Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ronin ที่ มกราคม 02, 2015, 22:08:18
-
แนะนำรถกระบะตอนเดียวเอาไว้ขนผักวิ่งขนผักผลไม้หน่อยครับ ใช้วิ่งทางเหนือเป็นหลักครับ บรรทุกเฉลี่ยประมาณ 2 ตัน เป็นที่เล็งๆไว้ก็เป็น
1. d-max vgs 2.5 ราคา 543000 ส่วนลดเงินสด 30000 แถมประกัน พรบ
2. vigo vnt 2.5 543000 ส่วนลดเงินสด 65000 แถมประกัน พรบ
ผมสนใจ d-max มากกว่านะครับ เห็นมีคนบอกว่าประหยัดกว่า และ vigo ก็ปลายอายุแล้ว แต่ vigo ได้ส่วนลดมากกว่าพอสมควรเลย
ใครมีความคิดเห็นยังไงช่วยบอกด้วยนะครับ ใกล้ออกรถไว้ใช้งานแล้ว
-
ไม่ได้กวนนะครับ
อยากได้อะไรก็ซื้ออันนั้นเลยครับ
-
D-MAX ครับเพราะรถยังใหม่อยู่ แต่ถ้าไม่แคร์ว่าจะตกรุ่นผมไป VIGO
-
vigo ครับ กดเป็นมา กดเป็นมา
-
ประหยัดไม่ต่างกันมากหรอกครับ อยู่ที่เท้าเลย ถ้าเอาไว้ใช้งาน VIGO เลยครับ ส่วนลดเยอะกว่า คุ้มครับ
-
เน้นใช้งาน มองที่ส่วนลดก่อนครับ คนส่วนใหญ่ไม่มองหน้าตา ความหรูกระบะตอนเดียวอยู่แล้ว
ใหม่เก่าไม่สนขอให้ขับไปถึงที่หมายไม่ตายกลางทางก็พอ เพราะ vigo เองไม่ได้ขี้เหร่อะไร มิติใหญ่กว่านิดหน่อย ขายมานานจนช่างรู้จุด
-
Vigo ใช้งานหนัก ทนมากครับ
-
แนะนำเป็น Vigo ครับ เพราะคาดว่าท่านเจ้าของกระทู้คงใช้งานหนักและไม่ได้สนใจเรื่องรถเก่าใหม่นัก เพราะถ้าเดิมๆใช้งาน โตต้าโอเคครับ ทำช่วงล่างกับเบรกให้ดีกว่าเดิม แค่นี้ก็ใช้ได้ยาวๆแบบสบายใจครับ เครื่องแรงกำลังดีติดเท้า และที่สำคัญ ส่วนลดตอนนี้เยอะมากครับ
-
แนะนำให้ดูเรื่องต่อไปนี้ ตามลำดับความสำคัญครับ
1. ศูนย์ในละแวกใกล้ๆธรุกิจคุณ ว่าดูแลดีไหม (หากดูแลรถเองไม่ได้นะครับ)
2. ส่วนลด เพราะจะทำให้คืนทุนรถได้เร็ว
3. ความประหยัดน้ำมัน เหตุผลเหมือนข้อ 2
4. สต๊อกอะไหล่ ว่าหายากง่ายแค่ไหน มีตุนไว้ตามร้านแถวกิจการคุณไหม เพราะคุณอาจต้องใช้ตันนี้ไปจนกว่าจะพังจากกันไป
5. ความคุ้นเคยของช่าง ซ่อมยากง่าย ลองถามช่างดู
ส่วนเรื่องหน้าตา ความแรง ไม่ต้องนำมาพิจารณาครับ แรงมากลูกน้องก็เอาไปซิ่งหมด ติดกล่องจำกัดความเร็วได้จะดีครับ
-
ประหยัดน้ำมันต่างกันไม่มากก้จริง แต่ถ้าใช้งานเยอะ จะกลายเป็นต่างกันมากนะครับ ใช้ 100000 กิโล ถ้าต่างกันกิโล 0.50 บาท ก็เท่ากับ 50000 แล้วนะครับ 2.5 ของทั้งคู่ แรงพอกันนะ
-
Vigo สิครับ ความคุ้มค่าเป็นหลัก จะเก่าตกรุ่นหรือใหม่แกะกล่องคงไม่เกี่ยวละงานนี้
-
ถ้า2ตัวนี้ กับช่วงเวลานี้ เงื่อนไขแบบนี้ ผมเอาวีโก้ครับ ถึงแม้มันใกล้จะตกรุ่นก็ตาม
-
ผมเลือก dmax ครับ เหตุผล เพลาหลังใช้ลูกปืนคู่ครับ บรรทุกหนักได้ดีกว่าวีโก้ วีโก้ถ้าไม่ทำเพลาลอยล้อหลุดกันมาเยอะแล้วครับ dmaxเดิมๆ เสริมแหนบเพิ่ม บรรทุก2.5-3ตันชิวๆ ครับ เครื่องยนต์ทนทั้งคู่ dmaxประหยัดกว่านิดหน่อย ถ้าได้กล่องซักใบวิ่งคนละเรื่องเลยครับ
-
ไปดีแมคซ์เลยครับ สดใหม่กว่าดีกว่าแทบทุกด้าน กำลังเครื่องอาจจะรอรอบมากกว่าแต่แรงเหมือนกัน
-
Vigo ครับ d max ใหม่แค่โฉม เครื่องบล็อกเดิม ปรับปรุงไปเรื่อยๆ vigo ได้ลดเยอะกว่า เรื่องบรรทุกหากหนักมากก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่มกันทั้งคู่คับ
-
ทางเรียบดีแมค ดอยชันวีโก้ครับ
-
D-MAX ครับ
-
ลองขับอีสุดูก่อนครับบ มันแรงแค่รถเปล่า รถหนักลงเกีย5วิางไม่ไปเลยเพราะเกียอีสุทด5ห่าง4มากๆ
-
รู้สึกdmaxตอนเดียวจะมีเครื่อง3.0vgs 177แรงม้าด้วยนะถ้าบรรทุก2-3ตัวเอาเครื่องใหญ่ไปเลยดีกว่าครับเพิ่มอีกหมื่นกว่าบาทเอง
-
เอาตัวโบธรรมดาไม่แปรผันดีกว่าคับ รถใช้งานเอาที่มันพื้นๆ
พอโบพังก็เอาโบตัวสามพันใส่ กล่องสักใบกำลังเหลือๆครับ
น่าใช้ทั้งคู่คับ วีโก้ได้ถูก
-
แนะนำอีกตัวเลือกสำหรับขาบรรทุกครับ Navara D40 ตัวตอนเดียว จากข่าวที่ได้มาส่วนลดเยอะพอสมควร เพราะกำลังระบายสต็อตเพื่อเปิดตัว NP300 ตอนเดียว
-
มีคนเชียร์ vigo เยอะจัง แต่ผมเข้าเว็บพวกรถกระบะตอนเดียวบรรทุกหนักทีไร เห็นแต่คนใช้ d-max ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
-
ดีแม็ก ดิคับ ลูกปืนหลังคู่ทนกว่า วีโกต้องใส่เพลาลอยถึงจะสบายใจ
-
ถ้าทุกของ 2 ตันขึ้นเหนือ และถ้าโค้งเยอะด้วย
แนะนำ iSUZU Spark 4x4 3.0 VGS Turbo ครับ
แรงดี แถมมีขับสี่ช่วยยามขึ้นเขาด้วยครับ
-
Vigo ครับ d max ใหม่แค่โฉม เครื่องบล็อกเดิม ปรับปรุงไปเรื่อยๆ vigo ได้ลดเยอะกว่า เรื่องบรรทุกหากหนักมากก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่มกันทั้งคู่คับ
มันก็เครื่องเดิมเหมือนกันหมดและครับ
-
ผมชอบหน้าตา vigo ขอเชียร์ vigo ครับ
-
ซื้อมาใช้งาน หาเงิน อย่าไปซีตกรุ่นไม่ตกรุ่นครับ
ผมเชียร์ Vigo นะ เพราะ 2.5กับ2.5 Vigo เร่งดีกว่า แต่ถ้า 3.0กับ3.0 ไป Dmax แน่นอน
-
แล้วคุณจะรักศูนย์บริการ คันกลางเพิ่งออก 4*4 Spark ทำคอก เสริมแหนบ บรรทุก 2 ตัน สบายครับ...
(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/2014-09-30182851_zps9uhqscqt.jpg)
-
ถ้าทุกของ 2 ตันขึ้นเหนือ และถ้าโค้งเยอะด้วย
แนะนำ iSUZU Spark 4x4 3.0 VGS Turbo ครับ
แรงดี แถมมีขับสี่ช่วยยามขึ้นเขาด้วยครับ
Spark 4x4 มีแต่ 2.5 VGS Turbo ครับ
-
ลองไปดูที่ตลาดไทครับ คุยกับคนขับรถส่งของหลายๆคนเลย พวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นเนตแต่ใช้งานจริงกันทั้งนั้นน่าจะได้ข้อมูลที่ตรงความต้องการมากกว่า เท่าที่ดูด้วยสายตาแล้วผมเห็น D-mAX มากที่สุดแล้ว
-
ถ้าทุกของ 2 ตันขึ้นเหนือ และถ้าโค้งเยอะด้วย
แนะนำ iSUZU Spark 4x4 3.0 VGS Turbo ครับ
แรงดี แถมมีขับสี่ช่วยยามขึ้นเขาด้วยครับ
Spark 4x4 มีแต่ 2.5 VGS Turbo ครับ
อ้าว เหรอครับ ใน Web เขียน 3.0VGS Turbo เงิบเลยผม ??? ???
-
ใช้งานหนักๆ ไปวีโก้เลยครับ เครื่องทนทาน ไม่ต้องเข้าศูนย์เข้าอู่บ่อยๆ ประหยัดน้ำมันด้วย อีกอย่างลองถามศูนย์อื่นๆดูด้วยครับ อาจจะได้ส่วนลดมากกว่านี้อีก