Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: burutrad ที่ ธันวาคม 15, 2014, 22:26:58
-
เช็คแสนสองพนักงานบอกราวๆ 11000 บาทถึงกับอึ้งเลยครับราคานี้ไม่คิดว่ารถ 1.5 ธรรมดาจะแพงได้ขนาดนี้ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องเช็คระยะตอนเช็คใหญ่ๆรบกวนแชร์กันนิดนึงครับว่าคนอื่นเค้าราคาเท่าไหร่กันครับ
จากที่เคยผ่านมาหลายยี่ห้อเท่าที่จำได้ไม่มีใครถึงราคานี้แม้แต่ Teana Camry ก็จำได้ว่าไม่ถึงนะครับ
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/432242_338120762896889_2031412583_n.jpg?oh=7cec2ee4642a9db062f3a3be2fdd8baf&oe=54FD22AE&__gda__=1426717007_91d1f41c2f4ac33a3f95434876d39e2e)
-
ลองดูว่ามีค่าอะไรบ้างครับ บางอย่างอาจยังไม่ต้อง แค่เขาทำตามคู่มือนะครับ อย่าง ล้างคอยล์แอร์ ล้างระบบเกียร์ (flushing gear) พวกนี้ราคาจะสูงครับ
-
บริษัทผมใช้มาสด้า 2 สีขาวเป็นรถบริษัท
ตอนนี้ทยอยขายทิ้งครับ
ค่าดูแลโหดเอาเรื่อง :'(
-
ลองดูว่ามีค่าอะไรบ้างครับ บางอย่างอาจยังไม่ต้อง แค่เขาทำตามคู่มือนะครับ อย่าง ล้างคอยล์แอร์ ล้างระบบเกียร์ (flushing gear) พวกนี้ราคาจะสูงครับ
ดูแล้วครับที่หนักสุดเลยคือหัวเทียนครับ มาสด้าบอกว่าใช้เป็นแบบ อิรีเดียม อันละ 850 บาท...!!!! x 4 = 3400 บาทค่าหัวเทียน :o :o :o
(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/421005_336749703033995_826838597_n.jpg?oh=2c12c9664b0305b05671a6ce009070e9&oe=550204CF)
-
ลองดูว่ามีค่าอะไรบ้างครับ บางอย่างอาจยังไม่ต้อง แค่เขาทำตามคู่มือนะครับ อย่าง ล้างคอยล์แอร์ ล้างระบบเกียร์ (flushing gear) พวกนี้ราคาจะสูงครับ
ดูแล้วครับที่หนักสุดเลยคือหัวเทียนครับ มาสด้าบอกว่าใช้เป็นแบบ อิรีเดียม อันละ 850 บาท...!!!! x 4 = 3400 บาทค่าหัวเทียน :o :o :o
หัวเทียนเปลี่ยนข้างนอก หัวละ 300 กว่าบาท
-
ลองดูว่ามีค่าอะไรบ้างครับ บางอย่างอาจยังไม่ต้อง แค่เขาทำตามคู่มือนะครับ อย่าง ล้างคอยล์แอร์ ล้างระบบเกียร์ (flushing gear) พวกนี้ราคาจะสูงครับ
ดูแล้วครับที่หนักสุดเลยคือหัวเทียนครับ มาสด้าบอกว่าใช้เป็นแบบ อิรีเดียม อันละ 850 บาท...!!!! x 4 = 3400 บาทค่าหัวเทียน :o :o :o
หัวเทียนเปลี่ยนข้างนอก หัวละ 300 กว่าบาท
รายการนี้ผมก็ไม่ทำครับเพราะรู้สึกว่ามันดูเกินเลยไปครับ... ;) ;)
-
ก่อนทำเค้าไม่แจ้งหรอครับว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่
-
ก่อนทำเค้าไม่แจ้งหรอครับว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่
แจ้งครับรวมๆมาก็ตามที่บอกครับแต่มันสะกิดใจตรงหัวเทียนนี่แหละครับ
-
ขอดูรายการได้มั๊ยครับ หัวเทียน Denso ร้านอะไหล่แถวบ้านผมขายหัวละ 80 เอง
-
iridium ราคานี่นั้นไม่แปลกครับ ข้างนอก ngk denso 300-450 ต่อหัว
ถ้าเป็น หัวปกติ 40บาท / หัว Platinum ก็เพิ่มขึ้นอีกนิด 80 บาท โดยประมาณ
ว่าแต่มาสด้าเครื่องรุ่นนี้ใช้ อิริเดี่ยมเลยหรอครับ แปลกใจจัง
-
ลองถ่ายรูปบิลมาให้ดูคับ เดี่ยวเพื่อนๆจะดูให้ว่าอะไรมันผิดปรกติ แต่ผมว่ามีบางอย่างถูกยัดมาแน่เลย
ว่าแต่ไม่ลองเข้าอู่นอกดูละครับ รถน่าจะหมดประกันแล้ว ถูกกว่าแน่ๆ
-
น้ำยาล้างเครื่องยนต์. ล้างแอร์แบบโอโซน. พวกนี้ตัดทิ้งครับยัดมาทั้งนั้น
ส่วนที่มันแพงเพราะ แสนสอง. เปลี่ยนเยอะมากครับ. คุณลองดูระยะ. 110,000 กะ. 130,000 สิ. เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องอย่างเดียว.
-
น้ำยาล้างเครื่องยนต์. ล้างแอร์แบบโอโซน. พวกนี้ตัดทิ้งครับยัดมาทั้งนั้น
ส่วนที่มันแพงเพราะ แสนสอง. เปลี่ยนเยอะมากครับ. คุณลองดูระยะ. 110,000 กะ. 130,000 สิ. เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องอย่างเดียว.
พวกนั้นนี่ผมไม่เอาอยู่แล้วที่เห็นนี่ตามลิสรายการปกติของเค้าเลยยังไม่มีรายการแปลกๆเลยถึงได้สงสัยไงครับว่ารถรุ่นอื่นๆที่อยู่ในระดับนี้เค้าเสียกันเท่าไหร่ครับสำหรับรอบเช็คใหญ่ๆครับ
-
ของผมเช็ค100,000 เสียไป11,000บาท
-น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง
-น้ำมันเกียร์
-กรองอากาศ
เพิ่มพิเศษ (ช่างแจ้งซ่อมเพิ่ม โทรมาถามผม และผมอนุญาติให้เปลี่ยนได้เลย) ซึ่งตรงกับอาการรถที่ผมรู้สึก คือ
-ยางแท่นเครื่อง
-ยางแท่นเกียร์
แต่ทุกอย่างเป็นที่พอใจครับเพราะอาการเริ่มออกและรู้สึกได้ และผมอนุญาติให้เปลี่ยนเอง
รับรถออกมาพอใจมากนะครับ เพราะรถนิ่งมาก การสั่นสะเทือนจากห้องเครื่องลดลงชัดเจน ราคาสำหรับผมก็OKครับ
เพราะผมชอบเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ มีรับประกันงาน1ปี ;D ;D ;D
-
ของผมเช็ค100,000 เสียไป11,000บาท
-น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง
-น้ำมันเกียร์
-กรองอากาศ
เพิ่มพิเศษ (ช่างแจ้งซ่อมเพิ่ม โทรมาถามผม และผมอนุญาติให้เปลี่ยนได้เลย) ซึ่งตรงกับอาการรถที่ผมรู้สึก คือ
-ยางแท่นเครื่อง
-ยางแท่นเกียร์
แต่ทุกอย่างเป็นที่พอใจครับเพราะอาการเริ่มออกและรู้สึกได้ และผมอนุญาติให้เปลี่ยนเอง
รับรถออกมาพอใจมากนะครับ เพราะรถนิ่งมาก การสั่นสะเทือนจากห้องเครื่องลดลงชัดเจน ราคาสำหรับผมก็OKครับ
เพราะผมชอบเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ มีรับประกันงาน1ปี ;D ;D ;D
ไม่ทราบรถรุ่นไหนครับ
-
ถ้าศูนย์ยอมให้หิ้วของเข้าไปเปลี่ยนเองได้ ให้หารุ่นหัวเทียน แล้วไปซื้อเองที่ร้านอะไหล่ Ex. หัวเทียน Iridium ของ denso ผมซื้อร้านอะไหล่แค่หัวละ 300 บาทเอง(บางไผ่)
-
เฟียสต้าผม สูงสูดรวมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ยัง 6 พันกว่าเองนะครับ ยังไม่เคยเกินนี้ เคย 7 พันกว่าเพราะเปลี่ยนแบตฯ ด้วย ครั้งนึงเอง
-
Mazda3 คันเก่าผม พอหมดประกัน ก็เข้าอู่นอกแล้วครับ ถูกกว่ากันเยอะ ในคู่มือมีบอกอยู่แล้วว่า ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งเมื่อวิ่งมากี่โลๆ
-
บริษัทผมใช้มาสด้า 2 สีขาวเป็นรถบริษัท
ตอนนี้ทยอยขายทิ้งครับ
ค่าดูแลโหดเอาเรื่อง :'(
คุณพูดเว่อร์ไปรึเปล่า ทำไมรถรุ่นนี้ถึงมีค่าดูแลกว่ารุ่นอื่นล่ะ ยี่ห้ออื่นมีตั้งเยอะนะ ผมว่ามันก็พอๆกันแหละหรืออาจจะใกล้เคียงกัน แต่ที่มันแพงอาจเป็นเพราะการเพิ่มบริการเสริมอื่นๆที่อาจจะไม่จำเป็นที่เราสามารถทำข้างนอกได้ เช่นล้างแอร์หรืออบโอโซนเป็นต้น อย่างรถผมโดยเฉลี่ยก็ตกครั้งละพันกว่าหรือเกือบสองพัน ตอนนี้รถวิ่งได้หกหมื่นโลแล้วก็ยังไม่คิดว่าค่าดูแลโหดเอาเรื่องอย่างที่คุณว่านะ >:(
-
ผมว่าไปหาเปลี่ยนข้างนอกดีกว่าครับ ถูกกว่าเยอะ
-
ราคาแพงกว่า Subaru Impreza N/A 2000 cc
-
ถ่ายรูปมาดูดีกว่าครับ ผมก็ใช้มาสด้า2 อยู่ ตั้งแต่หมดประกันก็ไม่เคยเอาเข้า 0
หัวเทียนเออริเดียมก็แพงอยู่แล้วครับ เปลี่ยนข้างนอกไม่กี่บาท
ยางแทนเครื่อง ราคา0 น่าจะเกือบๆ 6000 หรือเปล่าจำไม่ได้ หาข้างนอกเองเอง 3800
พวกอะไหล่พวกนี้หาซื้อในเน็ตได้สบายๆ ราคาก็ไม่แรง
-
ถ่ายรูปมาดูดีกว่าครับ ผมก็ใช้มาสด้า2 อยู่ ตั้งแต่หมดประกันก็ไม่เคยเอาเข้า 0
หัวเทียนเออริเดียมก็แพงอยู่แล้วครับ เปลี่ยนข้างนอกไม่กี่บาท
ยางแทนเครื่อง ราคา0 น่าจะเกือบๆ 6000 หรือเปล่าจำไม่ได้ หาข้างนอกเองเอง 3800
พวกอะไหล่พวกนี้หาซื้อในเน็ตได้สบายๆ ราคาก็ไม่แรง
ผมเอา FD ไปเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องมาครับ ฟรี ในบิลเขียนมา 3,300 แต่ไม่ต้องจ่ายสักบาท
อีก 4 เดือนครบ 5 ปีครับ
-
บริษัทผมใช้มาสด้า 2 สีขาวเป็นรถบริษัท
ตอนนี้ทยอยขายทิ้งครับ
ค่าดูแลโหดเอาเรื่อง :'(
คุณพูดเว่อร์ไปรึเปล่า ทำไมรถรุ่นนี้ถึงมีค่าดูแลกว่ารุ่นอื่นล่ะ ยี่ห้ออื่นมีตั้งเยอะนะ ผมว่ามันก็พอๆกันแหละหรืออาจจะใกล้เคียงกัน แต่ที่มันแพงอาจเป็นเพราะการเพิ่มบริการเสริมอื่นๆที่อาจจะไม่จำเป็นที่เราสามารถทำข้างนอกได้ เช่นล้างแอร์หรืออบโอโซนเป็นต้น อย่างรถผมโดยเฉลี่ยก็ตกครั้งละพันกว่าหรือเกือบสองพัน ตอนนี้รถวิ่งได้หกหมื่นโลแล้วก็ยังไม่คิดว่าค่าดูแลโหดเอาเรื่องอย่างที่คุณว่านะ >:(
เช็คระยะ 1.2 แสนโล TOYOTA Fortuner 2.7 รุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมีราคาถูกกว่า Mazda 2 -3 เลยครับ ถ้าหิ้วน้ำมันไปเองได้เหลือเพียงไม่กี่พันบาท ยืนยันว่าราคาต่างจากรถเก๋งขับหน้าอย่าง Mazda เยอะมาก เปรียบเทียบเข้าศูนย์เหมือนกัน รถ Mazda ไม่ได้เป็นรถที่ค่าซ่อมแซมดูแลถูกซักเท่าไหร่ อะไหล่ส่วนใหญ่ก็ใช้ของดีมีคุณภาพ ส่วนราคาออกมาที่ศูนย์มาสด้าจะแพงกว่าศูนย์ที่เป็นรถตลาดอยู่แล้ว
เมื่อก่อนรถบริษัทก็เคยมีเป็นรุ่น Mazda 3 ให้คนญ๊ปุ่นใช้ 2 คัน เหตุผลเพราะ AAT ต้องการให้ซื้อเนื่องจาก...ผลิตงานโปรเจกต์ใหญ่ ๆส่งให้เค้า ทางโน้นจึงอยากให้ Maker ช่วยสนับสนุนการซื้อรถในเครือด้วย ทางบริษัทก็ต้องซื้อมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง ราคาค่าเช็คระยะสมมุติเปรียบเทียบกับ toyota cOROLLA
ถ้าเป็นโตต้าโคโรลล่าเสียประมาณ 2000 กว่าบาท แต่ Mazda มักจะเสียประมาณ 4-5 พันบาท
ถ้าเป็นรถที่ต้องเปลี่ยนของเหลวครั้งใหญ่ TOYOTA เสีย 4- 6 พันบาท Mazda เสีย 8000 กว่าบาทขึ้นไป
2 ยี่ห้อนี้ค่าดูแลต่างกันชัดเจนแล้วถือว่าต่างกันมากด้วย เข้าศูนย์เหมือนกันทุกระยะ
พอหมดค่าเสื่อม 5 ปี บริษัทก็โล๊ะรถทุกรุ่นทิ้ง ตอนออกขายทอดตลาด ราคาโตโยต้าดีกว่าพอควร แต่ Mazda ราคาหล่นมากกว่าเยอะหลายหมื่นบาท พอซื้อครั้งต่อไปรถบริษัทไม่ได้โดนบังคับซื้อ พวกเขาฝ่ายจัดซื้อก็ซื้อเฉพาะ TOYOTA COROLLA รุ่นใหม่เข้ามาประจำการอย่างเดียว ใช้ง่ายซื้อง่ายขายง่ายไม่จุกจิก ค่าซ่อมไม่แพงถ้าเทียบคู่แข่ง เหมาะเป็นรถบริษัทอย่างมากไม่ปวดหัว
คนที่บอกค่าซ่อมถูกโน่นถูกนี่นั่น ได้เข้าศูนย์เปรียบเทียบเหมือนกันทุกระยะหรือเปล่า ถ้าเอาอู่นอกมาคิดขอยกเว้นดีกว่า
-
ผมเอา FD ไปเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องมาครับ ฟรี ในบิลเขียนมา 3,300 แต่ไม่ต้องจ่ายสักบาท
อีก 4 เดือนครบ 5 ปีครับ
ถ้าจำไม่ผิดเฉพาะยางแท่นเครื่องซีวิค FD ยืดระยะรับประกันออกไปเป็น 5-6 ปี เปลี่ยนฟรีหรือเปล่า
-
ลองถามอูประกันก็ได้เอาแค่ Mazda 2 ไม่ต้องถึง 3 หรือก เทียบกับวีออส ตอนเข้าซ่อมอู่ประกันภัยอู่นอก รถใครจอดนานกว่ากัน รออะไหล่ใครนานกว่ากัน อู่ประกันเบิกอะไหล่ยี่ห้อไหนแพงกว่ากัน แล้วแพงกว่ากันเท่าไหร่
นั่นคือคำตอบของ Mazda
-
ก่อนทำเค้าไม่แจ้งหรอครับว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่
แจ้งครับรวมๆมาก็ตามที่บอกครับแต่มันสะกิดใจตรงหัวเทียนนี่แหละครับ
หัวเทียนอิริเดียมข้างนอกขายกัน300กว่า แต่ผมว่าเป็นปกติของศูนย์นะครับที่แพงกว่าข้างนอก ยี่ห้อไหนก็เป็น
-
ลองดูว่ามีค่าอะไรบ้างครับ บางอย่างอาจยังไม่ต้อง แค่เขาทำตามคู่มือนะครับ อย่าง ล้างคอยล์แอร์ ล้างระบบเกียร์ (flushing gear) พวกนี้ราคาจะสูงครับ
ดูแล้วครับที่หนักสุดเลยคือหัวเทียนครับ มาสด้าบอกว่าใช้เป็นแบบ อิรีเดียม อันละ 850 บาท...!!!! x 4 = 3400 บาทค่าหัวเทียน :o :o :o
(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/421005_336749703033995_826838597_n.jpg?oh=2c12c9664b0305b05671a6ce009070e9&oe=550204CF)
ถ้าจำไม่ผิด ตอนผมเปลี่ยนของ Accord G8 4 หัว น่าจะราวๆ 1,000 +- นะ เข้าศูนย์นี่แหละ ทำไมของมาสด้าแพงจัง
-
แพงมาก ฟอร์ดใครๆก็ว่าแพงแล้วยังต้องหลบ
-
แพงมาก ฟอร์ดใครๆก็ว่าแพงแล้วยังต้องหลบ
ฟอร์ดกับมาสด้าใช้ยางรองเครื่องแบบเดียวกัน แต่ราคาของฟอร์ดจะถูกกว่า ถ้าจำไม่ผิดราคาประมาณไม่เกิน 3000 จากรูป รถระยะ 2แสนโล จ่ายไม่ถึง 40000 บอกตรงๆว่าไม่เชื่อครับ
เพราะยางแท่นเครื่องของฟอร์ดกับมาสด้า เปราะมาก ใช้ไม่เกิน 3 ปีก็พังแล้วครับ
-
อันนี้เล่าสู่กันฟังไม่ได้ต้องการให้เกิดดราม่าใดๆที่บ้านก็ใช้อยู่หลายคันครับที่ว่าโหดๆอย่างโฟกัสก็ยังไม่ขนาดนี้ไม่ได้มีอคติอะไรกับมาสด้าไม่งั้นจะวิ่งมา 1.2 แสนโลแล้วเหรอครับยอมรับว่าขับสนุกจริงและก็เล็งๆ 2 ใหม่ไว้ด้วยแต่เรื่องเซอร์วิสนี่บอกได้เลยครับว่า "ดีแต่แพง" ครับ ;) ;) ;) ;)
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t34.0-12/10859919_745815205487659_1699750191_n.jpg?oh=ddcc102d815d94faad8cb6c0ad9a3f83&oe=54919513&__gda__=1418848963_ccda6ee26ef56d991dc45c21f3b287b0)
-
ผมว่าเราดูเป็นรายการดีกว่านะ คือศูนย์เขาก็เอาของที่เขาแนะนำมาขาย ถ้าหมดประกันแล้ว
ไม่อยากใช้เกรดที่เขาแนะนำก็ไปทำข้างนอกเถอะครับ ผมใช้ vios พ้นประกันก็แทบไม่ได้เข้าศูนย์เลย
อันไหนเทียมได้ก็เทียม เช่นพวกยางหุ้มเพลา รายการมันคงเยอะแล้วมีบางรายการที่เลือกเกรดสูงให้ใช้
เลยดูแพง บางศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ให้ ราคานี่โดดไปเยอะเลย เทียบกับกึ่งสังเคราะห์
ส่วนรายการขายเสริม อันนี้เรารู้กันอยู่แล้วว่าตัดออกให้หมด ไปทำเป็นบางอย่างข้างนอกถูกกว่าเยอะ
-
เห็นในคลับที่โวยๆกันว่าอะไหล่แพง ก็เห็นจะมีพวกนี้
- ยางรองแท่นเครื่อง มี 3 ตัว ตัวบน 1 ตัวแพงสุด(4,xxx - 5,xxx) ถ้าเปลี่ยนพร้อมกัน 3 ตัว มีถึง 1x,xxx
- หัวเทียน (โค ตะ ระ เทพ) หัวล่ะ 8xx
- กรองน้ำมันเชื้อเพลิง + ปั้มติก
ส่วนตัวเพิ่งเจอเคลมคันเกียร์ใหม่ (ปุ่ม hold ไม่ทำงาน) ดีที่อยู่ในประกัน เห็นราคาแทบลมจับ อันล่ะ 8,xxx
-
จากประสบการณ์ผม เอาแค่ในช่วงระยะยังไม่หมดประกันน่ะครับ เพราะว่ายังไม่มีคันไหนหมดประกัน
ทั้งโตโยต้า และ มาสด้า ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะใกล้เคียงกันมากครับ
ขึ้นอยู่กับว่าใช้น้ำมันอะไรด้วย สมมติสังเคราะห์ 100% เหมือนกัน ราคาออกมาใกล้เคียงกันมากครับ
อย่างล่าสุด เช็คระยะ มาสด้า 3 ใหม่มา ก็ประมาณ 1800 ครับ อันนี้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ของมาสด้าเองน่ะครับ แต่ถ้าศูนย์ไหนใช้ คาสตรอล ราคาจะโดดไปที่เกือบ 3000 บาทครับ
ด้วยความอยากรู้ว่าราคาเช็คระยะจะต่างจากอัลติสใหม่มั้ย เลยไปส่องในคลับมา คือใกล้เคียงกันมาก บางศูนย์โตโยต้าแพงกว่า บางศูนย์มาสด้าแพงกว่า แต่โดยรวมแล้วมาตรฐานราคา โตโยต้าดีกว่าครับ เพราะแทบทุกศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องเหมือนกัน แต่ของมาสด้า มีบางศูนย์ก็ใช้แต่คาสตรอลซึ่งราคาสูงกว่าพอสมควร
-
;D ;D ผมในฐานะเคยเป็นพนักงานรับรถของ 3 ห่วง ถ้าจำไม่ผิดรถนำเข้ามาจากอินโดจะแพงมากทุก 80000 โล ราคาก็หลักหมื่น+ วีโก้ขับสี่ทุกแปดหมื่นก็หนาวเหมืนกัน
แต่...เลือกได้น่ะครับว่าจะเปลียนอะไรบ้าง แต่ขอสงวนสิทธิ์การรับประกัน
-
เข้าศูนย์ผมว่า mazda แพงกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อยครับ
แต่บางทีราคาโดดเพราะบังคับใช้ นมค สังเคราะห์อะ
พวกชิ้นส่วนยางทั้งหลายก็แพง
ที่ฮาคืออะไหล่ชิ้นเดียวกัน mazda แพงกว่า Ford
-
;D ;D ผมในฐานะเคยเป็นพนักงานรับรถของ 3 ห่วง ถ้าจำไม่ผิดรถนำเข้ามาจากอินโดจะแพงมากทุก 80000 โล ราคาก็หลักหมื่น+ วีโก้ขับสี่ทุกแปดหมื่นก็หนาวเหมืนกัน
แต่...เลือกได้น่ะครับว่าจะเปลียนอะไรบ้าง แต่ขอสงวนสิทธิ์การรับประกัน
ขับ 4wd ราคาต่างกันกับขับ 2wd ตรงที่ น้ำมันทรานเฟอร์สหน้า 395 x 3 = 1185 บาท นอกนั้นเหมือนกันหมดกับรถพรีรันเนอร์ เพราะผมก็มีรถพวกนี้ใช้และยังเข้าศูนย์ตลอด
ส่วรถที่มาจากอินโด ค่าเช็คระยะไม่ห่างกันมากนักแต่ไม่ถูกไม่แพง แต่ที่ต่างกันเลยตอนเปลี่ยนอะไหล่จะแพงต่างกันชัดเจน และถ้าเป็นกรณีซ่อมรถตัวถังอุบัติหตุเห็นการเบิกราคาคาซ่อมอะไหล่ หนาวมากครับ รถมือ 2 ถูกแต่ค่าซ่อมแพง ใช้รถในประเทศดีกว่า
-
ส่วนตัวผมไม่รู้ว่ามาสด้าเป็นยังไงนะ แต่ขอแชร์ละกัน คือวีออสแม่ผม 9 ปี 2 แสนกว่าโล เช็คระยะใหญ่ตอน 1 แสนโล, 1.5 แสนโล, 2 แสนโล ไม่เคยมีครั้งไหนเกิน 8 พันครับ และค่าหัวเทียนไม่ได้แพงเท่าคุณแน่ๆ ล้างระบบเกียร์อะไรก็ไม่เคยน่ะครับ
-
ผมเดาว่าในราการหมึ่นกว่าบาทนั้นมีค่าแบตเตอร์รี่ด้วยใช่ไหมครับ เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับที่ระยะ 109,884 กม. แบตฯราคา 2,200 บาท ของ Panasonic แบบกึ่งแห้ง
ถ้าซื้อข้างนอกประมาณ 1,700-1,800 มั้งครับ
ตั้งแต่เช็คระยะที่ศูนย์มา ตามใบเสร็จตั้งแต่ครังแรกๆ จนถึงปัจจุบันที่เหลืออยู่ในรถผมนะครับตามนี้ครับ
-น้ำมันเครื่องของ Castrol 5w-30 กระป๋องละ 4 ลิตร 1,100 บาท
-กรองเครื่อง 220 บาท
-แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง 15 บาท
-น้ำมันเบรค 93 x 2 = 186 บาท
-กรองอากาศตู้แอร์ 380 บาท
-หัวเทียน 840 x 4 = 3,360 บาท (หัวเทียนไม่ได้แปะชื่อ NGK , Denso ครับ ไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เห็นระบุในกล่องที่คืนมาว่า FoMoCo Made in Japan)
-กรองเบนซิล 1,260 บาท
-ค่าแรง ชม.ละ 300 บาท แต่ตอนเปลี่ยนหัวเทียนระบุค่าแรง ชม.ละ 400 บาท ครับ ( ปล. ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ)
-
รำคาญ mazda ตรงชอบบังคับให้ใช้ นมค ที่ศูนย์เลือกนี่แหละ
ยังเป็นอยู่ไหมครับ? หรือเอาเข้าเองได้แล้ว
-
ทำใจนะครับ อาจจะแพงกว่านหน่อย ท่านลองดู list รายการดูครับอะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดออกก่อน
ของผม Mazda3 เกินแสนโล ผมเข้าอู่นอกครับ เช็ค 120,000
ล่าสุดค่าเสียหาย 6780 บาท คร่าวๆ เปลี่ยนของเหลวทุกอย่างเลย กรองทุกอย่าง
ถ้าเกินประกันก็ นี่ผมนิมนต์ อู่นอกเลยละครับ อู่เก่งๆในคลับเยอะ ลองหาข้อมูลดูเผื่อเป็นทางเลือก ครับผม
-
ประสบการณ์ส่วนตัว มาสด้า2 อะไหล่แพงกว่าเฟียสต้าหลายรายการเลยครับ
ครั้งนึงจำได้มั้ย ในบอร์ดนี้แหล่ะ มีคนเอาค่าน้ำมันเครื่องของศูนย์มาสด้ามาให้ชม
แพงสุดๆ
-
-หัวเทียน 840 x 4 = 3,360 บาท (หัวเทียนไม่ได้แปะชื่อ NGK , Denso ครับ ไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เห็นระบุในกล่องที่คืนมาว่า FoMoCo Made in Japan)
ถ้าข้อมูลไม่ผิดก็ตามนี้ครับ น่าจะเป็นเหตุผลอีกอย่างว่าทำไม Ford ถึงอะไหล่ถูกกว่า
FoMoCo = FOrd MOtor COmpany
-
ผมเดาว่าในราการหมึ่นกว่าบาทนั้นมีค่าแบตเตอร์รี่ด้วยใช่ไหมครับ เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับที่ระยะ 109,884 กม. แบตฯราคา 2,200 บาท ของ Panasonic แบบกึ่งแห้ง
ถ้าซื้อข้างนอกประมาณ 1,700-1,800 มั้งครับ
ตั้งแต่เช็คระยะที่ศูนย์มา ตามใบเสร็จตั้งแต่ครังแรกๆ จนถึงปัจจุบันที่เหลืออยู่ในรถผมนะครับตามนี้ครับ
-น้ำมันเครื่องของ Castrol 5w-30 กระป๋องละ 4 ลิตร 1,100 บาท
-กรองเครื่อง 220 บาท
-แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง 15 บาท
-น้ำมันเบรค 93 x 2 = 186 บาท
-กรองอากาศตู้แอร์ 380 บาท
-หัวเทียน 840 x 4 = 3,360 บาท (หัวเทียนไม่ได้แปะชื่อ NGK , Denso ครับ ไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เห็นระบุในกล่องที่คืนมาว่า FoMoCo Made in Japan)
-กรองเบนซิล 1,260 บาท
-ค่าแรง ชม.ละ 300 บาท แต่ตอนเปลี่ยนหัวเทียนระบุค่าแรง ชม.ละ 400 บาท ครับ ( ปล. ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ)
ไม่มีแบตเตอรี่ครับ
-
รำคาญ mazda ตรงชอบบังคับให้ใช้ นมค ที่ศูนย์เลือกนี่แหละ
ยังเป็นอยู่ไหมครับ? หรือเอาเข้าเองได้แล้ว
ศูนย์อื่นไม่รู้นะครับ
ของผมกี่ปีๆก็เอาข้างนอกไปได้ตลอด
ยกเว้นน้ำมันเกียร์ ที่ผมยังใช้ของ0
-
แล้วรถ จขกท ทำอะไรบ้างล่ะครับ
ทำไปกี่รายการ รายการละเท่าไร จะได้เทียบกับยี่ห้ออื่นได้ครับ
-
;D ;D ผมในฐานะเคยเป็นพนักงานรับรถของ 3 ห่วง ถ้าจำไม่ผิดรถนำเข้ามาจากอินโดจะแพงมากทุก 80000 โล ราคาก็หลักหมื่น+ วีโก้ขับสี่ทุกแปดหมื่นก็หนาวเหมืนกัน
แต่...เลือกได้น่ะครับว่าจะเปลียนอะไรบ้าง แต่ขอสงวนสิทธิ์การรับประกัน
ขับ 4wd ราคาต่างกันกับขับ 2wd ตรงที่ น้ำมันทรานเฟอร์สหน้า 395 x 3 = 1185 บาท นอกนั้นเหมือนกันหมดกับรถพรีรันเนอร์ เพราะผมก็มีรถพวกนี้ใช้และยังเข้าศูนย์ตลอด
ส่วรถที่มาจากอินโด ค่าเช็คระยะไม่ห่างกันมากนักแต่ไม่ถูกไม่แพง แต่ที่ต่างกันเลยตอนเปลี่ยนอะไหล่จะแพงต่างกันชัดเจน และถ้าเป็นกรณีซ่อมรถตัวถังอุบัติหตุเห็นการเบิกราคาคาซ่อมอะไหล่ หนาวมากครับ รถมือ 2 ถูกแต่ค่าซ่อมแพง ใช้รถในประเทศดีกว่า
ใช่ครับ ราคากรองเบนซิน นี่จำไม่ได้แนานอน แต่หลายพัน กรองเบนซินมี 2 ราคาไม่แน่ใจว่าทำไหมต่างกัน แต่ที่ศูนย์เอาตัวราคาแพงมาขายอย่างเดียว
-
แพงหลายรายการครับ
ที่เห็นชัดเจน
1. คอยส์จุดระเบิด ทั้งที่ใกล้เคียงกับ ฟอร์ด แต่มาสด้า ตัวละ 4,xxx บาท 4 ตัวแทบแย่ แต่หามือสองของแท้ไม่แพงดีกว่า
2. ยางแท่นรองเครื่อง ก็แพง
3. หัวเทียน คงไม่จำเป็นต้อง อิริเดี้ยม แน่นอน เพราะไม่จำเป็น (สำหรับผม)
4. กรองเบนซิน ประมาณ 1,200 บาท แต่ค่าแรง 6 ร้อยกว่าบาท
นอกนั้นก็ไม่หนีเจ้าอื่นเท่าไร
ตอนนี้หมดประกันแล้ว หาทำที่อู่นอกดีกว่า แก้ไข/เปลี่ยนไปทีละจุด ที่เสีย ไม่ต้องเปลี่ยนตามระยะแล้ว (มันแพง)
::)
-
ของผมเช็ค100,000 เสียไป11,000บาท
-น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง
-น้ำมันเกียร์
-กรองอากาศ
เพิ่มพิเศษ (ช่างแจ้งซ่อมเพิ่ม โทรมาถามผม และผมอนุญาติให้เปลี่ยนได้เลย) ซึ่งตรงกับอาการรถที่ผมรู้สึก คือ
-ยางแท่นเครื่อง
-ยางแท่นเกียร์
แต่ทุกอย่างเป็นที่พอใจครับเพราะอาการเริ่มออกและรู้สึกได้ และผมอนุญาติให้เปลี่ยนเอง
รับรถออกมาพอใจมากนะครับ เพราะรถนิ่งมาก การสั่นสะเทือนจากห้องเครื่องลดลงชัดเจน ราคาสำหรับผมก็OKครับ
เพราะผมชอบเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ มีรับประกันงาน1ปี ;D ;D ;D
ไม่ทราบรถรุ่นไหนครับ
MAZDA2 ครับ
-
บริษัทผมใช้มาสด้า 2 สีขาวเป็นรถบริษัท
ตอนนี้ทยอยขายทิ้งครับ
ค่าดูแลโหดเอาเรื่อง :'(
คุณพูดเว่อร์ไปรึเปล่า ทำไมรถรุ่นนี้ถึงมีค่าดูแลกว่ารุ่นอื่นล่ะ ยี่ห้ออื่นมีตั้งเยอะนะ ผมว่ามันก็พอๆกันแหละหรืออาจจะใกล้เคียงกัน แต่ที่มันแพงอาจเป็นเพราะการเพิ่มบริการเสริมอื่นๆที่อาจจะไม่จำเป็นที่เราสามารถทำข้างนอกได้ เช่นล้างแอร์หรืออบโอโซนเป็นต้น อย่างรถผมโดยเฉลี่ยก็ตกครั้งละพันกว่าหรือเกือบสองพัน ตอนนี้รถวิ่งได้หกหมื่นโลแล้วก็ยังไม่คิดว่าค่าดูแลโหดเอาเรื่องอย่างที่คุณว่านะ >:(
ใจเย็นๆ นะครับคุณ ข้อมูลตรงนี้มาจากฝ่าย GA บริษัทผม ซึ่งบริษัทเรามีรถ Mazda 2 และ 3 Honda City และ Civic เป็นตัวเปรียบเทียบครับ
เขาเล่าให้ผมฟังว่าจะทยอยเปลี่ยนไปใช้ Altis แทน นอกจากค่าซ่อมที่ค่อนข้างแพงแล้ว ยังมีปัญหา คือ
ราคามือสอง ที่ทำงานผมขายเจ้า City S AT ปีน่าจะ 2008 หรือ 2009 ไม่แน่ใจ (ตัวก่อนปัจจุบัน ยังไม่ minor) เทียบกับมาสด้า 2 ตัวล่าง ปี 2011-12 (เป็น eleglance แล้ว) ราคามือสองทั้งสองคัน City ยังได้สามแสนกว่าๆ ครับ ส่วน มาสด้าเหลือ 2 กลางๆ - ปลายๆ ไม่เกิน 3 แสน
พนักงานไม่ค่อยแย่งประมูลเจ้า 2 เท่าไหร่ครับ ส่วน city ดันกันไปถึง 3.5 แสน
ผมก็เอามาแชร์เป็นสิ่งที่เขาเปรียบเทียบให้ฟังครับ อย่าคิดมากนะครับ
อยากให้มองในแง่บริษัท บางทีเขาไม่ได้ต้องการรถที่ขับดีที่สุดนะครับ แต่ต้องการรถที่ซ่อมง่าย (ไม่แพง) ราคาขายต่อดี ซึ่งตรงจุดนี้ค่อนข้างเห็นชัดครับ
;)
-
บริษัทผมใช้มาสด้า 2 สีขาวเป็นรถบริษัท
ตอนนี้ทยอยขายทิ้งครับ
ค่าดูแลโหดเอาเรื่อง :'(
คุณพูดเว่อร์ไปรึเปล่า ทำไมรถรุ่นนี้ถึงมีค่าดูแลกว่ารุ่นอื่นล่ะ ยี่ห้ออื่นมีตั้งเยอะนะ ผมว่ามันก็พอๆกันแหละหรืออาจจะใกล้เคียงกัน แต่ที่มันแพงอาจเป็นเพราะการเพิ่มบริการเสริมอื่นๆที่อาจจะไม่จำเป็นที่เราสามารถทำข้างนอกได้ เช่นล้างแอร์หรืออบโอโซนเป็นต้น อย่างรถผมโดยเฉลี่ยก็ตกครั้งละพันกว่าหรือเกือบสองพัน ตอนนี้รถวิ่งได้หกหมื่นโลแล้วก็ยังไม่คิดว่าค่าดูแลโหดเอาเรื่องอย่างที่คุณว่านะ >:(
เช็คระยะ 1.2 แสนโล TOYOTA Fortuner 2.7 รุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมีราคาถูกกว่า Mazda 2 -3 เลยครับ ถ้าหิ้วน้ำมันไปเองได้เหลือเพียงไม่กี่พันบาท ยืนยันว่าราคาต่างจากรถเก๋งขับหน้าอย่าง Mazda เยอะมาก เปรียบเทียบเข้าศูนย์เหมือนกัน รถ Mazda ไม่ได้เป็นรถที่ค่าซ่อมแซมดูแลถูกซักเท่าไหร่ อะไหล่ส่วนใหญ่ก็ใช้ของดีมีคุณภาพ ส่วนราคาออกมาที่ศูนย์มาสด้าจะแพงกว่าศูนย์ที่เป็นรถตลาดอยู่แล้ว
เมื่อก่อนรถบริษัทก็เคยมีเป็นรุ่น Mazda 3 ให้คนญ๊ปุ่นใช้ 2 คัน เหตุผลเพราะ AAT ต้องการให้ซื้อเนื่องจาก...ผลิตงานโปรเจกต์ใหญ่ ๆส่งให้เค้า ทางโน้นจึงอยากให้ Maker ช่วยสนับสนุนการซื้อรถในเครือด้วย ทางบริษัทก็ต้องซื้อมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง ราคาค่าเช็คระยะสมมุติเปรียบเทียบกับ toyota cOROLLA
ถ้าเป็นโตต้าโคโรลล่าเสียประมาณ 2000 กว่าบาท แต่ Mazda มักจะเสียประมาณ 4-5 พันบาท
ถ้าเป็นรถที่ต้องเปลี่ยนของเหลวครั้งใหญ่ TOYOTA เสีย 4- 6 พันบาท Mazda เสีย 8000 กว่าบาทขึ้นไป
2 ยี่ห้อนี้ค่าดูแลต่างกันชัดเจนแล้วถือว่าต่างกันมากด้วย เข้าศูนย์เหมือนกันทุกระยะ
พอหมดค่าเสื่อม 5 ปี บริษัทก็โล๊ะรถทุกรุ่นทิ้ง ตอนออกขายทอดตลาด ราคาโตโยต้าดีกว่าพอควร แต่ Mazda ราคาหล่นมากกว่าเยอะหลายหมื่นบาท พอซื้อครั้งต่อไปรถบริษัทไม่ได้โดนบังคับซื้อ พวกเขาฝ่ายจัดซื้อก็ซื้อเฉพาะ TOYOTA COROLLA รุ่นใหม่เข้ามาประจำการอย่างเดียว ใช้ง่ายซื้อง่ายขายง่ายไม่จุกจิก ค่าซ่อมไม่แพงถ้าเทียบคู่แข่ง เหมาะเป็นรถบริษัทอย่างมากไม่ปวดหัว
คนที่บอกค่าซ่อมถูกโน่นถูกนี่นั่น ได้เข้าศูนย์เปรียบเทียบเหมือนกันทุกระยะหรือเปล่า ถ้าเอาอู่นอกมาคิดขอยกเว้นดีกว่า
ตามนี้เลยครับตรงหมดทุกอย่าง
-
ตอนนี่้รถผมอีกคันที่บ้าน mazda2 เกินประกัน3ปี แต่วิ่งไม่ถึงแสน
ตรวจเชครอบหน้าผมคงไปอู่นอกแล้วครับ ล่าสุดก่อนหมดประกันโดนไปหลายเงินอยู่
อะไหล่สิ้นเปลืองบางรายการผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ/แพง ยังไงไม่รู้
ยอมรับครับว่าตัวรถขับดีจริงๆ แต่อะไหล่บางตัว C Segment บางคันถูกกว่าในจุดเดียวกันครับ
อยากให้ปรับปรุงตรงนี้ด้วยครับ
ส่วนตัวถ้ารถทุกญี่ห้อที่หมดประกันทุกคันที่ใช้ก็เข้าอู่นอก อันไหนรายการไหนพอทำได้เอง ว่างๆก็ทำเองครับ
-
ท่าน จขดท. ขอดูรายการหน่อยซิครับ ว่าทำอะไรไปบ้าง
แล้วก็ ขอทราบราคาที่จ่ายจริงด้วยครับ คาดว่า ป่านนี้คงรับรถ
จ่ายตังค์กลับบ้านไปแล้วล่ะ
-
หัวเทียน แพงจัง เทียน่าถูกไปเลย 630 ฿
-
ค่าเช็คตามระยะ ราคาไม่น่าต่างจาก Brand อื่น แต่หัวเทียนแพงเหลือเกิน ล่าสุดเปลี่ยนของ Lancer Ex ศูนย์ 520 บาท/หัว
ศูนย์พยายามจะให้ล้างแอร์ แต่ผมยังไม่ทำ ต้องเน้นถามว่าจะทำอะไรบ้างก่อน...
รอนนี้เช็ค 50000 เพิ่มเปลี่ยนผ้าใบเบรคคู่หน้า นม.เบรค ราคาผมรับได้ครับ นมค.หิ้วไปเอง
(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/20141111_151945_zpsu9fr3iu7.jpg) (http://s278.photobucket.com/user/tapanan/media/Mobile%20Uploads/20141111_151945_zpsu9fr3iu7.jpg.html)
-
ค่าเช็คตามระยะ ราคาไม่น่าต่างจาก Brand อื่น แต่หัวเทียนแพงเหลือเกิน ล่าสุดเปลี่ยนของ Lancer Ex ศูนย์ 520 บาท/หัว
ศูนย์พยายามจะให้ล้างแอร์ แต่ผมยังไม่ทำ ต้องเน้นถามว่าจะทำอะไรบ้างก่อน...
รอนนี้เช็ค 50000 เพิ่มเปลี่ยนผ้าใบเบรคคู่หน้า นม.เบรค ราคาผมรับได้ครับ นมค.หิ้วไปเอง
นอกเรื่องนิดหนึ่งครับ ศูนย์วิริยะมาสด้า บริการเป็นไงบ้าง ว่าจะลองเปลี่ยนดู ทุกครั้งผมเข้าศูนย์ มาสด้าเชียงใหม่
-
ค่าเช็คตามระยะ ราคาไม่น่าต่างจาก Brand อื่น แต่หัวเทียนแพงเหลือเกิน ล่าสุดเปลี่ยนของ Lancer Ex ศูนย์ 520 บาท/หัว
ศูนย์พยายามจะให้ล้างแอร์ แต่ผมยังไม่ทำ ต้องเน้นถามว่าจะทำอะไรบ้างก่อน...
รอนนี้เช็ค 50000 เพิ่มเปลี่ยนผ้าใบเบรคคู่หน้า นม.เบรค ราคาผมรับได้ครับ นมค.หิ้วไปเอง
นอกเรื่องนิดหนึ่งครับ ศูนย์วิริยะมาสด้า บริการเป็นไงบ้าง ว่าจะลองเปลี่ยนดู ทุกครั้งผมเข้าศูนย์ มาสด้าเชียงใหม่
ผมพึ่งไปมาตอน 10 โมงครับ ไปแก้ไขเรื่องแกนพวงมาลัยดัง บริการดีครับ พี่ๆเขาเปลียนให้ฟรีครับ (ผมไม่แน่ใจว่าเปลียนแทนให้ หรือ แค่อัดจาราบี) ห้องพักก็สบายมีอะไรให้ทานเยอะแยะ โดยรวมผมให้ผ่านครับ บริการดี
-
ค่าเช็คตามระยะ ราคาไม่น่าต่างจาก Brand อื่น แต่หัวเทียนแพงเหลือเกิน ล่าสุดเปลี่ยนของ Lancer Ex ศูนย์ 520 บาท/หัว
ศูนย์พยายามจะให้ล้างแอร์ แต่ผมยังไม่ทำ ต้องเน้นถามว่าจะทำอะไรบ้างก่อน...
รอนนี้เช็ค 50000 เพิ่มเปลี่ยนผ้าใบเบรคคู่หน้า นม.เบรค ราคาผมรับได้ครับ นมค.หิ้วไปเอง
นอกเรื่องนิดหนึ่งครับ ศูนย์วิริยะมาสด้า บริการเป็นไงบ้าง ว่าจะลองเปลี่ยนดู ทุกครั้งผมเข้าศูนย์ มาสด้าเชียงใหม่
ผมพึ่งไปมาตอน 10 โมงครับ ไปแก้ไขเรื่องแกนพวงมาลัยดัง บริการดีครับ พี่ๆเขาเปลียนให้ฟรีครับ (ผมไม่แน่ใจว่าเปลียนแทนให้ หรือ แค่อัดจาราบี) ห้องพักก็สบายมีอะไรให้ทานเยอะแยะ โดยรวมผมให้ผ่านครับ บริการดี
บริการดีครับ ครั้งแรกเค้าอัดจารบีให้ พอดังครั้งที่ 2 ตอนนี้เค้าเครมให้ผมใหม่เช่นกันครับ...
-
หัวเทียน Jazz GE 4 หัว 2400
ยางแท่นเครื่อง 1500 1800 900 มี 3 ตัว
กระปุกน้ำมันเบรก 2xx
กระปุกน้ำมันครัช 2xx
ฝาครอบแบตฯ ขั้วบวก 32
ก้านวัด นมค. 130
ฝาปิดน้ำกระปุกฉีดกระจก 16
คอถังฉีดน้ำกระจก 21
มอเตอร์โบวเออร์ แอร์ในรถ 3000
ฝาหม้อน้ำ 4xx
ไฟหน้า 2200/ข้าง
กรองแอร์ 650
กรองอากาศ 250
กรอง นมค. 220
น้ำมันเกียร์ออโต้ 500 3 ลิตร
น้ำมันเกียร์ธรรมดา 190 / ลิตร ใช้ 2 ลิตร
ฝาครอบกระจกมองข้าง (ยังไม่ทำสี) 235
คอยล์จุดระเบิด 2800
ถุงเกียร์ธรรมดา 800
ไฟส่องแผนที่ 1500
ไฟกลางเก๋ง โครงฐาน 1000 เลนส์ 500
สายพานเครื่อง 4xx
กันชน(งานดิบ) 2500
ลูกหมากกันโคลง 1050/คู่
ปีกนกยกปีก 2000
ลูกปืนเบ้าโช้ค 700
ยางเบ้าโช้ค หน้า ยางรองสปริงหลัง 4 ข้าง ไม่เกิน 1000
ฟิลคอย คอมแอร์ 2xxx
หน้าครัชคอมแอร์ 5200
หัวฉีด 3000/หัว
จานเบรกหน้า 1500/ข้าง
ทั้งหมดนี้ราคาเบิกศูนย์ครับ ที่เคยเบิกมา
เอาราคารถเล็กค่าย ฮอนด้า ที่เมื่อก่อนว่ากันว่าอะไหล่แพงมาเทียบครับ
-
Honda เช็คระยะ 50000 km
ค่าแรง 460 x 1.3 =572.- บาท ยังไม่รวม VAT
กรองแอร์ผมซื้อข้างนอก 180-2xx แล้วถอดเปลี่ยนเอง
หา DIY ในคลับ
เปลี่ยนเบรค อู่นอก ส่วนใหญ่ล้อละ 100 (ดีตรงไม่เสีย VAT)
ผ้าเบรคผมซื้อ akebono ดีกว่าของศูนย์ แถมถูกกว่าด้วย
เข้าศูนย์ดีอย่างคือ ได้ล้างรถฟรี กับ ได้เติมน้ำยาหม้อน้ำฟรี
-
ต่อไป B & C segment คงเหลือ Mazda เจ้าเดียวมั้ง ที่ใช้เกียร์ออโต้แบบปกติ
หมดกัน :-\