Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ ธันวาคม 25, 2014, 17:48:32
-
พอดีว่าวันนี้ได้มีโอกาสเข้าไปที่โชว์รูมมาสด้าแห่งหนึ่ง
และพอดีได้รับ "กระดาษ" ที่บอกถึงรายละเอียดรุ่นย่อยและออพชั่นอย่างคร่าวๆ ของ Mazda 2 ใหม่มาครับ
ซึ่งไม่แน่ใจว่ากระดาษแผ่นนี้จะสามารถโพสต์ลงในนี้ได้หรือไม่ เท่าที่ถามเซลล์มาคือมีรายละเอียดออพชั่น Mazda 2 ใหม่รึเปล่าครับ ทางเซลล์ก็ตอบมาว่ามี แล้วก็ได้ให้กระดาษแผ่นนี้มา ซึ่งก็ให้มาแบบดื้อๆ ปกติเลย ไม่มีหวงไม่มีอะไร และจากที่ดูก็มีอีกหลายแผ่นด้วย
เลยคิดว่าน่าจะเผยแพร่ได้ และเท่าที่ดูหลายอย่างก็เป็นออพชั่นที่น่าจะทราบกันแล้ว และบางอย่างคือพึ่งเพิ่มมา
ซึ่งเพื่อความปลอดภัยผมจะพิมพ์รายละเอียดจากกระดาษนี้เป็นข้อความ ไม่โพสต์รูปจากกระดาษแผ่นนี้มาลง
และในกระดาษนี้มีระบุไว้ด้วยว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกด้วยครับ
ซึ่งขอรับรองว่ากระดาษแผ่นนี้ผมได้มาจากเซลล์มาสด้าจริงๆ ไม่ได้บิดเบือนหรือมโนในหัวขึ้นมาเองแน่นอนครับ
ถ้าหากผิดกฎข้อใดของเว็บนี้ หรือเป็นข้อมูลที่ไม่ได้รับอนุญาตให้มีการเผยแพร่ ผมยินดีให้ลบกระทู้และทำการลงโทษตัวผมเองได้ตามความเหมาะสมครับ (แต่อย่าถึงขั้นแบนผมและลงโทษแหล่งข้อมูลเลยนะๆๆ)
Mazda 2 มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นย่อยในแต่ละแบบตัวถังครับ ไม่ว่าจะ Hatchback หรือ Sedan ก็มี 3 รุ่นย่อยเหมือนกันออพชั่นต่างๆ เหมือนกัน ต่างแค่รายละเอียดเล็กน้อย
เริ่มต้นที่รุ่นเริ่มต้น XD ราคาประมาณ 660,000 - 690,000 บาท
- เครื่องยนต์ Skyactiv-D 1.5 ลิตร 105 แรงม้า @4,000 rpm. แรงบิดสูงสุด 250 N-m @1,500 - 2,500 rpm
- ระบบ i-Stop / i-Eloop
- ดิสก์เบรคหน้า ดรัมเบรคหลัง
- ล้ออัลลอยด์ 15" พร้อมยาง 185/65R15
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว
- สปอยเลอร์หลัง (ในรุ่น Sedan)
- มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบดิจิตอล
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
- เบาะผ้าสีดำ-น้ำเงิน (ในรุ่น Hatchback)
- เบาะผ้าสีดำ-แดง (ในรุ่น Sedan)
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่
- วิทยุ CD/MP3 1 แผ่น
- สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ช่องเชื่อมต่อ AUX/USB
- ลำโพง 4 ตัว
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
- ระบบเบรค ABS และกระจายแรงเบรค EBD
- ระบบควบคุมการทรงตัว DSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- กุญแจนิรภัย Immobilizer
รุ่นกลาง XD High ราคาประมาณ 720,000 - 750,000 บาท
สิ่งที่เพิ่มเข้ามาจาก XD
- ดิสก์เบรค 4 ล้อ
- กระจกมองข้างพับไฟฟ้า
- เบาะผ้าสีดำ-น้ำเงิน ตกแต่งด้ายสีขาว (ในรุ่น Hatchback)
- เบาะผ้าสีดำ ตกแต่งด้ายสีแดง (ในรุ่น Sedan)
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
- แผ่นปิดห้องสัมภาระท้าย (เฉพาะ Hatchback)
- เบาะนั่งด้านหลังพับ 60:40 (ไม่ได้ระบุว่าเพิ่มมาแค่ตัว Sedan และมีใน Hatchback อยู่แล้ว หรือเพิ่มมาทั้ง Sedan และ Hatchback)
- ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ
- สัญญาณกันขโมย
รุ่นท็อป XD High Plus ราคาประมาณ 770,000 - 800,000 บาท
สิ่งที่เพิ่มเข้ามาจาก XD High
- ล้ออัลลอยด์ 16" พร้อมยาง 185/60R16
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอนาล็อก
- หน้าจอ Active Driving Display
- เบาะหนังและผ้าสีดำ ตกแต่งด้ายสีแดง (ทั้งรุ่น Sedan และ Hatchback)
- พวงมาลัยหุ้มหนัง และหัวเกียร์หุ้มหนัง
- ไฟอ่านแผนที่แยกตำแหน่ง ซ้าย-ขวา
- หน้าจอ Center Display แบบสัมผัสขนาด 7"
- ปุ่มควบคุม Center Commander
- ระบบ Bluetooth และสั่งการด้วยเสียง
- ช่องใส่ SD Card
- ลำโพง 6 ตัว
รายละเอียดมีเท่านี้ครับที่ผมได้รับมา ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ
-
ตัวท๊อปราคานี้แล้ว มาสด้าสาม 1.8/1.6 skyactive เบนซิน มีโอกาศเกิดไหมเนี่ยครับ
-
ผมเล่นตัวล่างสุดก้อพอ ออฟชั้นความปลอยภัยครบครัน
-
ตัวล่างก็เกินพอละครับ งามนนี้
-
หือ ตัวล่างมาเต็มกว่า jazz อีกนะ มีปุ่มสตาร์ทด้วย ตัวท้อปมันต้องไมล์ดิจิตอล ละตัวล่างต้องเป็นอนาล็อก หรือเปล่าครับ น่าจะสลับกันรึเปล่า ตัวกลางขายดีแน่นอนครับ
-
ในรุ่นทอป ถุงลมมี คู่หน้า คู่เดียวเองเหรอครับ ;D ;D ;D
-
งานนี้มีสนุกละ ถ้าไม่แคร์เบาะหลังน่าสนมาก แต่ถ้าแคร์ไปเจัาอื่นเลย
-
หือ ตัวล่างมาเต็มกว่า jazz อีกนะ มีปุ่มสตาร์ทด้วย ตัวท้อปมันต้องไมล์ดิจิตอล ละตัวล่างต้องเป็นอนาล็อก หรือเปล่าครับ น่าจะสลับกันรึเปล่า ตัวกลางขายดีแน่นอนครับ
มาตรวัดยกชุดมาจาก Mazda 3 ซึ่งเป็นไปตามข้อมูลที่ผมนำมาจากกระดาษถูกต้องครับ
ตัวเริ่มต้นและตัวกลาง มาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นดิจิตอลเล็กๆ ขีดๆ ด้านข้าง และมีมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อกตรงวงกลางครับ
ส่วนตัวท็อป มาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นอนาล็อกในวงกลางแทนที่มาตรวัดความเร็วในรุ่นกลางและตัวเริ่มต้น และมีมาตรวัดความเร็วเป็นตัวเลขดิจิตอลบอกที่ด้านในวงเดียวกันเล็กๆ และบอกที่จอ Active Display ที่เป็นจอแผ่น Pop-Up ใสด้านบนมาตรวัด คล้ายๆ HUD แต่สะท้อนที่แผ่น Pop-Up แทนกระจกหน้ารถครับ
ในรุ่นทอป ถุงลมมี คู่หน้า คู่เดียวเองเหรอครับ ;D ;D ;D
ในกระดาษแผ่นนั้น บอกมาว่ามีแค่คู่หน้าแค่นั้นครับไม่มีที่อื่น
-
สำหรับผม ผิดหวัง สำหรับความปลอดภัย .....มีม่านสักหน่อยก็ไม่ได้.....
-
รุ่นล่างก็เพียงพอแล้ว
-
คุณ Pat_Un
ศูนย์ที่โคราชหรือเปล่าครับ
-
ล่างสุดน่าเล่น
นอกนั้นแพงไงไม่รู้ แถมดีเซลอนาคตยังมืดมัว
เล่นเบนซินน่าสนใจกว่า แบบนี้ล่างเล่นมาสด้า
กลางๆถึงท้อบไปซิตี้ดีกว่ามั้ง คหสต
-
รุ่นล่างก็เพียงพอ 8)
-
ผ่อนมาริโออีก 4 ปี เจอกันครับ Mz 2 ;D
-
ตัวล่างพอแล้ว..
-
ถ้ามาตามนี้จริงตัวล่างน่าจะขายดีสุด
-
รุ่นล่างสุดขายดีแน่นอนครับ 6แสนกลาง-ปลาย ได้ข้างของขนาดนี้
รุ่นTopขายลำบากแน่นอนครับ 7กลางไป8ต้น คนไปหาC-Seg.ตัวล่าง-กลางกันหมด
-
มีเกียร์แมนนวลไม๊ครับ
-
ดิสค์เบรค4ล้อด้วย
-
ตัวกลางมันไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนอกจากดิสเบรก 4 ล้อ
หากตัวล่างกับตัวทอปต่างไม่เกินแสนข้ามไปเล่นตัวทอปเลยดีกว่าครับ
-
มีเกียร์แมนนวลไม๊ครับ
ไม่มีครับ เกียร์ Auto 6 Speed ล้วนๆ ครับ
-
มีเกียร์แมนนวลไม๊ครับ
ไม่มีครับ เกียร์ Auto 6 Speed ล้วนๆ ครับ
สาวกเกียร์สับมือ เซงๆกันไป >:(
-
ตัวท้อปถ้ามา 800,000 price gap ห่างจาก Mazda 3 entry 33,000 แต่ Mazda 3 ช่วงนี้มีส่วนลดแถวๆ 20,000 +-
เท่ากับว่าราคาเท่าๆกันเลย ได้ซัก 780,000 กำลังดี
-
ตัวกลางและตัวบนถ้าราคานี้เล่นFiesta Ecoboost ดีกว่าขับสนุกกว่าเงียบกว่ากินน้ำมันมากกว่านิดหนึ่ง ที่แย่กว่าคือดรัมเบรคล้อหลัง
-
ตัวล่างสุด ขอ ออฟชั่นน้อยๆ ราคาถูกๆได้มะ
ซัก 5 แสนต้นๆ
-
ตัวล่าง option ครบเลยครับ แต่ตัว top ถุงลมน่าจะให้มา 6 ใบได้แล้วนะ ถ้าตัว top ราคา 8 แสน คนคงไปเล่ย mz 3 กันหมดเพราะ option ก็พอกัน
-
ถ้าตัวท็อปมาแค่นี้จริงๆ ผมขอถอนคำพูดก็แล้วกัน เลือก 3 Entry
-
รู้สึกดีที่เด่วนี้ค่ายรถให้ระบบความปลอดภัยครบๆตั่งแต่รุ่นเริ่มต้น
เยี่ยมครับ ;D ;D
ส่วนออฟชั่นก็ปกติ ไม่น้อย แต่ก็ไม่เยอะ
-
โอ้วๆๆๆ ตัวล่างพอแล้วครับ เหลือๆ ดรัมเบรกก็ไม่น่าเกลียดอะไร แถมทนด้วย
-
ถ้าตัวท็อปมาแค่นี้จริงๆ ผมขอถอนคำพูดก็แล้วกัน เลือก 3 Entry
ถอนด้วนคน
ถ้ารุ่นท็อปมาราคานี้ แต่ไม่มีม่านถุงลม
รุ่นกลางก็ไม่แตกต่างจากรุ่นล่าง
รุ่นล่างดูคุ้มกับเงินที่จ่ายมากที่สุด
รอดูราคากับออฟชั่นตัวเบนซิล 1.2ด้วย(คาดว่าจะน้อยนะ เพราะตัวดีเซลก็ไม่จัดเต็ม)
-
ตัวล่างน่าคบมากเลย เกิดกิเลสอีกแล้ว :o
-
ตัวล่างเนี่ยจบเลย รอราคาจริงอีกทีเพื่อเที่ยบส่วนต่างของราคา กะ ออฟชั่นที่เพิ่ม ว่าคุ้มมัย
-
ผมเกรงว่า คนที่เล็งมาสด้า 3 ตัว 833,000 ไว้ อาจขยับลงมาเล่น มาสด้า 2 ตัว TOP ก็ได้นะ ...
เก็งดีเซล .... ใครได้ลองก็ติดใจครับ ...
-
ความหวังลมๆแล้งๆที่อาจจะมี Cruise Control ของผมก็คงหมดไปจริงๆ
ไม่เห็นใจคนแก่ ไขข้อไม่ดีอยากเล่นดีเซลบ้างเลย ;D
-
B segment ราคา 8 แสน
เครื่องเทพแค่ไหนผมก็ไม่ซื้อ
-
6แสนกว่า เก๋งเล็กดีเซล ผมว่าคุ้ม ถ้ายุโรปก็ ล้านกว่าโน่น
-
ตัวท็อปราคาแพงไปไหม 800,000 นะ เสียภาษี eco car แม้จะเครื่องดีเซลก็เถอะ ราคาเครื่องที่แพงมันไม่มากกว่าภาษีที่จ่ายน้อยลงหรอกนะ แถมกั็กออฟชั่นอีก
-
ไม่ทราบว่ารุ่นย่อยทั้งหมดจะมีกี่รุ่นครับ ทั้งเบนซิน ดีเซล
-
มาแบบนี้ก็เจ๊งสิมาสด้าการตลาดห่วยแตกมาก ตัดกลุ่มลูกค้าห้าแสนปลายๆถึงหกแสนกลางๆของตัวเองออกทำไม โง่มากๆ แถมออฟชั่นก็แอบแพง ตัวท้อป8แสนไม่มีม่านถุงลมบ้าไปแล้ว มั่นหน้าเกินมาสด้า ส่องกระจกหน่อย
-
มาแบบนี้ก็เจ๊งสิมาสด้าการตลาดห่วยแตกมาก ตัดกลุ่มลูกค้าห้าแสนปลายๆถึงหกแสนกลางๆของตัวเองออกทำไม โง่มากๆ แถมออฟชั่นก็แอบแพง ตัวท้อป8แสนไม่มีม่านถุงลมบ้าไปแล้ว มั่นหน้าเกินมาสด้า ส่องกระจกหน่อย
ใจเย็นๆ ครับ พื้นที่เหล่านั้น เค้าเว้นไว้ให้ตัวเบนซินครับ จำได้ว่า มาสด้าเคยบอกว่าไม่ได้เน้นตัวดีเซล ยังคงเน้นเบนซินเหมือนเดิม คงต้องรอดูราคาเบนซิน อาจจะถูกกว่าที่คาดก็ได้ครับ
-
ไม่กลัวอะไรหรอก
กลัวมาสด้าจะหลงตัวเอง
คิดว่าตัวเองแน่ ชอบตั้งราคาแบบเชพ
แล้วมาเล่นราคาส่วนลดของแถมเป็นจุดขาย
กลับไปคบโตต้าซะนี่ >:(
-
ไม่น่ากั๊กข้อมูลในงาน motor expo และปล่อยรถให้เร็วหน่อย
-
ผมว่ามาสด้าน่าจะมีปัญหาเรื่องเครื่องเบนซินที่ยังไม่ผ่านมาตรฐานของecocarแน่ๆเลย
มันเลยดูผิดแผนไปหมด. จะเปิดตัวก็ยึกยัก. ออปชั่นยังไม่รู้จะวางไว้ยังไงดี
ตัวดีเซลน่าจะเปนรุ่นกลางสูงถึงตัวtopของรถรุ่นนี้.
ตัวเบนซินต่างหากที่น่าจะเปนตัวทำตลาดมากกว่า รอดูราคาเบนซินก่อนก็ดีครับ
-
รุ่นท็อปแพงมาก และยังกั๊กออพชั่นอีกเยอะทั้งแอร์แบ็ก, ไฟหน้า LED, cruise control, กล้อง/เซ็นเซอร์
ถ้าทั้งหมดนี้มีให้และราคา 8 แสนถึงจะโอเค
ไม่เข้าใจว่าทำไมมาสด้าผลิตในประเทศถึงกั๊กออพชั่น แต่พอมาจากมาเลย์ (CX-5) กลับให้มาเต็มๆ ทุกรุ่น
-
- ระบบ i-Stop / i-Eloop
i-Eloop ไม่น่าจริงนะ มันเกินไปหน่อยสำหรับคลาสนี้
แอร์ดิจิตอลถ้ามีนี่มาสด้า3คือร้องไห้แปป