Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ มกราคม 23, 2010, 10:46:00
-
พอดีช่วงนี้ว่างๆอยู่เลยฝากมาให้ชมครับ
Toyota Will Series
อันนี้เป็นรถในโครงการ Will ที่มีหลายบริษัทมารวมกันทำผลิตภัณฑ์แนวๆอนาคต
แต่โดนพับโครงการเมื่อปี 2004
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c15565a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c15566a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c15567a.jpg)
Will Cypha รถคันแรกที่ติด G-Book โดยสีเด่นๆคือสีส้ม DAIDAI ตามรูป
G-Book คือ บริการช่วยเหลือของโตโยต้าในหลายๆด้าน เช่น รถฉุกเฉิน/รับอีเมล์/โทรศัพท์
ถือว่าเป็นบริการที่ Upgrade จาก Navigator เลยก็ว่าได้ ปัจจุบันเปิดบริการที่ญี่ปุ่นและจีน
ข้อสังเกต ถ้าไม่นับ Dashboard ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจการออกแบบภายในของ Yaris บ้านเรานี่เอง
PV ของเจ้าตัวนี้
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5-I98LHellM[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jSbc3i0rFig[/youtube]
ต้นแบบของเจ้านี่ Will VC
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=z1_UQUjX92s&feature=related[/youtube]
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v10299a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10294a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10295a.jpg)
Will VS รถดีไซน์แหวกแนว ลำ้สมัย (ด้านหลังผมว่ามันออกแนว Mazda 2 นิดๆ)
ภายในนั้น คล้ายกับ Lancer EX พอดูและคันเกียร์นึกถึง BMW
PV [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=A56LO7qglAg[/youtube]
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v7698a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c7701a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c7703a.jpg)
รถสไตล์รีโทร พร้อมหลังคาแบบผ้าใบ แถมออกแบบกวนมากๆ
(ตรงที่จะเป็นซีดานก็ไม่ใช่ Hatchback ก็ไม่เชิง)
-
Toyota Opa/Toyota Nadia
รถคันนี้เป็นรถที่ผมชอบทั้งสองรุ่น โดยคันหลังเปิดตัวก่อน
ทั้งสองคันนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบกึ่งกลางระว่าง Sedan กับ Minivan โดย
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13966a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13967a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13968a.jpg)
OPA
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v10351a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10346a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10347a.jpg)
Nadia
OPA : ออกแบบให้ออกแนวอนาคตตามสโลแกน Opa The Next.
(แต่ทำใจกับเสาประตูคู่หน้าไม่ค่อยได้)
(คันนี้เป็นต้นแบบ Motorshow ปี 1999 มาแล้ว)
Nadia : รถสไตล์ครอบครัวที่เน้นชีวิตประจำวัน
โดยภายในนั้นยก Ipsum โฉม 2 มาตกแต่งให้ต่างกัน
(รูปบนนั้นผ่านการไมเนอร์มาแล้ว)
ไม่นานทั้สองรุ่นก็เลิกขาย
Nadia : เลิกปี 2003
Opa : เลิกปี 2005
โฆษณา Nadia ->[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DwkRBdZXMXU[/youtube]
โฆษณา Opa -> [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vHvrnIWXeSk[/youtube]
-
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v12902a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c12897a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c12898a.jpg)
รถหน้าตาโบราณๆ และเป็นรถโตโยต้าที่ถูกที่สุด(ในตอนนั้น)ตามสโลแกน My Little Toyota
ภายนอกนั้นออกแบบให้ดูเหมือนใหญ่ขึ้นโดยเพิ่ม กระจก Opera หลัง ภายในนั้นตามมาตรฐาน Daihatsu
ปล.เป็นรถรุ่นแรกที่ติด Keyfree System (ก็คือ Smart Entry นี่เอง)
ปัจจุบันแทนที่ด้วย Passo ที่หน้าตาทันสมัยมากกกก
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DRxwtB4XFKo[/youtube]
-
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v24160a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c24153a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c24154a.jpg)
Honda That's
เป็น K-Car ของฮอนด้าที่เน้นสไตล์ของผู้ซื้อมาก ภายในผสมผสานกับ Fit/Life
ปัจจุบันแทนที่ด้วย Zest แล้ว
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HPgsaVDzDwk&feature=related[/youtube]
-
Honda Orthia
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v6785a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c6788a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c6790a.jpg)
คันนี้ถือว่าเป็น ตาโต เวอร์ชั่น Wagon ก็ว่าได้ โดยสโลกนโฆษณา Sport Utility Wagon(ยังกับ Mu-7)
โดยมีเวอร์ชั่นแต่งแนว Active เป็ตัวชูโรงอีกด้วย
คอนโซลภายในนั้นเป็นตัวอย่างให้กับ Civic ES ได้เลยนะเนี่ย
โฆษณาตัวนี้ใช้ John Reno เป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย (ในเรื่องนั้นดูแล้วแอบสงสารนิดๆ ประมาณว่า
จะซื้อ Orthia กลับโดนตอบว่า NO!)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=o7GAk5C2htQ[/youtube]
-
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v15041a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c15034a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c15035a.jpg)
Honda Lagreat
ท่ามกลางความดุเดือดระหว่าง Elgrand กับ Granvia นั้น Honda นำ Odyssey US มาเปลี่ยนชื่อ กลับพวงมาลัยซะเลย
ผลคือ แป๊ก เพราะรุ่นนั้นมันดูทับซ้อนกับ Odyssey อย่างชัดเจน (ตอนนั้น Odyssey ตัวถังประมาณว่า รถแวนติดประตูธรรมดา
ไม่ใช่ Sport Minivan ดังเช่นปัจจุบัน)
ปัจจุบันโดนแทนด้วย ELYSION แล้ว
-
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c5270a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c5274a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c5276a.jpg)
Nissan Rasheen
RV ของนิสสันที่ออกแนว born to be jeep โดยได้โดราเอม่อนเป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=umq4zDqonRM[/youtube]
-
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c14346a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c14347a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c14348a.jpg)
Nissan Tino
เรียกง่ายๆเลยว่า Primera เวอร์ชั่น 2Box โดยต่อกรกับ Opa/Nadia โดยเฉพาะ
ภายในนั้นออกแนว Primera ตัวสุดท้ายชัดๆ (แต่ไม่ล้ำเท่า)
และมี 6 ที่นั่งด้วย (การจัดเรียงเหมือนกับ Honda EDIX)
แถมมีพรีเซนเตอร์คือ Mr.Been ด้วย
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sbZ6_R7VxY8[/youtube]
หมดแล้วครับ
รูปทั้งหมดมาจาก carview.co.jp
-
お疲れ様でした ;)
-
เอาของแปลกที่มีขายในเมืองไทยบ้างดีกว่า
อิสึสุ อัสกะ อิริมเชอะ
เป็นรถที่ผมชอบเพราะมันเป็นอิสึสุเก๋งอย่างเดียวเลย มันแปลกดีมากๆ
ISUZU ASKA irmscher CM (http://www.youtube.com/watch?v=k8k4lpZxtlw#)
อันนี้เวอร์ชั่นแรลลี่
1984 ISUZU ASKA Ad (http://www.youtube.com/watch?v=FiBdm2FsAZo#)
-
ผมเคยเห็นแค่ไม่กี่รุ่นเองอะครับ
-
ในบรรดาที่เอามาลงทั้งหมด เคยเห็นแต่ That's นี่ล่ะคับรุ่นเดียว
เมื่อ 6-7 ปีที่แล้วมั้ง ถ้าจำไม่ผิด ในวารสาร Honda ไทย
-
บอกได้คำเดียวเลยครับว่า เมื่อก่อนสมัยเมื่อ 10 ปีก่อนผมชอบรถยุโรป
แต่ตอนนี้เรื่องความคิดล้ำหน้าผมให้ญี่ปุ่นเลย เขามีความคิดที่ไปไกลมาก
ปล.
Toyota Opa/Toyota Nadia
รถคันนี้เป็นรถที่ผมชอบทั้งสองรุ่น โดยคันหลังเปิดตัวก่อน
ทั้งสองคันนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบกึ่งกลางระว่าง Sedan กับ Minivan โดย
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13966a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13967a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c13968a.jpg)
OPA
(http://www.carview.co.jp/Merismus/NewOverview/v10351a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10346a.jpg)
(http://www.carview.co.jp/Merismus/Gallery/c10347a.jpg)
Nadia
OPA : ออกแบบให้ออกแนวอนาคตตามสโลแกน Opa The Next.
(แต่ทำใจกับเสาประตูคู่หน้าไม่ค่อยได้)
(คันนี้เป็นต้นแบบ Motorshow ปี 1999 มาแล้ว)
Nadia : รถสไตล์ครอบครัวที่เน้นชีวิตประจำวัน
โดยภายในนั้นยก Ipsum โฉม 2 มาตกแต่งให้ต่างกัน
(รูปบนนั้นผ่านการไมเนอร์มาแล้ว)
ไม่นานทั้สองรุ่นก็เลิกขาย
Nadia : เลิกปี 2003
Opa : เลิกปี 2005
โฆษณา Nadia ->[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DwkRBdZXMXU[/youtube]
โฆษณา Opa -> [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vHvrnIWXeSk[/youtube]
ชอบคันนี้มากเลย ผมว่าดูจากโครงสร้างเหมือนจะเป็นฟื้นฐานให้ อัลติสหน้าหมูบ้านเราแน่ๆ เลย ที่เลิกขายคงเพราะโตโยต้าออก wish มาแน่ๆครับ
-
อีซูซุ อัสก้า.... ผมเคยเห็นบนถนน(เมื่อไม่นานมานี้)ครั้งเดียวเองครับ ในสายตาผมผมว่าเป็นรถเก่าที่ดูเด่นอ่ะ เด่นเพราะมันหายากรึปล่าวไม่รู้สิ
แต่ที่เจอค่อนข้างจะบ่อยคงเป็นGeminiครับ เจอครั้งแรกที่กล้วยน้ำไทสีแดง ล่าสุด เจอสีขาว และสีเงิน วิ่งบนเส้นเพชรบุรีตัดใหม่(ปากซอยศูนย์วิจัยฯ) กับเส้นพัฒนาการ อ่ะครับ
ผมว่าisuzu V-hicross กับisuzu KAIก็เข้าหมวดรถดีไซน์แปลกที่เลิกผลิตไปแล้วได้เหมือนกันนะครับเนี่ย
-
ชอบของโตโยต้าอ่ สวยอ่ะคับ
-
โอ้ววว ขอบคุณครับที่หามาให้ชมกัน
-
อันที่จริง รถแปลกๆทรงแปลกๆ ที่ผลิตในญี่ปุ่น อายุการขาย มันสั้น นี่ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไร เพราะที่ญี่ปุ่นรสนิยม ไม่ชอบอะไรที่มันล้ำ กว่าชาวบ้านอยู่แล้ว รถรุ่นไหนที่ ออกแบบได้ สวยแหลก แหกjim ย่อมจะเป็นกระแสมากกว่าวางขายจริง ยกตัวอย่าง Will Project ก็ยอมรับว่าโตโยต้า กล้าที่จะ แหกความคิดตัวเอง หลังจาก อนุรกษ์นิยม (ดูตัวอย่างCorolla JDM) มันขายได้ แต่นั่นมันก็แค่กระแส เพราะในความเป็นจริง รถพวกนี้ ไม่ประสพความสำเร็จอย่างแรง
ผิดกับนิสสัน ออกรถยนต์ Pike Car Project ที่ออกแบบ ทรงเรียบง่าย ไปทางย้อนยุค (คล้ายๆ ยามาฮ่าฟีโน่) สรุป ลูกค้า แหกจองและรับรถกันกระเจิง (แต่ S cargo นี่ ออกแบบแหก jim สุดๆ) นั่นบ่งบอกว่า ญี่ปุ่นเอง ถ้าไม่เรียบง่ายก็ย้อนยุคไปเลย แต่ในเคสนิสัน มันเป็นโปรเจคที่ประสบความสำเร็จมากกว่า Will project ของtoyota
แต่ในรถรุ่นอื่นที่ไม่ค่อยเห็น นี่ อาจจะเป็นเพราะ มันเป็นรุ่นที่ มีขายควบคู่ ยกตัวอย่างHonda Orthia มี Partner ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น โลวคอสอีกรุ่น ซึ่งหลังๆ ตระกูล Fit platform เอาไปกินเรียบร้อยแล้ว
ส่วน Nadia กับ opa นี่ ดีไซน์ แหก jim แหลก ไม่เข้ารสนิยมคนญี่ปุ่นอีก แถมทับตลาดกันตาย
รถญี่ปุ่นนี่ ถ้าพวกไม่ประสบความสำเร็จจะมีอยู่สองข้อคือ ไม่ออกแบบล้ำแหกhee ก็ ออกรุ่นคู่แฝดค่ะ
-
VEROSSA อ่ะครับ ? เห็นออกมาตัวเดียวแล้วก็ตายยาวเลยย