Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mos ที่ ธันวาคม 10, 2014, 20:10:03
-
สอบถามเพื่อนสมาชิกครับ น้ำมันเกียร์ออโตเติมเกินมามีผลเสียมากไหมครับ และวิธีที่จะวัดระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกวิธีมีขันตอนอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
-
ต้องดูในคู่มือ ว่าวัดตอนร้อน หรือ เย็น ถ้าเกินมากควรถ่ายออก
แต่ถ้าเกินนิดเดียวก็ไม่เป็นไร
-
รีบถ่ายออกเลยครับผมเคยเจอกับตัวเองที่ศูนย์เติมเกิน ขับไปซักพักพอมันร้อนมันก็ทะลักออกมาตรงก้านวัดแล้วมันก็ไหลมาอาบท่อไอเสียจนควันท่วมรถดีที่ไฟไม่ไหม้ กลับไปโวยวายที่ศูนย์ให้ลองถ่ายดูผลปรากฎว่าเติมน้ำมันเกียร์เกิน
-
อย่าให้เกิน ขาดนิดหน่อยได้....ของผมขับไปหลายวัน หน้าจอ icm มันสั่งให้เข้า 0 เพื่อดูแลเกียร์ และให้วิ่งเซฟโหมด...ดูดน้ำมันเครื่องออก คำเตือนหายไป...
การวัด ให้รถขนานพื้น(กรณีหน้าหลังสูงผิดไปจากมาตรฐาน) ติดเครื่องเดินให้อุณหภูมิถึง (เกิน15 นาที) ส่วนมากวัดตอนวิ่งมาร้อน ๆ แล้วขึ้นฮ้อยส์เลย....
-
ต้องดูคู่มืรถที่ใช้งานอยู่ ดูว่าวัดตอนเย็นหรือตอนร้อนครับ
เติมเกินมานิดๆ ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
เติมมาเยอะเกิน มันจะดันที่ก้านวัดแทนครับ
-
คำถามนี้มันต้องดูว่ารถอะไร เกียร์รุ่นไหนครับ?
รถพวกที่มีรูระบายน้ำมันเกียร์ มันก็ล้นออกรุ่นเก่า ๆ มักใช้แบบนี้
รถที่เป็นระบบปิดเกียร์แบบแรงดันทั่วไปก็ซึมออกซีล ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจในการออกแบบ
รถCVT ที่เป็นโซ่กับกรวย พวกนี้เติมเกินมันจะเป็นฟอง เพราะน้ำมันไปท่วมกรวยกับโซ่ถูกตีเป็นฟองเหมือนทำวิปครีมเลย พอเป็นฟองมาก ๆ แรงดันตก น้ำมันเกียร์ใหม่ รูด พัง
-
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เดี๋ยวผมลองวัดอย่างถูกวิธีแล้วดูว่าเกินมากไหมครับ ถ้าเกินจะได้เอาออกครับผม