Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: @MIN ที่ ธันวาคม 26, 2014, 08:08:29
-
คนนนท์ฯเฮ! 'สะพานนทบุรี1' สร้างเสร็จพร้อมเปิดใช้
http://www.thairath.co.th/content/471286 (http://www.thairath.co.th/content/471286)
รมว.คมนาคม มาเป็นประธานเปิด สะพานนนทบุรี1 เชื่อม ต.สวนใหญ่ กับต.บางกร่าง สร้างเสร็จพร้อมใช้งาน มี 6 ช่องจราจร คาดรองรับรถได้วันละ 4.5 หมื่นคัน ช่วยกระจายรถจากฝั่งเมือง ไปสู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำได้เร็วยิ่งขึ้น...
เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนนนทบุรี 1 พบว่าการก่อสร้างได้แล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยกรมทางหลวงชนบท เตรียมทำพิธีเปิดอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26 ธ.ค.นี้
สะพานนนทบุรี 1
ทั้งนี้ นายนพดล กมลสินธุ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่หรือ สะพานนนทบุรี 1 ได้แล้วเสร็จพร้อมใช้งาน โดยจะมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 57 เวลา 06.00 น. มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม มาเป็นประธาน จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนสัญจรตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันเดียวกัน ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นภายหลังได้รับพระราชทานชื่อ
ถนนขนาด 6 ช่องการจราจร
นายนพดล กล่าวด้วยว่า ตัวสะพานมีความยาว 460 เมตร ส่วนทั้งโครงการมีความยาวรวม 4.3 กม. เริ่มต้นโครงการบริเวณถนนนนทบุรี1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปบรรจบกับถนนราชพฤกษ์ พื้นที่ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นสะพานขนาด 6 ช่องจราจร ช่องจราจรละ 3.50 เมตร มีทางเท้ากว้างข้างละ 2.10 เมตร โครงสร้างเป็นสะพานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่อง มีความกว้างรวม 32.8 เมตร เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร ต่อเนื่องจากตัวสะพานฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา และแยกเป็นทางขึ้น-ลง ฝั่งละ 1 ช่องจราจร คาดว่าจะรองรับรถผ่านเข้าออกได้วันละ 45,000 คัน
พร้อมทำการเปิดใช้งาน 26 ธ.ค.นี้
ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.จ.นนทบุรี รักษาการผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า คาดว่าหลังจากเปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำแห่งใหม่ จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะขาออกในช่วงเย็น สามารถระบายรถที่เคยใช้สะพานพระนั่งเกล้าและพระราม 5 ให้กระจายออกไปจากฝั่งเมือง สู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
คาดช่วยระบายรถจากฝั่งเมือง สู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สะพานนนทบุรี 1 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 3,795 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง วันที่ 2 พฤษภาคม 2555 สิ้นสุดสัญญา วันที่ 17 มีนาคม 2558 ขณะนี้พื้นผิวและสัญญาณจราจรพร้อมใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงการปรับแต่งภูมิทัศน์โดยรอบ โดยจังหวัดนนทบุรีมีสะพานข้ามแม่น้ำอยู่แล้ว 6 แห่งคือ สะพานพระราม 7 สะพานพระราม 5 สะพานพระนั่งเกล้า 1และ 2 สะพานพระราม 4 สะพานนนทบุรี หรือสะพานนวลฉวี แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับการสัญจร
-
เฮ!
(ผมคนนนท์)
-
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
-
ยินดีกับคนนนท์ด้วยครับ
-
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
เห็นด้วยครับ เร่งรถให้ไปติด
-
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
ถูกต้องครับ เพราะยังไม่มีทางด่วนเส้นไหนที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เราก็ต้องข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปหาทางด่วนเอง 555
ผมล่ะไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงไม่ทำทางด่วนข้ามแม่น้ำเจ้าพระสักที มันทำยากหรืออย่างไรกัน :'( :'(
-
อยู่ใกล้บ้านผมเลยครับ ไปถ่ายรูปเล่นมาแล้ว
-
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
เหมือนเดิมสิครับ อาจจะดีขึ้นหน่อยอย่างว่าแหละครับ แยกแคลายติดไม่แพ้แยกใดในโลก
-
ผมว่าน่าจะดีขึนบ้างนะครับ เพราะจากสะพานนี้ถ้ามาจากราชพฤกษ์ เราก็มาขึ้นสะพานนี้ แล้วมาเข้าซอยเรวดี หรือถนนกรุงเทพนนท์ มาเข้าติวานนท์หรือเข้าซอยลัดไปออกสาธารณสุข ก็จะอ้อมๆ ขึ้นทางด่วนได้ครับ :D
-
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
ถูกต้องครับ เพราะยังไม่มีทางด่วนเส้นไหนที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เราก็ต้องข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปหาทางด่วนเอง 555
ผมล่ะไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงไม่ทำทางด่วนข้ามแม่น้ำเจ้าพระสักที มันทำยากหรืออย่างไรกัน :'( :'(
กำลังจะทำครับออกพระราชกฤษฏีกาเวนคืนที่ดินเรียบร้อยแล้วด้วยครับ เป็นส่วนต่อขยายทางด่วนขั้นที่2จากตรงแถวๆหมอชิตใหม่ตัดข้ามมาลงแถวๆตลิ่งชันครับ
-
แยกแคราย(แต่ไม่เคยแคร์เรา) ก็ยังคงติดเหมือนเดิมมั้งครับ
ทางข้ามเจ้าพระยา อย่างรัตนาธิเบศ มันยังไม่ติดเท่าไหร่ รอรถไฟฟ้าเปิดน่าจะดีกว่านี้ครับ ;D
-
คุณ Arado_kung หมายถึงโครงการ "ทางด่วนพิเศษศรีรัช" ถูกต้องรึเปล่าครับ โครงการนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างครับ พอดีอยู่ใกล้ๆบ้านครับเลยเห็น
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/s720x720/10458119_10152589966072406_968542431208951689_n.jpg?oh=36f7e10bb74da9f4302baaf7081f916d&oe=5504C85E&__gda__=1429530982_0c47cd184a998dea3bce02031c286a09)
ผมกลัวว่าแล้วมันก็จะไปติด แยกแคราย แยกประชานุกูล เหมียนเดิมน่ะสิครับ 555
(จากคนแถวแยกแคราย)
ถูกต้องครับ เพราะยังไม่มีทางด่วนเส้นไหนที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เราก็ต้องข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปหาทางด่วนเอง 555
ผมล่ะไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงไม่ทำทางด่วนข้ามแม่น้ำเจ้าพระสักที มันทำยากหรืออย่างไรกัน :'( :'(
กำลังจะทำครับออกพระราชกฤษฏีกาเวนคืนที่ดินเรียบร้อยแล้วด้วยครับ เป็นส่วนต่อขยายทางด่วนขั้นที่2จากตรงแถวๆหมอชิตใหม่ตัดข้ามมาลงแถวๆตลิ่งชันครับ
-
ผมว่าน่าจะดีขึนบ้างนะครับ เพราะจากสะพานนี้ถ้ามาจากราชพฤกษ์ เราก็มาขึ้นสะพานนี้ แล้วมาเข้าซอยเรวดี หรือถนนกรุงเทพนนท์ มาเข้าติวานนท์หรือเข้าซอยลัดไปออกสาธารณสุข ก็จะอ้อมๆ ขึ้นทางด่วนได้ครับ :D
พี่คนนี้ขาประจำแน่นอน รู้ทางลับแบบนี้ ;D ;D
ส่วนตัวผมว่าแครายจะติดเร็วขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะรถข้ามแม่น้ำมาได้เยอะขึ้น :-[
-
แวะไปมาเหมือนกันครับ แถวๆบ้าน
-
อยู่งามวงศ์วาน รถมันก็ติดบรมติดจนอธิบายไม่ถูกแล้วคับ
สุดท้ายรถมันก็มาอัดเป็นคอขวดอยู่ที่แคราย ประชานุกูลอยู่ดี -*-
-
ผมว่าน่าจะดีขึนบ้างนะครับ เพราะจากสะพานนี้ถ้ามาจากราชพฤกษ์ เราก็มาขึ้นสะพานนี้ แล้วมาเข้าซอยเรวดี หรือถนนกรุงเทพนนท์ มาเข้าติวานนท์หรือเข้าซอยลัดไปออกสาธารณสุข ก็จะอ้อมๆ ขึ้นทางด่วนได้ครับ :D
พี่คนนี้ขาประจำแน่นอน รู้ทางลับแบบนี้ ;D ;D
ส่วนตัวผมว่าแครายจะติดเร็วขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะรถข้ามแม่น้ำมาได้เยอะขึ้น :-[
วันนี้ผมไป servey มาแล้วครับ
ถนนยังใหม่มาก ซิงๆ เรียบสุดๆ แต่เลนจริงๆ ไม่ได้เยอะนะครับ บางช่วงก็ 4 เลนไม่ได้เป็น 6 ทั้งหมด
และป้ายเนี่ย งงมากครับ ไปได้หลายทางมากครับ :o
-
อยู่แคราย ทำไมติดบรมฯ... ;D