Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 16, 2014, 18:41:17
-
ใครจเสร็จก่อน ก็เสร็จไป
เรามีเวอร์ชันละเอียดพอประมาณ มาให้ได้อ่านกัน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8442 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8442)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
เยี่ยมครับ ;D
-
ขอบคุณครับ
-
:oขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ มาเร็วจริง
-
..Nothing is perfect
..Honda HR-V ตัวนี้ก็เหมาะที่จะใช้ในเมือง ขับเล่นกินลม ดูดี มีความเอนกประสงค์ แต่จะซื้อจริงๆผมคงเลือกไปรุ่นใหญ่กว่านี้ แบบขับไกลๆได้ความมั่นใจมากกว่า ขับสบายกว่า #CR-V, CX-5, X-Trail
ขอบคุณสำหรับรีวิวคร๊าบบ
-
0-100 สิบวิ ดีจัง
-
รีวิวมารวดเร็วมาก ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ได้อ่านรีวิวสมใจอยาก ;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ
-
ไปลองขับมาแล้ว ที่เห็นตรงกันคือ
เวลาวิ่งเร็วช่วงล่างยวบไปหน่อย
แต่คิดว่าในอนาคต น่าจะมี โช้ค after market มาให้เสียงเงินกัน
-
โอ้ว ทันใจดีจัง อิอิ ;D
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ไวมาก
-
ขอบคุณครับ
-
ดูแต่รูปคับ
อ่านไม่เกิน 7 บรรทัด
(เฉพาะตัวแดงๆ)
;Dขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
อ่านแล้วครับบบบ
-
ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย นอกจากคำโฆษณา กล่าวอ้าง ว่า premium แต่เอาเข้าจริง ก็คงแค่ Civic ยกสูง ที่เซ็ต โช๊คอัพ ยังไม่ลงตัว เท่านั้นเอง
ขอบคุณคับ
-
E20 ได้ 15 km/l
E85 ได้ 10.8 km/l สิ้นเปลืองกว่า E20 30%
ผมถือว่าดีกว่าที่คาดครับ รถหนัก ต้านลม ล้อใหญ่ หน้ายางกว้าง เมื่อเทียบกับ Civic แสดงว่าเกียร์ CVT ช่วยได้เรื่องความประหยัดและอัตราเร่ง
ช่วงล่าง
ยังไงก็สามารถเปลี่ยนโช๊คและสปริงใหม่ได้ง่าย มีให้เลือกมากมาย ผลที่ได้ก็จะดีขึ้นอีกระดับ
เบรค
เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่จบ
เสียงดังจากซุ้มล้อ
ค่อนข้างดัง แต่ผมว่ายังเงียบกว่า Mazda 3 นะ ซึ่งผมเชื่อว่า เปลี่ยนยางแบบ Comfort น่าจะลดเสียงลงได้พอสมควร โดยเฉพาะยางติดรถ Dunlop Sportmax 050 ค่อนข้างแข็งและมีเสียงตามปกติของยาง Sport
-
รบกวนพี่จิมมี่ช่วยเปรียบเทียบฟันธงให้หน่อยครับ
ระหว่างHIV ตัวท้อปพรีเมี่ยม กับNX200F กับEVOQUE
อะไรคุ้มกว่ากันครับ
กำลังจะเปลี่ยนจาก X6 คันเดิมสนใจHIVมากครับ
-
อัตราเร่งจาก cvt ไวจริงๆ ทั้งที่ใช้ e20 และน้ำหนักเกินมาตรฐาน hlm
ขอบคุณครับ
-
เอิ่ม....ถ้าแถมชุดแต่ง modulo ฟรี อาจจะพอคุยกันได้นะ
-
รักแรกพบ
HR-V
Headlightmag รวดเร็ว เบอร์ 1
-
รอดูทดสอบอัตราการกินน้ำมันว่าดีกว่าซีวิคหรือเปล่า เพราะรถคันใหญ่กว่า และอยากเห็นรูปมุม sunroof จังเลยครับ
ผมว่าตัวนี้มันคล้ายซีวิคไปเกือบทุกอย่างเลย
-
รบกวนพี่จิมมี่ช่วยเปรียบเทียบฟันธงให้หน่อยครับ
ระหว่างHIV ตัวท้อปพรีเมี่ยม กับNX200F กับEVOQUE
อะไรคุ้มกว่ากันครับ
กำลังจะเปลี่ยนจาก X6 คันเดิมสนใจHIVมากครับ
HIV เลยครับ คุ้มที่สุดในโรค ถ้าไม่อยากรอนานถึงกุมภาปีหน้า ศูนย์ฮอนด้าที่วัดพระบาทน้ำพุมีรถพร้อมส่งมอบเลยครับ
ปล. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางศูนย์นะครับ ลบได้ถ้าไม่เหมาะสมครับ ;D
-
พื้นฐานมาจากHonda Jazzแต่ดูใหญ่กว่าพอสมควรเลย (รีวิวHR-Vมาต้นปีหน้า ลุ้นว่าจะได้ชมรีวิวJazz GKทันปีนี้รึป่าวน้อ)
-
รุ่น EL ถ้าชายล่างเป็นสีดำเหมือนรุ่นล่าง จะสวยลงตัวกว่าสีล้วน
-
ผมว่ามันนั่งสบายกว่าJazz Cityนะครับ โดยเฉพาะเบาะหลีง ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้
โดยรวมดูสมราคาครับ
-
ถ้า set ช่วงล่างใหม่ได้ผมว่ามันน่าใช้ที่สุดแล้ว เพราะที่ลองขับมาติดที่ช่วงล่างมันโยนๆ + ยวบยาบไปนิดนี่แหละ
-
ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริงๆครับ
-
ขอบคุณมากครับ
ดูในรูปเห็นในโฆษณาแล้วเฉยๆๆ
แต่ไปดูตัวจริงไปลองนั่งมาผมว่าโอเคเลย ;)
สวย
-
น่าใช้มากครับ
-
ขอบคุณครับ
-
มาไวมากๆเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
คหสต. ผมว่าเจ้า HRV กับสีขาวไม่ค่อยเข้ากันเลยครับ เห็นตัวจริงสีขาวแล้วเฉยๆมาก ไม่เหมือนสีดำ อันนั้นเห็นทีไรต้องหันไปมอง ;D
-
อ่านแล้วครับ ขอบคุณครับ
ไปลองนั่งมาไม่ค่อยชอบตรงที่เข่าติดคอนโซลกลางนี่แหละ แคบพอๆ กับแจ๊ส ซิตี้เลยนะผมว่า ขับทางไกลอึดอัดไหมครับ
-
มาไวมากๆเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
คหสต. ผมว่าเจ้า HRV กับสีขาวไม่ค่อยเข้ากันเลยครับ เห็นตัวจริงสีขาวแล้วเฉยๆมาก ไม่เหมือนสีดำ อันนั้นเห็นทีไรต้องหันไปมอง ;D
+1 จริงครับ สีขาวโคตรเฉยๆ สีดำสวยมาก
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ถ้ายล่างเป็นสีดำจะสวยมาก
-
ขอบคุณมากครับ
-
มาไวมากๆเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
คหสต. ผมว่าเจ้า HRV กับสีขาวไม่ค่อยเข้ากันเลยครับ เห็นตัวจริงสีขาวแล้วเฉยๆมาก ไม่เหมือนสีดำ อันนั้นเห็นทีไรต้องหันไปมอง ;D
+1 จริงครับ สีขาวโคตรเฉยๆ สีดำสวยมาก
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
มีแต่คนบอกสีดำ สวย ผมนี่ปลื้มเลย เพราะซื้อสีดำ 555
ขอบคุณรีวิว ดีๆจากพี่จิมมี่ครับ ผมอ่านแล้วก็สบายใจ ส่วนช่วงล่างเก็บเงินเปลี่ยนที่หลัง อิอิ ;D
-
ขอบคุณครับ
แต่ผมเช็คอากู๋ถึง Honda จะ present ว่ามันเป็น c segment crossover ขนาดไหน
แต่ยังไงๆ ตลาดโลกก็มองว่าตัวถังแค่นี้ มันเป็นแค่ b segment SUV เองครับ ;D
ตอนเปิดตัว Almera ก็มีมิติเกือบเท่า C segment แต่เราก็ให้มันเป็น b car ที่ยาวเป็นพิเศษเท่านั้นเอง
ส่วนตัวคิดว่าเป็นการตลาด Honda แท้ๆ เลยครับ ::)
-
ผมว่ามันนั่งสบายกว่าJazz Cityนะครับ โดยเฉพาะเบาะหลีง ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้
โดยรวมดูสมราคาครับ
ใช่ครับ Jazz ตอนนี้นั่งไม่สบายสุดเลย
ส่วนตัวผมให้ Mobilio > HRV > Jazz
แถมหลายเสียงชมช่วงล่าง Mobilio ดีอีก สรุป สวยไม่เท่าไหร่ แต่จูบหอมชะมัดเจ้า Mobilio เนี่ย
-
ขอบคุณครับ คุณจิมมี่ ถ้าช่วงล่างดีน่าใช้มาก เข้าโค้งมั่นใจ
-
ขอบคุณกับรีวิวดีๆ และรวดเร็วครับ
ไม่ชอบที่สุด คือ ล้อ ไม่สวยเลย
-
ขอบคุณมากๆครับพี่.
-
ขอบคุณคุณจิมมี่มากครับ รวดเร็วมาก
คงจะเป็นรถกลางๆ เน้นความสวยงาม เฟี้ยวฟ้าว ขับชิวๆ
-
https://www.youtube.com/watch?v=g0X4qTlPVcQ
รอเทียบกับ CX-3
-
ขอบคุณครับ รออ่านตัวเต็ม
-
https://www.youtube.com/watch?v=g0X4qTlPVcQ
รอเทียบกับ CX-3
ผมล่ะอยากให้มาต้นปีเหลือเกิน มันเหมือนได้เห็น ปาเกียวต่อยกับ pretty man
-
ขอบคุณมากครับ มาอย่างไว แต่ตั้งราคาแบบนี้ยอดคงพอไปได้แค่ช่วงแรก เดี๋ยว x-trail อัดโปรอีกนิดหรือ CX-5 ไมเนอร์มา คงขายยากเลยทีนี้
-
มันคือ civic ยกสูง ... ถ้าเอาช่วงล่าง civic มาด้วย จะ perfect เลยครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=g0X4qTlPVcQ
รอเทียบกับ CX-3
ผมล่ะอยากให้มาต้นปีเหลือเกิน มันเหมือนได้เห็น ปาเกียวต่อยกับ pretty man
สรุปว่า CX-3 จะเข้ามาด้วยเหรอครับ มาจริงมีสอย ไฟท้ายโดนใจผมมาก
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมนี่รอให้ถึงต้นปี 58 ไวๆ เลยครับ อยากทราบอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองมากก
-
ขอบคุณมากครับ อยากอ่านฉบับเต็มแล้วสิ
-
รบกวนช่วยอธิบาย ที่คุณ J!MMY เขียนว่า "สร้างขึ้นบนพื้นตัวถังเดียวกับรถยนต์ในกลุ่ม Global Compact Series Model ทั้ง Fit / Jazz และ City ใหม่ (ซึ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่ม B-Segment)" หรือ
"การใช้พื้นตัวถังของ Honda Fit/Jazz และ City เป็นพื้นฐาน" หน่อยครับ หมายความว่าอย่างไร ใช้ platform เดียวกันเลย คือ สมมติว่า เอา body วางบนพื้นตัวถังเดียวกันได้เลยหรือเปล่าครับ ไม่รู้จะเข้าใจคำถามหรือเปล่า แฮะ แฮะ :D
-
ถ้า set ช่วงล่างใหม่ได้ผมว่ามันน่าใช้ที่สุดแล้ว เพราะที่ลองขับมาติดที่ช่วงล่างมันโยนๆ + ยวบยาบไปนิดนี่แหละ
แสดงว่าทุกอย่างดีกว่า จู้ค หมดยกเว้นการขับขี่ช่วงล่าง จู้ค ดีกว่า
-
ถ้า set ช่วงล่างใหม่ได้ผมว่ามันน่าใช้ที่สุดแล้ว เพราะที่ลองขับมาติดที่ช่วงล่างมันโยนๆ + ยวบยาบไปนิดนี่แหละ
แสดงว่าทุกอย่างดีกว่า จู้ค หมดยกเว้นการขับขี่ช่วงล่าง จู้ค ดีกว่า
กะไว้อยู่แล้วครับ HRV ใช้พื้นฐาน Jazz กับ Juke ใช้พื้นฐาน... ที่เค้าบอกมาว่าใช้พื้นฐาน Sylphy ที่พัฒนาจาก v platform อีกที อะไรสักอย่าง
แล้วเอาตัวถังที่ใหญ่กว่า B segment hatch ไม่เท่าไหร่ครอบลงไป ผลคือ Juke ภายในแคบ แต่ใช้พื้นฐานช่วงล่างสำหรับรถโต
มันเลยเกาะ หนึบเอาเรื่อง ผมคิดจากรีวิวคุณจิม กับคิดเพิ่มเติมเองนิหน่อยนะครับ ผิดก็ขออภัย
แต่ผมสังเกตุเห็นอยูอย่างนึงว่า ฐานล้อพวกรถแนบยุโรปมันก็ใหญ่โตกันไปหมด แต่โครงรถ ห้องโดยสารดูคับๆ แคบๆ
เหมือนมันเน้นทำให้ช่วงล่างอุ๊นไว้ก่อน ช่างล่างใหญ่ ช่วงตัวเล็ก คงมีผลทำให้การขับขี่นุ่มหนึบเกาะถนน
เช่น Focus vs Altis หรือ 3 vs Altis
ทำไมรถคับแคบถึงขับดีกว่าอยู่ตลอดเวลา
ยิ่งภายในใหญ่โคล่งๆ แบบ Jazz ยิ่งเทียบ Sonic Fiesta ไม่ได้เลย
ผมว่านอกเหนือจากวิศวกรรมในรายระเอียดปลีกย่อยของชิ้นส่วนช่วงล่างทั้งหมด ก็น่าจะมีเรื่อง
ขนาดโครงสร้างต่อขนาดพื้นฐานแพล็ตฟอร์มเป็นตัวสำคัญเช่นกัน
รถญี่ปุ่นถ้าจะให้ขับดีแบบรถยุโรป ต้องรื้อพื้นฐานเรื่องห้องโดยสารใหญ่ทิ้ง แล้วหันมาทำรถแคบๆ แบบ 3 กับ2
แต่เนื่องจากฐานลูกค้าคนล่ะกลุ่มกัน คนครึ่งนึงชอบรถใหญ่นั่งสบาย ช่วงล่างกลางๆ รถญี่ปุ่นถึงยังขายดีทั่วโลกแม้ว่าช่วงล่างจะสู้
ยุโรปอเมริกันไม่ได้เลย
ผมว่ามโนไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าเค้าแห่ะ ;D
เอาเป็นว่ายิ่งขยายตัวถังขึ้น จาก Jazz เป็น HRV พื้นฐานรถเดิมยิ่งรับภาระหนักขึ้นครับ ไม่มีทางจะดีขึ้นไปได้
ยกเว้น Mobilio เพราะเดิม Honda เค้าขายรถแค่ครึ่งคัน ;D
-
ถ้า set ช่วงล่างใหม่ได้ผมว่ามันน่าใช้ที่สุดแล้ว เพราะที่ลองขับมาติดที่ช่วงล่างมันโยนๆ + ยวบยาบไปนิดนี่แหละ
แสดงว่าทุกอย่างดีกว่า จู้ค หมดยกเว้นการขับขี่ช่วงล่าง จู้ค ดีกว่า
ผมยังไม่เคยลอง Juke ครับ เพราะตอนจะซื้อรถ Juke เป็นตัวเลือกแรกๆเลย แต่พอไปดู Nissan ก็เล่นตัวเกิ๊นนนนนนนนนนน ไม่มีรถลองขับสัก 0 เลย + ภายในอึดอัดเกินเลยขอบายครับ
ส่วน hrv ที่ไปลองมาขอ set ช่วงล่างใหม่อีกนิดมันจะน่าใช้ขึ้นอีกเยอะเลย