Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ ธันวาคม 15, 2014, 19:11:06
-
ตามหัวข้อเลยครับ แล้ว Camry มีกลุ่ม facebook หรือเว็บแนะนำไหมครับ ผมตามหายากจริงๆ
-
ตอบ โดยส่วนตัวใช้ Camry 2.0G นะครับ เป็นรถ lot แรกตั้งแต่ปี 2012 เลย
ผมเจออาการพวงมาลัยหอน อึ๊ดๆๆ เวลาหักเลี้ยว หลังจากใช้งานไปประมาณครึ่งปี ผมเลยไปลองหาข้อมูลใน Camry Club พบว่าต้องเปลี่ยนขดลวด Air Bag ซึ่งพอผมเอาเข้าไปเคลมที่ศูนย์เปลี่ยน(ฟรี) แล้วก็หาย
นอกจากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรเลยครับ เท่าที่ใช้มาจนถึงวันนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ค่อนข้าง worry free นะ
-
รุ่นปี 2014 นี้ให้ option เพิ่มมาจากเดิมและความปลอดภัยค่อนข้างครบแล้วครับ หน้าตาปรุงแต่งเสร๊จ ไม่ต้องเสียเงินแต่งเพิ่ม เครื่องตัวนี้ค่อนข้างเสถียร ออกมานาาาาาาาาาานมาก ช่างทั้งนอกและใน 0 คุ้นเคยเป็นอย่างดี อ้อไม่รอดู MC หน่อยหละครับ นี่ก็น่าจะไกล้ละ พอถึงตอนนั้นหากยังจะเลือกเป็นตัวนี้ก็น่าจะมีส่วนลดเพิ่มขึ้นนะครับ
-
แอร์เหม็นอับครับ
-
กังวลว่าจะผ่อนไม่ไหวครับ :D
-
จริงๆที่ผมเคยถามผมสนใจ C seg แต่ตอนนี้ลองคำนวนดูถ้าเก็บเงินดาวน์ (300,000) ที่จะดาวน์ Altis Esport ไว้ แล้วหาเงินเพิ่มอีกให้ได้ 500,000-600,000 ผมว่าจะถอย D seg ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินเดือน คำนวนว่าพอแล้ว
ถ้ารอ MC ก็อยากดูนะครับ แต่กลัวจะลดออฟชั่นนี่สิ ถ้า MC มาก็อาจจะแล้ว 2.0G extremo ใหม่ไปเลย หรือรอส่วนลดรุ่นนี้เอา อย่างน้อยถ้าเอาตัว MY2014 ครูสคอนโทล push start , smart entry , ระบบความปลอดภัยครบ , ฟร้อนแบบจอสัมผัส ยังอยู่ ผมไม่ต้องการอะไรแล้วแบบนี้ 55
อดทนเก็บเงินจาก Esport ซึ่งตอนแรกว่าจะมา V navi ต่อกัดฟัน(แบบรุนแรง) ต่ออีกนิดผมว่าผมได้อะไรที่จบจริงๆนะ
-
ปล. ส่วนที่เหลือผมจะขอผู้มีอุปการคุณเอา อิอิ
-
จริงๆที่ผมเคยถามผมสนใจ C seg แต่ตอนนี้ลองคำนวนดูถ้าเก็บเงินดาวน์ (300,000) ที่จะดาวน์ Altis Esport ไว้ แล้วหาเงินเพิ่มอีกให้ได้ 500,000-600,000 ผมว่าจะถอย D seg ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินเดือน คำนวนว่าพอแล้ว
ถ้ารอ MC ก็อยากดูนะครับ แต่กลัวจะลดออฟชั่นนี่สิ ถ้า MC มาก็อาจจะแล้ว 2.0G extremo ใหม่ไปเลย หรือรอส่วนลดรุ่นนี้เอา อย่างน้อยถ้าเอาตัว MY2014 ครูสคอนโทล push start , smart entry , ระบบความปลอดภัยครบ , ฟร้อนแบบจอสัมผัส ยังอยู่ ผมไม่ต้องการอะไรแล้วแบบนี้ 55
อดทนเก็บเงินจาก Esport ซึ่งตอนแรกว่าจะมา V navi ต่อกัดฟัน(แบบรุนแรง) ต่ออีกนิดผมว่าผมได้อะไรที่จบจริงๆนะ
ᅠ
ออฟชั่นไม่ลดซิครับ เพิ่งเพิ่มมาเพื่อสู้กะชาวบ้านแล้วจะลดไปทำไมแถมเครื่องใหม่เกียร์ใหม่ด้วย
-
รุ่นนี้ผมไม่ชอบอย่างเดียวตรงไฟ DRL ครับ มันใช้งานไม่ได้จริงๆ เพราะมันไม่ได้มีความสว่างเอาซะเลย ยังกับไฟหิงห้อย แสงงี้ริบหรี่เชียว เหมือนมีไว้ประดับรถมากกว่า ของ Vigo TRD ยังจะสว่างกว่าตั้งเยอะ มากกกกก
-
เหมือนเคยอ่านใน Camry Club เค้าว่าตัว MC 2.0 จะเปลี่ยนเครื่องนะครับ เป็น Direct Injection แรงม้ามาเยอะอยู่นะครับ ลองเช็คข่าวดูนะครับ ผมว่า รอนิดนึงน่าจะดีกว่า อย่างน้อยถ้าไม่ซื้อตัว MC โฉมเก่าน่าจะลดเยอะอยู่
-
อ่อ เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเกียร์ ได้ฉีดตรงผมว่าผมรอลุ้นดีกว่ามั้งเนี่ย จะทำให้ผมฟินไปไหน 555
ปล. ผมไม่ขอบหน้าตา accord g9 ครับ แคมรี่สวยกว่า
เผื่อมีใครถามว่าทำไมไม่เอา 2.0EL
-
ไม่น่ามีนะจากคนรอบข้างที่ใช้ไม่มีใครบ่นเลยซักคน เป็นรถที่ดีคันนึงเลยแต่ถ้าไม่รีบรอตัวไมเนอร์ก็ดีนะ
-
แอร์เหม็นอับครับ
ข้อนี้เป็นทุกรุ่นเลยครับ ;D
ิbtw +1ให้รอตัวไมเนอครับ
-
ใช้ 2.0G Extremo ปี 13 อยู่ครับ
สิ่งที่น่ากังวลเลยคืออัตราเร่งครับ
เหมือนจะพอแต่มันไม่พอ
กำลังเครื่องโอเค แต่เกียร์เป็นตัวบั่นทอนกำลังเครื่อง
ถ้าจะเอาวิ่งดีต้องกดลึก ซึ่งมันจะซดน้ำมันในแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยหละ
ส่วนเรื่องพวงมาลัยมีเสียงอี๊ดๆ เวลาหมุน อันนี้เครมได้
และเรื่องแอร์เหม็นอันนี้แก้ไม่หายครับ
เปิดลมไล่ช่วยได้แป๊บเดียว
นอกนั้นเป็นรถที่ไม่มีอะไรน่าห่วงเลยครับ
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถคันใหญ่ แนะวิ่งนอกเมืองประจำ น่าจะชอบมันครับ
-
ใช้ 2.0G Extremo ปี 13 อยู่ครับ
สิ่งที่น่ากังวลเลยคืออัตราเร่งครับ
เหมือนจะพอแต่มันไม่พอ
กำลังเครื่องโอเค แต่เกียร์เป็นตัวบั่นทอนกำลังเครื่อง
ถ้าจะเอาวิ่งดีต้องกดลึก ซึ่งมันจะซดน้ำมันในแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยหละ
ส่วนเรื่องพวงมาลัยมีเสียงอี๊ดๆ เวลาหมุน อันนี้เครมได้
และเรื่องแอร์เหม็นอันนี้แก้ไม่หายครับ
เปิดลมไล่ช่วยได้แป๊บเดียว
นอกนั้นเป็นรถที่ไม่มีอะไรน่าห่วงเลยครับ
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถคันใหญ่ แนะวิ่งนอกเมืองประจำ น่าจะชอบมันครับ
เรื่องนี้ผมกังวลเหมือนกันครับ 2.0 กับรถหนัก 1.4 ตันนี้ไม่ไหวจริงๆหรอครับ ไม่เคยลอง ออกแนวอืดเลยไหม
-
รอดูตัวMC จะคุ้มกว่านะครับ
-
ใช้ 2.0G Extremo ปี 13 อยู่ครับ
สิ่งที่น่ากังวลเลยคืออัตราเร่งครับ
เหมือนจะพอแต่มันไม่พอ
กำลังเครื่องโอเค แต่เกียร์เป็นตัวบั่นทอนกำลังเครื่อง
ถ้าจะเอาวิ่งดีต้องกดลึก ซึ่งมันจะซดน้ำมันในแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยหละ
ส่วนเรื่องพวงมาลัยมีเสียงอี๊ดๆ เวลาหมุน อันนี้เครมได้
และเรื่องแอร์เหม็นอันนี้แก้ไม่หายครับ
เปิดลมไล่ช่วยได้แป๊บเดียว
นอกนั้นเป็นรถที่ไม่มีอะไรน่าห่วงเลยครับ
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถคันใหญ่ แนะวิ่งนอกเมืองประจำ น่าจะชอบมันครับ
เรื่องนี้ผมกังวลเหมือนกันครับ 2.0 กับรถหนัก 1.4 ตันนี้ไม่ไหวจริงๆหรอครับ ไม่เคยลอง ออกแนวอืดเลยไหม
สำหรับผม ถือว่าอืดครับ
และต้องเรียนรู้จังหวะคันเร่งมันหน่อย
โหมด sport ใช้เหมือนไม่ได้ใช้
นั่ง 2 คน + สัมภาระ ถือว่ายังโอเค
แต่ถ้านั่ง 3 คน + สัมภาระขึ้นไป อันนี้เริ่มอืดแล้วครับ
-
ตอนนี้มีส่นลดอะไรมั่งครับ
-
รอตัว MC ดีกว่ามั๊ยครับ
ถ้าตัว MC ไม่มีส่วนลด ค่อยเอาตัวก่อน MC ที่ค้างใน Stock เอา
-
ตอนนี้มีส่นลดอะไรมั่งครับ
ติดต่อเซลมา ไม่มีส่วนลด ได้ดอก 2.4 60 เดือนครับ ของแถมดีพอสมควร
-
ผมใช้ ACV 50 2.0 G เป็นรถล็อตแรก ซื้อป้ายแดงตอน เดือนพฤษภาคม 2012 ครับ
โดยปรกติแล้วใช้สลับกับ J32 V6 2.5 แบบถือกุญแจไว้ทั้ง สองคันเลย
ตอนซื้อ ACV 50 คือต้องการรถคันใหญ่ ใช้ระยะยาว ไม่ต่ำกว่า 10 ปี ซ่อมบำรุงง่าย Reliability สูง และส่วนตัวผมว่ามันสวยเรียบๆ ดีครับ
- การใช้งานเกือบสามปี ไม่มีปัญหาด้านเทคนิคอะไร นอกจากเสียงเอี๊ยดๆ ตรงคอพวงมาลัย ( ยังไม่ได้ไปเคลม) กับแอร์เหม็นอับ ตอนใช้งานครั้งแรกของวัน
- เครื่องยนต์ 2000 CC กับตัวถังขนาดนี้ แน่นอนครับมันไม่พุ่งทะยาน แบบ J32 V6 แต่ไม่รู้สึดอืดอาดครับ
ในเมืองขับคล่อง เพราะวงเลี้ยวแคบมาก คันเร่งเบา แตะแล้วรถก็เร่งเปลี่ยนเลนได้ไม่ขวางกระแสการจราจร
- เวลาออกต่างจังหวัด ด้วยความที่เป็น 4 AT รอบเครื่องยนต์จะอยู่ประมาณ 2200 rpm ไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ มองอีกครั้ง ความเร็วไปอยู่ 160 km/hr แล้ว
- ผมคงเป็นคนส่วนน้อยมาก ที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ เพราะชอบในความง่ายของ เครื่อง 1AZ-FE 2.0 เดิมๆ + 4AT เพราะรู้สึกว่า TOYOTA จูนเครื่อง กับเกียร์ลูกนี้มาลงตัวแล้ว
- สำหรับข้อเสียมีแค่ รุ่นแรกแบบของผม อยากให้ใส่ระบบ VSC มาให้เลย + ช่วยตัดเสียง สัญญาณเตือนเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังออกหน่อยเถอะ เวลา ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์กะระยะ เสียงตีกันโคตรหนวกหู อ้ออีกอย่างนึงก็กุญแจรถ ช่วยทำให้มันต่างกับ วีโก้ วีออสหน่อยได้ไหม ( รุ่นที่คุณกำลังจะซื้อคงเปลี่ยนแล้ว)