Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supercat ที่ ธันวาคม 18, 2014, 10:26:53
-
เครื่อง R18A ที่วางใน HR-V จะเอามาวางใน jazz ได้มั้ยครับ เพราะเห็นว่า jazz กับ HR-V เป็นรถที่ใช้ platform เดียวกัน
เห็น HR-V ( vezel ) ที่ขายเมืองนอก ก็ใช้เครื่อง L15B ที่วางใน jazz ตัวนอก
ปล วางในที่นี้หมายถึง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากมายนะครับ แค่หย่อนเครื่องลงเฉยๆ
แบบเอา L15 ไปวางใน brio หน่ะครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าจะวางกันจริงๆ ตัวอื่นๆอาจจะคุ้มค่ามากกว่าหรือปล่าวครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว 2000 cc ไปเลย
อีกอย่าง ตลาดของใช้แล้วหลายมือ เค้าจะเอามาขายหรือป่าวน่ะสิครับ ;D
-
รู้สึกว่าเครื่อง R18A ท่อไอดีจะอยู่ด้านหนัง
ส่วน L15A ท่อไออีจะอยู่ด้านหน้า
ห้องเครื่อง HR-V เวอร์ชั่นไทย ครับ
(http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2014/12/IMG_3101.jpg)
http://www.autospinn.com/2014/12/test-%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87-2014-%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%B5-%E0%B8%95%E0%B8%AD/ (http://www.autospinn.com/2014/12/test-%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87-2014-%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%B5-%E0%B8%95%E0%B8%AD/)
ห้องเครื่อง jazz เวอร์ชั่นไทย ครับ
(http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2014/08/2014-Honda-Jazz-TestDrive100.jpg)
http://www.autospinn.com/2014/08/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-2014-all-new-honda-jazz-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B8%99-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81/ (http://www.autospinn.com/2014/08/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-2014-all-new-honda-jazz-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B8%99-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81/)
-
ลงได้สิครับ แต่เขาไม่นิยมกัน เพราะลงทั้งที เอา K20 ไปลงดีกว่าเครื่องยาวกว่ากันนิดเดียว
http://www.xo-autosport.com/site/jazz%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%94-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9Ak20a/ (http://www.xo-autosport.com/site/jazz%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%94-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9Ak20a/)
-
ถ้าอยากทำโมได้ครับ รถแรงขึ้นแน่นอน
แต่เทียบความคุ้มค่าหรือมองเรื่องการปู้ยี้ปู้ยำรถ
เขาเลือกวางเครื่องยอดฮิตอย่าง K20 ซะมากกว่าครับ
-
ถ้าจะวาง K20A มันน่าจะต้องดัดแปลง + ทุบขยายห้องครื่องเยอะใช่มั้ยครับ
แต่ถ้าเป็น R18A มันวางในอยู่รถ HRV ซึ่งมันมี platform เดียวกับ jazz เลยหน่ะครับ คิดว่าน่าจะวางได้ง่ายกว่า(มั้ง) แบบว่า ร้อยรูเสร็จ อะไรยังงี้ ;D ;D ;D
ปล ถามไว้เป็นความรู้นะครับ :) :) :) :)
-
ใช้พื้นรถห้องโดยสารกะห้องสัมภาระร่วมกัน ส่วนกะโหลกรถนี่ผมว่าใช้คนละชุดนะ
-
ถ้ารักจะแรง อยากลงเครื่องใหญ่ๆ ไปหาK20A ถึงจะดัดแปลง แต่จบกว่าครับ แซ่บเวอร์
-
ถ้าอยากจะแปลง มันแปลงได้หมดครับ
อยู่ที่ว่า จบไหม
เพราะการใช้แฟลตฟอร์มเดียวกันไม่ได้ความว่าเครื่องจะวางด้วยกันได้ มีหลายรุ่นที่แฟลตฟอร์มเดียวกับบล็อคเครื่องต่อยอดกันมาดูผิวเผินเป็นเครื่่องเดียวกันด้วยซ้ำ แต่วางกันไม่ได้เพราะแทนเครื่องไม่เหมือนกัน
ฉะนั้นสำคัญคือ ต้องดูที่แท่นเครื่องครับว่าจุดเดียวกันไหม ร้อยน็อตได้เลยรึเปล่า
อย่างกรณี Brio กับ Jazz มันแท่นเดียวกัน ร้อยน็อตวางได้เลย
-
หาเครื่องให้ได้ หาช่างวางให้ได้ เงินเหลือๆ มีเวลาให้ช่าง จัดไปครับ ตั้งตารอชมครับ ;D
-
จากกระทู้เก่าๆ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=1965.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=1965.0)
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/HondaCity18.jpg)
honda city ที่จีน ก็ใช้ R18A
ผมว่าน่าจะทำได้ไม่ยากนะครับ
-
จากกระทู้เก่าๆ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=1965.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=1965.0)
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/HondaCity18.jpg)
honda city ที่จีน ก็ใช้ R18A
ผมว่าน่าจะทำได้ไม่ยากนะครับ
หูยยยย :o :o :o
แสดงว่ามีการวางเครื่อง R18A ในรถ city (จากโรงงาน) ตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ปี่ 2009 แน่ะครับ
แต่เมืองไทยไม่เห็นมีใครเอามาวางเลย
เป็นเพราะเครื่อง R18A ที่ญุีปุ่นเค้าไม่ใช้กันเหรอครับ เลยไม่มีมาที่ เชียงกง บ้านเรา
-
ถ้าต้องวาง R18A จริง
ผมเอาเครื่องเดิมเซตโบดีกว่าครับ แรงถึงใจกว่ากันมาก
แค่เครื่อง ไวร์ริ่ง งานประกอบ น่าจะมี 5-6 หมื่น
เซตโบน่าจะพอกัน แต่น่าจะจบกว่าวางเครื่อง รื้อห้องเครื่องใหม่
-
เห็นมีคนทำแล้วนี่
Jazz ใหม่ เกียร์CVT เซตโบ 0.4
0-240 40วิ
งบ 8หมื่น จบ
-
L15B + mt 6 speed จบกว่าเยอะครัช แคมคู่ เก๋ไก๋
^___^ ร้อนน๊อตเบยย