Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 04, 2015, 00:59:33
-
ราคาต่างกัน 1.7 แสน แต่ตัวท็อปก็ยังถือว่าอยู่ในงบที่ซื้อได้ครับ 1,079,000
คิดไม่ตกว่าตัวท็อปราคาล้านกับเศษ7หมื่น มันคุ้มไหม ถ้าได้เครื่อง 2000 จะไม่คิดมากเลย แต่เครื่องมันก็ 1800 เท่าเอสสปอร์ต
แต่ที่อยากได้ในตัวท็อปคือ เบาะไฟฟ้า , กระจกหลังตัดแสง , pust start - Smart entry , ครูซคอนโทรล , VSC ,กล้องหลัง แถมส่วนตัวก็ชอบหน้าปัทของตัวท็อปมากกว่าที่เป็นมาตรวัด2วง รู้สึกสวยกว่ามาตรวัดของเอสสปอร์ต
ตอนนี้คิดไม่ตกว่ามันคุ้มไหม
เหมือนกับว่าตัวท็อปมันได้สิ่งอำนวยความสะดวก แถมกระจกหน้ามันมีท็อปเชด(แถบสีฟ้าๆกรองแสงแดดที่ด้านบนของกระจกหน้า)อีก ผมขับรถตอนกลางวันบ่อยๆ รู้สึกว่ามันใช้ประโยชน์ได้ดีพอสมควร
แต่เอสสปอร์ต มันได้ช่วงล่างแบบสปอร์ตนี่สิ มันต่างกันมากไหม ช่วงล่างแบบธรรมดา กับ สปอร์ต เพราะผมเทสแต่แบบธรรมดา ตัวเอสมะมีให้เทส
คือถ้าตัวท็อปมันเหนือกว่าทุกอย่าง นี่ไม่ค่อยคิดมากอะครับ แต่กลายเป็นว่าเอสสปอตล้อสวยกว่า ช่วงล่างเด่นกว่า มันก็เลยมีลังเลนิดๆว่า จ่ายแพงกว่าแต่โช๊ค สปริง ล้อ สู้ไม่ได้ มันเลย งงๆ ฮ่าๆ
ส่วนชุดแต่งพวกสปอยเลอร์ สเกิ๊ต นี่ไม่ได้สนใจเลยครับ
เพื่อนๆมีความเห็นว่าไงบ้างครับ
ปล. เบาะไฟฟ้า กับ Pust-Start Smart entry ค่อนข้างเป็นพ้อยท์ที่สำคัญของผมทีเดียว เพราะรถคันปัจจุบันที่ใช้ๆอยู่ มันไม่ต้องมาล้วงหากุญแจ ติดความสบายไปแล้ว พอไปขับรถของแม่ที่ต้องคอยหากุญแจในเป้ มันรู้สึกลำบากอยู่ ^^
-
ตัวทอป อต่งช่วงล่างสักนิด ลงแมกสวยๆ ก้อเพอเฟรกว่าesportทุกทางแล้วรับ ส่วนเครื่อง2.0 กับ1.8 สำหรับอัลติสใหม่นี้ที่ผมขับอยุ่ดัวยบางครั้งผมว่ามันแรงนะ แรงกว่ส2.0ค่ายอื่นด้วยซ่ำ ;D แต่ช่วงล่างเดิมๆตัวทอปผมว่ามันก้อโยกเยกมะมั่นคงเหมือนๆตัวก่อน ส่วนesport ไม่รุ้เบยคับว่าฟิลลิ่งเปนไงมะเคยขับเบย
-
อ่าว กลับมาเอา Toyota อีกแล้วหรือครับ?
-
อ่าว กลับมาเอา Toyota อีกแล้วหรือครับ?
ตอนแรกว่าจะไม่เอาเหมือนกันครับคุณจิมมี่ แต่ผมค่อนข้างโอเคกับศูนย์ในจังหวัด แล้วก็ตัวช่าง แม้จะไม่พอใจกับการรับผิดชอบของสำนักงานใหญ่ก็ตาม
แต่ในงบ1ล้านสำหรับรถใช้ในเมือง ตอนแรกมีตัวเลือกอยู่3ตัว คือ อัลติส ,มาสด้า3 และ HRV
แต่มาสด้า3 เห็นในคลับมีปัญหาเรื่องเครื่องดับ ไฟเอนจิ้นโชว์ และยังไม่เห็นข้อสรุป พอดีต้องซื้อรถเพิ่มอีกคันในช่วงใกล้ๆนี้ เลยจิ้มมาที่อัลติส ครับ
-
ก็เอาตัวท็อปก็ได้ แล้วช่วงล่างเอาไปทำเพ่ิมทีหลัง...จะเอาให้หนึบกว่า Esport ก็ได้นี่ครับ (ถ้าไม่แคร์เรื่องประกันช่วงล่างเดิมๆ ของรถจะหมด)
ผมก็กำลังหารถ C-segment เพ่ิมอีกคัน และก็กำลังจะตัดใจจากมาสด้า 3 เหมือนกันถ้าภายในเดือนนี้ยังไม่มีคำอธิบายเรื่องปัญหาไฟเอนจิ้น จากมาสด้าน่ะครับ.....รถสวย Skyactive ก็น่าลองใช้มากๆๆๆๆ แต่ถ้าจะต้องมาให้เอาไปแก้ หรือ เข้าศูนย์บ่อยๆ นี่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน--ไม่มีเวลาว่างขนาดนั้นครับ :P
-
เป็นผมถ้างบถึผมออกตัวท๊อปครับ แต่งหล่อภายนอกแต่งเองได้ครับ
-
ส่วนต่าง 170,000 ไม่ใช่ปัญหาก็จัด 1.8V ไปเลยครับ ออพชั่นหลายอย่างมันซื้อใส่ทีหลังไม่ได้
แต่ส่วนตัวผมคงขอแค่ Esport พอ เพราะจ่ายไม่ถึง 9 แสนแต่ดูดีกว่ารถคันเป็นล้าน ;D
-
ถ้างบถึงตัว top น่าสนใจกว่าครับ :D
-
เอารุ่นท้อป + ส่วนลด เอาไปใส่ล้อครับ
-
หากเป็นผม เลือกตัวท็อป แล้วทำช่วงล่างนิดหน่อยก็จบครับ
-
เท่าที่อ่านแนะนำรุ่น Top ครับ ตรงตามความต้องการครับ เพราะถ้าไม่ได้อยากได้อะไรในรุ่น Top เลือก Esport ก็พอครับ
-
ใช้ Esport อยู่ประทับใจครับ ขับสบายมา ช่วงล่างหนึบกำลังดี ยังมีนุ่มให้สบาย เครื่องก็แรงเกียร์ก็ฉลาด
ติดอย่างเดียวไม่มี VSC,Traction Controlให้อันนี้เคืองที่สุด
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาเอาตัวท๊อปก็โอเคนะ แต่ถ้าที่จริง Esport ก็โอแล้วนะในความคิดเขานะเหลือเงินไปทำอย่างอื่นอีก
-
ถ้างบไม่เป็นปัญหาตัวtopไปเลยครับ ช่วงล่างกับแม็กไวทำทีหลังก็ได้ เพราะ เบาะไฟฟ้า pust start - Smart entry VSC เรือนไมล์ มันทำเพิ่มไม่ได้
-
ถ้าจะให้สุด ก็ต้องตัวท๊อปล่ะครับ แต่ถ้าคิดถึงส่วนต่าง 1.7 แสน ก็ ... อย่าไปคิดเลยครับ 555+
-
Esport ไม่มี VSC นะครับ ตัวนี้ติดเพิ่มทีหลังไม่ได้ด้วยนะเอ่อ ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ไปตัว top เลย แล้วไปเปลี่ยนช่วงล่าง ใส่ cross bar หลัง ยาง sport งบก็เอาจากส่วนลดนั่นแหละ
-
ไม่ลอง 1.8G ล่ะครับ เท่าที่เปิดตารางดูขาดแค่ไฟหน้า LED, Navi แล้วก็ VSC ที่เหลือมีหมด ประหยัดได้อีกเกือบแสน
-
VSC ผมว่าสำคัญสุดๆ
-
ตัว TOP ดีกว่าครับ
หาโช๊คยี่ห้อดีๆ 1 ชุด ก็โอเคแล้วครับ
-
ตัวท็อปเลยครับ
พาร์ท ล้อ เบิก0ได้ ช่วงล่างถ้างบเยอะได้ของดีกว่าเยอะ
-
อ่านดูแล้ว จขกท น่าจะชอบตัว ท๊อปมากกว่านะ ติดอยู่แค่ว่า คุ้มหรือไม่ เท่านั้นเอง
เรื่องช่วงล่าง ถ้าขับแล้ว ยังไม่มันใจ ก็ค่อยไปทำเพิ่มต่อ ก็ จบ
ถ้าซื้อตัวท๊อปมาแล้ว ก็อย่าไปลองขับตัว อีสปอร์ต จะได้ไม่รู้ว่ามันดีกว่ายังไง ลืมๆอย่าไปสนใจ
ยังไงก็ไมไ่ด้จอดอยู่ที่บ้านทั้ง 2 คัน แล้วขับเปรียนเทียบกันซะหน่อย
เหมื่อนกับซื้อทีวีนั้นละ ไปเดินดูหลายรุ่นหลายยี้ห้อ เปรียบเทียบ ตัวนี้ดีกว่าตัวนั้น ตัวโน้น ตัวนี้
พอซื้อกลับมาวางที่บ้าน ไม่มีตัวไหนเปรียนเทียบ เลย นอกจากตัวเก่าจอเล้ก
ยังไงซื้อมาแล้วมันดีกว่าเก่าแน่นอน
-
ส่วนใหญ่เพื่อนๆผมออกรถตลาด c seg มักเลือกรอง top ครับ ส่วนต่างมากกว่า 15% ผมง่ามันมากนะครับ ถ้าซื้อ c seg เกินล้าน ผมว่ากัดฟันไป d seg ตัวเริ่มต้น ไม่ดีกว่าหรือครับ ทั้งเบาะไฟฟ้าทั้งคู่หน้า ม่านไฟฟ้า สาระพัด ดีกว่า top c seg มากๆทั้งการขับ
เพราะฉนั้น ถ้าเลือก c seg ไป รอง top คุ้มค่ากว่าครับ
-
ตัว Top ไปเลยครับ ดูแล้ว ใจน่าจะเอนไปทางตัว Top แล้วด้วย ถ้าไปเอาตัวอื่น มันจะติดๆคาๆใจอยู่แบบนั้นไปตลอด
-
ตัวท็อบครับ ขับเร็วตามกฏหมายกำหนด นิ่มๆครับ ;D ;D
-
เอาตัวท๊อป แต่ต่อรองของแถมเป็น ล้อ และช่วงล่าง ครับ ;D
-
งบไม่ใช่ปัญหาจัด 1.8V