Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2014, 20:49:59
-
ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยค่ะ คือ ดีแม๊กตัวนี้ถือว่าสวยมากทีเดียว ถ้าจะบอกว่าเพราะส่วนลด เราก็เคยสอบถามส่วนลดวีโก้ ก็ไม่ได้เยอะอะไร
วีโก้ก็ออกมานานมากๆๆ ถ้าไม่ชนะ อย่างน้อยก็น่าจะตีคู่กว่านี้
ส่วน mu x ที่แพ้ ฟอร์ อันนี้พอเข้าใจว่า น่าจะเป็นเรื่องของภาพ mu 7 ที่ติดตาเรื่องค่อนข้างหน้าตามีอายุ และตอนนี้เราก็ยังมีตวามรู้สึกว่า
ฟอร์ทูนเนอร์สวยกว่าอยู่ดี
ส่วนยอดขายตัวอื่นๆ ก็เป็นไปตามที่คาด
-
คนซื้อวีโก้ส่วนมากก็รถขนผัก ขนปลา ขนของทำธุรกิจธุรกรรมต่างๆอะครับ ส่วนคนซื้อใข้ก็คิดว่าอาจเป็นที่ไม่ได้บ้ารถและไม่รู้ว่าวีโก้กำลังจะตกรุ่นแล้วและจะมีรุ่นใหม่อีกไม่กี่เดือน
-
ตลาดรถกระบะนี่ถือว่าเป็นตลาดเกือบจะผูกขาดเลยครับ คนซื้อส่วนมากเป็นคนต่างจังหวัดที่มีความเชื่อว่าถ้ารถรุ่นไหนขายดี รถรุ่นนั้นมักดีกว่าในภาพรวม
เรื่องมันเกิดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อ Toyota อยากจะโค่น Isuzu ที่ขายดีที่สุดในไทยมานาน และทำสำเร็จจาก Hilux Vigo
หลังจากนั้นชื่อวีโก้เลยติดปากถ้ามีการแนะนำรถกระบะกัน ไซด์เอฟเฟ็กมันเลยเป็นแบบนี้ครับ
มันก็เหมือนกรณี Altis Vios Camry แหละครับ คำว่าเจ้าตลาดมันกินไปแล้วเกือบครึ่ง
Vios เครื่องเดิมเกียร์เดิม โดนชาวเน็ตด่ากันเจ็ดวันเจ็ดคืน แต่ที่สุดก็ยังขายดีอันดับหนึ่ง
Yaris ให้ออปชั่นน้อยมาก แต่กลับขายดีอันดับ 1 และกลายเป็นรถเก๋งที่ยอดขายเยอะที่สุดในไทยแทน Vios ไปแล้ว
Camry เครื่องเกียร์โบราณได้อีกแต่ก็รักษาตัวรอดมาได้
และผมเชื่อว่ามีคนอีกกว่า 20% คิดว่าวีโก้แชมป์คือวีโก้โฉมใหม่
-
คนส่วนใหญ่เขาเลือกซื้อง่าย ขายต่อคล่อง ส่วนหนึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีรุ่นใหม่ครับ เลยเป็นแบบที่เห็น ถ้าเพื่อนๆ สมช. ลองเทียบรูปของพี่โก้ กับรุ่นใหม่ๆยี่ห้ออื่นๆดู จะเห็นว่าค่อนข้างที่จะเชยมากแล้วครับ. ;D
-
zผมว่าวีโก้ ขับมันกว่า ความสวยก็ไม่แพ้้ดีแม็ก และขนาดดูแล้วเหมือนวีโก้ใหญ่กว่า แต่เหตุผลหลักที่ไม่เอาดีแม็กคือ ขับไม่สนุกแบบวีโก้ ความเห็นส่วนตัว ส่วนใครว่าเอาไปขนผัก ขนไร ดีแม็กก็มีเหมือนกัน แต่คนที่เขาไปลองขับมาแล้วส่วนมากจะบอกว่าวีโก้เหยียบเป็นมา คือมันขับสนุกกว่า
-
เท่าที่เคยขับรถเดิม ๆ มา ทั้ง vigo 2.5 smart cab กับ d-max 2.5 ddi ผมว่า vigo ขับแล้วไม่หงุดหงิดแบบ d-max นะ หรือผมคิดไปเอง ?
-
ตลาดกระบะตอนเดียว วิโก้กินเรียบครับ ตอนเดียวเยอะมาก
แต่พวก4ประตู ยกสูง ผมว่าDmaxจะเยอะกว่าVigo Champนิดนึงนะครับ วัดจากสายตาที่เห็นบนถนน
-
เท่าที่เคยขับรถเดิม ๆ มา ทั้ง vigo 2.5 smart cab กับ d-max 2.5 ddi ผมว่า vigo ขับแล้วไม่หงุดหงิดแบบ d-max นะ หรือผมคิดไปเอง ?
ผมก็คิดเหมือนกันครับ 2.5 ของ Vigo ขับง่ายกว่า แรงกว่า
-
ไปลองขับครับ แล้วจะรู้เลย อะไรหลายๆอย่างดีกว่า มันไม่ใช่แค่อ๊อฟชั่นไม่ใช่แค่กล้องหน้ากล้องหลัง แต่เป็นคุณภาพภาพรวมความคงทน ผมผ่านมา ทั้ง tfr D-maxเก่า ใหม่ บอกเลยว่าเป็นแฟนกะบะอีซุซุ แต่พอมาใช้วีโก้ อะไรๆมันก็เปลี่ยนครับ
-
จะว่าไปแล้ว TFR มีปัญหาเรือ่งเกียร์หลุดระหว่างวิ่ง แต่ไม่แน่ใจว่าพอเป็น dmax อาการนี้แก้รึยัง
-
โปรเขาแรงอะ ลดอย่างน้อย 50000 ละ ได้รถไวอีกตะหาก มีในรานจอดเต็มไปหมด นอนรอคนมาเอาเลยละ
ง่ายๆๆดูจากหน้าบ้าน ที่เขาจะออก D-max ตอนเดียว พอไปดูได้รถช้าคือเขารีบใช้เพราะเป็นรถขนของ ไปดูวีโก้ ได้รถเลย และราคาลดกว่าเยอะ เลยจัด ไปสองคัน
-
เป็นเพราะเต็มกำลังการผลิตแล้ว ทั้ง d-max และ mu-x
ต้องจอง ไม่ได้รับรถทันที ผิดกับ toyota รถจอดรอเต็มลานแทบทุกศูนย์ ทุกรุ่นด้วย
แม้แต่ avanza ที่ขายได้น้อยก็มี(แต่ไม่ทุกสี) นี่ก็คงเป็นสาเหตุที่รถเก๋ง toyota ขายดีกว่า honda เช่นกัน
และ isuzu ก็คงไม่เพิ่มกำลังการผลิต เพราะมันขายดีแค่ในไทยเท่านั้น
ซึ่งต่างประเทศ จะนิยม chevrolet holden เพื่อนร่วมplatform มากกว่า
-
ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 ปีที่แล้ว toyota ทำทุกอย่างทำรถให้ดีกว่ามาก อัดแคมเปญ และโปรโมทเสียค่าการตลาดไปมหาศาล ตอนนั้น vigo แรกๆ ยังแพ้ d max อยุ่เลยครับตลาดรถกระบะคนเชื่อแล้วเชื่อนานเปลี่ยนยากครับ isuzu ครองตำแหน่งเบอร์1 มา 20 กว่าปีจนวันนึงที่ d max ตัวที่แล้วมีช่วงนึงที่เครื่อง 3.0 มีปัญหาอาการน้อคช่วงนั้นแหละที่ vigo มาแบบเนี้ยบสุดๆรถไม่มีปัญหาใดๆทำให้แซงมาได้แล้วแซงแล้วแซงเลยอย่างที่ผมบอกกลุ่มลูกค้านี้เชื่อแล้วเชื่อนานคงไม่เห็น d max กลับมาชนะง่ายๆ แต่ดูเหมือนทาง isuzu ดูเหมือนจะไม่ซีเรียสอะไรกับอันดับที่อยุ่ในตอนนี้แบบนี้ยิ่งยากเลยครับ
-
โตต้า จัดผ่านง่ายมากกกก เพื่อนติดบูโรใช้ชื่อแฟนกู้แฟนเป็นแม่บ้าน และเพื่อนผมค้ำ ผ่าน.....
เพื่อนอีกคนส่งเป็นแบบงวดทุกๆ6ด. รวมกับโปรตอนนี้ก็ควรที่จะนำถูกแล้ว
-
คนชื้อไม่ได้ขับ คนขับไม่ได้ชื้อครับ
-
Dmax มาตกม้าตายตอนเครื่อง Commonrail จริงๆครับ จะบอกเลยว่าทุกวันนี้ คนที่ใช่มา 7 8 ปี เครื่องก็เริ่มมีปัญกาจากอาการนั่นแล้ว แล้วใครจะไปอยากใช้ Dmax อีกหละครับ ถ้าผมเป็นชาวบ้านผมก็คงกลัวเหมือนกัน จะมีกี่คนที่รู้ว่า Dmax แก้ไขปัญหานี้แล้ว
แต่ถ้าผมออกกระบะคันต่อไป คงจะออก Dmax อีกเหมือนเดิม เพราะ Isuzu ทำผมประทับใจเรื่องการบริการ เค้าเคลมเครื่องใหม่ให้ผมฟรี ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายจริงประมาณ 230,000 บาท
-
สำหรับผม vigo นี่เป็นรถที่ไม่มีอะไรโดดเด่นเลยน่ะครับ แต่มันก็ไม่มีอะไรเลวร้ายเช่นกัน คือมันตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ขับดีพอประมาณ ประหยัดพอได้ ทนทานพอใช้ โอเคมันลงตัวสำหรับคนซื้อมาใช้งานจริงๆครับ
-
ที่เจอมาจากบ้านใกล้เคียง เลือก vigo
เหตุผลในการตัดD-maxทิ้ง เพราะว่าไปศูนย์ดู D-max แล้วไม่แถม กะบะไลเนอร์ คือ ขี้เกียจไปหาซื้อกะบะไลเนอร์มาใส่ ไม่อยากเสียเงินเพิ่ม
ซื้อรถแล้วอยากได้อะไรที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานเลย+มีประกันภัยพร้อมเสร็จ / แต่งรถไม่เป็น
ราคาก็รวมมาในราคาขายปกติเลยสิ อย่ามาบวกเพิ่มอะไรนอกเหนือจากนี้ ไม่อยากบวกเลขค่าใช้จ่ายเยอะแยะให้ปวดหัว
อะไรประมาณนั้น
-
1โปรโมชัน ไฟแนนซ์ผ่านง่ายว่า ดีแมคซ์กว่าจะออกได้นี่เลือดตาแทบกระเด็นแต่วีโก้อยู่กระท่อมปลายนาก็ออกได้ ของแถมมีไม่อั้นแต่ดีแมคซ์นี่จ่ายเพิ่มแทบทุกอย่าง ส่วนลดอีกเป็นแสน (ไม่ได้ว่าคนขับวีโก้จนกว่านะครับ แต่เงือนไขโตโยจ้าเค้าง่ายจริง)
2 วีโก้เบนซิน2.7ยอดขายก็ไม่น้อยนะ คนซื้อไปติดแกซเยอะ
3คนหลายคนมักคิดว่าเครื่องคอมมอนเรลอีซูซุสู้โตโยต้าไม่ได้เพราะปัญหากินน้ำมันเครื่องกันในตัวก่อนๆ แม้ว่าอีซูซุจะแก้จบกันไปแล้ว รถผมเองก็เคยเป็นกับเขาจนเคยคิดจะขายทิ้งด้วยซ้ำแต่ศูนย์ก็ไม่เรื่องมากแก้ให้จบจริงๆ
4ข้อนี้ไม่ชัวร์นะครับว่ากำลังการผลิตอีซูซุสู้ไม่ได้หรือเปล่าเพราะดีแมคซ์นี่ต้องรอแต่วีโก้รับรถได้เลย
ถ้าสองคันนี้ผมจะซื้อใช้เองคงเลือกดีแมคซ์นี่แหละเพราะความชอบ แต่ถ้าซื้อให้ลูกจ้างใช้นี่เลือกวีโก้เลย
-
ที่เจอมาจากบ้านใกล้เคียง เลือก vigo
เหตุผลในการตัดD-maxทิ้ง เพราะว่าไปศูนย์ดู D-max แล้วไม่แถม กะบะไลเนอร์ คือ ขี้เกียจไปหาซื้อกะบะไลเนอร์มาใส่ ไม่อยากเสียเงินเพิ่ม
ซื้อรถแล้วอยากได้อะไรที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานเลย+มีประกันภัยพร้อมเสร็จ / แต่งรถไม่เป็น
ราคาก็รวมมาในราคาขายปกติเลยสิ อย่ามาบวกเพิ่มอะไรนอกเหนือจากนี้ ไม่อยากบวกเลขค่าใช้จ่ายเยอะแยะให้ปวดหัว
อะไรประมาณนั้น
เรื่องนี้ผมก็เจอมาเหมือนกันครับ ดีแมคไม่แถม แถมยังต้องจ่ายเพิ่ม เรียบร้อยรร.โตโยต้า
ส่วนเรื่องเครื่องกินน้ำมันเครื่อง ตัวใหม่นี้คงต้องรอระยะยาวว่าจะมีผลมั้ย ส่วนตัวก็เจอกันเครื่อง 3.0 ของดีแมคตัวก่อนอยู่ เวลาจะวิ่งทางไกลต้องยัดเข้าซัก 2 ลิตรวิ่งๆไปแล้วหาย
แต่ถ้าเป็น ณ ปัจจุบัน สองตัวนี้ ผมชอบดีแมคมากกว่า
-
ออนิวขายสู้วีโก้ไม่ได้เพราะ ออนิวเครื่องเปราะคับ
ตัวก่อนออนิว ถอดสายเวสเกตออกปล่อยบูสไหล60psi up เครื่องไม่เป็นไร ไหลจนโบขาดแต่เครื่องไม่พัง
พอมาออนิวเกิน40psi ก้านสูบขาด ก้านออนิวถ้าเห็นจะนึกว่าของเครื่องเบนซิลเล็กมากๆ
วีโก้เครื่องทน50psiรับไหว แพ้แค่ช่วงล่างเบรด ตัวท้ายๆนี้ปรับปรุงไม่แพ้ออนิวแล้ว
ถ้าไม่เอามาโมหนักจริงๆแบบลูก ก้าน ข้อเต็ม ส่วนมากเอาวีโก้ลงกล่องใบนึงจบ
-
toyota มี leasing เป็นของตัวเองครับ อะไรๆก็เลยง่ายไปหมด
โปรก็แรงครับลด แลก แจก แถม ตัวรถก็ไม่ได้ด้อยกว่า isuzu ที่เพิ่งออกมาเลย
จริงๆแล้วใช้โฉมนี้ขายได้สบายๆไปอีกสองสามปีโน่นครับ แต่ให้ผมซื้อกระบะซักคันตอนนี้คงไม่เอาวีโก้ครับ
-
วีโก้ตัวรถถือว่าดี เครื่องเร้าใจกว่า ช่วงล่างทำมาใหม่เคยขับทางไกลเทียบกันพบว่าอีซูสุย้วยกว่า วีโก้แชมป์เข้าโค้งเนียนกว่า
ส่วนตอนนี้อีซูสุไม่งกของแถมแล้ว เขาให้มาแบบครบๆพอกันกับวีโก้ครับ ยกเว้นส่วนลด
แต่ปีหน้าวีโก้ตัวใหม่มา อีซูสุอาจขายดีขึ้นก็ได้
เพราะวีโก้2015เปิดตัวใหม่ มันอาจจะไม่มีส่วนลดและของแถมมาล่อต่าล่อใจลูกค้าเหมือนตอนนี้
-
เกี่ยวกับกำลังการผลิตหรือเปล่าครับ รวมถึงมิวxด้วยที่เอาฟอร์ไม่ลง
-
การออกรถ D-MAX กับ VIGO ความยากง่ายมันต่างกันเยอะ
เซลล์ของโตต้า จะทำทุกวิถีทางให้คุณออกรถได้ ถ้ามัน
ไม่หนักหนาจนเกินไป ส่วนลดและของแถมเอง ก็มากมาย
จนน่าตกใจ :-\
-
รถออฟฟิศแห่งหนึ่งมี Vigo ตัวแรกกับ D Max รุ่นที่แล้วอย่างละ 2-3 คันครับ อายุพอๆกัน
Vigo วิ่งไปคันละ 3-4แสน ส่วน D Max ยังไม่มีคันไหนวิ่งเกิน 3 แสน
สอบถามจาก พนง ออฟฟิศ นั้นบอกว่า หลังๆVigo ขับดีกว่าชัดเจน
อัตราเร่งไม่ตก อัตราสิ้นเปลืองคงเส้นคงว่า ส่วน Dmax อืดขึ้นกว่าตอนมันใหม่ๆชัดเจน ซ้ำเปลืองน้ำมันกว่า Vigo
พักหลังเลยไม่มีใครอยากเอาไปวิ่งทางไกล มันขับไม่สนุก
เรื่องนี้น่าจะสาเหตุหนึ่ง รถยี่ห้อนี้คงเส้นคงวามากกว่า และคนซื้อไปใช้หนักๆ คงไม่สนว่ามันจะตกรุ่นเมื่อไหร่
-
เหตุผลง่ายๆ TOYOTA ได้เข้าไปนั่งในใจของคนไทยส่วนมากไงครับ
-
ถ้าเรื่องขับขี่แบบรถเดิมๆทั่วไป
ต้องยอมรับว่าวีโก้มันออกตัวดี ลากรอบได้ดีกว่า
อาการทรงตัวตอน 140 ขึ้น มันดีกว่าอีสุ
จะเสียแค่เบรคเท่านั้น อาการเบรคแล้วหน้าทิ่มยังแก้ไม่ได้
ช่วงล่างเวลาขับมันมั่นใจกว่าอีสุ เพราะอีสุถึง130 แล้วมัน ย้วบย้าบ
เวลาเบรค อีสุมั่นใจกว่า แต่ถ้านับเอาอารมย์เฉพาะคนขับและผู้โดยสาร
ผมชอบวีโก้มากกว่านะ นั่งอีสุ ชวนเมารถอยู่เรื่อย
ส่วนเรื่องอื่นๆก็น่าจะมาจาก อีสุ ของแถมน้อย รอรถนาน ไฟแนนผ่านยากกว่าโตต้า
และโตต้าเองซอยรุ่นย่อยขายอีก มีให้ลูกค้าเลือกแบบจุใจ อยากได้ราคาแบบไหน
เบนซิน ดีเซล ราคาต่ำสุด ต่ำกลางๆ กลางๆ สูง และสูงมาก ที่โดนใจคนทั่วไปง่ายสาเหตุส่วนนึงมาจากมันผ่านง่าย
ใครก็เข้าถึง ใครก็ซื้อได้ เครื่องยนต์เก่าๆแต่เค้าค่อยๆพัฒนาเสริมเติมแต่งไปทีละนิด ไม่ได้เอาเครื่องใหม่ เทคโนโลยีใหม่มาเปลี่ยนเลย
ทำให้ช่างบ้านๆทั่วไปยังไงก็ซ่อมได้ ซ่อมจบ การพัฒนาเทคโนโลยีของโตต้าน่าสนใจตรงนี้
ไม่ใช่ว่าเค้าลากขายเครื่องยนต์อย่างเดียว แต่เค้าค่อยๆพัฒนา ค่อยๆเติมแต่งไปทีละนิด
การจะใช้เทคโนโลยีใหม่เลยโดยที่ช่างทั่วไปซ่อมไม่ได้ ทำได้ยาก ไม่ชิน มันก็จะเหมือนกับ เชพ ฟร์อด
เอะอะเข้า0ตลอด ช่างนอกนานๆได้จับที ไม่ชินมือ
ส่วนช่าง0 มาสด้า ฟร์อด ที่ออกมาเปิดร้านข้างนอกเองก็มีไม่กี่ร้าน (นอกเรื่องอีกละผม)
-
Vigo ลดไม่เยอะตรงไหนครับ
เข้างานประมูล เข้างานเสนอราคาเป็นล็อต
ลดคันละ 150,000-160,000 นะครับ
สมมติซื้อยกล็อต 20 คัน ในหน่วยงานหรือบริษัท
150,000 x 20 = 3,000,000
ถูกกว่า 3 ล้านบาท เป็นใครจะไม่เอาละครับ ?
ขายปลีกทั่วไปก็ลดหลายหมื่น ของแถมเพียบ
ออกรถได้ทันที
(http://upic.me/i/cr/10411086_10152930500022346_3044492281046019817_n.jpg) (http://upic.me/show/54110914)
(http://upic.me/i/wa/10881558_10152930428612346_1849189865490589880_n.jpg) (http://upic.me/show/54110918)
(http://upic.me/i/vi/10427213_10152825735527346_6396172422670134621_n.jpg) (http://upic.me/show/54110915)
(http://upic.me/i/qp/10624688_10152825735417346_6333928121559756884_n.jpg) (http://upic.me/show/54110916)
แต่ D-max ไม่ใช่ว่าไม่มีนะครับ มีเหมือนกัน แต่น้อยกว่า
(http://upic.me/i/u0/10896924_10152930502132346_155366112002978313_n.jpg) (http://upic.me/show/54110920)
-
วีโก้เขาเทกระจาดประมูลจริงๆครับ
การประปา ไฟฟ้า กรมชล กรมทาง ไปรษณีย์ ตำรวจ ทหาร พยาบาล เอ้ย โรงบาล
รถเช่าวีโก้หมดเลย รถผักตลาดไท วีโก้เกินครึ่งละ นาวาร่าเงียบไปเลย
เพื่อนผมเซล โตต้า โทรมาจีบผมวีโก้ลด1.2แสน
นี่ขนาดจังหวัดเล็กๆนะ
-
อ่านแล้วสนุก
-
ที่ dmax ไม่สามารถล้ม vigo ได้เพราะ
1. dmax ให้ส่วนลดเงินสดน้อยกว่า
2. ของแถมน้อยกว่า
3. ดอกเบี้ยแพงกว่า
4. ต้องจอง ซื้อแล้วต้องรอ
5. dealer toyota ตัดราคากันมากกว่า isuzu เยอะ
ที่ไม่พูดถึงตัวรถเพราะแล้วแต่คนชอบ
-
อีกอย่างคือ วีโก้ขับสนุกกว่า
พ่อผมมี ดีแมกซ์แค๊บ 2500 116 ม้า
พ่อตาผมมี แชมป์ 2500 4x4 144ม้า
ผมขับทั้ง2คัน บอกเลย คนละเรื่อง
อีสุ เกียร์จะหยุ่นๆ เข้าไม่ค่อยกระชับ มันไม่กรุบๆๆๆ
วีโก้แม้ด้ามเกียร์จะยาว แต่ดี คลำยังไงก็เจอ ผมจับปลายด้าม พ่อตาผมจับก้านเลย
อีสุต้องรอบูสติดที่ 2000รอบถึงจะมีแรง วีโก้เกิน1500 บูสมาละ
เกียร์อีสุเหมือนจะห่างๆ เข้าแล้วมันไม่ค่อยส่งกันระกว่างเกียร 2-3-4-5
วีโก้เกียร์ส่งกันดีมาก 2-3-4-5 ตามตีนสุดๆ แม้รุ่นแชมป์จะลดอัตราทดเกียร์5ลงมา ทำให้ เสียฟีลลิ่งนิดๆ
เพื่อนผมวิ่งผัก เพลาลอยเป็นอาชีพ ก่อนหน้าเกลียดโตต้าสุดๆ ผ่อนดีแมกซ์ได้3ปี ญาติจ้างขับวีโก้ขึ้นเขาน้ำหนาว กลับมาขายอีสุ ออกวีโก้ซะงั้น บอกเกียร์มันตามตีนดี กดเป็นมา55555
-
Vigo เครืองเบนซิล ติดแก๊สไง
-
อ้างอิงจากแถวบ้านต่างจังหวัดคือ ชื่อวีโก้มันติดหู เหมือนแถวๆบ้านผมเค้ารู้สึกภูมิใจที่ใช้วีโก้
อีกทั้งรถมันก็ไม่ได้แย่มากถึงขั้นไม่น่าใช้ ส่วนอีซูซุก็นิยมพอสมควรแต่ยังน้อยกว่าวีโก้
เค้าตัดสินใจแค่นี้จริงๆครับ ช่วงลงช่วงล่างไม่ต้องถาม ไม่สนใจ
อาจรอดูหลังหมดอายุ วีโก้ อาจจะต้องดูอีกรอบ เปลี่ยนชื่อเมื่อไหร่ ผมว่ามีพลิก
-
อ้างอิงจากแถวบ้านต่างจังหวัดคือ ชื่อวีโก้มันติดหู เหมือนแถวๆบ้านผมเค้ารู้สึกภูมิใจที่ใช้วีโก้
อีกทั้งรถมันก็ไม่ได้แย่มากถึงขั้นไม่น่าใช้ ส่วนอีซูซุก็นิยมพอสมควรแต่ยังน้อยกว่าวีโก้
เค้าตัดสินใจแค่นี้จริงๆครับ ช่วงลงช่วงล่างไม่ต้องถาม ไม่สนใจ
อาจรอดูหลังหมดอายุ วีโก้ อาจจะต้องดูอีกรอบ เปลี่ยนชื่อเมื่อไหร่ ผมว่ามีพลิก
เหมือนพ่อตาผมครับ แกบอกว่า ที่สุดแห่งกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น
ทุกวันนี้ซื้อมา ไม่ได้ไปไหน แต่ภูมิใจที่ครอบครอง 3ปีขับได้ 2 หมื่นโล 555555555555
-
วีโก้เขาเทกระจาดประมูลจริงๆครับ
การประปา ไฟฟ้า กรมชล กรมทาง ไปรษณีย์ ตำรวจ ทหาร พยาบาล เอ้ย โรงบาล
รถเช่าวีโก้หมดเลย รถผักตลาดไท วีโก้เกินครึ่งละ นาวาร่าเงียบไปเลย
เพื่อนผมเซล โตต้า โทรมาจีบผมวีโก้ลด1.2แสน
นี่ขนาดจังหวัดเล็กๆนะ
รถที่ทำงานผมก็วีโก้ ธนาคารที่ผมทำมี1200 สาขา แต่รถมีไม่ครบทุกสาขาหรอกนะ คิดว่ามีประมาณ 1000 คัน
รถผู้จัดการเป็นอัลติส ก็ 1200 คัน รถผู้บริการสำนักงานเขตก็ประมาณ 150 เขต เป็นคัมรี่ โตโยต้าเอาไปกินอิ่มเบย
-
บอกตรง ๆ ว่า ตัวรถมันไม่ใช่เป็นประเด็นหรอกครับ
หลัก ๆ มันอยู่ที่พลังของโตโยต้า กับพลังการบีบดีลเลอร์มากกว่าครับ
-
รอดูตอนเปลี่ยนโมเดลครับว่าจะเป็นยังไง
เห็นยิ่งเก่ายิ่งขายดีแบบนี้ก็สนุกดีครับ ไม่ได้ชอบตัวรถนะ แต่ดูไว้เป็นตัวเลขสถิติมากกว่า
เหมือนดูมาราธอนเลยครับ ;D
-
สำหรับผมที่ 1 ในใจคือ triton cng เท่านั้นครับบบบ555 คนใช้งานจะรู้กันนนนน
-
วีโก้ ทำยังไงก็ได้ให้ชนะ ยอมบีบคอดีลเลอร์ กำไรต่อคันไม่มากแต่แพ้ ดีแมคซ์ไม่ได้ เสียฟอร์ม ถ้าลดราคาเท่ากันทุกอย่าง วีโก้จะขายได้ราวๆ 70% ของดีแมคซ์
-
เท่าที่ทราบมา isuzu มีนโยบาย ไม่ให่ส่วนลดมากเกินไป
เพราะ ต้องการให้ ดีลเลอร์ที่ ขาย มีกำไร ต่อ คัน เพียงพอ เพื่อการพัฒนาศูนย์บริการทีดี
ใครเคยใช้ศูนย์ บริการ isuzu น่าจะพอทราบว่า การบริการเป็นอย่างไร ;D
-
คงคล้ายๆกับทำไม city ถึงล้ม vios ไม่ได้ :D
-
การซ่อมตัวถังหรือทำสี ประกันชั้น 1 หรือไม่ประกันชั้น 1 พี่โตดีกว่าเพราะมีของตัวเอง ขณะที่ พี่อีไม่มีนะครับ ณ ตจว นะครับผม ส่วนกลางไปไม่ทราบครับ
-
Vigo แถมประกันชั้น 1 ไลน์เนอร์ ฟิล์ม ส่วนลด 40,000 รถมีเพียบ
D-max แถมประกันชั้น 1 ไลน์เนอร์ ฟิล์ม ส่วนลด 15,000 รถจอดเต็มศูนย์ไม่ต่างกัน
ทำไม D-max ยอดขายสู้ไม่ได้ ???
- เพราะของแถม Vigo มากกว่า ?? อันนี้มีส่วนแต่ก็ไม่ได้เป็นนัยสำคัญอะไรที่มีผลต่อยอดขายมากมาย
-การที่ผู้ซื้อ Vigo ส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ต เข้าไม่ถึงข้อมูล ?? อันนี้ผมมองว่าเป็นการกล่าวหาเกินไปเพราะถึงจะเล่นเน็ตก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องซื้อ D-max
-ศูนย์บริการ ศูนย์บริการโตโยต้าที่มีมากใน ตจว. มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
-ตัวรถ อันนี้แหละผมว่ามีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ตาม ตจว. เส้นทางเป็นเลนสวน ขึ้นเขา ต้องการรถที่มีอัตราเร่งแซงที่ดี ซึ่ง Vigo ตอบโจทย์ของผู้ใช้ส่วนใหญ่ตรงนี้ได้ดีกว่า
-การใช้งานภายในตัวรถ Vigo ขับง่ายกว่า ตำแหน่งเกียร์ พวงมาลัย ปุ่มหยิบจับต่างๆ เหมาะมือกับผู้ใช้
-ปัจจัยอื่นๆ การที่ D-Max เลียนแบบ Vigo มากเกินไป มีอะไรบ้าง
--เริ่มที่กันชนท้ายเห็นได้ง่ายสุดว่าพยายามไปทำให้เหมือน Vigo
--กระจกด้านหลังก็ทำให้หดสั้นขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เหมือน Vigo
--มือจับประตู
--เสาอากาศ ก่อน MC มันอยู่ด้านหน้า แต่พอเห็นเสาของ Vigo Champ อยู่ด้านหลัง พอ MC จึงได้มีครีบฉลามเกิดขึ้น
--ฝาถังน้ำมัน
--ฝากระโปรงและกรอบของไฟหน้า
--ป้ายทะเบียน ช่องดักลม ไม่แน่เมื่อมีการ MC อีกครั้ง D-max ก็จะย้ายป้ายทะเบียนขึ้นมาไว้ด้านบนแบบ Vigo
--มือจับกระบะหลังที่ทำให้เล็กๆเหมือน Vigo
--ที่วางแก้วน้ำภายในก็เลียนแบบให้มี
ถ้ายังจะเลียนแบบ Vigo อยู่แบบนี้ D-max ก็คงต้องตามหลังต่อไป ยิ่ง All New Hilux ออกมาด้วยดูสภาพยอดขายก็คงจะห่างออกไปอีก
-
เห็นบอกกันวีโก้แรงดีกว่าdmax แต่ผมว่ามันมีแค่แรงดีดออกตัวแค่นั้นที่แรงรอบเครื่อง1500-3000 พอเลย3000รอบแล้วไม่รู้แรงหายไปไหนหมด ต่างกับเครื่องdmaxที่อัตราเร่งยืดหยุ่นกว่า
-
ตั้งคำถามใหม่ดีกว่าครับ ทำไมคนใช้กระบะทั้งประเทศถึงเปิดใจยอมรับ Toyota มากขึ้น
สมัยก่อนนี่ Hilux ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยนะครับ
Hilux เพิ่งมาตีตื้นตอน Vigo ยุคโฉมที่ 2 ตอนปลายเอง พอเป็นโฉม 3 ก็เลยมาใช้ชื่อแชมป์
-
คันต่อไปคงไม่เอาแล้วครับกับตะกูลdmax เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน เคยเครมง่ายก็ยาก ไปค่ายอื่นบ้างดีกว่า
-
คงคล้ายๆกับทำไม city ถึงล้ม vios ไม่ได้ :D
ผมว่ามันลึกซึ้งมากกว่านั้น แต่ถ้ามองจากสถานการณ์แล้ว เหมือนกันไม่มีผิดครับ
-
วีโก้ไม่ดีตรงไหนครับ ในแง่รถใช้งานนะ
กะบะ ตอนเดียว 4X4 รถขนผัก CAB
ผมว่า DMAX น่าจะชนะ 4 ประตู เพราะ คนชอบโก้หรู แต่ที่เหลือแพ้ วีโก้ เพราะเค้าเอาไปขับทำงาน
-
ส่วนหนึ่งผมว่าเป็นเพราะการตลาดด้วย ส่วนลดวีโก้เยอะกว่าดีแม็กมาก แต่ที่สำคัญ ผมว่ารถมันก็มีคุณภาพด้วย ไม่อย่างนั้นต่อให้ถูกแค่ไหน แต่ถ้ารถมันแย่ คนก็คงไม่ใช้กันเยอะขนาดนี้ ข้อดีของ vigo ก็มีหลายอย่าง ที่เด่นๆเลยผมว่าเรื่องความทนทาน ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก พวกธุรกิจที่ต้องใช้รถกระบะขนส่ง ถึงเลือกวีโก้กันเยอะ ดีแม็กก็มีข้อดีของเขาเหมือนกัน คนก็ใช้เยอะ สุดแล้วแต่คนชอบ