Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iceice99 ที่ ธันวาคม 16, 2014, 08:29:05
-
เออผมสงสัยเหมือนกันว่า ในคลิปที่พี่จิมมี่รีวิวรถ
ทำไมตอน 80-120 ถึงต้องกดแค่ ครึ่งคันเร่ง ทำไมไม่กดเต็มคันเร่งครับ หรือเป็นการทดสอบวัดประสิทธิภาพของเครื่องยนเฉยๆ
อย่าสมมุตผมไปต่างจังหวัด ถนนแค่เลนเดียว รถวิ่งสวนกัน สมมุตผมจะแซงคันหน้าโดยการ แซงอีกเลนให้พ้น คันหน้า
ผมต้อง กดแค่ครึ่งคันเร่งเหรอครับ หรือ เหยียบสุดเลย ผู้รู้ช่วยบอกทีนะครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
ขอบคุณครับ
-
เท่าที่ตีความจากบททดสอบ มันแบ่งเป็นสองอย่างนะครับ คือ ครึ่งคันเร่ง กับ เต็ม ที่กลายมาเป็นตัวเลขให้อ่าน
-
เออผมสงสัยเหมือนกันว่า ในคลิปที่พี่จิมมี่รีวิวรถ
ทำไมตอน 80-120 ถึงต้องกดแค่ ครึ่งคันเร่ง ทำไมไม่กดเต็มคันเร่งครับ หรือเป็นการทดสอบวัดประสิทธิภาพของเครื่องยนเฉยๆ
อย่าสมมุตผมไปต่างจังหวัด ถนนแค่เลนเดียว รถวิ่งสวนกัน สมมุตผมจะแซงคันหน้าโดยการ แซงอีกเลนให้พ้น คันหน้า
ผมต้อง กดแค่ครึ่งคันเร่งเหรอครับ หรือ เหยียบสุดเลย ผู้รู้ช่วยบอกทีนะครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
ขอบคุณครับ
80-120 โดยปกติถ้าไม่ใช่สถานการณ์รีบร้อน เค้าจะกดครึ่งเดียว-3/4 ครับ
แต่คือจะเหยียบสุดก็ได้ครับ เพราะว่าคันเร่งรถแต่ละคนเซ็ตมาไม่เหมือนกัน บางคันเหยียบครึ่งก็พุ่งยังกะเหยียบเต็ม บางคันกดครึ่งยังกะไม่ได้กด
เอาที่จขกท จะถนัดดีกว่าครับ เพราะจปส การเร่งแซงก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่มีใครมานั่งวัดเวลาเร่งแซงว่าเหยียบครึ่ง/เหยียบเต็ม ขอแค่แซงได้ก็พอ ถูกมั้ยครับ ;D
-
แซงใช้เวลาน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้
เหยียบ เพื่อแซง
-
ผมเดาว่า ใน clip ช่วงเจอเนิน แล้วคุณแพนกดครึ่งคันเร่ง น่าจะเป็นเพราะว่า
ปกติคนขับรถทั่วๆ ไป เวลาเจอเนิน
ส่วนมากเขาก็มักจะกดคันเร่งให้ลึกขึ้น แต่ไม่ได้กระทืบสุด
กดเพื่อดูกำลังเครื่องว่ามันสามารถขึ้นไปได้แค่ไหน เกียร์ฉลาดไหม
ส่วนเวลาจะเร่งแซงพื้นราบ คุณจะครึ่งคันเร่ง หรือ เต็ม ไม่มีใครบอกได้หรอกครับ
เพราะขึ้นอยู่กับระยะห่าง และ กำลังของรถคุณด้วย
แต่ถ้ามือใหม่ เหยียบสุดไปเลยครับ รีบๆ แซงให้พ้นๆ ไปเลย
-
ตัวเลข80-120ทางราบก็มีแจ้งอยู่ในรีวิวอยู่แล้วครับ ในคลิปแค่ทดสอบแรงบิดของเครื่องเท่านั้นครับไม่ใช่เร่งแซง
-
วิ่ง 80 - 120 กดครึ่งคันเร่ง เอาไว้แซงทางพื้นราบ จะดีกว่า
แต่เป็นทางสวนทางกัน ผมกดคันเร่งลึกหน่อย เพื่อให้แซงพ้นคันหน้า เร็วมากที่สุด และปลอดภัยครับ
-
เนินนั้นกดครึ่งคันเร่งนี่ เอาไว้เช็คการตอบสนองของเกียร์/แรงบิดจากเครื่องยนต์ เฉยๆ ไม่ใช่หรอครับ ไม่ได้จับเวลา
ส่วนเวลา 80-120 ในตารางเข้าใจว่ากดเต็มเพื่อทดสอบให้ได้เวลาที่เร็วที่สุด
ส่วนเวลาขับจริงก็แล้วแต่จังหวะเลยครับ 8)
-
วิ่ง 80 - 120 กดครึ่งคันเร่ง เอาไว้แซงทางพื้นราบ จะดีกว่า
แต่เป็นทางสวนทางกัน ผมกดคันเร่งลึกหน่อย เพื่อให้แซงพ้นคันหน้า เร็วมากที่สุด และปลอดภัยครับ
+1
-
ขอถามว่า เนินครึ่งคันเร่งจาก80-120 คือขึ้นเนินแล้วกดครึ่งคันเร่งหรอคะ?
-
ขอถามว่า เนินครึ่งคันเร่งจาก80-120 คือขึ้นเนินแล้วกดครึ่งคันเร่งหรอคะ?
เลี้ยงไว้ที่80 พอถึงเนินกดครึ่งคันเร่ง ดูความเร็วสุดท้ายเมื่อพ้นเนินไม่ได้จำกัดที่120ครับ