Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ ธันวาคม 17, 2014, 09:49:30
-
พอดีเมื่อเช้าผมเห็นคันนึงที่สนามบินสีขาว สวยมาก เห็นกี่ทีก้สวยไฟหน้า ไฟท้าย ผมเสียดายที่บ้านผมใช้แต่รถ 4 กับ 2 ประตู ไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถใหญ่และอีกอย่าง พ่อ ผมไม่ชอบรถทรงแบบนี้ชอบแต่ เก๋ง ทั้งๆที่ผมแนะนำให้เค้า
อย่างแรงมีคนขับรถเหมาะมาก เลยไม่มีโอกาสใช้รถรุ่นนี้เลย รุ่นนี้น่าจะเป็น odyssey ที่สวยสุดและน่าใช้สุดตั้งแต่ออกมาแต่ผมเห็นไม่เยอะเท่าไหร่เลยตั้งแต่ออกมาผมเห็นบนถนนไม่เกิน 7-8 ครั้ง เลยสงสัยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร
ฮอนด้าจะเลิกเอาเข้ามามั้ย ส่วนตัวผมดูแล้วรุ่นนี้ สวย นั่งสบายมาก อัตราเร่งใช้ได้ การกินน้ำมันก้อยู่ในเกณฑ์โอเค จะมีข้อเสียก้ราคาน่าจะถูกกว่านี้ 3-4 แสนน่าจะขายดีกว่านี้ เพื่อนๆว่าสิ่งที่ทำให้รถรุ่นนี้ไม่ฮอตเท่า alphard หรือ vellfire
คืออะไร ใช่เป็นเพราะราคามั้ยหรือเหตุผลอื่นๆ เพราะผมเป็นคนนึงแน่ๆที่ถ้ามีโอกาสซื้อ odyssey มาก่อน alphard แน่นอน ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
-
เหตผลที่ บ้านผมและน้องสาวตัดodesseyไปออกestimaแทน
1.เซลลฮอนด้า เรียกได้ว่าตั้งแต่ก่อนมอเตอโชวตระเวนหาตามโชวรูม
พอได้ยินว่าOdesseyก็ทำท่าสตั้นไปสองวิทุกคน จบที่ไม่ได้ข้อมูลอะไรและส่วนใหญ่หยิ่ง
น่ารำคาญ
2.ทนรอจนได้ไปดูในงานมอเตอโชว ชอบนะ แต่รู้สึกว่ามันแพงไปสัก5แสน
ถ้าราคาลงไปได้กว่านี้จะสมเหตผลมากราคาตัวท้อปควรอยู่สักสองล้านกลาง
3.รุ่นท้อปทำได้ดีแต่รุ่นล่างแตกต่างเกิน เหมือนจะขายแค่รุ่นท้อปอย่างเดียว
4.ส่วนลดน้อยไม่มีโปรอะไร หยิ่งมากเหมือนไม่อยากขาย ก็ไม่ง้อครับ
เงินสามล้าน ซื้ออัลพารดจบกว่าครับเกรย์ราคาดีมากมายส่วนลดเยอะแยะ
ถ้าให้ผญ ขับก็ออกestimaหรือstepwagon ราคาถูกกว่า
สรุป ฮอนด้า odessey ก็คงขายไปได้เรื่อยๆไม่หายไปไหน แค่ไม่ร้อนแรง
แฟนฮอนด้าก็คงมี บ้างที่จะซื้อ บางคนเบื่ออัลพารด บางคนอยากขับรถซิ่งนิดๆไม่อยากดูเปนคนขับรถ
ก็คงพอไปได้
-
อาทิตย์ที่แล้ว ก็ไปดูมาครับ เพราะกำลังจะหารถมาแทนเอสติม่า ที่ใช้มา 6 ปีแล้ว อยากใช้รถศูนย์แทนเกรย์มั่ง
ผมเดินขึ้นเดินลงอยู่หลายรอบ ให้แฟนลองขึ้น ให้ลูกลองขึ้น สรุปว่าทั้งหมดลงความเห็นว่า เอสติม่า สบายกว่าครับ
ข้อดีของโอดิสซีย์ ที่ผมชอบมากจุดเดียวคือ พื้นรถเตี้ย ทำให้อาม่าเดินขึ้นลงง่าย แต่นี่ก็อาจเป็นจุดอ่อน ทำให้ลุยได้น้อยกว่าเอสติม่าหน่อยเหมือนกัน
เบาะแถวสอง นั่งสบายครับ แต่เอสติม่า ก็ไม่ได้ขึ้เหร่ แต่แถวสามนี่ ทุกคนที่เคยใช้บริการแถวสามของเอสติม่ามาแล้ว บอกว่าดีกว่าโอดิสซีย์ (ผมไม่เคยนั่งแถวสาม ส่วนใหญ่เป็นคนขับ :D)
ผมคิดว่าไปสักพัก น่าจะมีการลดราคา เหมือนสเตปวาก้อน ไม่งั้นราคาที่ชนกับอัลพาร์ด และแพงกว่าเอสติม่าแบบนี้ สู้ยากเหมือนกันครับ
-
ส่วนตัวไปลองมาแล้วที่ Motor Expo
ลองขับตัว 8 ที่นั่ง ช่วงล่างดีครับ แต่เบาะไม่ได้เรื่องนั่งไม่สบายเลย
แต่
ลองนั่งตัวโชว์ 7 ที่นั่ง เบาะแถว 2 และ 3 นั่งสบายมาก สบายยังกับรถคนละคัน
ในงานมีเกรย์เจ้านึงมาออกด้วย เอา Voxy / Estima / Elgrand มาโชว์
ส่วนตัวถ้าเรียงลำดับความสบายของเบาะที่นั่งโดยรวมรถเกรย์ด้วย
Elgrand จะสบายสุด รองลงมาคือ Odyssey ตามมาด้วย Estima และ Voxy
เลยยังลังเลอยู่ครับว่าจะยังไงดี
Odyssey มีดีตรงที่ Hondathailand นำเข้ามาจำหน่ายเอง
เรื่องอะไหล่เรื่องรับประกันก็เลยหายห่วง แต่ราคาเท่าที่ดูผมก็ว่ามันแพง
ไปหน่อยจริงๆนั่นแหละถ้าไม่เกิน 2.6 จะน่าซื้อกว่านี้มากครับ
Elgrand รถเกรย์ แต่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Teana อะไหล่เครื่องยนต์ไม่น่าห่วง
แต่อะไหล่ตัวถังเนี่ยทำให้ผมคิดมากเลย ต้องเบิกอย่างเดียวและคงจะนานไม่น้อย
ดุจากผลตอบรับของ Odyssey รุ่นนี้ ผมว่าทาง Honda คงจำหน่ายไปอีกนานล่ะครับ
รถมันขายได้เรื่อยๆ แต่เรื่องรถโชว์ รถทดสอบ หายากมากๆต้องมาดูที่งานอย่างเดียว
ตามศูนย์ทั่วไปอย่าหวังโดยเฉพาะตจว. และเซลก็ไม่มีความรู้ครับ ต้องทำการบ้านไปเอง
ถามไม่ค่อยรู้เรื่องครับ ส่วนลดของแถมถ้าเป็นตัว 7 ที่นั่งให้น้อยมากครับ ส่วนใหญ่ที่ถาม
ไม่เกิน 50,000+ป.1 แต่ถ้าตัว 8 ที่นั่งลดกันไปถึง 2 แสนทีเดียว
ถ้า Honda ปรับลดราคาลงสัก 4 แสน เหลือ 2.5 ล้าน คงตัดสินใจได้ไม่ยากครับ
แต่ราคานี้คงต้องคิดนานหน่อย
ส่วนตัวชอบมากกว่า Alphard / Vellfire เพราะรถเตี้ยกว่า ภายในพอๆกัน
นั่งสบายกว่า รถคล่องตัวกว่า แรงกว่าด้วย เพราะต้านลมและน้ำหนักน้อยกว่า
แต่ราคาขายต่อคงต้องทำใจตกมากกว่าทั้ง 2 รุ่นแน่ๆเพราะค่านิยมไปทางนั้นหมดครับ
-
ราคานี้ ควรจะให้ประตูท้ายไฟฟ้า เบาะไฟฟ้าคู่หน้าและคู่หลังนะครับ แต่พอไม่มีมาให้ เลยรู้สึกแพงสูสีกับ Alphard ทันที แล้วผมว่าคนทั่วไปจะคิดว่า Alphard หรูกว่านะ ผมเองชอบ Odyssey แต่แฟนไปลองเทียบกับ Alphard แฟนก็บอกว่า Alphard น่าใช้กว่าครับ
-
ไม่ต้องห่วงครับ Odyssey มีอนาคตต่อที่ไทยอีกยาวครับ
ช่วงนี้แค่เก็บเงินรอซื้อให้ดีครับ ต่อจากนี้ไป มันจะน่าสนใจมากกว่า alphard แน่นอน
-
อ่านแล้วก็น่าเห็นใจครับ
ผมเคยรีวิวไว้แล้ว ระหว่างตัวใหม่ กับตัวเก่า แต่ผมชอบตัวเก่ามากกว่า
เพราะออกแนวเก๋ง แต่มี 3 แถว
-
ไปลองขับที่ motor expo มา วน 2 รอบ รอบละ 90 วิ
รู้เเต่เบาะคนขับเล้ก ที่พักเเขนซ้ายเล็กเเละสั้น ส่วนอื่นก็ดี ภายนอกสวย
ถ้าส่วนลด7ที่นั่งเท่า ตัว 8 ที่นั่งคงได้เฮทั้งคนซื้อคนขาย
รีบๆหน่อย Honda เตะตัดขา alprard ใหม่หน่อย
ส่วนอนาคตไม่กล้าเดาครับ เเต่ ประกัน 5ปี 150,000 โล ชอบ
-
เป็นมือ2ครับ ;D
-
เมื่อกี้เม้ากับเพื่อนลูกสอง ใช้สเตปอยู่
ได้คำนึงสะท้อนอะไรที่เออก็จริงคือ
"ไม่มีใครเชื่อหรอกมึง ว่าฮอนด้าราคาสามล้าน
ใครขึ้นมารถกู สเตปวากอน มีคำเดียวที่พูด สองล้านได้แค่นี้เหรอ?
แล้วนี่โอดิสซี่ สามล้าน บอกไปใครก็ไม่เชื่อ"
เออก็จริง
ขณะที่ คนนั่ง อัลพาด/เวลฟาย จบไม่มีใครถาม มีแต่คนชอบว่ามันนั่งสบายบรรยากาส
คนนั่งH1. ก็บอกว่าเออล้านกว่าได้กว้างดี คุ้มดี ไม่หรูแต่ไม่เลว
แล้วโอดิสซี่ล่ะ ?
ตอน ผมเข้าไปลองนั่งความรู้สึกแรกคือ เออเบาะนิ่มมากสบายสุดๆ
แต่หลังคาเตี้ยอึดอัดนิดๆ และดูแคบ ที่นั่งคนขับ เบาะใช้ได้แต่บรรยากาสเหมือนใช้แอคคอด
ตอบตัวเองไม่ได้ว่า อะไรในนี้มันถูกใจจนให้ยอมจ่ายเงินสามล้านเพื่อฮอนด้า
สมัยสเปซวากอนเครื่อง2.4 คู่แข่งโอดิสซี่ มิตซูขายเริ่มที่ล้านสามกว่า ถึงล้านเจ็ด แล้วนี่อะไรหว่าสามล้าน?
(ขณะที่ผมไปลองนั่งC205 estate ชอบมาก ถ้าไม่มีลูกเล็กเพิ่งเกิดคงจัดไปไม่คิด)
ถ้าจะซื้อผมคงรอโปรโละล้างสต๊อก หรือมือสองสักแปดแสน
-
ผมว่าก็ขายไปเรื่อยๆแบบนี้แหละครับ ยอดไม่มากมาย
-
ผมว่าก็ขายเรื่อยๆครับ
ส่วนตัวแล้ว ถ้าต้องการรถประเภทแบบนี้ งบถึงขนาดนี้ ผมไป Alphard แบบไม่ลังเลเลย
-
เพิ่งดูคลิปที่คุณจิมมี่และคุณ commander cheng ไปทดสอบมา
เป็นรุ่นที่ดีมากๆ แต่ก็ติดที่ราคาค่อนข้างจะแพงไป
-
อนาคตจะเป็นอย่างไรคงอยู่ที่ผู้บริโภคแหละครับ แต่วันศุกร์นี้พ่อผมจะได้รถแล้วครับ ไปดูมาหลายรุ่นมากครับ ก่อนจะตัดสินใจซื้อOdyssey
Honda Mobilio รถใหม่ แถวที่3นั่งชันเข่า ภายในดูก๊อกแก๊กเกินไป
Honda Freed รถหลายปีแล้ว ใกล้ตกรุ่น แถว3นั่งพอได้ แต่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อย ภายในโอเค
Honda Stepwagon รถหลายปีแล้ว รุ่นใหม่มาปีหน้า รูปทรงดูเหลี่ยมๆออกแนวรถตู้เกินไป นั่งโอเค
Honda Odyssey รถใหม่ ชอบทั้งภายนอกภายใน นั่งสบาย หรูหราพอตัว ราคาแรงไปนิด
Toyota Alphard รถเก่า รุ่นใหม่มาปีหน้า รูปทรงออกแนวรถตู้เกินไป เหมาะแก่การมีคนขับรถมากกว่าขับเอง นั่งสบาย ราคาแรง
Toyota Estima รถเก่ามาก รูปทรงโอเค ภายในเป็นเบาะผ้า ซึ่งที่บ้านไม่ชอบ นั่งโอเค ต้องซื้อจากเกรย์มาร์เกต
Toyota Innova รถเก่ามาก พื้นฐานรถกระบะ ภายในดูไม่สมราคา นั่งได้
Nissan X-trail รถใหม่ ราคาเหมาะสม แถว3นั่งไม่ได้เลย
Chevrolet Captiva รถเก่ามาก ศูนย์น้อย แถว3นั่งพอได้
Chevrolet Spin รถใหม่ ศูนย์น้อย ไม่ชอบรูปทรง เบาะแข็งมาก
Suzuki Ertiga รถปีกว่า รูปทรงโอเค ราคาถูก ภายในก๊อกแก๊กไปหน่อย ศูนย์น้อย นั่งพอได้
Toyota Avanza รถเก่ามาก ไม่ชอบรูปทรง ภายในแคบ
Toyota Fortuner / Chevrolet Trailbrailzer / Isuzu Mu-x / Mitsubishi Pajero Sport ที่บ้านไม่คิดจะซื้อเลย เพราะเป็นกระบะดัดแปลง
สรุปแล้วลงเอยที่Odysseyครับ เพราะดูจะตอบโจทย์ครอบครัวผมได้มากที่สุด ทั้งยี่ห้อตลาด รถใหม่ ชอบภายนอกภายใน ดูหรูหรา นั่งสบาย รวมกับมีส่วนลดครับ
-
อนาคตจะเป็นอย่างไรคงอยู่ที่ผู้บริโภคแหละครับ แต่วันศุกร์นี้พ่อผมจะได้รถแล้วครับ ไปดูมาหลายรุ่นมากครับ ก่อนจะตัดสินใจซื้อOdyssey
Honda Mobilio รถใหม่ แถวที่3นั่งชันเข่า ภายในดูก๊อกแก๊กเกินไป
Honda Freed รถหลายปีแล้ว ใกล้ตกรุ่น แถว3นั่งพอได้ แต่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อย ภายในโอเค
Honda Stepwagon รถหลายปีแล้ว รุ่นใหม่มาปีหน้า รูปทรงดูเหลี่ยมๆออกแนวรถตู้เกินไป นั่งโอเค
Honda Odyssey รถใหม่ ชอบทั้งภายนอกภายใน นั่งสบาย หรูหราพอตัว ราคาแรงไปนิด
Toyota Alphard รถเก่า รุ่นใหม่มาปีหน้า รูปทรงออกแนวรถตู้เกินไป เหมาะแก่การมีคนขับรถมากกว่าขับเอง นั่งสบาย ราคาแรง
Toyota Estima รถเก่ามาก รูปทรงโอเค ภายในเป็นเบาะผ้า ซึ่งที่บ้านไม่ชอบ นั่งโอเค ต้องซื้อจากเกรย์มาร์เกต
Toyota Innova รถเก่ามาก พื้นฐานรถกระบะ ภายในดูไม่สมราคา นั่งได้
Nissan X-trail รถใหม่ ราคาเหมาะสม แถว3นั่งไม่ได้เลย
Chevrolet Captiva รถเก่ามาก ศูนย์น้อย แถว3นั่งพอได้
Chevrolet Spin รถใหม่ ศูนย์น้อย ไม่ชอบรูปทรง เบาะแข็งมาก
Suzuki Ertiga รถปีกว่า รูปทรงโอเค ราคาถูก ภายในก๊อกแก๊กไปหน่อย ศูนย์น้อย นั่งพอได้
Toyota Avanza รถเก่ามาก ไม่ชอบรูปทรง ภายในแคบ
Toyota Fortuner / Chevrolet Trailbrailzer / Isuzu Mu-x / Mitsubishi Pajero Sport ที่บ้านไม่คิดจะซื้อเลย เพราะเป็นกระบะดัดแปลง
สรุปแล้วลงเอยที่Odysseyครับ เพราะดูจะตอบโจทย์ครอบครัวผมได้มากที่สุด ทั้งยี่ห้อตลาด รถใหม่ ชอบภายนอกภายใน ดูหรูหรา นั่งสบาย รวมกับมีส่วนลดครับ
ยินดีด้วยครับ
-
ขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ พี่เบิ้มของบ้าน
รถพวกนี้เปนตัวแทนของครอบครัวดีครับ
ผมชอบเวลาเห็นลุงป้า อาม่าหลาน ออกมาจากรถเยอะๆไปเที่ยวด้วยกัน
ดูอบอุ่นวุ่นวายดี
ขับขี่ปลอดภัยครับ
-
อันนี้ ผมขอเนื่้อที่ เล็ก คอมเมนต์ นิดนึง
ทำไม คนไทย ชอบเรียก Alphard ว่า อัลพาด
ชาวโลก ทั่วไป ในประเทศอื่น เค้า อ่าน ว่า อัลฟาด
ฟ. ออกเสียง ฟอฟัน ให้ชัดๆ นะ
ท่านอื่น คิดว่า ไงคับ
-
อันนี้ ผมขอเนื่้อที่ เล็ก คอมเมนต์ นิดนึง
ทำไม คนไทย ชอบเรียก Alphard ว่า อัลพาด
ชาวโลก ทั่วไป ในประเทศอื่น เค้า อ่าน ว่า อัลฟาด
ฟ. ออกเสียง ฟอฟัน ให้ชัดๆ นะ
ท่านอื่น คิดว่า ไงคับ
นนจต. ครับ อย่าไปซีเรียสมาก เข้าใจว่าบางทีอยากให้ใช้ภาษาให้ถูก
เบ้นลี่ เบ้นเล่
เชฟโลเลต เชฟโลเล่
พอร์ช ปอร์เช่ ปอร์ช
แคมรี่ คัมรี่
ออดี้ เอาดี่้
-
อันนี้ ผมขอเนื่้อที่ เล็ก คอมเมนต์ นิดนึง
ทำไม คนไทย ชอบเรียก Alphard ว่า อัลพาด
ชาวโลก ทั่วไป ในประเทศอื่น เค้า อ่าน ว่า อัลฟาด
ฟ. ออกเสียง ฟอฟัน ให้ชัดๆ นะ
ท่านอื่น คิดว่า ไงคับ
555 ตรงใจเลยครับ แต่ไม่เคยพูด
ภาษาอังกฤษไม่ว่าคำไหน ไม่มี ph ที่ออกเสียง พ นะครับ
ออกเสียง ฟ ทุกตัว
คนญี่ปุ่นก็เรียก อะลุฟาดโดะ ครับ
มีแต่คนไทยนี่แหละครับ เอา ph มาแทน พ ภ
ขำๆ ถือว่าเป็นภาษาอังกฤษแบบไทยๆละกันครับ