Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iceice99 ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:29:05

หัวข้อ: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: iceice99 ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:29:05
เออผมสงสัยเหมือนกันว่า ในคลิปที่พี่จิมมี่รีวิวรถ
ทำไมตอน 80-120 ถึงต้องกดแค่ ครึ่งคันเร่ง  ทำไมไม่กดเต็มคันเร่งครับ หรือเป็นการทดสอบวัดประสิทธิภาพของเครื่องยนเฉยๆ

อย่าสมมุตผมไปต่างจังหวัด ถนนแค่เลนเดียว รถวิ่งสวนกัน สมมุตผมจะแซงคันหน้าโดยการ แซงอีกเลนให้พ้น คันหน้า
ผมต้อง กดแค่ครึ่งคันเร่งเหรอครับ   หรือ เหยียบสุดเลย  ผู้รู้ช่วยบอกทีนะครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
 
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:40:56
เท่าที่ตีความจากบททดสอบ มันแบ่งเป็นสองอย่างนะครับ คือ ครึ่งคันเร่ง กับ เต็ม ที่กลายมาเป็นตัวเลขให้อ่าน
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:54:39
เออผมสงสัยเหมือนกันว่า ในคลิปที่พี่จิมมี่รีวิวรถ
ทำไมตอน 80-120 ถึงต้องกดแค่ ครึ่งคันเร่ง  ทำไมไม่กดเต็มคันเร่งครับ หรือเป็นการทดสอบวัดประสิทธิภาพของเครื่องยนเฉยๆ

อย่าสมมุตผมไปต่างจังหวัด ถนนแค่เลนเดียว รถวิ่งสวนกัน สมมุตผมจะแซงคันหน้าโดยการ แซงอีกเลนให้พ้น คันหน้า
ผมต้อง กดแค่ครึ่งคันเร่งเหรอครับ   หรือ เหยียบสุดเลย  ผู้รู้ช่วยบอกทีนะครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
 
ขอบคุณครับ

80-120 โดยปกติถ้าไม่ใช่สถานการณ์รีบร้อน เค้าจะกดครึ่งเดียว-3/4 ครับ

แต่คือจะเหยียบสุดก็ได้ครับ เพราะว่าคันเร่งรถแต่ละคนเซ็ตมาไม่เหมือนกัน บางคันเหยียบครึ่งก็พุ่งยังกะเหยียบเต็ม บางคันกดครึ่งยังกะไม่ได้กด

เอาที่จขกท จะถนัดดีกว่าครับ เพราะจปส การเร่งแซงก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่มีใครมานั่งวัดเวลาเร่งแซงว่าเหยียบครึ่ง/เหยียบเต็ม ขอแค่แซงได้ก็พอ ถูกมั้ยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Tiger3539 ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:57:36
แซงใช้เวลาน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้

เหยียบ เพื่อแซง
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:57:59
ผมเดาว่า ใน clip ช่วงเจอเนิน แล้วคุณแพนกดครึ่งคันเร่ง น่าจะเป็นเพราะว่า
ปกติคนขับรถทั่วๆ ไป เวลาเจอเนิน
ส่วนมากเขาก็มักจะกดคันเร่งให้ลึกขึ้น แต่ไม่ได้กระทืบสุด
กดเพื่อดูกำลังเครื่องว่ามันสามารถขึ้นไปได้แค่ไหน เกียร์ฉลาดไหม

ส่วนเวลาจะเร่งแซงพื้นราบ คุณจะครึ่งคันเร่ง หรือ เต็ม ไม่มีใครบอกได้หรอกครับ
เพราะขึ้นอยู่กับระยะห่าง และ กำลังของรถคุณด้วย

แต่ถ้ามือใหม่ เหยียบสุดไปเลยครับ รีบๆ แซงให้พ้นๆ ไปเลย
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ ธันวาคม 16, 2014, 09:39:36
ตัวเลข80-120ทางราบก็มีแจ้งอยู่ในรีวิวอยู่แล้วครับ ในคลิปแค่ทดสอบแรงบิดของเครื่องเท่านั้นครับไม่ใช่เร่งแซง
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 16, 2014, 11:40:23
วิ่ง 80 - 120 กดครึ่งคันเร่ง เอาไว้แซงทางพื้นราบ จะดีกว่า
แต่เป็นทางสวนทางกัน ผมกดคันเร่งลึกหน่อย เพื่อให้แซงพ้นคันหน้า เร็วมากที่สุด และปลอดภัยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ ธันวาคม 16, 2014, 17:07:12
เนินนั้นกดครึ่งคันเร่งนี่ เอาไว้เช็คการตอบสนองของเกียร์/แรงบิดจากเครื่องยนต์ เฉยๆ ไม่ใช่หรอครับ ไม่ได้จับเวลา

ส่วนเวลา 80-120 ในตารางเข้าใจว่ากดเต็มเพื่อทดสอบให้ได้เวลาที่เร็วที่สุด


ส่วนเวลาขับจริงก็แล้วแต่จังหวะเลยครับ 8)
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: natty ib-cm ที่ ธันวาคม 16, 2014, 22:36:41
วิ่ง 80 - 120 กดครึ่งคันเร่ง เอาไว้แซงทางพื้นราบ จะดีกว่า
แต่เป็นทางสวนทางกัน ผมกดคันเร่งลึกหน่อย เพื่อให้แซงพ้นคันหน้า เร็วมากที่สุด และปลอดภัยครับ

+1
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pattra ที่ ธันวาคม 16, 2014, 22:53:24
ขอถามว่า  เนินครึ่งคันเร่งจาก80-120 คือขึ้นเนินแล้วกดครึ่งคันเร่งหรอคะ?
หัวข้อ: Re: สงสัย เร่งแซง เหยียบสุด หรือ ครึ่งคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ ธันวาคม 17, 2014, 20:20:03
ขอถามว่า  เนินครึ่งคันเร่งจาก80-120 คือขึ้นเนินแล้วกดครึ่งคันเร่งหรอคะ?

เลี้ยงไว้ที่80 พอถึงเนินกดครึ่งคันเร่ง ดูความเร็วสุดท้ายเมื่อพ้นเนินไม่ได้จำกัดที่120ครับ