Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HYDE-- ที่ ธันวาคม 19, 2014, 10:07:17
-
จากกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,41866.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,41866.0.html)
ในที่สุดก็ ตกลงว่า เลือกคันที่ 2 ครับ (รถเกรย์)
ผมบอกแม่ผมว่า ถ้าได้รถมาแล้ว อยากเอาไปลุยทาง Off-Road มันส์ๆ อย่าง เขากระโจมสักครั้งนึง
พ่อแม่ผมก็ตอบว่า เสียดายรถ / ในคลิปเขาโฆษณา เขาจะทำยังไงก็ได้ / ขืนเอาไปลุยกลับมา คงต้องโดนซ่อมบานเบอะแน่ๆ /
ถ้าจะเอาไปลุยแบบนั้น ต้องซื้อกระบะมือสองคันละ 1-2 แสน แล้วเอาไปแต่ง
(พ่อแม่ผมเคยนั่ง Fortuner ของเพื่อนขึ้นเขากระโจม เค้าบอก ขนาด Fortuner เค้ายังโคตรสงสารรถเลย กลัวรถพัง)
เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า ถ้าเอาไปลุยแบบนั้น จะทำให้ช่วงล่างรถเสียหายมั้ยครับ เพราะผมไม่รู้ว่า มันรับได้แค่ไหนกันแน่
อย่างลุยน้ำ ผมรู้ว่า มันได้ราวๆ 50cm
และผมจะ อธิบาย พ่อแม่ผมยังไงดีครับ
-
ลุยได้จริงสิครับ แต่คนไทยส่วนใหญ่ เค้าน่าจะเสียดายรถหรือสงสารรถ เลยไม่กล้าลุย
-
ใช่ครับ ผมมั่นใจว่า Off-Road performance ระดับนี้ ลุยได้สบายมาก
แต่อยากรู้ว่า เอาไปลุยแล้ว ต้องกลับมาซ่อมหัวบานมั้ยครับ
-
ลุยได้จริงครับ
-
ลุยได้แต่มี limit ครับพวก Vigo Fortuner ก้มีแต่คนเราไปคิดเองว่าเอาไปลุยๆเถอะพังก้ซ่อมไม่แพง แต่กรณีนี้ Evoque ล้อ 20 เขากระโจมนี่ไม่มีทางครับ Fortuner ไปแบบเดิมๆผมว่ายังยากเลย
-
ลุยได้อยู่แล้วล่ะครับ
แต่คุณจะทำใจได้รึเปล่าล่ะครับ
หาก ยางแก้มเตี้ยโดนหินทิ่ม แม็กโตๆแสนสวยเป็นรอย
ตัวถังโดนกิ่งไม้ขูดสีรอบคัน ช่วงล่างเสื่อมสภาพไวขึ้น ฯลฯ
ถ้ารับได้ก็จัดไป อย่าให้เสีย ;D
-
Evoque นี่ไม่แน่ใจครับ แต่ RR ตัวพี่นี่ได้แน่นอนครับ
-
ลุยได้ แต่ต้องดูยางของมันด้วยรึเปล่าครับ บางทีฉากที่เขาเอาไปลุยนี่เขาเซทยางมาใหตรงตามสเปคลุย
ส่วนเรื่องที่ว่า ขนาดพ่อแม่ยังสงสารรถ fortuner ผมว่าลองคุยกับท่านก่อนดีกว่า เพราะไม่งั้นกลับมาเดี๋ยวก้เป็นเรื่องรึเปล่าครับ
ลุยพวกนี้แต่ละครั้งค่อนข้างหนักเรื่อง คชจ จริงๆ
-
ลุยได้จริงสิครับ แต่คนไทยส่วนใหญ่ เค้าน่าจะเสียดายรถหรือสงสารรถ เลยไม่กล้าลุย
+1
หลายคันเจอหลังเต่ายังย่องยังกะโช้คทำจากแก้ว
-
อืมมม ผมว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับรถอย่างเดียวอะสิครับ คนขับด้วยนะผมว่าแต่เอาจริงเอารถไปลุยเขากระโจมนี่ ผมว่าอย่าเลยครับเสียดายรถ กลับมาไม่รู้จะอยู่จะอยู่สภาพเดิมไหม
-
คำว่าลุยได้ในที่นี้ผมว่าหมายถึง มันจะไม่ตายกลางทางครับ ไม่ใช่กลับมาล้างโคลนออกแล้วรถจะสวยนิ้งเหมือนใหม่
ถ้าคุณทำใจได้กับริ้วรอยเต็มคัน อาจต้องทำสีใหม่รอบคันก็จัดเลยครับ แต่เป็นผมคงไม่อะครับ เสียดาย
-
ลุยได้ครับ กลับมาเยิน มากน้อยแล้วแต่สถานการณ์
https://www.youtube.com/watch?v=piroKfUBXZQ (https://www.youtube.com/watch?v=piroKfUBXZQ)
-
ถ้าใช้ยางถูกประเภท กับคนขับมีประสพการณ์
ลุยได้ชัวร์ครับ
แต่จะกล้าลุยมั้ยนั่นอีกเรื่อง
ยางแตกเส้นละหลายหมื่น แม๊กขอบยักษ์ครูดแตกดุ้งน้ำตาไหล. ไฟหน้าข้างละเท่าไหร่
กันชนหลุดประตูขูด ทำสีอย่างแพง. เบาะพรมหนานุ่ม น้ำเข้า อมน้ำราขึ้นเปลี่ยนทั้งคันคงเปนแสน
รถคงไปได้ถ้ากระเป๋าตังคนซ่อมไปไหว
-
รถลุยได้ครับ แต่คนจะกล้าพาไปหรือเปล่านี่สิ
เคยเห็นกระบะยกสูง ขับแบบกลัวน้ำท่วม ทั้งๆที่น้ำยังสูงไม่ถึงล้อแม็คเลย
-
เรื่องลุยน้ำก็ดูนี่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=mDHUZRKQEEs (https://www.youtube.com/watch?v=mDHUZRKQEEs)
-
ตามท่านอื่นๆว่าครับ ลุยได้ แต่กลับมาต้องมานั่งเก็บริ้วรอยนี่จะโอไหมล่ะครับ โดนกิ่งไม้นู่นนี่ขูดก็กะไรอยู่
หรือถ้าอยากใช้ให้มันคุ้มก็จัดไปครับ ไหนๆก็ซื้อมาแล้วก็จัดให้คุ้มครับ เป็นผม ผมก็ไปอ่ะ เผื่อจะเป็นคันเดียวในประเทศที่ริ้วรอยเพียบบบบบ หล่อแบบลุยๆครับ 555 ;D
-
ผมว่า พรีเมี่ยม suv เนี่ย จะลุยได้หรือไม่ ขึ้นกับรุ่นที่ผู้ผลิตออกแบบด้วยครับ บางรุ่นก็เน้นทางเรียบมากกว่า ลุย บางรุ่นก็ออกแบบให้ลุยได้
ยกตัวอย่างเช่น BMW X5 กับ X6 ตัว X5 จะออกแบบมาให้ลุยได้มากกว่าตัว X6 ตอนทดสอบก็จะมีการเอาไปทดสอบในสภาพ Off-Road ด้วย
ส่วน X6 เน้นทางเรียบมากกว่าการลุย ถ้าเอาไปลุย ก็อาจจะไม่ไหว
อีกตัวอย่างนึงก็เช่น ตระกูล Rover ถ้าเน้นลุยมากหน่อย ก็ Land Rover Discovery อันนั้นลุยได้เยอะเลย หรือตัว Range Rover ตัวหรู ที่ถึงแม้ว่าจะทำให้หรูเหมือน S-Class แต่ออกแบบ
มาให้ลุยได้ มีการทดสอบลุยน้ำด้วยว่า ลึกได้กี่เมตร แต่ถ้าเป็นตระกูล Evoque จะเน้นทางเรียบมากกว่าการไปลุย Off-Road และอย่าง Porsche Cayenn เท่าที่ทราบเน้นทางเรียบมากกว่าลุย เช่นกัน
ดังนั้นอย่าเหมาหมดว่า พรีเมี่ยม suv จะลุยไม่ได้เลย แต่ก็อย่าเหมารวมอีกว่า มันจะลุยได้ ต้องดูเป็นรุ่น ๆ ไปครับ
-
Mercedes Geländewagen could easily do off-road action.
-
ลุยได้ครับแต่ระวังยางแตกนะเพราะแก้มยางเตี้ยพกไปเลยยางอะไหล่ 4 เส้น
-
ผมเคยเช่ารถขึ้นเขากระโจม ขึ้นไปเจอฟอร์จูนเนอร์ เดิมๆคันนึง รอยบุบรอบคัน สงสัย เลยไปถามพี่เจ้าของ
ว่าเป็นรอยเดิม หรือ รอยใหม่ พี่แกยิ้มๆ แล้วบอก โดนเมียด่าเลย ....
ผมว่าทางลูกรัง พอไหว แต่ถ้า หนักๆ เกรงว่าจะไม่คุ้มเอา เมื่อก่อนผมก็เล่นออฟโรด แต่แต่งไว้คุยอย่างเดียว เสียดายรถครับ
-
รถผมลุยมาหมดแล้วครับพวกเขากระโจม คลองมะเดื่อหรือเหมืองเต่ากลับมาก็ปกติดีครับ
ส่วนถ้ากลัวรอยก่อนก็เอาไปwrapก่อนพอกลับมาล้างเสร็จก็เหมือนใหม่ครับเรื่องช่วยล่างผมลุยมาหลายครั้งแล้วก็ยังปกติดี
ผมคิดว่ารถเราซื้อมาก็ต้องใช้ให้คุ้มซื้อมาใช้ครับไม่ใช่ซื้อมาเก็บเพราะมันมีค่าเสื่อมลงทุกๆปี
-
หน้าหนาวขึ้นได้แน่นอน ;D traction control ของ SUV ฝรั่ง ประสิทธิภาพมันดีกว่า limited slip ของรถกระบะซะอีก
แต่ไม่มีเกียร์ low range นี่มันขับไม่สบายครับ ทางชันๆต้องปั่นขึ้นไป
-
ล้อยางไม่เท่าไร
โดนโช้คถุงลมเข้าไปหลักแสน
-
รถผมลุยมาหมดแล้วครับพวกเขากระโจม คลองมะเดื่อหรือเหมืองเต่ากลับมาก็ปกติดีครับ
ส่วนถ้ากลัวรอยก่อนก็เอาไปwrapก่อนพอกลับมาล้างเสร็จก็เหมือนใหม่ครับเรื่องช่วยล่างผมลุยมาหลายครั้งแล้วก็ยังปกติดี
ผมคิดว่ารถเราซื้อมาก็ต้องใช้ให้คุ้มซื้อมาใช้ครับไม่ใช่ซื้อมาเก็บเพราะมันมีค่าเสื่อมลงทุกๆปี
ต้องตอบอย่างนี้ ลุยเลยครับ
-
รับรถมาตั้งแต่วันศุกร์ครับ โอนตอนเช้า ตอนเย็นก็ขับไปหัวหินเลยครับ ถือโอกาสเทสรถ พึ่งกลับมาเมื่อวาน เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะมารีวิวครับ คงต้องเป็นต้นเดือน มกรา
ไปกัน 5 คน เบาะหลังแคบไปนิด แต่ก็พอนั่งได้ เพราะปกติเอา Hyundai H1 ไป แต่เบาะหน้า นั่งสบายมากครับ สามารถ Support ช่วงขา หลัง ได้หมดเลย
เครื่องแรงพอประมาณ ดึงแบบผู้ดี มาแบบ Flat Torque ไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนกระบะบ้าพลัง
ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มาก แต่บอกได้เลยว่า รถมันแน่นได้ใจจริงๆ ครับ ข้อเสียที่ค่อนข้างรุนแรง ก็คือ แอร์เบามากครับ
ตอนออกแบบ เค้าคงไม่คิดว่า จะเอามาใช้งาน ในอุณหภูมิ 30-40c
ใจจริงก็อยากเอาไปลุยบ้างนะครับ แต่หลักๆ ที่กลัวคือ กลัวล้อ-ยางจะเสียหาย (ล้อ 20 - ยางรถสปอร์ต ไม่ใช่ยาง SUV ซะด้วยสิ) นี่แหละครับ