Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.Boogie ที่ ธันวาคม 21, 2014, 15:41:19
-
เท่าที่ผมดูตอนนี้ Nissan Juke ยอดขายตกไปอยู่อันดับโหล่แล้วนอกจากรูปทรงแปลกแหวกแนวแล้วก็ ไม่เห็นจะมีจุดเด่นอื่นที่เหนือกว่าคู่แข่งซักเท่าไหร่ เพื่อนๆคิดว่าทาง Nissan ควรจัดออปชั่นตัว Juke MC มายังไงดีครับถึงจะแย่งยอดจาก Eco sport กับ HRV ได้ครับ
-
Option แบบยุโรป Paronamic Roof อะไรพวกเนี่ยเอามาให้หมดเลย
-
อยากให้เปลี่ยนเครื่องครับ ถ้าเป็น 1.2dig-t จะดีมาก
-
คหสต. ต่อให้ปรับเยอะก็ยากครับ
เพราะต้วยทรงหน้าตาของรถ
มันจะขายคนเฉพาะกลุ่มที่ชอบ
ถ้าไม่ชอบก็อาจจะเกลียดเลยได้ครับ
HRV มันครบเครื่องมากกว่า
ถึงราคาแพงกว่าก็ยังขายได้
ต่อให้ JUKE ยัดเครื่อง Turbo มา
ใส่หลังคาแก้วมา แต่ด้วยทรงของรถ
และการใช้งานที่ไม่อเนกประสงค์เท่า
HRV ผมว่า ยอดก็ยังห่างจาก HRV แน่ๆครับ
-
ผมว่าแคมเปญนี่แหละหรือปรับหน้าตาแบบตัวนอก เครื่องกับเกียร์คงเหมือนเดิมเพราะเอา1200cc dig turboมาก็ไม่คุ้มเพราะลงแค่รุ่นเดียว ส่วน1600 dig turboยิ่งไม่ต้องคุยไม่คุ้มแน่นอนแถมอาจจะใช้ภาษีเป็นศุนย์ไม่ได้เพราะเครื่องมันมาจากญี่ปุ่น ตัวรถผมว่าไม่รู้จะปรับอะไรแล้วนะ เพราะราคาก็ไม่แพงออฟชันก็เต็มอยู่แล้ว มีแต่โฆษณาอัดแคมเปญนี่แหละครับ
-
ราคาถูกกว่าเกือบสองแสน
ดูเหมือนตลาดเดียวกัน แต่ลูกค้าคนละแนวครับ
HRV ผมว่าดึงคนที่เน้นพื้นที่ภายในมากๆ และรัก Honda
Juke นี่เป็นรถเด็กแนว แปลก ผมว่าปรับภายนอกให้ลงตัว (Minor Change +ชุดแต่งแนวๆ เท่ห์ๆ)
มีสีเจ็บๆ ให้เลือก เช่น เหลือง ส้ม น้ำเงิน ก็ยังไปได้นะ
ส่วนเครื่องเสียงผมว่าเอาแบบปกติมาก็ได้นะ ที่ไม่หน่วง ไม่แฮงค์
-
ง่ายๆ ก็ลองจัด ถุงลม6ลูก ใส่ vdc หรืออาจจะ navi ก็ได้
ขายให้ถูกว่า hrv คือประมาณ 920000 ผมว่ายอดก็เดินแล้วครับ
-
เพิ่มระบบขับสี่ cruise control เซนเซอร+กล้องรอบคัน แอร์แถวสอง ม่านถุงลม VDC
ไฟDRL ปาดหลังเบาะหน้าเพิ่ม legroom เบาะไฟฟ้า ทั้งหมดห้ามอัพราคาเกิน 5 หมื่น
ถ้าทำถึงขนาดนี้ผมจะยอมเลิกแอนตี้ความแคบของมันครับ ;D
-
option เดียวที่สู้ได้ คือ ราคา ครับ ... ต่อให้ใส่ option มาเยอะๆ ราคาก็จะแพงขึ้นไปอีก เมื่อราคาไปชนกับ hrv ก็ยิ่งขายยากเลย
แต่ผมว่า เค้าไม่ใช่คู่แข่งกันโดยตรงนะ แค่ตัวรถยกสูงเหมือนกัน แต่การ design รถ คนละแนวกันเลย
ผมคิดว่า juke ..ไม่ใช่รถตลาด ที่จะมาเพื่อเน้นยอดขายเยอะๆ ผมว่า design มันออกแนวรถ sport ลุยๆ เท่ๆ อินดี้ๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบ รถโหลๆ ซ้ำกับคนอื่นๆ ครับ
hrv รถตลาดชัดเจน .. target เค้าคือ คนที่อยากได้ suv ที่ราคาไม่แพง มีเงิน 9 แสน ก็ซื้อได้ .. ถูกกว่า suv รุ่นพี่อย่าง crv cx5 ประมาณ 3 แสน
ผมว่า คู่แข่งของ hrv โดยตรง คือพวก suv ทั้งหลาย อย่าง crv cx5 captiva นี่แหละครับ
hrv ทำออกมาได้โดยใจคนไทยส่วนใหญ่ ดูจากยอดขาย เดือนเดียวกว่า 7000 คัน ... สุดยอดครับ
-
ไปปรับปรุงคุณภาพการประกอบให้เรียบร้อยขึ้น
จัดอุปกรณ์ความปลอดภัยให้ดูคุ้มค่า ไม่ต้องมาก แต่ขอราคาแบบเดิม ไม่ปรับขึ้น
ไฟหน้าต้องมี led แค่นี้ก็รักษายอดไม่ให้ร่วงลงไปก็พอ เพราะยังไงก็คนละกลุ่มลูกค้ากับ hrv
-
ไม่ต้องจัดแล้วครับ รอ all new อย่างเดียว
เพราะหลายคนที่ไม่เอา จุ๊ค เพราะ เบาะหลังครับคนที่ซื้อคือนั่งคนเดียวโดยส่วนใหญ่
แต่ตอนนี้ ออฟชั่น ราคา ถือว่าโอเคเคเลยแหล่ะ ;D
-
เพิ่มรุ่น 1.6 DIG Turbo แล้วขายในราคาเท่า hr-v ตัวล่าง โดยไม่ต้องจำกัดจำนวน
และแน่นอนว่า Ecosport Ecoboost จะต้องตามมาแน่นอน
จากนั้นเพิ่มออพชั่นต่อไปนี้
เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า
ระบบเปิดปิดประตูท้ายไฟฟ้า ควบคุมด้วยรีโมท
Paddle Shift
Sunroof/Moonroof
รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ
-
เอาออฟชั่นมาให้เต็มๆครับ ส่วนอื่นบอกเลยว่ายาก
-
ผมว่าการจะแบ่งยอดขายกับ HRV มันยากมากเลยด้วยพื้นฐานการดีไซน์และโครงสร้างตัวรถภายในมันคนละเรื่องกับ HRV ลูกค้าที่ juke ต้องเจาะคือพวกหนุ่มโสด สาวโสดที่ยังไม่มีครอบครัว หรืออาจเป็นเด็กมหาลยที่ยังมีเงินมากกว่า ดังนั้นต้องเอาใจคนกลุ่มนี้ไม่ให้เค้าหนีไปซื้อ HRV ที่ความสวยผมว่าสวยกว่า Juke และแต่งได้มากกว่าตามสไตล์ honda สิ่งที่ต้องเพิ่มที่ผมคิดคือ
1. Paddle shift + cruise control ระบบเชิ้อมต่อโทรศัพท์เอาให้ครบๆ
2. การจัดห้องโดยสารภายต้องทำวัสดุให้ดีขึ้นและจัดโทนสีแบบ ส้ม - ดำ
3. ปรับไฟหน้าใหม่ให้เป็น LED daylight
4. ไฟท้ายแบบ LED
5. ชุดแต่งใหม่สไตล์ nismo
6. การตลาดที่ดีกว่านี้ โปรโมชั่น ของแถม
-
ประกอบใน ชิ้นส่วนใน ใช้เครื่องเล็กลง ลด 1.5 แสน
-
ปรับออฟชันมายังไงก็ได้ แต่อย่าติดสติ๊กเกอร์มาละกัน :-X :-X :-X
-
ขับสี่ เพิ่มถุงลม และราคาเท่ากับ hrv ตัวล่าง :)
-
คหสต
ด้านหน้าเพิ่ม DRL
ไฟท้ายทำเป็น LED สวยๆ หน่อย
ความปลอดภัย เพิ่มถุงลมเป็น 6 ใบ + ใส่ระบบควบคุมการทรงตัวทุกรุ่น
เพิ่มรุ่นท๊อปใส่ Panoramic Glass Roof ไว้ไร้สาระเล่นๆ สำหรับคนที่ชอบยังไงก็ซื้อ
ราคาตัวแพงสุดอย่าไปชน HRV ตัวล่าง
ที่เหลือแค่ อย่าติดสติ๊กเกอร์บ้าๆบอๆ กับปรับปรุงการประกอบและวัสดุ
-
- DRL
- เพิ่มถุงลม
- หลังคา
- ไฟท้าย LED
ที่สำคัญคือ ปรับปรุงอย่าให้มี defect
ที่สำคัญ พอจะได้ส่วนแบ่ง เพราะราคาถูกกว่า
-
อยากรู้รุ่นย่อยของ hrv รุ่นย่อยไหนขายดี ก็ให้ juke mc จัดตามนั้น
เช่นถ้า รุ่นท็อป hrv ขายดีที่สุด
ก็ เพิ่มถุงลม 6 ใบ
หลังคา panoramic
ไฟหน้าหลัง LED
-
เอาตัวว MC เข้ามาเร็วๆ แล้วอัดออฟชั่นแบบที่ยุโรปได้
ทำราคาเท่าๆเดิม น่าจะเบียดได้ไม่ยาก
-
เพิ่มออฟชั่นแล้วแพงขึ้น ยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ
ความเอนกประสงค์มันผิดกันตั้งแต่โครงสร้าง
หาสีเจ็บๆ ลดราคาลง หาทางแย่งกลุ่มลูกค้าจากพวกแจส เฟียต้า ยังจะดีซะกว่า
-
เอาแบบกันตรงๆ ครับ คะแนน Option ยังไม่เท่าศูนย์บริการนะครับผม
-
เหตุผลที่ผมไม่ซื้อjuke เบาะหลังแคบ รอhrv แล้วเหตุผลที่ผมไม่ซื้อ hrv มันไม่สวย ดูแล้วเรียบง่าย ไม่โดดเด่นอะไรเลย สรุปแล้ว ลองรอไปอีกสักสี่ห้าเดือน อาจมีรถรุ่นใหม่มา หรือรอjuke ปรับพื้นที่เบาะหลัง
-
ขยายประตูหน้า และเอาประตูหลังออกครับ ทำเป็นรถ 3 ประตู
พื้นที่เบาะหลังจะดูใหญ่ขึ้นมาทันทีครับ (แอร๊ย รถสปอร์ต แต่เบาะหลังพอนั่งได้!)
เพราะของเดิมมันเป็น 5 ประตู คนเลยคาดหวังว่ามันจะนั่งได้เหมือนรถทั่วไป
อันนี้แค่แนวคิด เพราะความจริงคงทำอะไรกับโครงสร้างตัวถังได้ยาก รุ่นต่อไปก็ปรับขยายเอาละกัน แต่ปรับดีๆนะ เดี๋ยวดีไซน์ไม่ลงตัว โดนว่าอีก
กลับมาสู่ความจริง จะมีที่สู้ได้ ก็ สีครับ ใส่มาเยอะๆ เหลือง ฟ้า แดง ส้ม ม่วง เอาให้แหวกไปเลย แม็กใหม่ DRL + Projector ราคาเอาให้อยู่ในระดับเดิม อย่าเกิน 890,000
-
รถ SUV เอนกประสงค์แต่ถูก กำจัดความด้วย JUKE ::)
-
เอาง่ายๆเลยนะ สำหรับผมขอให้มีขับสี่ กับ cruise แค่นี้ก็ไม่มอง HRV แล้วครับ
-
ขออนุญาติ นอกประเด็นครับ ;D
Juke กับEcoSport ยอดขาย อันไหนดีกว่ากันครับ
(เข้าใจว่า รถคนละกลุ่ม เครื่องยนต์ต่าง ราคาต่าง แต่เป็นcompact suv คล้ายกัน)
-
เพิ่มรุ่น 1.6 DIG Turbo แล้วขายในราคาเท่า hr-v ตัวล่าง โดยไม่ต้องจำกัดจำนวน
และแน่นอนว่า Ecosport Ecoboost จะต้องตามมาแน่นอน
จากนั้นเพิ่มออพชั่นต่อไปนี้
เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า
ระบบเปิดปิดประตูท้ายไฟฟ้า ควบคุมด้วยรีโมท
Paddle Shift
Sunroof/Moonroof
รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ
ผมว่ายากครับ
ไปอ่านเจอเหตุผลมาจากคอมเม้นต์หนึ่งในเพจ Headlightmag นี่หละ เขาบอกมาว่า
"ตอนนี้่ Juke รุ่มมาตรฐานที่ขายในไทย ประกอบในอินโด โดยใช้เครื่อง HR16DE แบบเดียวกับที่อยู่ใน Sylphy/Pulsar ซึ่งส่งไปจากไทย เอาไปประกอบที่อินโดครับ
ที่ต้องทำแบบนั้น เพราะ Juke ผลิตอินโดเดิมๆ ใช้ชิ้นส่วนในอาเซียนน้อยมาก ไม่ถึง 40% ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่จะละเว้นภาษีนำเข้าอาเซียน เลยต้องเอาชิ้นส่วนจากไทยไปช่วยเสริม
ส่วน Pulsar Turbo วางเครื่อง MR16DDT ซึ่งผลิตในญี่ปุ่น ก่อนมาประกอบใส่รถที่ไทย
ถ้า Juke อินโดวางเครื่องเทอร์โบ จะไม่ได้รับการละเว้นภาษี และราคาจะโดดไปพอๆ กับรุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่น คือล้านกลางๆ-ปลายๆ
มีสองวิธีที่จะได้เห็น Juke Turbo ในไทย คือให้ Juke ประกอบไทย หรือให้ MR16DDT ผลิตในไทยได้ก่อนครับ"
มองยังไงก็ยากอยู่ดี
-
ขออนุญาติ นอกประเด็นครับ ;D
Juke กับEcoSport ยอดขาย อันไหนดีกว่ากันครับ
(เข้าใจว่า รถคนละกลุ่ม เครื่องยนต์ต่าง ราคาต่าง แต่เป็นcompact suv คล้ายกัน)
เดือนที่แล้ว EcoSport นำแล้วครับ
-
ปรับเบาะหลังให้มันถอยไปหน่อยครับ จะได้ดูกว้างขึ้น และเปลี่ยนชุดเครื่องเสียงใหม่ ส่วนภายนอกให้เป็นไปตาม mc ครับ เพราะว่าไฟท้ายตัว mc จะสวยกว่า ไฟท้ายตอนกลางคืนจะเป็นรูปมูมเบอแรงเลย
-
เอา Qashqai เข้ามาแทนครับ ถ้าอยากจะสู้ต่อใน segment นี้
-
ขออนุญาติ นอกประเด็นครับ ;D
Juke กับEcoSport ยอดขาย อันไหนดีกว่ากันครับ
(เข้าใจว่า รถคนละกลุ่ม เครื่องยนต์ต่าง ราคาต่าง แต่เป็นcompact suv คล้ายกัน)
เดือนที่แล้ว EcoSport นำแล้วครับ
ขอบคุณข้อมูลครับ :)
หวังว่า minor change ครั้งหน้า Ford EcoSportจะวางเครื่องEcoBoost ให้ลูกค้าได้ตื่นเต้นบ้าง ;D
แม้ว่าเกียร์เพาเวอร์ชิป(หายนะ) จะมีปัญหาก็ตาม 55
-
ยัด Dig Turbo1.6 ในราคาไม่แพงเกินไป
-
ปรับเบาะหลังให้มันถอยไปหน่อยครับ จะได้ดูกว้างขึ้น และเปลี่ยนชุดเครื่องเสียงใหม่ ส่วนภายนอกให้เป็นไปตาม mc ครับ เพราะว่าไฟท้ายตัว mc จะสวยกว่า ไฟท้ายตอนกลางคืนจะเป็นรูปมูมเบอแรงเลย
กลัวว่าถอยไปกว่านี้ อาจจะได้ขากว้างขึ้น แต่กลายเป็นหัวติดแทนสิครับ :)