วงนี้ของปีหน้าละมั้งครับ
-
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในช่วง
มาสด้ากำลังคึก เดี่ยวนี้เปิดตัวในไทยไล่ๆกะตลาดโลกเลย
ค่ายนี้สงสัยกินยาอะไรเข้าไปไม่รู้ เดาใจยาก
-
ผมว่ามอเตอร์โชว์ ก็เปิดจองเลย ตัดกำลัง hrv กะjuke
-
ถ้าเปลี่ยนแค่กระดองภายนอก เหมือนที่เห็นจากภาพ ส่วนภายในคือเจ้า 2 100%
ผมว่าคงเตรียมผลิตได้ภายในหนึ่งปี
อีกอย่างผมคิดว่า เจ้า 2 ห้าประตูคงขายได้ไม่เยอะนักแบบรุ่นที่แล้ว แถมรุ่นใหม่ตัวซีดานโคตรสวย
ผมว่า capacity กำลังการผลิตคงมีเหลือพอสำหรับ CX3 แถมน่าจะรีบทำด้วย
เพราะถ้าเจ้า 2 5 ประตูขายไม่เยอะ ก็จะไม่คุ้มต้นทุนการผลิต
ผมหวังว่า Mazda คงไม่เจริญรอยตาม HRV
เพราะขานั้นภายในมันกว้าง แต่หวังว่ามันจะเข้า Eco car 2 ไปอีกคัน
รุ่น 1.5 ดีเซลขายไทย ส่วนรุ่น 2.0 เบนซินมีผลิตแต่ส่งออกนอก
ตัว 4x4 ไม่รู้ขายได้รึเปล่า เพราะอัตราสิ้นเปลืองอาจจะกินเกินข้อกำหนด eco car 2
ราคาขายคิดว่ามันจะแพงกว่า Juke มั้ยครับ?
ภายในด้านหลังแคบ แต่ก็พอนั่งได้ ยกสูง หน้าตาโฉบเฉี่ยวขึ้น
ราคาไม่ควรแพงขึ้นอะไรมากมายนะครับ
-
สองยังไม่พร้อมเลย
ใจเยนๆครับ
เร่งไปเด๋วพลาดละเละเลย
มาสด้าไม่เคยขายได้เยอะขนาดนี้
มีการบ้านต้องแก้อยู่ทั้งเรื่อง3ทั้งรีบเปิดราคา2ตามงานส่งมอบcx5
ผมว่าให้สวยเมษาเอามาเปิดตัวให้จอง ขายจริงสักกันยาให้เวลาหายใจ
ไม่งั้นเปิดศึกหลายด้านเท่าที่ดูผมว่าทีมงานกับดีลเลอจะรับมือไม่ไหว
ตอนนี้เริ่มมีแกว่งบางจุด ต้องรักษาอาการก่อนครับ
-
จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ
เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5
สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า
ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ
-
ถามเพื่อนที่ทำงานในมาสด้า ระยอง มันบอกว่าอย่างเร็วสุดกลางปีหน้า ไม่รู้ชัวว์ป่าว
-
จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ
เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5
สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า
ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ
คำถามคือ CX3 มีสิทธิ์ถูกจับยัดเป็น eco car ได้มั้ยครับ
และ ค่าแปลงจาก 2 ไปเป็น CX3 มันจะแพงเท่าๆ ค่าแปลง Jazz ไปเป็น HRV รึเปล่านะครับ อย่างหลังขยายเครื่องจาก 1.5 เป็น 1.8 ด้วย
ความคุ้มค่าสำหรับ CX3 อยู่ที่ตรงไหน มาสด้าต้องแสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ง่ายๆ ด้วยนะครับ
-
จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ
เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5
สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า
ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ
คำถามคือ CX3 มีสิทธิ์ถูกจับยัดเป็น eco car ได้มั้ยครับ
และ ค่าแปลงจาก 2 ไปเป็น CX3 มันจะแพงเท่าๆ ค่าแปลง Jazz ไปเป็น HRV รึเปล่านะครับ อย่างหลังขยายเครื่องจาก 1.5 เป็น 1.8 ด้วย
ความคุ้มค่าสำหรับ CX3 อยู่ที่ตรงไหน มาสด้าต้องแสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ง่ายๆ ด้วยนะครับ
ถ้ายัดเข้า eco car ไม่ได้ บอดี้ CX3 กับเครื่องดีเซลของ 2 ที่ราคาเหยียบล้าน มองหาความคุ้มค่ายากแน่นอนครับ
หรือไม่ยังมี Sky1.5 เบนซินอีกตัว ที่ใส่ใน CX3 แล้วมาทำราคาแข่งย่านเดียวกับ Ecosport ครับ ยังพอมองเห็นความคุ้มค่าได้มากกว่า
ถึง CX3 จะสวยขนาดไหน แต่ภายในใหญ่เท่า 2 ที่ใครๆก็ยี้ในความแคบ
มันไปทาง HRV ไม่น่าจะไหวนะครับ
เกือบลืมครับ นอกจากนั้นก็มีรุ่นท็อป 2.0 ด้วย ราคาเท่า 3 ตัวล่าง แบบนี้เห็นความคุ้มค่าครับ
แต่ถ้าจะมากับดีเซล ต้องเป็น eco car เท่านั้น และราคาไม่ควรแพงกว่า 2 มากนัก ยังไงไม่ควรเกิน juke
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
-
ถึงคุณ MrChildren
ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???
-
ถึงคุณ MrChildren
ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???
ผมตามมายืนงงเป็นเพื่อนละครับคุณAnvers30
-
ถึงคุณ MrChildren
ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???
มีถามด้วย กับแสดงความคิดเห็นด้วยครับ
ถ้ามีคนรู้ว่าราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ ก็สามารถฟันธงมาได้ครับ
สำหรับผมคิดว่า ถ้ามันเกินกว่าที่บอกไป มันก็ไม่น่าสนใจนัก สำหรับผมนะครับ
-
โอเค เข้าใจแล้วครับ ;D
ณ จุดนี้ ยังไม่มีใครยืนยันได้ ว่าเจ้า CX-3 จะมากับเครื่องตัวไหน แต่เป็นไปได้ทั้ง 2.0 Sky-G ตัวเดียวกับ 3 และ 1.5 Sky-D ตัวเดียวกับ 2 ซึ่งเครื่องทั้งสองแบบนั้น ไม่น่าจะทำให้ราคา CX-3 แพงเกิน 9 แสน แม้ว่าต้นทุนดีเซลจะแพงก็ตาม (ตัวดีเซลอาจจะ 9 บวกนิดหน่อย) เพราะมันตั้งใจมาเป็นคู่แข่งกับจุกและเอคโค่ โดยตรงมากกว่า HR-V เป็น ออปชั่นก็ไม่สุขังเท่า HR-V แน่นอน ตามสไตล์มาสด้าครับ ;)
-
สรุปว่ามาแน่ใช่ไหม
-
มีเปิดตัวตอนมอเตอร์โชว์กลางปีครับ
แล้วส่งมอบช่วงกลางปีไปอีกที
มาสด้าเค้าแจ้งผู้จำหน่ายมาแบบนี้ครับ