Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xtrarach ที่ มกราคม 03, 2015, 23:20:36

หัวข้อ: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: xtrarach ที่ มกราคม 03, 2015, 23:20:36
นับเฉพาะรถใหม่ด้วยกันนะครับ และไม่เอากระบะ

ในความคิดของผมน่าจะคุ้มสุดละตอนนี้เนื่อวจาก
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้ใช้เงินมากมาย ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว ดีเซล
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้แลกมาด้วยความจุกจิกมากมายนัก หรือรถไม่ช้ำนัก ถ้าเป็นเก๋งเบนซิลทั้งหลายจะเอาเท่านี้คงต้องลงโบหรือยกเครื่อง
-ไม่น่าจะเจ๊งง่าย เครื่องดีเซลช่างเชี่ยว/ เกียร์6สปีดตัวนี้เข้าใจว่าอยู่ใน cx5 2.5, 2.2d ด้วย น่าจะรับแรงม้าแรงบิดได้เยอะ
-feeling น่าจะขับสนุกมากมาย รถเล็กๆ set มาขับสนุกอยู่แล้ว (ผมเคยใช้รุ่นเดิมเกียร์ mt อัพช่วงล่าง ขับสนุกมาก) อัพช่วงล่างเบรคซะหน่อย

ผมคิดอย่างงี้ได้มั๊ย
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 04, 2015, 00:13:56
ถ้าเกียรตัวเดียวกับcx5 2.5, 2.2d จริงๆคงรับม้า200ตัวสบายๆ ถ้าอย่างนี้น่าเล่นสุดๆ
แต่กล้วไม่เป็นอย่างนั้นพอจูนกล่องแล้วเกียรเอ่อ ก็หมดกัน
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Tig ที่ มกราคม 04, 2015, 01:27:07
บอกตงๆ อยากโม ซิ่ง แรง อย่าดีเซลเลยครับ ไปเบนซินเหมาะกว่า
เพราะที่ลองมา (เครื่อง n/a) ดีเซลมันรอรอบจัง ตั้งแต่ x1 cx5 กะบะเมืองไทย เพราะงั้น m2 ไม่น่าโมเลยครับ
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: KyOcHiR0 ที่ มกราคม 04, 2015, 02:02:24
ต้องดูว่าโมต่อแค่ไหน ถ้าแค่ใส่กล่องดันรางล่ะใช่ทำนิดเดียวแรงขึ้น แต่ผมว่าเบนซินไปได้ดีกว่านะ คหสต
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 04, 2015, 10:47:21
ขึ้นชื่อว่าโมฯแล้วจะเค้นหนักๆ ยังไงก็พังครับ จะพังเร็วหรือเร็วมากเท่านั้น  เก็บเงินหารถแรงโรงงานไปเลยคุ้มกว่าครับ
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 04, 2015, 20:13:36
 2 ดีเซล แพ้ vios MT เดิมๆแน่นอน แล้วถ้าวีออสทำท่อกรองกล่องละ
2ดีเซล ถึงจูนกล่องเพิ่มถ้ายังเป็นเกียรออโต ไม่น่าสู้วีออสNAได้
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ มกราคม 04, 2015, 20:34:12
ผมว่า remap หรือลงกล่องหน่อยน่าจะโหดนะครับ ได้ เกียร 6 at ด้วย vios mt น่าจะโดน
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ มกราคม 04, 2015, 20:44:26
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มกราคม 04, 2015, 22:29:20
ไม่คุ้มแน่นอนครับ แต่ถ้ามีเทอร์โบติดจากโรงงานมาด้วย สนุกแน่ครับ
ไปเล่นเบนซินดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มกราคม 05, 2015, 10:50:37
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว  :P

แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ  :-\

ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm  :P
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: xtrarach ที่ มกราคม 05, 2015, 19:47:49
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว  :P

แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ  :-\

ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm  :P

กะเอา step น้อยๆนั่นล่ะครับ แค่นี้ก็น่าจะวิ่งถนนได้ฉิวแล้ว ไม่จุกจิกด้วย
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuna ที่ มกราคม 05, 2015, 21:31:50
ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน.
เครื่อง 1.5 ดีเซลเทอร์โบ 105แรงม้า
ติดกล่องเต็มที่ก็ไม่น่าได้เพิ่มเกินอีก20ม้า
เบ็ดเสร็จ125. เท่ากับ เฟียสต้าเลย

แต่ตามสไตล์ ดีเซล, ตอนเร่งมันจะ"รู้สึก" ดึงๆสนุกดี แต่เอาเข้าจริงๆอัตตราเร่งก็ไม่ดีอะไรขนาดนั้น. (จาก ปสก ที่ทำ โฟกัสดีเซลไปเยอะพอควร) แต่มันขับสนุกนะ

เฟียสต้าลงกล่องก็เห็นเค้าเคลมว่าได้อีก 25แรงม้า
เบ็ดเสร็จ 150 ม้าในรถเล็กๆก็น่าสนดี

แต่กลัวพี่ฟอร์ดเหลือเกิ ได้รถดีก็ดีไป. ถ้าแจ็คพอตก็เซ็ง.....


 
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 05, 2015, 21:44:36
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
ถ้าเกียรรับแรงบิดได้แค่270nmก็ไม่คุ้มโมคับ แรงบิดเดิมๆน่าจะระดับ200nm
โมกล่องเพิ่มแรงดันกับจ่ายน้ำมันเพิ่มขยับบูสอีกนิด
ม้าน่าจะไปแถว 150 กับแรงบิด350nm เกินเกียรรับไหวครับ
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ มกราคม 06, 2015, 05:53:58
ถ้าซื้อผมว่า REMAP โอดีผมว่าน่าเล่นนะ
หัวข้อ: Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: beebird ที่ มกราคม 06, 2015, 12:29:39
รอดูคันเป็นๆ ก่อนครับ บางทีด้วยแรงบิดขนาดนั้น อาจจะไม่ต้องทำไรเพิ่เติมก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน