Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tiger petchey ที่ มกราคม 13, 2015, 07:55:30
-
มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังสำหรับ new mazda 3 ให้ ใช้งานได้ 10 เดือน 2 หมื่นกิโล หัวฉีดได้ลากลับบ้านเก่าเรียบร้อย ก่อนหน้านี้ไฟโชว์ มา 2 รอบ
สำหรับรถคนนี้ใช้ E85 มาตลอด เพราะข้างถังน้ำมันและโฆษณาตอนแรกบอกเติมได้ ตอนนี้ รถสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนหัวฉีดอยู่
ไม่รู้ว่า จะยังใช้ E85 ได้ อีกไหม หรือจะต้องเปลี่ยนน้ำมันแทน
-
เดี๋ยวจะมีคนบอกว่าน้ำมันไทยไม่ได้คุณภาพทำหัวฉีดพัง ;D (เหมือนยี่ห้อไหนหว่า 55)
-
ตอนนี้น้ำมันถูกก้ไม่สนใจได้เติม E20 ไปแต่เวลาแพงเนี่ยสิครับถ้าต้องกลับมาเติม E85 จะเป็นยังไงต่อ Mazda 3 ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องนี้คงจะดีมากนะครับเพราะเรื่องอื่นทำได้ดีอยู่แล้ว
-
ข่าวนี้กำลังแรง
-
ไม่แปลกครับ เพราะผมเคยเจอเคสแบบนี้กับรถหลายยี่ห้อก็พัง ในเวลาที่ยังอยู่ในประกัน
-
Volvo V60 ของคนรู้จักก็เป็นครับ พี่เค้าเติม e85 ตลอด
ยังไม่พังแต่ไฟ engine โชว์2รอบ ศูนย์แก้ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนหัวฉีดยกชุด
โดยให้ข้อมูลว่าเป็นอะไหล่ของสเปคเอเชีย
-
ถ้ารถที่จูนไว้เพื่อ E85 แต่อาจจะยังเทสไม่ดีพอ พอลูกค้าไปใช้แล้วเกิดปํญหา ก็ออกมาแถลง แล้วรีบแก้ไข ปรับปรุงไม่ให้รถที่กำลังออกมาเป็นอีก
ส่วนคนที่ซื้อไปแล้ว ก็แถลงว่าจะแก้ไขอย่างไร เมื่อไหร่ ไม่ใช้ปล่อยให้เสี่ยงไปวันๆ แบบนี้ ดูไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อลูกค้ายังไงไม่รู้
นี้ก็เปิดต้ัว Mazda 2 ก็ไม่รู้จะมีปัญญหาเครื่องอีกหรือเปล่า ก็รอดูกันต่อไปครับ
-
หัวฉีดตรง Direct Injection ไม่ถูกกับ E85 Mazda อยากลองของ (ตอนนี้ซุ่มเงียบ แก้ไขอยู่)
Toyota กับ Honda ยังไม่กล้าใช้ เครื่อง D4S กับ EarthDream เพราะเป็นหัวฉีดตรง
ตอนนี้ 2 เจ้าใหญ่ เลยใช้แต่เครื่องหัวฉีดดั้งเดิม ซึ่งทน และ เสถียรต่อ E85
รุ่นไหนที่ใช้ D4S กับ Earthdream ก็ให้ใช้ได้แต่ E20 พอ
-
E85 มีข่าวเยอะมาก กลัวจะกลายเป็นว่า น้ำมันไม่ดี
ผู้ผลิตคงกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ใช้ E85 ได้อย่างไม่มีปัญหานะครับ
ส่วนตัวไม่เคยเติมเลย เพราะ รถไม่รองรับ แหะๆๆๆ
-
ตอนนี้ข่าวว่าโปรแกรม ECU ตัวใหม่ เริ่มทะยอยออกมาในแต่ละศูนย์แล้วครับ ลองสอบถามที่ศูนย์ที่ใช้บริการดูครับ หวังว่าจะแก้ปัญหาได้โดยเร็ว
-
ผมเลยตัดสินใจไปซีวิค เรียบร้อยโรงเรียนฮอนด้าแล้วครับ รถดีแต่ถ้าต้องมาซ่อมบ่อยๆ นี่คงไม่เอาด้วยล่ะครับ เสียเวลา :P
-
น่าจะ
86,000
-
ยี่ห้อที่ผมใช้ก็หัวฉีดพัง(จนเป็นเรื่องปรกติ) ;D ;D ;D ;D ;D ผมเองก็พังไปเรียบร้อย
-
ยังเสียวๆอยู่ แต่ของผมยังปกติดี เสียแต่ว่าเครื่องสั่นตอนจอดนิ่งๆติดไฟแดง
-
ผมว่าหัวฉีดตรงเจ้าตลาดบางเจ้าเค้าจูนให้ใช้ได้จนถึง E100 แล้วนะครับ สำหรับรถที่ส่งไปโซนอเมริกาเหนือใต้แถวๆนั้นที่เค้านิยมใช้ E100 กันนะครับ
ก็ไม่เห็นมีข่าวที่มีปัญหาอะไรนะครับ
มาสด้าอาจจะข้ามขั้นไปหน่อย หัวฉีดพอร์ตยังไม่เคยใช้ E85 เลย ดันข้ามไปฉีดตรง E85 เลย
-
น่าจะ
86,000
ค่าอะไรเหรอครับ 86,000