Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 21, 2014, 13:35:03

หัวข้อ: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 21, 2014, 13:35:03
ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ ช่วงนี้มีกระแสไปติดกันเยอะ ว่าติดแล้วทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องแรงขึ้น    ตกลงคนที่ใช้งานคิดว่าดีหรือไม่ดีครับ  ข้อดีช้อเสียมีอะไรบ้างครับ  ผมใช้ 2.4 gls +LPG   ออกตัวอืด อยากเร่งแรงๆ ขับสนุกๆบ้างครับ 
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nai_innova ที่ ธันวาคม 21, 2014, 14:45:16
ดีขึ้นแน่ๆ  คุ้มหรือไม่ต้องลองเอง
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ABUSEz ที่ ธันวาคม 21, 2014, 15:23:47
ไม่เคยใช้นะครับ แต่ออกตัวอืดนี่ ใส่กล่องคันเร่งน่าจะเห็นผลมากกว่ารึเปล่า
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Elextons ที่ ธันวาคม 21, 2014, 15:40:18
ช่วยได้ไม่มากครับ อย่างเก่ง advance ไฟได้ไม่เกิน 6 องศา สำหรับ LPG

ยิ่งรอบสูง ยิ่งต้องลดลงองศาไฟจุดระเบิดลง ไม่งั้นเดี๋ยว จะมีเสียงวาล์วเขก
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PMunmak ที่ ธันวาคม 21, 2014, 17:46:10
จากผู้ใช้จริงนะครับ   Mazda3 1.6 BL  ติด TAP ของ AEB

เหยียบแล้วพุ่งกว่าเดิมนะครับ  ใช้ขับในเมืองนี่สบายมากๆ

แต่พอเล่นรอบสูงๆ จะตื้อๆหน่อยเหยียบไม่ค่อยขึ้น  น่าจะเป็นที่ยี่ห้อ TAP ด้วยครับ ที่ปรับจูนตามรอบไม่ได้
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art343 ที่ ธันวาคม 21, 2014, 17:46:37
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ธันวาคม 21, 2014, 21:40:27
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art343 ที่ ธันวาคม 22, 2014, 09:02:56
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D

 ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ 
 ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
 
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ธันวาคม 22, 2014, 10:50:17
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D

 ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ 
 ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
 

ค่าติดแทป ยุโรป4500, AC3,500 ผมยังไม่มีตังเหลือไปทำเลยครับ เหอๆ  ;D
วิ่งจะครบ100,000กิโล จะเช็คระยะวาล์ว รอบ2 ถ้าวาล์วยันอีก มีทำครั้งใหญ่ 2-3หมื่นบาท เหอๆ  :'(