Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: slammer2x ที่ ธันวาคม 30, 2014, 22:24:15

หัวข้อ: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: slammer2x ที่ ธันวาคม 30, 2014, 22:24:15
หามานานและลองเอง แล้วครับอยากรู้ว่า เพื่อนๆที่ได้ลองมาหมดแล้ว อะไรที่ให้สมรรถนะดีสุด และหาร บาท/กม.อันไหนดีสุดครับ
1.Vpower 95E10
2.95E10
3.95E20

และถ้าเทียบรอบเครื่องแล้ว vpower ให้กำลังขับดีกว่าเป็นนัยยะสำคัญขนาดไหนครับ ขอบคุณครับ 8)
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ธันวาคม 30, 2014, 22:35:57
E20 ครับสำหรับผมคุ้มสุด E10 รองลงไปส่วน v power เท่าที่เคยลองทั้งเบนซิน ดีเซลไม่เคยรุ้สึกว่าคุ้มครับ ทุกวันนี้รถเบนซินบ้านผมได้กิน E20 & E85 เท่านั้นครับนานๆมากๆๆๆๆ ถึงได้ E10 95 ที
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: bluelawn ที่ ธันวาคม 31, 2014, 00:00:09
ขึ้นอยู่กับรถที่ใช้เติมครับ ยิ่งสมรรถนะสูงยิ่งเห็นผลครับ ถ้าพวกรถญี่ปุ่นบ้านๆทั่วไปเติมไม่ค่อยต่างครับ ถ้าเปนพวก สปอรต หรือ รถยุโรป ถ้าเน้นซิ่งละก็ต่างแน่นอน รอบมาไวขึ้นแบบสัมผัสได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ ธันวาคม 31, 2014, 00:19:20
ตอบนอกเหนือได้ไหม

ที่ผมใช้เทียบสมรรถนะที่ได้ แล้ว บาท/กม. คุ้มค่าที่สุด

คือ Gasohol 91 ครับ

ลองทั้ง Swift ECo และ Camry 2.0G
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: belkw202 ที่ ธันวาคม 31, 2014, 01:04:28
รถผม e10 กับ v-power หารแล้วบาทต่อกิโลเกือบเท่ากันครับ
เติม v power แล้ววิ่งได้ไกลกว่าและแรงกว่าชัดเจนครับ
เติมสลับกันมาเป็นปีละครับ
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ ธันวาคม 31, 2014, 08:45:13
เติมแต่ vpower ครับ
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ ธันวาคม 31, 2014, 09:16:53
จากที่ได้ใช้ คัน F30 ลองมาหมด 3 ตัวนี้พอดี ระยะเวลาที่ใช้ทดสอบจริง 1 เดือนเต็ม เติม shell ทั้งหมด

1. vpower - แรงดีจริง แต่ต้องขับเร็วๆ ไกลๆ ถึงจะรับรู้ได้จริง วิ่งรถติดๆ ในเมือง แทบไม่รู้สึก ระยะเฉลี่ยที่ได้ วิ่งในเมือง 10-11 โล/ลิตร

2. GSH95 - ปกติ รอบมาดี เครื่องนิ่ง เงียบกว่านิดหน่อย ในเมือง ไม่ต่างจาก vpower เลย ระยะเฉลี่ยที่ได้ วิ่งในเมือง 10-11 โล/ลิตร เท่ากับ vpower

3. E20 - เสียงเครื่องดังกว่านิดหน่อย กินกว่า หากวิ่งไกลๆ เรีื่อยๆ จะประหยัดมาก แต่หากวิ่งอัดๆ กินกว่า E10 ค่อนข้างชัดเจน แต่จุดสำคัญที่ชอบมากๆ คือควันไม่เหม็น เวลาติดเครื่องจอดรอ จะรู้สึกได้ชัดเจน ระยะเฉลี่ยที่ได้ วิ่งในเมือง 9-10 โล/ลิตร

โดยสรุป ผมชอบ E20 ที่สุด ทั้งประหยัดกว่าชัดเจน ราคาต่อ กม. แล้วก็ควันไม่เหม็น

แต่ตอนนี้ราคา GSH95 ก็ลงมาเยอะ ผมว่าจะลองกลับไปทดลองอีกครั้ง
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: lacked ที่ ธันวาคม 31, 2014, 11:05:04
เคยลองแค่ v power  กับ ปตท e10 ไม่ได้ทดสอบประหยัดน้ำมันเพราะเติมพันเดียว
อยากส่งชิงโชค แต่ความรู้สึกการขับขี่ต่างกันชัดพอสมควร แอร์ทำงานทีก็ไม่สะดุด อัตราเร่งเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ
เพราะช่วงนั้นเติม 91
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ ธันวาคม 31, 2014, 11:12:58
G91 e10 สำหรับผมคุ้มสุด ( รถผมเติมE20 ไม่ได้)
G95 e10 กินน้อยกว่าแต่หารกม.  แล้ว91 คุ้ม
G95 niito เติมแล้วไมีต่าง เพราะรถไม่แรงพอมั่ง ไม่คุ้ม
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ ธันวาคม 31, 2014, 12:05:18

ผมใช้ดีเซลvpowerกับธรรมดา ที่เจอเหมือนกันคือvpowerกลิ่นเหม็นกว่ามาก ไม่รู้เค้าใส่อะไรถึงเหม็นขนาดนี้
ความรู้สึกคือมันเหม็นแบบอันตราย

แต่ก่อนใช้รถเติมe20ได้กลิ่นเหม็นน้อยมาก ยิ่งLPGกลิ่นนี่แทบไม่มี

หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ ธันวาคม 31, 2014, 14:23:03
Shell 95E20 บอกได้เลยว่าห่วยมาก ทำกำลังเครื่องรถผมหายไปเยอะเลย (รอบตกบ้าง สวิงบ้าง) ใช้ 95E20 ของ ปตท. ยังดีเสียกว่า

ถ้าให้เรียงเรื่องคุณภาพ 95E20 จากประสปการณ์ใช้งานจริง ก็...
Esso > บางจาก > ปตท. > Shell

แต่ถ้าเรียงตามลำดับประเภทน้ำมันก็...
95VPower = 95 > 95E10 >= 95E20 > 91 > 91E10

E85 นี่ผมไม่ทราบ เพราะที่บ้านไม่มีรถที่รองรับครับ :'(
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: PM_SW ที่ ธันวาคม 31, 2014, 15:59:32
ผมเติม V Power 95 มาปีกว่าแล้วครับ ถ้าไม่ดีตริงผมไม่เติมหรอกครับ

อนึ่ง อยู่ที่รถด้วยครับ ถ้ารถญี่ปุ่นธรรมดาหรือรถยังใหม่อยู่ คงไม่ค่อยเห็นผลครับ
แต่ถ้ารถยุโรปผมว่าน่าจะเห็นผลชัดนะครับ ผมใช้ Audi A4 คันนี้อายุจะ20ปีแล้ว

เมื่อก่อนเติม โซฮอล95 ปตท. แรงไม่ค่อยมีครับ อืด ขึ้นดอยสุเทพต้องปิดแอร์ครับ ไม่งั้นเร่งไม่ขึ้น ตื้อไปหมด
ต่อมา เปลี่ยนมาเติม V Power 95 แรงดีกว่าเห็นๆครับ เร่งออกตัวดีกว่าเดิม ขึ้นดอย ไม่ต้องปิดแอร์ก็ขึ้นได้สบายคับ

ผลต่างกันชัดเจน แต่อัตราการกินน้ำมันไม่ค่อยต่างครับ ในเมืองรถติด 7-9 Km/L เฉลี่ย 10-12 Km/L ครับ
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ ธันวาคม 31, 2014, 16:05:55
Shell 95E20 บอกได้เลยว่าห่วยมาก ทำกำลังเครื่องรถผมหายไปเยอะเลย (รอบตกบ้าง สวิงบ้าง) ใช้ 95E20 ของ ปตท. ยังดีเสียกว่า

ถ้าให้เรียงเรื่องคุณภาพ 95E20 จากประสปการณ์ใช้งานจริง ก็...
Esso > บางจาก > ปตท. > Shell

แต่ถ้าเรียงตามลำดับประเภทน้ำมันก็...
95VPower = 95 > 95E10 >= 95E20 > 91 > 91E10

E85 นี่ผมไม่ทราบ เพราะที่บ้านไม่มีรถที่รองรับครับ :'(


สำหรับ E20 ผมรู้สึกสลับกับคุณเลยครับ เติมแถว ปตท. แถวบ้านมาเป็นปี พอเปลี่ยนเป็น shell วิ่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด บางจากเคยเติม ครั้งสองครั้ง กลางๆ ครับ
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: slammer2x ที่ ธันวาคม 31, 2014, 17:57:41
ผมขอตอบตามแบบ blind test ของผมเองนะครับ
Vpower ผมรู้สึกได้ว่าเร่งดีขึ้นถ้านั่งกันหลายๆคน รถสามารถทะยานได้แม้ที่รอบเครื่องเท่ากัน
ส่วน 95E20 ผมเองคิดว่า (Caltex = shell) > esso > บางจาก > ปตท.

พอหารบาทต่อกม. แล้วพบว่า E20 คุ้มสุดแต่รู้สึกอืดและถ้าขับแบบเร่งหนักๆที่ความเร็วสูงกินมากกว่าปกติครับ

ผมไปหาข้อมูลมาเพิ่มเจอใน youtube พบว่า น้ำมันพวกนี้มีผลกับรถจริงๆครับ แต่สำหรับรถบ้านๆกลับไม่มีความต่างครับ
https://www.youtube.com/watch?v=gQghB4asSnI (https://www.youtube.com/watch?v=gQghB4asSnI)
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ มกราคม 01, 2015, 10:39:09
รถผม V-Power/SH95 ไม่ต่างกันมากจนเป็นนัยยะสำคัญครับ

คุ้มสุดคือ E20  แพงกว่าหน่อย/ดีกว่าหน่อยคือ SH95
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: nakung ที่ มกราคม 02, 2015, 02:57:51
เกียร์ดิบๆเถื่อนๆใน Focus Powershift เติม v power กดหนักจะแซงกระชากกว่ารู้สึกได้เลย
แต่ก็เติมแค่ E20 เพียงพอและประหยัด
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 02, 2015, 20:06:48
Shell 95E20 บอกได้เลยว่าห่วยมาก ทำกำลังเครื่องรถผมหายไปเยอะเลย (รอบตกบ้าง สวิงบ้าง) ใช้ 95E20 ของ ปตท. ยังดีเสียกว่า

ถ้าให้เรียงเรื่องคุณภาพ 95E20 จากประสปการณ์ใช้งานจริง ก็...
Esso > บางจาก > ปตท. > Shell

แต่ถ้าเรียงตามลำดับประเภทน้ำมันก็...
95VPower = 95 > 95E10 >= 95E20 > 91 > 91E10

E85 นี่ผมไม่ทราบ เพราะที่บ้านไม่มีรถที่รองรับครับ :'(


สำหรับ E20 ผมรู้สึกสลับกับคุณเลยครับ เติมแถว ปตท. แถวบ้านมาเป็นปี พอเปลี่ยนเป็น shell วิ่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด บางจากเคยเติม ครั้งสองครั้ง กลางๆ ครับ

ผมเห็นด้วยกับพี่ Monn ครับ

ปกติผมเติม E20 บางจากนะ ปตท.มีบ้าง พอปั้มหอยแถวบ้านเอา E20 มาลง ผมก็หันไปเติมครับ อัตราเร่งรู้สึกได้เลยว่าพุ่งกว่าชัดเจนครับ

แต่...บางถังก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่แต่ก็ส่วนน้อยครับ บางถังพุ่งกว่าชัดเจนเลย
หัวข้อ: Re: Vpower95E10 vs 95E10 vs 95E20 ถามจากประสบการณ์ใช้จริง
เริ่มหัวข้อโดย: slammer2x ที่ มกราคม 02, 2015, 20:16:23
Shell 95E20 บอกได้เลยว่าห่วยมาก ทำกำลังเครื่องรถผมหายไปเยอะเลย (รอบตกบ้าง สวิงบ้าง) ใช้ 95E20 ของ ปตท. ยังดีเสียกว่า

ถ้าให้เรียงเรื่องคุณภาพ 95E20 จากประสปการณ์ใช้งานจริง ก็...
Esso > บางจาก > ปตท. > Shell

แต่ถ้าเรียงตามลำดับประเภทน้ำมันก็...
95VPower = 95 > 95E10 >= 95E20 > 91 > 91E10

E85 นี่ผมไม่ทราบ เพราะที่บ้านไม่มีรถที่รองรับครับ :'(


สำหรับ E20 ผมรู้สึกสลับกับคุณเลยครับ เติมแถว ปตท. แถวบ้านมาเป็นปี พอเปลี่ยนเป็น shell วิ่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด บางจากเคยเติม ครั้งสองครั้ง กลางๆ ครับ

ผมเห็นด้วยกับพี่ Monn ครับ

ปกติผมเติม E20 บางจากนะ ปตท.มีบ้าง พอปั้มหอยแถวบ้านเอา E20 มาลง ผมก็หันไปเติมครับ อัตราเร่งรู้สึกได้เลยว่าพุ่งกว่าชัดเจนครับ

แต่...บางถังก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่แต่ก็ส่วนน้อยครับ บางถังพุ่งกว่าชัดเจนเลย

รู้สึกเหมือนกันครับ ผมเลยมาตั้งกระทู้นี้ไงครับ 555+ ผมยังรู้สึกขนาดที่ว่าบางถัง shell 95E20 แรงไม่ต่าง ptt 95E10 แต่สำหรับvpower ถ้าวิ่งในเมืองไม่ต่างกับ 95E10 แต่ถ้าวิ่งไกลๆความเร็วเกิน100 นี้สัมผัสได้ระดับนึงครับ แต่ยังไงก็ชึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าความหนาแน่นอากาศและมลภาวะด้วยครับ ที่แน่ๆ altis หน้าหมู2006 อีกคัน พอเริ่มเติมvpower แรงกลับมาเห็นได้ชัดทุกๆถังที่เติมเลย สงสัยมันคงไปทำความสะอาดจริงๆอย่างที่โม้ในโฆษณาครับ