Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: blizardza ที่ ธันวาคม 24, 2014, 22:06:15
-
สีบเนื่องจาก Fortuner คันปัจจุบันที่ใช้อยู่ เป็นตัวแรก รุ่น 3.0V ขับสี่ ซึ่งอายุก็ประมาณ 8 ปี ทำให้เริ่มมีการเข้าอู่บ่อยขึ้น จึงทำให้มีความเห็นกันว่าจะซื้อคันใหม่
โดยเท่าที่ลองไปดู พ่อยังคงชอบความเอนกประสงค์และการใช้งานของ Fortuner อยู่ (ที่ลองไปดูมามี CX-5, CRV, Xtrail, MU-X, Pajero)
จึงทำให้ตอนนี้คงเหลือแต่ Fortuner ที่พ่อชอบที่สุดครับ แต่จากการอ่านข่าว Fortuner จะออกตัวใหม่น่าจะภายในปีหน้าจึงมีข้อสอบถามดังนี้ครับ
1. จะคุ้มหรือไม่หากออกตัวปัจจุบัน (Midnight Shine) ได้ส่วนลดตอนนี้ประมาณ 90,000+
2. หากจะออกตัวนี้ ตอนนี้สนใจอยู่ที่รุ่น 2.5V และ 3.0V ขับสองทั้งคู่ครับ สิ่งที่ทำให้ตัดสินใขลำบากคือ ระบบความความปลอดภัยในรุ่น 3.0V : VCS,TRC,BA,EBD ครับ
ซึ่งจริง ๆ แล้วส่วนใหญ่พ่อจะใช่รถในเมือง ขับจากบ้านไปโรงเรียนวันละประมาณ 20 กม. อยู่ต่างจังหวัด รถไม่ค่อยติดเท่าไหร่ครับ พ่อขับรถไม่ค่อยเร็ว แต่ก็คิดอีกใจนึงว่าถ้าไปไหนไกล ๆ
ระบบพวกนี้มีดีกว่าไม่มีหรือไม่
3. อัตราการกินน้ำมันจะต่างกันมากไหมสำหรับสองตัวนี้
4. ตัว Model change คุ้มค่าที่จะรอหรือไม่ครับ จะมี option อะไรที่น่าสนใจหรือไม่ เช่น พวกระบบช่วงล่าง, เกียร์, ความปลอดภัย ฯลฯ
5. ข้อมูลเพิ่มเติม ที่บ้านลงความเห็นว่าโฉมนี้ก็สวยอยู่ครับ และคิดว่ารุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงมาเยอะจนไม่น่ามีปัญหาแล้ว แต่ผมยังกังวลในข้อที่ 5 อยู่เท่านั้นเอง
กลัวว่าการขับขี่ของตัวใหม่จะดีขึ้นมาก แล้วจะเสียดายทีหลังหรือไม่ รูปลักษณ์ไม่ค่อยสำคัญคับเพราะเท่าที่ดูจากรูปในเวบที่บ้านออกจะชอบโฉมนี้มากกว่าครับ
ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกมีความเห้นว่าอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตอนนี้คิดไม่ตกจริงๆ
-
ถ้ารอได้ก็ควรจะรอ แต่ถ้าจะใช้รถเลยก็ต้องซื้อ
คุ้มหรือไม่อยู่ที่ตัวคุณ
-
ถ้าคันเดิมมันยังไม่จุกจิก ชนิดที่ว่าต้องระแวงทุกทีที่สตาร์ท
หรือพาไปเสียกลางทางบ่อยๆ
ผมว่ารอซักหน่อยน่าจะดีกว่านะครับ
เพราะว่าจะเปลี่ยนทั้งที น่าจะเอาตัวใหม่ถอดด้ามดีกว่า
แถมปีหน้านอกจาก All New Fortuner แล้ว
ยังมี All New Everest อีกตัวที่น่าสนใจพอๆกัน
ส่วนพวก VSC นี่ควรจะมีครับ
ถนนลื่นๆ มันช่วยได้มากเลยทีเดียว
-----------------------------------------
แต่ถ้าจำต้องออกช่วงนี้จริงๆ
ผมเชียร์ 3.0 V ครับ
เพียงเพราะมี VSC นี่แหละครับ
ส่วนเรื่องอัตราการกินน้ำมัน
ต่างกันไม่เยอะเท่าไร่ครับ
อาจจะ 2 - 3 กม./ลิตร
เท่าที่เคยอ่านในนักเลงรถกระบะมา
ตัว 3.0 กินประมาณ 13 กม./ลิตร
ตัว 2.5 อาจจะได้ซัก 15-16 กม./ลิตร
-
รถสูง ยังไก็ต้องมีครับ abs vsc สำคัญมาก ช่วยตอนฝนตกได้มาก ตอนเจอแอ่งน้ำ บางจังหวะมันแฉลบแอ่งน้ำแล้ว vsc ทำงานช่วยได้หลายครั้งแล้วครับสำหรับผม
-
ตัวใหม่เครื่อง3.2ตัวท๊อป1.6กว่าๆ 2.2. 2.8. 3.2 จริงป่าวมั้ยรู้นะ
-
ขับ 3.0 อยู่แล้วจะมาขับ 2.5 มันจะอึดอัดนะครับ ผมเคยขับขาไปกับ vigo 4D 3.0 ตัวแรก แล้วเปลี่ยนเป็นขับ all new dmax 2.5 cab ขากลับระยะทาง 45 โล อึดอัดน่าดู
-
ท่าทางก็มีรถใช้อยู่แล้ว รอตัวใหม่ดีกว่าครับ อีกไม่ถึงปี
ทรงมันสวยขึ้นอยู่แล้ว เพราะเตี้ยลงแต่กว้างขึ้น เทคโนโลยีหลายอย่างของตัวใหม่ มันจะกระโดดมาเป็นยุคไอโฟน 6 นะครับ
ถ้าคุณซื้อตัวตอนนี้ ตัวใหม่มา คุณต้องเสียดายแน่ๆ
-
หาช่างเก่งๆซ่อม น่าจะจบและคุ้มกว่าการซื้อรถเดิม ปีใหม่ขึ้น กับระบบความปลอดภัย ที่เราควบคุมเองได้ถ้ามีสติ...(มีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร)
แต่ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจริงๆ รอสักนิด จะได้ไม่เสียใจครับ เพราะถ้ารุ่นใหม่ออกมาแล้วไม่ถูกใจ ก็ยังมีรุ่นเก่าให้เลือก อาจจะได้ส่วนลดมากกว่านี้ด้วยครับ
-
แนะนำให้รอตัวใหม่ดีกว่าครับเดียวจะมาเสียดายถายหลังเอาน่ะครับปีหน้า PPV คึกคัก
-
รอก่อนดีกว่าครับ
-
รอดถอะครับ ตัวนี้ก็ไม่แย่นะ แต่ตัวใหม่ต้องดีกว่าแบบก้าวกระโดดแน่นอน
-
แนะนำว่า รอตัวใหม่ครับ
เทคโนโลยี ไม่เคยถอยหลัง มีแต่ดีขึ้นครับ
-
รถเป็นอาไรถึงเข้าอู่ บ่อยละคับ จิงๆ ตัวนี้ปัญหาแก้ยาก หรือ ดับ วุป ปัญหา เก่าๆ รึเปล่า
เชีย ให้รอด้วยอีกคน
-
รถที่มีอยู่เป็นรุ่นแรกตอนนี้อายุ 8 ปี
ถ้าตัวใหม่มา ก็จะถือเป็นรุ่นแรกของโมเดลใหม่ ใช้อีก 8-10 ปี ก็ยังไม่เก่า
ผมว่าเทคโนโลยีมันจะเป็นอีกเจนนึงแล้ว รอได้ก็น่าจะรอนะครับ ถึงเวลานั้นไม่พอใจรุ่นใหม่ ตัวเก่าส่วนลดอีกเยอะ ก็เลือกได้ เผลอๆได้มีเงินเก็บเพิ่มอีก
ถ้าไม่ได้รีบว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนรถอะไรรอไว้เป็นตัวเลือกดีกว่าครับ ไม่อยากให้เกิดคำว่า "รู้อย่างงี้....." มันจะมานึกเสียดายทีหลัง ;D
-
ส่วนลดที่ประหยัดตอนท้าย ของ model ต้องมาเทียบกับส่วนราคาที่ตก เวลาขายต่อ ซึ่งเพิ่มเป็น 2 ช่วง model แทนที่จะเป็นแค่ 1 model อีกทั้งความรู้สึกว่าต้องขับรถตกรุ่น ยิ่งไปกันใหญ่ ส่วนที่ว่าโฉมปัจจุบันดีอยู่แล้ว ไม่แน่ใจโฉมใหม่ ในวงการรถ เทคโนโลยี่ ความทันสมัย รุ่นใหม่มันดีกว่าอยู่แล้ว เพียงแต่ราคาอาจจะสูงขึ้น แต่สำหรับรถตลาดอย่างนี้ คงขึ้นไม่มากหรอกครับ ถ้าเป็นผม......รอตัวใหม่ครับ
-
ออฟชั่นอย่าไปหวังอะไรมากครับ ขานี้เค้าออฟชั่นไม่เยอะอยู่แล้ว แถมเซ็กเม้นนี่ขายดีมากๆคู่แข่งสู้ลำบาก แต่มันก็ไม่แน่
ส่วนการขับขี่ ตามสไตล์ค่ายนี้+กับรถประเภทแบบนี้ ผมตอบเลยว่ายากที่จะให้ขับขี่ดีขึ้นแบบชัดเจน แต่ก็ไม่แน่อีกเช่นกัน
รอดูครับไม่ต้องรีบ ไม่ถูกใจก็หันมาเล่นตัวเก่าส่วนลดจัดเต็มกว่านี้แน่นอน แต่ปัญหาคือรถจะเหลือหรือเปล่า
แต่ถ้าจะออกตอนนี้ 3.0 ไปเลยครับ 2.5ค่อนข้างจะเหี้ยน ช่วงล่าง เบรก การขับขี่ดีขึ้นกว่าโฉมแรกครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ ส่วนตัวผมก็กลัวกับคำว่า "เสียดายทีหลังนี่แหละคับ"
ส่วนที่ถามว่าคันเก่าเริ่มมีอาการ ก็แก้ไปบ้าง ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถเท่าไหร่ แต่เท่าที่เจอคือ
-เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
-เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
เดี๋ยวคงองนำข้อมูลไปปรึกษากับที่บ้านดู ส่วนถ้าออกก็คงคิดจะเทิร์นตัวเก่า แต่ราคามือสองช่วงนี่
ไม่ดีเลย ถ้ารอตัวใหม่ออกคงตกอีกน่าดู แต่ก็แลกกับตัวใหม่อยู่ได้อีกนาน
ถ้ามีขอคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม/ความคืบหน้าจะแจ้งอีกครั้งคับ
ออมีอีกคำถามคับ โมเดลใหม่ โตโยต้ามี defect เยอะมั้ยคับ ในช่วงแรก
-
ผมรอครับ ทั้งพี่โต ทั้ง ฟอร์ด ครับ
-
ปีหน้าเหมือนจะมีปาเจโร่ใหม่ด้วยครับ ผมว่ารอได้น่าจะรอดู เพราะปีหน้านี่เป็นปีของ SUV base on truck
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ ส่วนตัวผมก็กลัวกับคำว่า "เสียดายทีหลังนี่แหละคับ"
ส่วนที่ถามว่าคันเก่าเริ่มมีอาการ ก็แก้ไปบ้าง ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถเท่าไหร่ แต่เท่าที่เจอคือ
-เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
-เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
เดี๋ยวคงองนำข้อมูลไปปรึกษากับที่บ้านดู ส่วนถ้าออกก็คงคิดจะเทิร์นตัวเก่า แต่ราคามือสองช่วงนี่
ไม่ดีเลย ถ้ารอตัวใหม่ออกคงตกอีกน่าดู แต่ก็แลกกับตัวใหม่อยู่ได้อีกนาน
ถ้ามีขอคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม/ความคืบหน้าจะแจ้งอีกครั้งคับ
ออมีอีกคำถามคับ โมเดลใหม่ โตโยต้ามี defect เยอะมั้ยคับ ในช่วงแรก
ทั้ง 2 ปัญหาน่าจะแก้จบนะครับ
- เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
อันนี้น่าจะ SCV ติดขัดครับ เอาเข้าศูนย์แจ้ง SA ได้เลยครับว่ามีปัญหาตามนี้ และประสงค์จะเปลี่ยน SCV รับรองจบครับ
- เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
ลองเปลี่ยนกรองโซล่า กรองอากาศ ดูก่อนครับ อายุขนาดนี้ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน อาจจะตันไปแล้ว
ส่วนเรื่องควันดำ ถ้ามันดำโชยตามตูดไปตลอดทาง ลองเอาไปเช็คหัวฉีดดูครับ แต่ถ้าดำช่วงเร่งแซง
อาจจะเป็นเเค่เขม่าค้างท่อเฉยๆครับ ดีเซลต้องมีควันดำบ้างไม่น่ากังวลครับ ถ้าควันขาวนี่สิครับ ค่อยน่ากังวล
-
ถ้าเป็น new model ผมก็คงไม่รีบซื้ออยู่ดีเพราะตัวแรกรุ่น1 ก็ไม่ ok เท่าไร
ถ้ารีบ ผมซื้อรุ่นเก่านี่เลย ทุกอย่างok แล้ว ตอนนี้ผมใช้ปาเจโร่ครับ แต่ยังชอบรูปทรงของ ฟอร์มากกว่า อ้วนป้อมดีครับ
แต่ฟอร์ รุ่นbmc มาช้าไปนิดและราคาสูงเกินไปครับ เบาะพับราบไม่ได้ เลยซื้อปาเจโร่
ความเห็นส่วนตัวว่า ฟอร์จูนเนอร์ new model รูปทรงออกแนวยาวๆ รุ่นเก่าสวยกว่า อาจเป็นการปรับแก้ให้เบาะพับราบ
ได้หรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ ส่วนตัวผมก็กลัวกับคำว่า "เสียดายทีหลังนี่แหละคับ"
ส่วนที่ถามว่าคันเก่าเริ่มมีอาการ ก็แก้ไปบ้าง ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถเท่าไหร่ แต่เท่าที่เจอคือ
-เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
-เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
เดี๋ยวคงองนำข้อมูลไปปรึกษากับที่บ้านดู ส่วนถ้าออกก็คงคิดจะเทิร์นตัวเก่า แต่ราคามือสองช่วงนี่
ไม่ดีเลย ถ้ารอตัวใหม่ออกคงตกอีกน่าดู แต่ก็แลกกับตัวใหม่อยู่ได้อีกนาน
ถ้ามีขอคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม/ความคืบหน้าจะแจ้งอีกครั้งคับ
ออมีอีกคำถามคับ โมเดลใหม่ โตโยต้ามี defect เยอะมั้ยคับ ในช่วงแรก
ทั้ง 2 ปัญหาน่าจะแก้จบนะครับ
- เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
อันนี้น่าจะ SCV ติดขัดครับ เอาเข้าศูนย์แจ้ง SA ได้เลยครับว่ามีปัญหาตามนี้ และประสงค์จะเปลี่ยน SCV รับรองจบครับ
- เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
ลองเปลี่ยนกรองโซล่า กรองอากาศ ดูก่อนครับ อายุขนาดนี้ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน อาจจะตันไปแล้ว
ส่วนเรื่องควันดำ ถ้ามันดำโชยตามตูดไปตลอดทาง ลองเอาไปเช็คหัวฉีดดูครับ แต่ถ้าดำช่วงเร่งแซง
อาจจะเป็นเเค่เขม่าค้างท่อเฉยๆครับ ดีเซลต้องมีควันดำบ้างไม่น่ากังวลครับ ถ้าควันขาวนี่สิครับ ค่อยน่ากังวล
ล้างท่อทางไอดี จขกท คงไม่ได้อุด egr เปลี่ยน scv valve งบไม่แรง ทนใช้ไปก่อนดีกว่า
จูนเก่ากะใหม่ เทคโนโลยี ต่างกันเยอะเกือบ 10 ปี เลย
-
ผมว่ารอได้รอหน่อยดีกว่า ปีหน้าน่าจะมีตัวเล่นเยอะอยู่
อีกอย่างถ้าเปลี่ยนรถทุก 8 - 10 ปี ก็น่าจะเล่นโมเดลใหม่นะครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ ส่วนตัวผมก็กลัวกับคำว่า "เสียดายทีหลังนี่แหละคับ"
ส่วนที่ถามว่าคันเก่าเริ่มมีอาการ ก็แก้ไปบ้าง ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถเท่าไหร่ แต่เท่าที่เจอคือ
-เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
-เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
เดี๋ยวคงองนำข้อมูลไปปรึกษากับที่บ้านดู ส่วนถ้าออกก็คงคิดจะเทิร์นตัวเก่า แต่ราคามือสองช่วงนี่
ไม่ดีเลย ถ้ารอตัวใหม่ออกคงตกอีกน่าดู แต่ก็แลกกับตัวใหม่อยู่ได้อีกนาน
ถ้ามีขอคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม/ความคืบหน้าจะแจ้งอีกครั้งคับ
ออมีอีกคำถามคับ โมเดลใหม่ โตโยต้ามี defect เยอะมั้ยคับ ในช่วงแรก
ทั้ง 2 ปัญหาน่าจะแก้จบนะครับ
- เครื่องดับที่รอบเดินเบา อันนี้แก้เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างไปแล้วนี่แหละครับ
อันนี้น่าจะ SCV ติดขัดครับ เอาเข้าศูนย์แจ้ง SA ได้เลยครับว่ามีปัญหาตามนี้ และประสงค์จะเปลี่ยน SCV รับรองจบครับ
- เร่งเครื่องแล้วอืด + มีควันดำมาก รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรคับ อันนี้อาการอีกพอลดลง แต่ควันนี่ก็ยังดำอยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของดีเซลหรือไม่
ลองเปลี่ยนกรองโซล่า กรองอากาศ ดูก่อนครับ อายุขนาดนี้ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน อาจจะตันไปแล้ว
ส่วนเรื่องควันดำ ถ้ามันดำโชยตามตูดไปตลอดทาง ลองเอาไปเช็คหัวฉีดดูครับ แต่ถ้าดำช่วงเร่งแซง
อาจจะเป็นเเค่เขม่าค้างท่อเฉยๆครับ ดีเซลต้องมีควันดำบ้างไม่น่ากังวลครับ ถ้าควันขาวนี่สิครับ ค่อยน่ากังวล
ล้างท่อทางไอดี จขกท คงไม่ได้อุด egr เปลี่ยน scv valve งบไม่แรง ทนใช้ไปก่อนดีกว่า
จูนเก่ากะใหม่ เทคโนโลยี ต่างกันเยอะเกือบ 10 ปี เลย
เพิ่มให้อีกอย่างตรวจดูแคทเทอร์ไลติกคอนเวอร์เตอร์(ตัวกรองไอ้เสีย)ด้วยครับรถอายุขนาดนี้อาจจะตันทำให้เร่งไม่ออก
ส่วนรอบเดินเบาเครื่องหอบๆแล้วดับน่าจะเป็นที่SCVตามเม้นบนเลยครับคันเก่าผมเคยเป็นเปลี่ยนแล้วจบเดินเบาเรียบ
-
ปีหน้า PPV คึกครื้นเลยครับ toyota ford mitsu nissan(อาจจะมามั้งใครทราบบอกที55)
หรือปีหน้า mu-x อาจจะใส่ครุซคอนโทรน ให้ก้ได้นะครับ ;D
รอเถอะครับ
-
ซ่อมคันเก่าไปก่อนครับ ตัวใหม่มาถ้าชอบก็รอไปอีกซัก 4-5 เดือนรอเป็นล็อตถัดๆมาหน่อย
จเได้ไม่ต้องกังวลกับ Defect แต่ถ้าตอนตัวใหม่ออกมาแล้วไม่ชอบก็รีบคว้าตัวเก่าเลย
ถึงตอนนั้นไดเลดมากกว่าเก้าหมื่นแน่นอน ไม่ต้องกลัวรถหมดขยันหาหลายๆดีลเลอร์ต้องมีเหลือบ้างละ
-
;D ขอบคุณทุกความคิดเห็นทั้งเรื่องการแก้ไขคันเก่า และข้อมูลการซื้อคันใหม่ครับ
ตอนนี้คงใช้คันเก่าไปก่อนแล้วรอดูตัวใหม่ครับ ^^"
ปล.หากถึงช่วงนั้นอาจจะมาขอข้อมูลความคิดเห็นใหม่อีกทีครับ
-
ที่บ้านผมใช้ตัวเดียวกะคุณนี่หล่ะครับ ออกคันแรกๆของสยามประเทศ 170000 โล เข้าไปแล้ว
ปัญหาเดียวที่เจอคือ ไดชารต เสียครับ เปลี่ยนไปแล้ว
ผมเคยขับตัวใหม่ ปี 2014 มา ผมว่าก็ไม่ได้ต่างแบบรู้สึกมากนะครับ อัตราเร่งดีกว่า เกียรเพิ่มมา 1 เป็น auto 5 sp.
ของคุณวิ่งมาเท่าไหร่แล้วอ่ะครับ ผมคิดว่าถ้าไม่เยอะก็รอเถิดครับ
คุณจำตอนที่ Toyota เปลี่ยน Sport Rider มาเป็น Fortuner ได้ไหมครับ
มีคนบอกผมว่า คราวนี้ก้จะเป็นเหมือนกันนั่นแหล่ะ ...
ถ้าจำเป็นต้องซื้อจริงๆ ผมคิดว่า 3.0 น่าจะดีกว่าครับ เพราะมันไม่ได้แค่ VSC ไงครับ
รถสูงๆ กระจายน้ำหนักหน้าหลังต่างกันเยอะๆแบบนี้ EBD มันดีกว่า วาล์วแปรผัน LSPV มากนะครับ เวลากดเบรค
-
ผมใช้ Fortuner 3.0V 2WD ครับ ออกปี 2013 ก่อนปรับเป็นเบาะดำ (หลังจากนั้นมีปรับเล็กอีกรอบได้ล้อดำ)
คิดแบบข้อ 5 ครับ ว่าแก้ไขจุดบกพร่องไปเยอะครับ
ขับต่างจังหวัดเล่น 3.0V เถอะครับ เวลาแซงไม่ต้องลุ้น
ในเมือง(ต่างจังหวัด) รถติดพอประมาณ ออกตัวบ่อย 10-11 km/l
นอกเมือง วิ่ง 100km/h ยาวๆ เปิด Cruise control ได้ 13-14.5 km/l
วิ่งระหว่างตาก-ลำปาง มีช่วงโค้งผ่านเขา ก็ยังใช้ Cruise Control 100km/h ได้เกือบตลอดช่วงครับ ได้ทุกโค้งครับ ไม่มีหลุด
(เบครแค่ตอนเจอรถช้ากว่า หรือโดนปาดหน้า)
แต่ผมเข้าใจครับว่าตัดสินใจยากมาก รักพี่ เสียดายน้อง แต่ถ้ารักน้อง (รุ่นใหม่) อยากให้รอหลังจากเปิดสักพักครับ ว่ามีปัญหาแฝงหรือไม่ อันตรายเพียงใด