Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SM. ที่ ธันวาคม 25, 2014, 16:26:19

หัวข้อ: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 25, 2014, 16:26:19
ตามหัวข้อเลยครับ ปัจจุบันมีแค่ Toyota Honda และ Nissan เท่านั้นเองที่เอาเข้ามา ผมว่าตัวเลือกถ้ามีมากกว่านี้ก็คงจะดี

อยากให้ ยี่ห้อไหน เอารุ่นไหน เข้ามาบ้างครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ ธันวาคม 25, 2014, 16:44:50
ยากครับ
ผมเองก็อยากเห็น mazda 6 ford fusion Suzuki Kizashi Chevrolet Malibu เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ ธันวาคม 25, 2014, 16:51:49
ผมก็อยากให้มีเพิ่มนะครับ อยากให้ เจ้าอื่นมาทำบ้าง โดยเฉพาะ ( Mazda 6 )

แต่ต้องเข้าใจครับ ตลาดเมืองไทย ขาย D-Seg ไม่ได้ดิบขายดีขนาดนั้น

อาจจะ เพราะว่ามันแพง ไม่คุ้มทุน เจ้าอื่นๆ ก็ไม่อยากลงทุน มันไม่คุ้มกัน เลยปล่อยให้เข้าตลาด ไปสู้กันเอาเองดีกว่า

ภาษามีนแพงโพด..... D-SEG ตัวท๊อปเฉียด 2 M  หรือไม่ก็ 17 -19 แก่ๆ มันแพงไปหน่อย คนหาเช้ากินค่ำ อย่างผม คงซื้อลำบาก

แต่ใจผมอยากให้พวกรถยุโรบ ตีตลาดไทย แบบมาลงทุนทำเองอะไรจริงจัง ตีกะ Japan car ไปเลย ฝันลมๆแล้งว่า ว่า BMW S3 หรือ Benz C class  เค้าจะทำราคา มาให้เราๆ จับต้องได้บ้าง อย่าง 318i สัก 1.6 M ++ งี้ ...... โว้วววว ว่าแล้วก็ฝันต่อดีกว่าครับ 5555555

ปล.ถ้าผมเข้าใจผิดเรื่องไหนก็บอกกันด้วยเน้ออ ครับ ^___^
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: chatphon ที่ ธันวาคม 25, 2014, 16:56:16
อยากเห็น MAZDA 6 ครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ ธันวาคม 25, 2014, 17:15:30
เวลาจะเป็นคำตอบ  ;D ในอนาคตอาจจะมีทางเลือกยี้ห้ออื่นเพิ่มขึ้นมากอีกก็ได้ เห็นว่าฟอร์ดเตรียมจะขายมอนเดโอประกอบระยองมาตั้งสามปีแล้ว จนถึงทุกวันนี้เมื่อไหร่จะมาสักทีห๊าาาาา  :-\
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 25, 2014, 17:17:54
ถามว่ามาแล้วจะช่วยซื้อกันมั้ยครับ กลัวมาแล้วเหมือนเทียนานี่สิรถดีจริง แต่สุดท้ายเสร็จโตโยต้ากับฮอนด้าหมด แต่ถ้าอยากให้รุ่นไหนมาผมก็อยากให้mazda6มาสิครับ กับอีกคันซูบารุเลกาซี นำเข้าจากมาเลย์แบบเอกซ์วีแล้วขายเท่าคู่แข่ง
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ ธันวาคม 25, 2014, 17:21:56
เดือนละ500-1000คัน เซลล์คงต้องใช้กำลังภายในกันเยอะครับ หลังเลิกงานคงต้องไปเติมกันทุกวัน

(http://f.ptcdn.info/211/020/000/1402997625-o.gif)

ไม่งั้นเซลล์แห้งตายแน่

ว่าแต่ มาสด้า6 นี่เป็น d-segment หรือ เล็กกว่านิดนึงหว่า ?
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ ธันวาคม 25, 2014, 17:31:36
โลกหมุนไปทาง SUV มากกว่า ผมว่า D-Seg อาจจะกลายเป็นแค่รถผู้บริหารกลุ่มเล็กๆ

ไม่เชื่อคุณดูความหลากหลายของ SUV และ PPV ราคาเกินล้านสิ มีให้เลือกกว่า D-Seg เยอะเลย
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ ธันวาคม 25, 2014, 19:02:53
ถ้าคนไทยเปิดใจรับแบรนด์ลองบ้าง

สนใจตัวรถมากคำว่าศูนย์บริการ ยี้ห้อตลาด อาจได้เห็นมากขึ้น
ที่แน่ๆ ฟอร์ดและมาสด้าก็มีอยู่ในมือพร้อมตลอดเวลา
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ธันวาคม 25, 2014, 19:04:54
ผมอยากให้ MAZDA 6 มาแต่ถ้าถามว่าผมอยากให้มาแล้วผมจะซื้อมั้ยบอกเลยว่า ไม่
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Vitz ที่ ธันวาคม 25, 2014, 19:33:01
ยอดขายแบบนี้ใครจะกล้าเอามา....
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: TG333 ที่ ธันวาคม 25, 2014, 19:45:39
ถ้าถามว่าอยากได้คันไหนมากสุดตอนนี้ ก็คงไม่พ้น Mazda 6 ครับ ตัวใหม่ภายในลงตัวมาก
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ ธันวาคม 25, 2014, 19:54:14
หลายๆความเห็นบอกที่เทียน่าขายไม่ดี เพราะมันเหมือนซิลฟี่ขยายขนาด

งั้นถ้า 6 มาจะไม่เหมือน 3 ขยายขนาดด้วยหรอครับ?

แล้วก็จะเป็นรถขับดีแต่ขายไม่ดีแบบเทียน่ารึป่าว ผมก็อยากให้มาแต่มาแล้ว

มันจะคุ้มกับการเอามาขายหรือเปล่า ขนาดเจ้าตลาดเดือนนึงยังขายได้อย่างมากก็เดือนละพันต้นๆเอง
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 25, 2014, 21:11:18
Mazda 6 ได้ข่าวว่าพับโครงการไปแล้ว
แต่เพื่อนที่เป็นเซลมันก็ยืนยันว่ามาแน่อีก 2 ปี
โดยส่วนตัวยังไม่เชื่อ เพราะถ้าผมเป็นผู้บริหาร
ผมก็คงไม่เอาเข้ามา เล่น 3 / 2 / cx-5 ก็ฟินแล้ว
ไม่เสี่ยงกับ 6 แน่ๆ
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: golf8023 ที่ ธันวาคม 25, 2014, 21:30:17
ปัญหคือ เราอยากให้เอานั่นนี่มาประกอบขาย เราอยากเห็นมันมีขาย แล้วคนอยากซื้อจริงๆมีซักกี่คน
ยอดD-Segก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย โดนSUVมาแย่งยอดไปอีก ดูTeanaยอดก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ เผลอๆจะโดนX-Trailเบียดยอดไปอีก

Mazda6 ผมว่าคงฝันกลางวันไปก่อนครับ ไม่มีทางจะเอามาขายได้ง่ายๆแน่ กระแสSUVมาแรง ยอดCX-5ก็ไปได้สวย
แถมค่ายยุโรปก็จะทำราคามาชนD-Seg.ของญี่ปุ่นอีก

หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: bookish1 ที่ ธันวาคม 25, 2014, 21:49:11
หลายๆความเห็นบอกที่เทียน่าขายไม่ดี เพราะมันเหมือนซิลฟี่ขยายขนาด

งั้นถ้า 6 มาจะไม่เหมือน 3 ขยายขนาดด้วยหรอครับ?

แล้วก็จะเป็นรถขับดีแต่ขายไม่ดีแบบเทียน่ารึป่าว ผมก็อยากให้มาแต่มาแล้ว

มันจะคุ้มกับการเอามาขายหรือเปล่า ขนาดเจ้าตลาดเดือนนึงยังขายได้อย่างมากก็เดือนละพันต้นๆเอง

6 มาต้องเป็นตัวดีเซลครับ จะได้ไม่เหมือน 3 ขยายร่าง

อย่างน้อยก็เด่นที่ประหยัดน้ำมัน

ถ้ามาเป็นเบนซิน ก็ตามเทียน่าไปเลย
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 26, 2014, 03:47:29
ผมเองก็อยากให้มีครับ แต่มันยากซะเหลือเกิน

ลองคิดเล่นๆ CX5 2.2D 1.67ล้าน ถ้า 6 2.2D จะราคาเท่าไหร่

ผมว่าหลายๆคนก็ไปจบที่ 320i base กันหมด
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarachai ที่ ธันวาคม 26, 2014, 05:14:42
ถ้าเป็นผมอยากให้ Ford Mondeo UK spec มานะ แต่ก็อย่างที่ท่านอื่น ๆ เคยพูด ตอนนี้คนไทยเรายังผูกติดอยู่กับแบรนด์เป็นอย่างมาก ยังไม่ค่อยกล้าเปิดใจไปกับยี่ห้ออื่น ขนาดตัวผมเองเคยตั้งกระทู้ถามว่าจะเอา Toyota ดีไหม สุดท้ายโครงการก็พับไปเพราะใจยังอยู่กับ Nissan มาตลอดเลยครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ ธันวาคม 26, 2014, 08:11:59
อยากให้มีมา แต่ไม่ซื้อ จะมองเฉยๆมันสวยดี << ผมว่ามีคนคิดแบบผมเยอะนะ ^^

กลุ่มลูกค้ามันลดน้อยลงเรื่อยๆ ญาติผู้ใหญ่ผมไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ถามหารถใหญ่หมด
ไม่ใหญ่ก็ขยับไปยุโรป
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ธันวาคม 26, 2014, 08:15:51
ถ้าไม่เกิดอะไรผิดพลาด 2015 mazda 6 จะมาแน่แต่ก้คงเป็นอีกยี่ห้อเดียว มาแล้วก้ซื้อๆกันด้วยคนที่อยากให้มาไม่งั้น mazda คงมาแปบเดียวแล้วก้เลิกไปครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ ธันวาคม 26, 2014, 09:41:05
อยากให้มีมา แต่ไม่ซื้อ จะมองเฉยๆมันสวยดี << ผมว่ามีคนคิดแบบผมเยอะนะ ^^

กลุ่มลูกค้ามันลดน้อยลงเรื่อยๆ ญาติผู้ใหญ่ผมไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ถามหารถใหญ่หมด
ไม่ใหญ่ก็ขยับไปยุโรป

นั่นสิครับ เพราะ d-segment มันเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปพอดี
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: thesun ที่ ธันวาคม 26, 2014, 10:07:41
ความนิยม รูปลักษณ์ อะไหล่ ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ คือองค์ประกอบหลัก
คัมรี่และแอคคอร์ดขายมายาวนานหลายเจนเนอร์เรชั่น รอดูว่าเทียน่าจะทำได้ดีขนาดไหนแต่คงยาก
ส่วนเจ้าอื่นเลิกคิดได้เลย นำเข้ามาก็ราคาแพงเกิน ประกอบในบ้านเราก็ยอดขายน้อยยังไงก็ไม่เกิด

หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: jajaboss ที่ ธันวาคม 26, 2014, 10:41:39
อยากให้มี maxima เข้ามาขายจัง
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ ธันวาคม 26, 2014, 11:50:13
น่าจะตั้ง ห้อข้อกระทู้เป็น  อยากให้เมืองไทย มี Mazda 6 มาทำตลาด D-Segment บ้านเรา มากกว่า นะ

ผมว่า ถ้ามา ยอดขาย ก็คงไม่ดีในระยะยาว  (ไม่ใช่รถขับไม่ดีนะ แต่ตลาดมันจะเฉพาะกลุ่ม)  ซึ่งมันจะขายดีมากๆ ในช่วงแรกๆ ที่คนกลุ่มที่อยากได้รออยู่ แต่เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้หมดจากตลาด ยอดขายก็จะตกลง  เหมือน  Teana ในช่วงแรกๆ และ ตอนนี้
 
ตลาด D-Segment บ้านเราแคบ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญุ่ (ย้ำว่า ส่วนใหญ่) คนซื้อ น่าจะ Conservative  ไม่น่าจะชอบออก Sportฉีกแนวมากๆ แบบ MZ6
ให้ผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการ หรือ คนมีครอบครัว  เปลี่ยนมาใช้รถแนว MZ6 ผมว่า มันมีไม่มากพอที่จะคุ้มทุน
กลุ่มตลาด D-segment บ้านเรา  น่าจะชอบ รถออกหรูนำก่อน  แล้ว แฝงตามด้วย ความสปอร์ต ในคันเดียวกัน

ดู ตัว Hyundai Sonata , Subaru Legacy ซิ  รุ่นใหม่ มันยังต้องลด ความสปอร์ดลง  แล้ว ผสม ความหรูเข้าไป ให้กลมกลืนกัน จะได้ขายได้หลายตลาดกว่า

ถ้า VW Passat แบบ อเมริกา มา  ยังน่าจะขายดีกว่า MZ6  ถ้าขายแพงกว่า Toyota , Honda ไม่มาก เพราะ ดูเป็น Premium ดี(แม้ว่า คนจะกลัวค่า Maintainance VW ในอดีต)

สมมุติว่า Mazda Thailand ลองตัดสินใจเอา MZ6 เข้ามา  ในกรณีที่ขายไปได้ มันก็ดีครับ  แต่ในทางตรงกันข้าม ขายไม่ได้ แล้วจำเป็นต้องถอดออกจากตลาดไป จะทำให้เสียภาพพจน์แบรนด์อย่างมาก  หรือ  ถ้าอยู่ต่อ แล้วต้องดึงกำไรจากตัวอื่นมาช่วย  มันก็แย่  ผู้บริหารคนที่ตัดสินใจ ก็จะโดนไปด้วย

ซึ่งผมว่า  MZ6  ที่จะเข้าไทย น่าจะเป็น Generation ต่อไป โดยอาจลดความสปอร์ตลง  เพิ่มความหรูหรา และ ยังคงคุณภาพการขับขี่ที่ดี  เพื่อขายในตลาดกลุ่มคนซื้อที่กว้างขึ้น  
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: cloud ที่ ธันวาคม 26, 2014, 12:02:06
ผมขออนุญาติถามกลับว่า ถ้าท่านเป็นผู้บริหารmazdaจะเอา6เข้ามาไหม
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: prayalone ที่ ธันวาคม 26, 2014, 14:28:29
ใจผมเชียร์อยากให้ ford fusion มา ชอบจริงๆ สวยแจ่ม ตัวจริงหล่อมากๆ
(http://www.riverviewford.com/wp-content/uploads/2013/10/2014-Ford-Fusion.jpg)
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ ธันวาคม 26, 2014, 15:03:37
คนไทยน่ะเปิดใจให้แบรนรองมากแล้วครับ ไม่งั้นฟอร์ด เชฟ มาสด้า มิตซูตายไปนานแล้ว
แล้วผลเป็นไงก็เหนๆกันอยุ่ ทั้งเฟียสต้า ทั้งครูซ
ประเด็นคือคนที่จะเปิดใจให้กับแบรนรองได้ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่เเคยซื้อรถมาก่อน พูดง่ายๆคือไม่เคยเจ็บตัวมาก่อนนั่นแหละ
ซึ่งลูกค้ากลุ่มd segเป็นอีกกลุ่ม เป็นคนมีอายุ เคยซื้อรถมาก่อน เคยเจ็บมาก่อน เพราะฉะนั้นเค้าจะมองแบรนเจ้าตลาดก้ไม่แปลกอะไร ผมเองบอกตรงๆว่าพรีอุสคันนี้ก็เป็นบทเรียนในการซื้อรถบทนึงเหมือนกัน
ส่วนตัวคิดว่ามาสด้าเริ่มทำได้ดีแล้ว ปัญหาไม่เยอะเท่าแบรนรองอื่นๆ แต่คนที่เข็ดกับมาสด้าสมัยก่อนยังมีอยุ่และเยอะด้วย ซึ่งก็เป็นวัยกลุ่มลูกค้าd-segนั่นแหละ เพราะฉะนั้นเอามาก็ขายยากบอกเลย
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: valensena ที่ ธันวาคม 28, 2014, 09:13:38
เอาอัลเมร่าซิลฟี่มาขายก่อน แล้วตบด้วยเทียน่า  เทียน่าก็ถูกดูถูกด้วยคำว่าซิลฟี่ขยายร่าง



นี่เอามาทั้ง MZ3 CX5 และตามด้วย MZ2    ขืนเอาMZ6มารับรองไม่ต้องเกิด
หัวข้อ: Re: อยากให้เมืองไทยมี D-Segment มากกว่านี้
เริ่มหัวข้อโดย: PoLiTE!! ที่ มกราคม 01, 2015, 02:07:52
คนอยากได้ กับ คนอยากซื้อ
สุดท้ายตอนที่จะควักเงินนี่แหละครับ ซึ่งส่วนใหญ่จบที่เจ้าตลาดหมด

ไม่ก็ตามกระแส SUV
ขนาดผมเอง ยังเอียงไป CX-5 เลย (เคยตั้งกระทู้ถามเลยทีเดียว 555)
มาเสร็จ Teana ที่ 0% + ประกันชั้น1 นี่แหละ  :D :D

ทุกวันนี้ คนรอบตัวยังถามอยู่เลย ทำไมไม่ออก Camry หรือ Accord  :-\ :-\