Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xtrarach ที่ มกราคม 03, 2015, 23:20:36
-
นับเฉพาะรถใหม่ด้วยกันนะครับ และไม่เอากระบะ
ในความคิดของผมน่าจะคุ้มสุดละตอนนี้เนื่อวจาก
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้ใช้เงินมากมาย ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว ดีเซล
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้แลกมาด้วยความจุกจิกมากมายนัก หรือรถไม่ช้ำนัก ถ้าเป็นเก๋งเบนซิลทั้งหลายจะเอาเท่านี้คงต้องลงโบหรือยกเครื่อง
-ไม่น่าจะเจ๊งง่าย เครื่องดีเซลช่างเชี่ยว/ เกียร์6สปีดตัวนี้เข้าใจว่าอยู่ใน cx5 2.5, 2.2d ด้วย น่าจะรับแรงม้าแรงบิดได้เยอะ
-feeling น่าจะขับสนุกมากมาย รถเล็กๆ set มาขับสนุกอยู่แล้ว (ผมเคยใช้รุ่นเดิมเกียร์ mt อัพช่วงล่าง ขับสนุกมาก) อัพช่วงล่างเบรคซะหน่อย
ผมคิดอย่างงี้ได้มั๊ย
-
ถ้าเกียรตัวเดียวกับcx5 2.5, 2.2d จริงๆคงรับม้า200ตัวสบายๆ ถ้าอย่างนี้น่าเล่นสุดๆ
แต่กล้วไม่เป็นอย่างนั้นพอจูนกล่องแล้วเกียรเอ่อ ก็หมดกัน
-
บอกตงๆ อยากโม ซิ่ง แรง อย่าดีเซลเลยครับ ไปเบนซินเหมาะกว่า
เพราะที่ลองมา (เครื่อง n/a) ดีเซลมันรอรอบจัง ตั้งแต่ x1 cx5 กะบะเมืองไทย เพราะงั้น m2 ไม่น่าโมเลยครับ
-
ต้องดูว่าโมต่อแค่ไหน ถ้าแค่ใส่กล่องดันรางล่ะใช่ทำนิดเดียวแรงขึ้น แต่ผมว่าเบนซินไปได้ดีกว่านะ คหสต
-
ขึ้นชื่อว่าโมฯแล้วจะเค้นหนักๆ ยังไงก็พังครับ จะพังเร็วหรือเร็วมากเท่านั้น เก็บเงินหารถแรงโรงงานไปเลยคุ้มกว่าครับ
-
2 ดีเซล แพ้ vios MT เดิมๆแน่นอน แล้วถ้าวีออสทำท่อกรองกล่องละ
2ดีเซล ถึงจูนกล่องเพิ่มถ้ายังเป็นเกียรออโต ไม่น่าสู้วีออสNAได้
-
ผมว่า remap หรือลงกล่องหน่อยน่าจะโหดนะครับ ได้ เกียร 6 at ด้วย vios mt น่าจะโดน
-
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
-
ไม่คุ้มแน่นอนครับ แต่ถ้ามีเทอร์โบติดจากโรงงานมาด้วย สนุกแน่ครับ
ไปเล่นเบนซินดีกว่าครับ
-
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว :P
แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ :-\
ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm :P
-
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว :P
แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ :-\
ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm :P
กะเอา step น้อยๆนั่นล่ะครับ แค่นี้ก็น่าจะวิ่งถนนได้ฉิวแล้ว ไม่จุกจิกด้วย
-
ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน.
เครื่อง 1.5 ดีเซลเทอร์โบ 105แรงม้า
ติดกล่องเต็มที่ก็ไม่น่าได้เพิ่มเกินอีก20ม้า
เบ็ดเสร็จ125. เท่ากับ เฟียสต้าเลย
แต่ตามสไตล์ ดีเซล, ตอนเร่งมันจะ"รู้สึก" ดึงๆสนุกดี แต่เอาเข้าจริงๆอัตตราเร่งก็ไม่ดีอะไรขนาดนั้น. (จาก ปสก ที่ทำ โฟกัสดีเซลไปเยอะพอควร) แต่มันขับสนุกนะ
เฟียสต้าลงกล่องก็เห็นเค้าเคลมว่าได้อีก 25แรงม้า
เบ็ดเสร็จ 150 ม้าในรถเล็กๆก็น่าสนดี
แต่กลัวพี่ฟอร์ดเหลือเกิ ได้รถดีก็ดีไป. ถ้าแจ็คพอตก็เซ็ง.....
-
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
ถ้าเกียรรับแรงบิดได้แค่270nmก็ไม่คุ้มโมคับ แรงบิดเดิมๆน่าจะระดับ200nm
โมกล่องเพิ่มแรงดันกับจ่ายน้ำมันเพิ่มขยับบูสอีกนิด
ม้าน่าจะไปแถว 150 กับแรงบิด350nm เกินเกียรรับไหวครับ
-
ถ้าซื้อผมว่า REMAP โอดีผมว่าน่าเล่นนะ
-
รอดูคันเป็นๆ ก่อนครับ บางทีด้วยแรงบิดขนาดนั้น อาจจะไม่ต้องทำไรเพิ่เติมก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน