Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 21, 2014, 13:35:03
-
ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ ช่วงนี้มีกระแสไปติดกันเยอะ ว่าติดแล้วทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องแรงขึ้น ตกลงคนที่ใช้งานคิดว่าดีหรือไม่ดีครับ ข้อดีช้อเสียมีอะไรบ้างครับ ผมใช้ 2.4 gls +LPG ออกตัวอืด อยากเร่งแรงๆ ขับสนุกๆบ้างครับ
-
ดีขึ้นแน่ๆ คุ้มหรือไม่ต้องลองเอง
-
ไม่เคยใช้นะครับ แต่ออกตัวอืดนี่ ใส่กล่องคันเร่งน่าจะเห็นผลมากกว่ารึเปล่า
-
ช่วยได้ไม่มากครับ อย่างเก่ง advance ไฟได้ไม่เกิน 6 องศา สำหรับ LPG
ยิ่งรอบสูง ยิ่งต้องลดลงองศาไฟจุดระเบิดลง ไม่งั้นเดี๋ยว จะมีเสียงวาล์วเขก
-
จากผู้ใช้จริงนะครับ Mazda3 1.6 BL ติด TAP ของ AEB
เหยียบแล้วพุ่งกว่าเดิมนะครับ ใช้ขับในเมืองนี่สบายมากๆ
แต่พอเล่นรอบสูงๆ จะตื้อๆหน่อยเหยียบไม่ค่อยขึ้น น่าจะเป็นที่ยี่ห้อ TAP ด้วยครับ ที่ปรับจูนตามรอบไม่ได้
-
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง
-
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง
ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ :)
ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ) ;D
-
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง
ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ :)
ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ) ;D
ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ
ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
-
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง
ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ :)
ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ) ;D
ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ
ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
ค่าติดแทป ยุโรป4500, AC3,500 ผมยังไม่มีตังเหลือไปทำเลยครับ เหอๆ ;D
วิ่งจะครบ100,000กิโล จะเช็คระยะวาล์ว รอบ2 ถ้าวาล์วยันอีก มีทำครั้งใหญ่ 2-3หมื่นบาท เหอๆ :'(