Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ ธันวาคม 23, 2014, 12:05:33
-
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ
-
:o :o :o :o :o :o :o
-
มันจะมาหรอคับเนี่ย 5555
-
ตอนม้าเหลือสัก 210 ก่อนก็ได้ครับ
-
ตอนม้าเหลือสัก 210 ก่อนก็ได้ครับ
+1
-
ไม่น่ามาอ่ะครับ เพราะถ้าถามว่าเครื่องมันดีจริงใหมจริงแต่ต้นทุนต้องสูงแน่ๆมาก็ต้องขายแพงแถมเครื่องเทอร์โบฉีดตรงอีกคนที่จะซื้อกระบะเบนซินคงไม่เอาแน่ๆเพราะซื้อมาติดแกซแน่นนอนซึ่งระบบยังใหม่เกินแถมค่าติดกับรถฉีดตรงก็ไม่ถูกนะครับ
-
ส่วนตัวตอบได้เลยว่า
"ไม่มีทางมาครับ"
-
ถ้ามาบวกราคาเพิ่มไปเลยอีกคันละ 3 แสน
รถขายไม่ออกแน่ๆ ไม่น่าจะมาหรอกครับ
-
โอการน้อยมากครับ ยกเว้นนำเข้าผ่านเกรย์
-
ไม่น่ามากแต่อยากได้ Everest 2.0 Ecoboost อะครับ
-
โอการน้อยมากครับ ยกเว้นนำเข้าผ่านเกรย์
ทำไมต้องนำเข้าด้วยครับ ผลิตบ้านเราแท้ๆ
ต้องมีวิธีสิ ?
-
จริงเหรอครับ ที่ราตาค่าเครื่อง 2.0 ecoboost 4 สูบ จะแพงกว่า 3.2 Common Rail 5 สูบ ผมว่ามันแปลกๆนะ
-
โอการน้อยมากครับ ยกเว้นนำเข้าผ่านเกรย์
ทำไมต้องนำเข้าด้วยครับ ผลิตบ้านเราแท้ๆ
ต้องมีวิธีสิ ?
เท่าที่ผมพอทราบตอนนี้ Everest เวอร์ชั่นออสเตรเลีย ไม่มีรุ่น 2.0 ecoboost ครับ
แปลว่า โรงงานในไทยไม่ประกอบนะครับ อีกอย่างผมยังไม่เห็นว่า Everest 2.0 ecoboost จะมีเวอร์ชั่นพสงมาลัยขวานะครับ
ถึงแม้ Everest 2.0 Ecoboost จะปล่อย Co2 ต่ำกว่า 200 g/km ซึ่งเป็น Pick-up / PPV รุ่นเดียวในไทยตอนนี้ที่ปล่อย Co2 ต่ำกว่า 200 ครับ
-
2.0 turbo
ทำให้ผมนึกไปถึง 4g หรือ ej เลยครับ
เครื่องไม่ถูกแน่นอน แต่น่าจะพอๆกะดีเซลมั๊งครับ
-
เรื่องจะมาหรือไม่มา ผมเฉยๆ นะ
คาดเดาว่า เครื่องเบนซิล 2.0 ฉีดตรงเทอร์โบ ถ้ามาวางในรถบอดี้หนักๆ ขนาดนี้ เรื่องการขับขี่ ความสมูท ความนิ่มนวลในการเร่งแซงไม่น่าจะเหนือกว่า ดีเซลคอมมอนเรล รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองเทียบกัน กม/ลิตร ก็ไม่น่าจะประหยัดกว่า
แต่ทั้งหมดคือการคาดเดาคงต้องรอดูการทดสอบจาก ตปท อีกที
-
ถ้ามาจริง จะทำราคาได้หรือเปล่าครับ ถ้าราคาสูงไป ขายไม่ออกอีก
-
เรื่องจะมาหรือไม่มา ผมเฉยๆ นะ
คาดเดาว่า เครื่องเบนซิล 2.0 ฉีดตรงเทอร์โบ ถ้ามาวางในรถบอดี้หนักๆ ขนาดนี้ เรื่องการขับขี่ ความสมูท ความนิ่มนวลในการเร่งแซงไม่น่าจะเหนือกว่า ดีเซลคอมมอนเรล รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองเทียบกัน กม/ลิตร ก็ไม่น่าจะประหยัดกว่า
แต่ทั้งหมดคือการคาดเดาคงต้องรอดูการทดสอบจาก ตปท อีกที
ตัวอย่างมีให้เห็นเมื่อในอดีต
Grandvia, Land Cruiser, Grand Cherokee อะไรเทือกๆนั้นครับ เครื่องเบนซิลที่มีแรงมามากกว่าเครื่องดีเซลอยู่พอตัว
แต่ก็ทำได้แค่ ขับมันออกไป
-
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ
ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ
ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว
-
Ecoboost นอกจากปล่อยของไม่ดีต่ำแล้วความทนทานเป็นยังไงครับ เครื่อง สองพันลากตัวถังผมว่า มันน่าจะเกินสองตันนะครับ
-
จะเอาแรงไปถึงไหน??? 200 แรงก็พอมั่ง
-
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ
ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ
ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว
เท่าที่ทราบ คือ cap ที่ 220 แรงม้าโดนยกเลิก เปลี่ยนมาดูที่ ค่า co2 แทน รายละเอียดลองถาม คุณ h3t ดูครับ
-
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ
ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ
ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว
เท่าที่ทราบ คือ cap ที่ 220 แรงม้าโดนยกเลิก เปลี่ยนมาดูที่ ค่า co2 แทน รายละเอียดลองถาม คุณ h3t ดูครับ
พอจะมีลิงค์อ้างอิงไหมครับ
-
ไม่เห็นความจำเป็นที่จะเอาเข้ามาประกอบเลยครับ
ดีเซล3.2ก็แรงเหลือๆแล้ว เอาเข้ามา ราคาพุ่งไปอีกแสนสองแสน ขายไม่ออกอีก
แค่Fiestaก็คงเช็ดแล้วครับเครื่องEcoboost เครื่องดี๊ดี แต่ขายไม่ค่อยออก
-
3.2 remap ไม่รู้จะแรงยังไงแล้วครับโผ๊ม
-
@ คุณ delete
ผมไม่มีเวลาหาเอกสารให้นะครับ แต่จะสรุปให้เข้าใจง่ายที่สุดนะครับ
1. พิกัดภาษีสรรพสามิตปัจจุบัน ของรถนั่งกึ่งบรรทุก ไม่มีเงื่อนไขแรงม้า 220 ครับ ซึ่งมีหลักเกณฑ์แค่ความจุกระบอกสูบ ต่ำกว่า / สูงกว่า 3250 ซีซี เท่านั้นครับ
พิกัดภาษีสรรพสามิตใหม่ ตามประกาศกระทรวงการคลัง วันที่ 18 ธ.ค. 2555 ก็ยังเหมือนเดิม เพียงแต่นำอัตราการปล่อย Co2 มาแบ่งอีกข้อนึงครับ
ดังนั้น เครื่อง 2.0 ecoboost 240 แรงม้าก็เสียพิกัดเดียวกับคู่แข่งครับ คือ 20% ในพิกัดปัจจุบัน และ 25% ในพิกัดใหม่ Co2 < 200 km
2. JTEPA ความตกลงหุ้นส่วนเศรญฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ลงนามไปเมื่อ วันที่ 3 เม.ย. 2550
รถยนต์ จะลดอากรขาเข้าลงจาก 80% เหลือ 60% ในปี 2553 เป็นต้นมา สำหรับความจุเกิน 3000 ซีซี
รถจักรยานยนต์
จะลดอากรขาเข้าความจุกระบอกสูบไม่เกิน 250 ซีซี เหลือ 0% ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา
จะลดอากรขาเข้าความจุกระบอกสูบเกิน 250 ซีซี เหลือ 0% ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป
3. ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถจักรยานยนต์ใหม่ ในวันที่ 18 ธ.ค. 2555 จากเดิม 3% ทุกขนาดเครื่องยนต์
ต่ำกว่า 150 ซีซี = 3%
สูงกว่า 150 ไม่เกิน 500 ซีซี = 5%
สูงกว่า 500 ไม่เกิน 1000 ซีซี = 10%
สูงกว่า 1000 ซีซี = 20%
การคิดภาษี = อากรขาเข้า + สรรพสามิต + มหาดไทย + มูลค่าเพิ่ม
JTEPA เกี่ยวกับอากรขาเข้า
สรรพสามิตใหม่ ก็ปรับพร้อมกันทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์
มีการวางข้อตกลงกันไว้ว่าในปี 2560 จะมีการหารือเพื่อเจรจาเพิ่มเติมของทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง โดยทางญี่ปุ่นอยากให้ลดอากรเหลือ 60% กับรถยนต์ที่มีความจุต่ำกว่า 3000 ซีซีเพิ่มเติม ซึ่งถ้าตกลง ก็จะทำให้รถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่นได้เปรียบเรื่องต้นทุนภาษีมากทีเดียว
http://bta.excise.go.th/rate_tax_car.php?rate_id=0002 (http://bta.excise.go.th/rate_tax_car.php?rate_id=0002)