Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kubota ที่ ธันวาคม 10, 2014, 12:37:33
-
สมมติเป็นรถที่ไม่ถึงกับขับบ่อยมากปีละซัก 1-2 หมื่นกิโล หรืออาจจะน้อยกว่านั้น กะใช้ 4-5 ปี แล้วเปลี่ยนคับ
ซื้อช่วงไหนดี เช่น 2ปี 3ปี 5ปี แล้วปกติรถ all new ทุกกี่ปีครับ
- เทียบส่วนต่างราคาที่ตก
- การซ่อมบำรุง
- ราคาขายต่อไปมือที่3
- ความภูมิใจ ขับรุ่นเก่า รุ่นใหม่
ขอบคุณครับ
-
สมมติเป็นรถที่ไม่ถึงกับขับบ่อยมากปีละซัก 1-2 หมื่นกิโล หรืออาจจะน้อยกว่านั้น กะใช้ 4-5 ปี แล้วเปลี่ยนคับ
ซื้อช่วงไหนดี เช่น 2ปี 3ปี 5ปี แล้วปกติรถ all new ทุกกี่ปีครับ
- เทียบส่วนต่างราคาที่ตก
- การซ่อมบำรุง
- ราคาขายต่อไปมือที่3
- ความภูมิใจ ขับรุ่นเก่า รุ่นใหม่
ขอบคุณครับ
ปรกติผมชอบซื้อรถตอนมันตกรุ่น หรือ จะตกรุ่น มี Minor change จะได้ส่วนลดเยอะมาก ๆ เคยซื้อรถที่ราคา 2.3ล้าน พอจะตกรุ่นเหลือ 1.6 ล้าน, รถราคา 3.6 ล้าน เหลือ 2.9 ล้าน อะไรแบบนี้ครับ
เอาตัวอย่างคันที่ขายแล้ว
คุ้มไหม ก็อยู่ที่ว่าใช้นานแค่ไหน ยิ่งใช้ได้นาน ก็คุ้ม อย่างคันที่ซื้อมา 1.6 ล้าน ใช้ไป13 ปีขายเหลือ6แสน ตกปีละ 1 แสน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเม็ดเงินมาก แต่ก็ดีกว่าไปเช่ารถ
คันที่ซื้อมา 2.9 ล้าน ใช้ไป6 ปีขายเหลือ ล้านเดียว เฉลี่ย ปีละ 3 แสนนิด ๆ ผมว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
เทียบกับคันที่ยังไม่ได้ขาย
คันที่ยังไม่ขาย ซื้อมา 2.3 ล้าน อายุตอนนี้ 17 ปี พ่อผมยังชอบอยู่มากกว่ารถรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีเยอะ ๆ แกไม่เอา ตอนนี้ถือว่าคุ้มแล้ว
รถผม 1.8 ล้าน อายุรถ 14 ปี ขับยังดี ติดแก๊สได้อีก ขับไปก็ไม่คิดว่าอายใคร รถเรา เราชอบก็พอ
คันที่พี่สาวผมใช้ 2.5 ล้าน กำลังจะขาย อายุแค่ 2 ปี ราคาตลาดเหลือ 1.5 ล้าน แบบนี้ไม่คุ้มล่ะ
ถ้าคิดจะขาย 4-5 ปี ซื้อตอนที่มันออกโฉมใหม่สุด ๆ เลยครับ ขายก่อนเปลี่ยนโฉมให้ได้ รถพวกนี้อายุตลาด 5-6 ปีก็เปลี่ยนโฉม เว้นแต่เป็นรถสปอร์ต รุ่นพิเศษที่จะขายนานหน่อย
-
รอ minor change หรือ LCI ครับ ตัวเก่าลดเยอะแน่ๆ แต่รถยุโรปถ้าลดเยอะแล้ว รถหมดก็คือหมดนะครับ เค้าไม่ผลิดตัวเก่ามาขายราคาถูกหรอกนะ
-
สมมติเป็นรถที่ไม่ถึงกับขับบ่อยมากปีละซัก 1-2 หมื่นกิโล หรืออาจจะน้อยกว่านั้น กะใช้ 4-5 ปี แล้วเปลี่ยนคับ
ซื้อช่วงไหนดี เช่น 2ปี 3ปี 5ปี แล้วปกติรถ all new ทุกกี่ปีครับ
- เทียบส่วนต่างราคาที่ตก
- การซ่อมบำรุง
- ราคาขายต่อไปมือที่3
- ความภูมิใจ ขับรุ่นเก่า รุ่นใหม่
ขอบคุณครับ
ปรกติผมชอบซื้อรถตอนมันตกรุ่น หรือ จะตกรุ่น มี Minor change จะได้ส่วนลดเยอะมาก ๆ เคยซื้อรถที่ราคา 2.3ล้าน พอจะตกรุ่นเหลือ 1.6 ล้าน, รถราคา 3.6 ล้าน เหลือ 2.9 ล้าน อะไรแบบนี้ครับ
เอาตัวอย่างคันที่ขายแล้ว
คุ้มไหม ก็อยู่ที่ว่าใช้นานแค่ไหน ยิ่งใช้ได้นาน ก็คุ้ม อย่างคันที่ซื้อมา 1.6 ล้าน ใช้ไป13 ปีขายเหลือ6แสน ตกปีละ 1 แสน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเม็ดเงินมาก แต่ก็ดีกว่าไปเช่ารถ
คันที่ซื้อมา 2.9 ล้าน ใช้ไป6 ปีขายเหลือ ล้านเดียว เฉลี่ย ปีละ 3 แสนนิด ๆ ผมว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
เทียบกับคันที่ยังไม่ได้ขาย
คันที่ยังไม่ขาย ซื้อมา 2.3 ล้าน อายุตอนนี้ 17 ปี พ่อผมยังชอบอยู่มากกว่ารถรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีเยอะ ๆ แกไม่เอา ตอนนี้ถือว่าคุ้มแล้ว
รถผม 1.8 ล้าน อายุรถ 14 ปี ขับยังดี ติดแก๊สได้อีก ขับไปก็ไม่คิดว่าอายใคร รถเรา เราชอบก็พอ
คันที่พี่สาวผมใช้ 2.5 ล้าน กำลังจะขาย อายุแค่ 2 ปี ราคาตลาดเหลือ 1.5 ล้าน แบบนี้ไม่คุ้มล่ะ
ถ้าคิดจะขาย 4-5 ปี ซื้อตอนที่มันออกโฉมใหม่สุด ๆ เลยครับ ขายก่อนเปลี่ยนโฉมให้ได้ รถพวกนี้อายุตลาด 5-6 ปีก็เปลี่ยนโฉม เว้นแต่เป็นรถสปอร์ต รุ่นพิเศษที่จะขายนานหน่อย
อันนี้คือรถป้ายแดใช่มั้ยคับ 2.3ล้าน พอจะตกรุ่นเหลือ 1.6 ล้าน
-
.....
อันนี้คือรถป้ายแดใช่มั้ยคับ 2.3ล้าน พอจะตกรุ่นเหลือ 1.6 ล้าน
ใช่ครับ ซื้อรถใหม่จากศูนย์ ราคาตั้ง 2.3 ล้าน พอมีตัว Facelift, Minor Change ออกมา ตัวเก่าเหลือ 1.6 ล้าน
***** อ่อ คุณ Kubota จะซื้อรถมือสอง ผมตอบผิดประเด็นไป ขออภัยครับ ผมอ่านคำถามแล้วตีความไม่ตรงเอง
-
.....
อันนี้คือรถป้ายแดใช่มั้ยคับ 2.3ล้าน พอจะตกรุ่นเหลือ 1.6 ล้าน
ใช่ครับ ซื้อรถใหม่จากศูนย์ ราคาตั้ง 2.3 ล้าน พอมีตัว Facelift, Minor Change ออกมา ตัวเก่าเหลือ 1.6 ล้าน
***** อ่อ คุณ Kubota จะซื้อรถมือสอง ผมตอบผิดประเด็นไป ขออภัยครับ ผมอ่านคำถามแล้วตีความไม่ตรงเอง
อ่ขอบคุณมากครับ เป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ
-
ผมเลือกรถที่หมด bsi แล้ว(5-8ปี) แต่ต้องมีอู่รู้ใจ(ไม่ใช้บริการ0) และมีอะไหล่มือสองรุ่นที่เราจะซื้อสำรองอยู่ด้วย(หัวตัด) ส่วนราคา ผมตีราคาลดลง 3/4 ของราคารถใหม่ใหม่ เช่นราคา สองล้าน ต้องได้ต่ำกว่า ห้าแสน...ถึงซื้อ ประมาณนี้ครับ
-
ผมว่าซื้อตัวที่ตกรุ่นแล้ว อายุรถไม่เกิน 3 ปี ไมล์ไม่เกิน 30,000
ราคาน่าจะกำลังดีครับ เพราะว่าน่าจะลงมาเยอะพอสมควร
ที่สำคัญยังมีประกันกับศูนย์บริการอยู่แน่นอนครับ
-
ปกติโปร ดอก 0% วอลโว จะมาช่วงหลังเปิดตัวรถกี่ปีคับ
-
สำหรับผม ปีแรก หรือ ปีที่ 2 คุ้มสุดครับ ..
เพราะได้รถใกล้เคียงรถใหม่ มากที่สุด แต่ราคาตกลงมาเยอะ แต่หลังจากที่เราได้มาแล้ว มันจะตกแบบ flat rate ละ ..
เคยได้ยินมั้ยครับ ซื้อรถ ขาดทุนตั้งแต่วันแรกที่ขับ .. นั่นละครับ .. ซื้อรถปีแรก .. เจ้าของเก่าเค้าจ่ายค่าราคาตกไปแล้ว .. เราก็ใช้ต่อครับ
-
สำหรับผม ปีแรก หรือ ปีที่ 2 คุ้มสุดครับ ..
เพราะได้รถใกล้เคียงรถใหม่ มากที่สุด แต่ราคาตกลงมาเยอะ แต่หลังจากที่เราได้มาแล้ว มันจะตกแบบ flat rate ละ ..
เคยได้ยินมั้ยครับ ซื้อรถ ขาดทุนตั้งแต่วันแรกที่ขับ .. นั่นละครับ .. ซื้อรถปีแรก .. เจ้าของเก่าเค้าจ่ายค่าราคาตกไปแล้ว .. เราก็ใช้ต่อครับ
ถูกครับ
แต่มันจะมีข้อเปรียบเทียบกับรถป้ายแดงที่ได้ส่วนลดมากขึ้น ผ่อนดอกถูกกว่า และความสบายใจ จนบางทีอาจไม่คุ้มที่เล่นรถมือสองปีเดียว
เว้นแต่ว่าคุณซื้อเงินสด