Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มกราคม 04, 2015, 20:32:37
-
จากข่าวรถใหม่ เท่าที่อ่านๆ ดูเหมือนว่า ในอนาคต เกียร์ auto 4 speed ใน Vios และ Camry 2.0 คงหายไปแน่ๆ
ซึ่งอาจรวมไปถึง Innova commuter ventury และ Fortuner เบนซิน อาจจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ auto 5 speed ชึ้นไป
เพื่อให้รองรับเรื่องภาษีใหม่ปี 59 ที่รถ เก๋งต้องมีค่า co2 ต่ำกว่า 150 g และ กระบะ&PPV ต้องต่ำกว่า 200 g
อยากถามว่าท่านยัง อยากให้รถญี่ปุ่นราคาไม่เกิน 1.5 ล้านมีเกียร์ auto 4 speed ขายต่อไปหรือไม่ และมีเหตุผลอย่างไร ;)
-
เอาเกียร์แบบเฟืองที่มีอัตราทดเยอะๆ ย่อมดีขึ้นอยู่แล้วครับ
ถ้าเค้าจะใส่เกียร์ออโต้ 5-6 จังหวะ มาให้ใครจะยังอยากได้ 4 จังหวะอยู่อีก
ส่วนตัวไม่ชอบ CVT เลย โดยเฉพาะCVT ที่ไม่มี +-
แต่พวกรถฟอร์จูน รถตู้ คงไม่ต้องลุ้นว่าจะได้ใช้CVT
-
จากข่าวรถใหม่ เท่าที่อ่านๆ ดูเหมือนว่า ในอนาคต เกียร์ auto 4 speed ใน Vios และ Camry 2.0 คงหายไปแน่ๆ
ซึ่งอาจรวมไปถึง Innova commuter ventury และ Fortuner เบนซิน อาจจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ auto 5 speed ชึ้นไป
เพื่อให้รองรับเรื่องภาษีใหม่ปี 59 ที่รถ เก๋งต้องมีค่า co2 ต่ำกว่า 150 g และ กระบะ&PPV ต้องต่ำกว่า 200 g
อยากถามว่าท่านยัง อยากให้รถญี่ปุ่นราคาไม่เกิน 1.5 ล้านมีเกียร์ auto 4 speed ขายต่อไปหรือไม่ และมีเหตุผลอย่างไร ;)
ผมอยากให้มีรถที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้้มราคา มากกว่า นี้ ดีกว่า บางยี้ห้อ เอาเทคโนโลยีเก่าๆ มาเหมือนหลอกขายในบ้านเรา เลยครับ แต่ที่ว่ายี้ห้อเขาขายได้
ส่วยเรื่องเกี่ยร์ เกี่ยร์ยิ่งเยอะ รถยิ่งวิ่งประหยัดน้ำมันกับมลพิษก็ยิ่งลดลง แต่ต้นทุนก็เพิ่มขึ่น
เทคโนโลยี เกี่ยร์ไม่ว่า จะเป็นระบบเก่าใหม่ มันมีข้อดีข้อเสียของมันครับ แล้วแต่คนคิด แล้วแต่คนทำรถออกมา ดีหรือไม่ เหมือน MG6 ไงที่นี้ยังด่าเลย ทั้งๆ ที่ อ่าน สเป็กแยวก็ดีนะครับ เครื่องมีโบด้วย แต่ทำไมอืด ดูโอคลัชด้วยท่าทางจะเปลี่ยนเกี่ยร์ได้ดีและเร็ว แต่กลับ โดนด่าซะยับเยิ่น
-
เอาเป็นอะไรมาก็ได้ครับที่ไม่ใช่เกียร์CVT
-
ไม่อย่างสิ้นเชิงครับ ทุกวันนี้เวลาขับ G9 5 speed ยังรู้สึกถ้ามี 6 คงดีกว่านี้เยอะ เลิกไปดีละครับจะไปเป็น Cvt ก้ยังดีกว่าครับแต่ถ้า5ขึ้นไปทั้งหมดจะดีสุด
-
อยากได้เกียร์ AUTO ที่ Speed เยอะแต่ไม่ชอบ CVT แต่ดูแล้วอนาคตคงหนี CVT ไม่พ้น
ส่วนที่ขายอยู่ตอนนี้ดูที่ผลลัพธ์มากกว่า
ต่อให้มันมีแค่ 3 เกียร์ แต่ถ้ามันไม่กระตุก ประหยัดน้ำมัน ทำความเร็วได้ดี กว่า 7 เกียร์ ก็เอา 3 เกียร์คือเก่า
ไม่มีไครนั่งสนใจหรอกว่ารถอยู่เกียร์ไหนตอนขับ นอกจากมันจะมี + - ให้เล่น
-
ไม่อยากเลยสักนิดครับ เทคโนโลยีมันก้าวไปถึงไหนแล้วการเก็บของเก่าไว้มีเหตุผลเดียวคือลดต้นทุน
-
ถ้าจะ4speedไปCVTเถอะครับ
รถญี่ปุ่นถ้าไม่ใช่Mazda กะ Honda(Hybrid : SH-AWD,I-DCD) ผมว่าเค้าไปคบCVTหมดแน่
ว่าแต่ทำไมอคติกะCVTจัง น่าสงสารรรรร
-
สำหรับผม 5 ก็ถือว่าโบราณละครับ
-
ที่แน่ๆคือ ACV30 ออโต้4สปีด กับ ACV40 ออโต้5สปีด ต่างกันอย่างสังเกตได้
อย่าว่าแต่ d-segment เลยครับ eco car ก็ไม่ควรใช้ 4AT อีกต่อไปแล้ว
ส่วน CVT เหมาะกับสกูตเตอร์กับรถกอล์ฟน้ำมันมากกว่านะครับ (รถกอล์ฟไฟฟ้าขับมันกว่ารถกอล์ฟน้ำมันแบบไม่เห็นฝุ่น)
-
บ้านผม 3คัน ไช้ 4AT โบราณๆ หมดเลยคับ
แต่ก็แฮปปี้ดี ขับง่าย กด 3 ยาวๆ ยัน top speed
ทนถึก 3 แสนกว่าโล ยังเหมือนใหม่ (คิดว่ามันคงอยุ่ยาวๆยัน เกือบห้าแสนโล)
เสียอย่างตรงเปลืองน้ำมันไปหน่อย
ส่วนถ้าจะให้ไช้ CVT ผมขอไช้เกียร์โบราณต่อไปดีกว่า
-
ใครก็ได้ไปบอกญี่ปุ่นให้เอา cvt ออกไปจากโลกที
ถึงพวกเขาจะบอกว่ามันเปลี่ยนเกี่ยร์ได้นุ่มนวลชวนฝัน ประหยัดน้ำมันและอัตราเร่งดีกว่า
แต่คนใช้แบบผมชอบความรู้สึกแบบเก่ามากกว่า ถึงพวกเขาจะคิดค้น cvt แบบล็อกอัตราทดได้มาทดแทน มันก็ไม่สามารถมาแทนที่กันได้
ให้เลือก 4 speed กับ cvt ผมก็เลือก 4 speed แต่ทุกวันนี้ก็ใช้รถ cvt เพราะไม่มีตัวเลือกให้เลือกมากนัก (ผูกขาด cvt)
-
Voted
-
ผมกดโหวต CVT
.
.
.
เหงาเลยคับ ;D
-
หวังว่าคงจะปรับเป็น 6 speed นะ 5 ก็เก่าไปแระ แล้วรบกวนค่ายรถทั้งหลาย เอาเจ้า CVT กลับหลุมไปซะ ขับแล้วเซงจริมๆ ;D
-
ผมยังโอเคกับมันนะ ซ่อมง่าย ไม่ค่อยวุ่นวาย ถ้าเอาเกียร์เทพสนองตัณหาความบ้าเทคโนโลยีกันมากๆแล้วช่างซ่อมกันไม่เป็น แก้อาการไม่ขาด ต้องให้คนซื้อไปนั่งร้องเรียนออกสื่อรวมตัวกันด่านี่ ผมว่าก็ไม่ไหวเหมือนกัน ไม่ได้เจาะจงแค่ Fiesta นะครับ แต่พูดรวมๆว่า ถ้ากรณีแบบนี้ไปเกิดกับรถในราคา 1.5 ล้านที่ถามถึง มันก็ไม่โอเค เพราะงั้นจะใส่เกียร์อะไรมา ก็ขอให้ชัวร์แล้วว่า ความทนทานมันได้ ซ่อมไม่ยากเกินความสามารถช่าง รู้ว่าของบางอย่างต้องใช้เวลาครับ แต่มันควรเตรียมความพร้อมก่อนรถจะออกมาเต็มตลาดแล้วค่อยมาเริ่มเรียนซ่อมของเทพๆ
-
ผมใช้4Speedอยู่ ยังมีความสุขดี ทนทาน ไม่จุกจิก
เคยขับ Altis 1.8 cvt ก็โอเครนะครับ ผมรับได้ ชอบมากกว่า4Speedด้วยซ้ำ
ถ้าต่อไปจะเป็นcvtหมด ก็ขอให้ทนทาน อย่าจุกจิก เป็นใช้ได้ครับ
-
ผมว่ายุคสมัยนี้แล้วนะ 5สปีดเป็นอย่างน้อยเถอะครับต้นทุนมันจะเพิ่่มเท่าไหร่เชียว ส่วนซีวีทีสำหรับผมนี่ไม่เอาเลยนะเว้นแต่แบบอัลติสหรือเทียนาใหม่ แต่ส่วนตัวไม่จำเป็นต้องเป็น7หรือ8สปีดหรือคลัชต์คู่ก็ได้แต่ขอเกียร์ที่ฉลาดจริงๆทดมาเหมาะสมกับรถสมองกลไม่โง่เกินไปผมว่าพอแล้ว
-
ไม่อยากครับ เอาของดี ๆ มีคุณภาพ คุ้มราคาให้คนไทยใช้บ้างเถอะครับ
อย่าหลอกขายกันต่อไปอีกเลย
-
ผมใช้ Camry ACV 50 2.0 G
ที่ซื้อ เพราะมันใช้เครื่องเดิม + เกียร์ 4 AT น่ะครับ !!!!
มันติดแก๊สได้ มันมีอะไหล่เต็มบ้านเต็มเมือง Reliabilty สูงมาก
คันนี้เป็นตัวยืนของที่บ้าน ให้คุณพ่อใช้
ความต้องการคือรถใหญ่ นั่งสบาย ทนทาน แค่นี้ ก็เลยจบที่คันนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวังขับมาเกือบ 3 ปี รถโอเคมากๆ
เข้าใจเลยว่า การเป็นเจ้าตลาดไม่ได้มาโดยง่ายจริงๆ
เกียร์ 4 AT ไม่ใช่จุดด้อยของรถรุ่นนี้เลย ถ้าเปรียบก็เหมือนเครื่องกับเกียร์มันรู้จักกันมานาน
ผมมั่นใจว่าภายใต้การใช้งานปรกติ และดูแลตามคู่มือ มันจะอยู่รับใช้ผมกับครอบครัวได้ไม่ต่ำกว่า 3xx,xxx km ได้แบบไม่ต้อง Overhaul
ปล. แต่อนาคตจะจัด CVT มาก็ไม่ว่ากัน เพราะ รถหลักอีกคันผมคือ J32 V6 2.5 บังเอิญว่ามันแรง (ระดับรถบ้าน) ตั้งแต่ออกจากโรงงาน เลยไม่รู้ที่เขาบ่นอืดๆ กันเป็นอย่างไร
๋
-
เกียร์ซอยเยอะๆผมไม่ชอบอย่างเดียว
บ้านผมต้องเลี้ยวขึ้นสะพานเข้าซอย สะพานค่อนข้างสูงแต่แคบ
ขึ้นไปความเร็วประมาณ10กว่าๆ ถ้าเลี้ยงคันเร่งไม่ดีตอนเข้า11แรงไปหน่อยช่วงเปลี่ยนเกียร์กระชากทุกที
-
ราคาต่ำล้าน ควรมี 5 เกียร์ทุกรุ่นได้แล้ว
เกินล้าน ควรจะเป็น 6 เกียร์ได้แล้ว
-
ผมใช้ Camry ACV 50 2.0 G
ที่ซื้อ เพราะมันใช้เครื่องเดิม + เกียร์ 4 AT น่ะครับ !!!!
มันติดแก๊สได้ มันมีอะไหล่เต็มบ้านเต็มเมือง Reliabilty สูงมาก
คันนี้เป็นตัวยืนของที่บ้าน ให้คุณพ่อใช้
ความต้องการคือรถใหญ่ นั่งสบาย ทนทาน แค่นี้ ก็เลยจบที่คันนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวังขับมาเกือบ 3 ปี รถโอเคมากๆ
เข้าใจเลยว่า การเป็นเจ้าตลาดไม่ได้มาโดยง่ายจริงๆ
เกียร์ 4 AT ไม่ใช่จุดด้อยของรถรุ่นนี้เลย ถ้าเปรียบก็เหมือนเครื่องกับเกียร์มันรู้จักกันมานาน
ผมมั่นใจว่าภายใต้การใช้งานปรกติ และดูแลตามคู่มือ มันจะอยู่รับใช้ผมกับครอบครัวได้ไม่ต่ำกว่า 3xx,xxx km ได้แบบไม่ต้อง Overhaul
ปล. แต่อนาคตจะจัด CVT มาก็ไม่ว่ากัน เพราะ รถหลักอีกคันผมคือ J32 V6 2.5 บังเอิญว่ามันแรง (ระดับรถบ้าน) ตั้งแต่ออกจากโรงงาน เลยไม่รู้ที่เขาบ่นอืดๆ กันเป็นอย่างไร
๋
เห็นด้วยครับ จะกี่สปีดก็ช่างเถอะ อย่างแคมรี่2.0 โฉมนี้ มันเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลสุดๆ ขับทางไกลก็เร่งลื่น
ติดแก๊สสบายใจ ขอให้เหลือตัวเลือก ทนถึก อะไหล่เพียบ ไว้บ้างครับ
-
เห็นว่า Camry MC จะโละเกียร์ 4 Speed ทิ้งแล้วนะครับ
รุ่น 2.0 จะใช้ 6 Speed แทน
-
จริงๆอยากให้ใส่เกียร์ CVT เพราะเหมาะกับนิสัยการขับของคนไทยส่วนใหญ่นะ แต่ในอารมณ์การขับแล้วไม่ไหวจริงๆ
ลองขับ Swift มานี่คือรำคาญมาก คือการเร่งปกติมันเอาตัวรอดครับแต่ตอนแซงต้องกดมิดเท่านั้น อันนี้ไม่เวิร์กเลย คนไทยชอบรถกระบะแรงบิดสูงแตะนิดเดียวต้องมา
ทั้งที่ความจริง CVT จะทำให้มันเร็วเท่านั้นได้มั้ย ก็ได้ แต่รถไม่มีแรงดึงแรงดันอะไรเลยพากันเข้าใจว่ารถอืด CVT เลยไม่นิยมไปซะ หรือนิยมก็เฉพาะรถเล็ก
อยากให้รถทุกรุ่นทุกคัน แม้จะราคาหกแสนก็ตาม อัพสปีดเกียร์ได้แล้ว ขั้นต่ำๆยุคนี้สมัยนี้ผมว่าควรเป็น 6 Speed ด้วยซ้ำไป แต่ในกรณีรถเล็กก็เข้าใจว่าไม่จำเป็นก็เอา 5 พอ
แต่ 4 นี่ขอเหอะ เอาโละทิ้งรอเป็นอะไหล่ซะ อย่าเอามาประกอบขายในรถเลย เทคโนโลยียุค 2015 แล้วน่าจะไปไกลกว่านี้
บ่นนะครับ แต่คนบ่นคนนี้ก็ขับ Altis 4AT ต่อไปอย่างสบายใจ ก็เกียร์มันก็ตอบสนองดี อะไหล่ไม่แพง แต่รำคาญอัตราทดเกียร์หน่อย พี่จะยาวไปไหนครับ
บังเอิญเป็นคนชอบพวก Close Ratio ซะด้วยสิ ประมาณว่า 500 เมตรขึ้นเกียร์ 5 เลยแบบนี้ ไอ้นี่บางทีถ้าเครื่องเย็นลากไปกิโลครึ่งยังอยู่เกียร์ 3 เหอะๆ
-
ถ้าเกียร์ CVT มีแรงดึงและอัตราเร่งในรอบต่ำพอสมควร และความทนทารในระยะยาว ผมเลือก CVT นะ แต่ถ้าตอนนี้ยังไม่ใช่ ผมขอแต่ 5AT อัตราทดยาว เพื่อช่วยประหยัดน้ำมันในความเร็วสูง แต่ลดน้ำหนักเท้าขวาขณะแตะคันเร่งแทนครับ :)
-
ที่น่าตกใจคือ ยังมีท่านที่โหวต4สปีด
-
ไม่รู้ผมโหวต CVT
เพราะผมก็ขับ กะบะ MT ที่แรงบิดมหาศาล แต่กลับ ชอบความนิ่มนวลมากกว่าครับ